Nhà thép ở Ramsom Canyon, Texas

Được thiết kế bởi kiến trúc sư kiêm nhà điêu khắc tài năng Robert Bruno, ngôi nhà có vật liệu chủ yếu là thép này mang giá trị lên tới 3 triệu USD và mất tới 23 năm để hoàn thành xây dựng với 110 tấn thép được đưa đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngôi nhà này được coi là một trong những kiệt tác nghệ thuật của thế giới và với nó, tác giả Bruno tự hào gọi mình là một “nghệ sĩ điêu khắc kiến trúc”. Robert Bruno - một người tự nhận mình là một kiến trúc sư, nhà điêu khắc và nghệ sĩ, đã tạo ra một ngôi nhà thép - một kiệt tác nghệ thuật. Khiếu thẩm mỹ và tài năng kỹ thuật hòa quyện trong một cấu trúc ngoạn mục nặng hơn 100 tấn.Theo như các chuyến bay ưa thích, Nhà thép ở Ransom Canyon phía đông Lubbock, Texas, đứa con tinh thần của nhà điêu khắc thép Robert Bruno, tự nó ở trong một lớp học. Đó là một tòa nhà hình mái vòm được xây dựng bằng 110 tấn thép. Trong số tất cả các tòa nhà thép nổi tiếng trong cả nước, cái này là duy nhất.

Thiết kế rất hữu cơ với nhiều đường cong và nghiêng. Nhìn từ xa, nó trông giống như một chiếc du thuyền đi ngang qua phong cảnh phía tây Texas. Đứng trên bốn chân của Cameron và dường như vươn ra để chạm vào một tảng đá gần đó, Nhà thép trông giống như Nhẫn mà một ngôi nhà mà một nhân vật phản diện James Bond có thể chiếm giữ, theo nhà văn kiến trúc Mark Lamster của Dallas Morning News.

Ngôi nhà trống rỗng kể từ năm 2008 khi Bruno qua đời vì bệnh ung thư. Tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện cho đến ngày nay, nhưng trong khi sống, Bruno tiếp tục tự mình xây dựng và sửa đổi ngôi nhà. Anh ta sẽ loại bỏ những phần anh ta không còn thích và sửa đổi ngôi nhà cho đến ngày anh ta rời khỏi Trái đất này. Hiện tại nó đang đứng với các tầng chưa hoàn thành, khoảng trống lớn giữa nhiều cấp độ và chân rỗng nơi thư viện và hồ cá sẽ được lắp đặt. Bruno đã ghép các cấu trúc thép lại với nhau tạo nên kết cấu ngôi nhà, chứ không dựa vào một khung kim loại hoặc gỗ đặc biệt làm bộ khung xương chịu lực để gắn các tấm thép lên bộ khung đó. Về mặt thẩm mỹ, có thể bạn không thích dáng vẻ của nó, nhưng tài năng của tác giả ngôi nhà thì không thể phủ nhận.

Nhà thép ở Ramsom Canyon, Texas
Nhà thép ở Ramsom Canyon, Texas
Nhà thép ở Ramsom Canyon, Texas
Nhà thép ở Ramsom Canyon, Texas

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy