Phương pháp học tập "Đa dạng trí thông minh"
Vào năm 1983 giáo sư Howard Gardner của trường đại học Havard đã đưa ra một cái nhìn mới về trí thông minh. Nghiên cứu này của ông ngay từ khi mới công bố đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt và đã được lồng ghép vào chương trình học của các trường trên khắp nước Mỹ.
Trong cuốn sách có tên: “Khuôn khổ của trí tuệ” (Frames of Mind), Gardner đã đưa ra thuyết “Đa thông minh” thách thức những quan điểm thường có trước đây chỉ giới hạn trí thông minh ở khả năng toán học và ngôn ngữ (trí thông minh ngôn từ và tính toán). Gardner đã mở rộng phạm vi của trí thông minh ra thành 8 loại hình, từ đó có thể đánh giá chính xác hơn về sự đa dạng trong cách thức con người tiếp thu và sử dụng kiến thức của mình.