Rụng tóc do tuần hoàn máu xấu

Y học cổ truyền cũng đánh giá cao vai trò của máu khi quan niệm tóc là phần thừa của huyết (máu), được huyết nuôi dưỡng. Mà can (gan) là nơi tàng trữ và điều tiết lượng huyết trong cơ thể. Mặt khác huyết do tinh sinh ra, tinh tàng trữ ở thận, vì vậy thận là căn nguyên sinh ra tóc. Do đó, đông y cho rằng máu xấu – tuần hoàn máu kém là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm.


Y học hiện đại cũng chứng minh 95% dưỡng chất mà tóc hấp thu là do mạch máu dưới da đầu mang đến. Chính vì vậy, những bệnh liên quan đến máu đề ảnh hưởng đến quá trình phát triển của mái tóc.


Để giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe và xanh mượt bạn nên bổ sung các thảo dược bổ huyết, gan thận. Điển hình vị thuốc Hà Thủ Ô. Đông y chứng minh, Hà Thủ Ô đã tác động vào phần Huyết (Giúp bổ huyết, thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu; tăng sinh tân dịch); bổ gan (bảo vệ tế bào gan, giải độc); bổ thận (tăng cường chức năng thận). Ngoài Hà Thủ Ô còn có các thảo dược khác như thục địa, đương quy, xuyên khung… giúp cải thiện độ dày của mái tóc.

Tuần hoàn máu kém ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc (Ảnh minh họa)
Tuần hoàn máu kém ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc (Ảnh minh họa)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy