Tập đoàn BMW

BMW là tên viết tắt của Bayerische Moteren Werke AG, trong tiếng Anh có nghĩa là Bavarian Motor Works (Tập đoàn mô tô và ô tô vùng Bavaria). Được thành lập từ năm 1916 với trụ sở đặt tại Munich, thủ phủ của bang Bavaria, Đức, tập đoàn ban đầu là một hãng phát triển và sản xuất động cơ máy bay.


BMW là một nhà sản xuất xe ô tô hàng đầu ở châu Âu và trên khắp thế giới. Mặc dù ngày nay, BMW nổi tiếng với những chiếc xe hạng sang, thể thao, năng động, hiệu suất cao, tuy nhiên thương hiệu này khởi đầu là nhà sản xuất động cơ máy bay trong thế chiến thứ nhất. Sau thế chiến thứ hai, BMW đã ngừng dần việc sản xuất động cơ máy bay và chuyển sang các phương tiện di chuyển như ô tô, xe máy và cả xe đạp. Hiện tại, xe ô tô của BMW được bán trên thị trường với thương hiệu Rolls-Royce, BMW và Mini. Mini là dòng xe cỡ nhỏ, hướng đến phân khúc bình dân, BMW là xe hạng sang hướng đến tầng lớp trung lưu, trong khi đó Rolls-Royce thuộc phân khúc siêu sang, hướng đến tầng lớp quý tộc với hàng loạt các mẫu xe như Phantom, Ghost, Wraith, Dawn và gần đây là chiếc SUV hạng sang Cullinan. Ngoài ra, BMW cũng sản xuất xe máy với thương hiệu BMW Motorrad. Kể từ năm 1998, Rolls-Royce đã thuộc về gia đình BMW. BMW mua Rolls-Royce PLC với giá 66 triệu USD. Sau đó, BMW đăng ký Rolls-Royce Motor Cars. Rolls-Royce trở thành thương hiệu thuộc tập đoàn BMW kể từ 1/1/2003, là một trong những thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng nhất thế giới. Rolls-Royce cung cấp những chiếc xe sang trọng mang lại sự hoàn hảo. Trong hơn 100 năm, xe của Rolls- Royce đứng vững trên thị trường vì kỹ thuật, chất lượng nổi trội và sự tin cậy thực sự.


Ngày nay, BMW có 30 cơ sở sản xuất tại 14 quốc gia khác nhau và tạo việc làm cho 129.932 nhân viên. Tại Việt Nam, BMW là thương hiệu tương đối phổ biến đối với tầng lớp trung lưu. Các mẫu xe được ưa chuộng bao gồm BMW 3-series, BMW 5-series, BMW-7 series và siêu xe BMW i8

Tập đoàn BMW
Tập đoàn BMW
Tập đoàn BMW

Top 10 Hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Tesla, Inc
  2. top 2 Toyota Motor Corporation
  3. top 3 Tập đoàn Volkswagen
  4. top 4 Daimler AG
  5. top 5 General Motors
  6. top 6 BYD
  7. top 7 Tập đoàn BMW
  8. top 8 NIO
  9. top 9 Stellantis
  10. top 10 Ford Motor Company

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy