Tắm một chút ánh nắng mặt trời

Mọi người đều biết rằng chúng ta đang sử dụng rất nhiều năng lượng từ mặt trời. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi làm việc trong nhà thì hấp thụ một chút ánh nắng từ mặt trời có lẽ sẽ làm bạn tỉnh táo hơn.


Một nghiên cứu của Peter Kahn, phó giáo sư tâm lý học của Đại học Washington (Seattle, Hoa Kỳ) đã chỉ ra rằng: Khi bị căng thẳng, nhịp tim của những người ngồi trong căn phòng có cửa sổ nhìn ra thiên nhiên xanh mát có xu hướng nhanh chóng trở lại bình thường. Trong khi đó, kết quả thu được ở những người trong căn phòng có màn hình vi tính và căn phòng trống không không có gì đặc biệt.


Mọi người có nhiều năng lượng và cảm thấy tỉnh táo hơn nếu hấp thu nhiều ánh sáng hơn, đặc biệt là những người hay mệt mỏi về tinh thần hơn là mệt mỏi về thể chất. Ngoài ra, những người nhận được ánh sáng mặt trời tự nhiên đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra về sự tập trung so với những người không hấp thụ ánh sáng mặt trời.


Vì vậy, việc tạo điều kiện để võng mạc tiếp xúc với ánh sáng, đặc biệt là ánh nắng mặt trời có thể tái thiết lập đồng hồ sinh học, nhờ đó bộ não của chúng ta có thể “chạy đúng thời gian biểu”.

Tắm một chút ánh nắng mặt trời
Tắm một chút ánh nắng mặt trời
Tắm một chút ánh nắng mặt trời
Tắm một chút ánh nắng mặt trời

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy