Thác Khe Vằn

Thác Khe Vằn nằm cách trung tâm Bình Liêu 15km là một trong những điểm tham quan du lịch ở Quảng Ninh đang nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Thác cao hơn 100m, Không gian xung quanh thác khá rộng, có ba tầng tuôn chảy thác nước ào ào như âm thanh đặc trưng của núi rừng.


Tầng thứ nhất của thác là dòng nước lớn chảy từ các vách núi cao, tạo thành một hồ nước rộng. Nước trong hồ trong xanh, cùng với thác nước tung trắng trời điểm thêm cỏ cây hoa lá trên vách đá, khung cảnh trở nên đẹp và hấp dẫn. Ở góc phải của hồ là một quần thể đá vững chãi và góc cạnh, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên đặc biệt. Tầng thứ hai chia thành hai dòng thác (dòng thác nhỏ và dòng thác lớn). Nước từ trên cao chảy xuống, chạm vào đá và tạo thành nhiều tầng nước với những bọt nước trắng xóa. Dưới chân thác, dòng nước mạnh chảy vào núi đá dần tạo thành một hồ nước. Ở đây có những tảng đá khổng lồ và bằng phẳng, là không gian lý tưởng để nghỉ ngơi.


Tầng thứ ba, dòng nước từ tầng hai chảy xuống và đổ vào một suối. Khu vực chân thác là các tảng đá lớn, giữa có một tảng đá giống con voi đang uốn lượn. Các khối đá nhô lên giữa không gian nước trong xanh, tạo nên một sức hút và một sự kết hợp độc đáo giữa đá và nước.


Nhìn tổng thể, thác Khe Vằn giống như một bức tranh thủy mặc trữ tình, được tô sắc bởi màu sắc của bầu trời, cây xanh, nước và đá. Những bọt nước trắng xóa giữa cảnh sắc xanh thẳm của rừng núi, thiên nhiên trở nên hài hòa và trong sáng hơn. Khí hậu ở đây ôn hòa quanh năm, không khí trong lành và mát mẻ. Thác Khe Vằn cũng có sắc thái riêng theo từng mùa. Trong mùa mưa, dòng thác mang nguồn nước dồi dào tuôn chảy xối xả. Nhưng khi mùa khô đến, thác Khe Vằn lại trở nên dịu nhẹ như một khúc ca trữ tình ấm áp.


Vào mùa hè, khi trời nắng nóng, thác Khe Vằn là điểm du lịch nghỉ mát hấp dẫn mà mọi người dân Bình Liêu đều nghĩ đến. Du khách đến đây không chỉ để ngắm "hùng thác", khám phá cảnh đẹp, mà còn để nghỉ ngơi, tắm mát và thư giãn, tận hưởng những cơn mưa nhẹ bay nhẹ, nằm nghe tiếng thác nước đổ, tiếng chim hót của thiên nhiên, để hoà mình vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, thật sự xóa tan mọi lo toan của cuộc sống hàng ngày.


Thác Khe Vằn
Thác Khe Vằn
Thác Khe Vằn
Thác Khe Vằn

Top 9 Thác nước đẹp nhất Quảng Ninh bạn nên ghé thăm

  1. top 1 Thác Khe Vằn
  2. top 2 Thác Mơ
  3. top 3 Thác Sông Moóc
  4. top 4 Thác Khe Lạnh
  5. top 5 Thác nước Lựng Xanh
  6. top 6 Thác Đôi
  7. top 7 Thác Pạc Sủi
  8. top 8 Thác Khe Tiền
  9. top 9 Thác Sú Cáu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy