Thác Sú Cáu

Thác Sú Cáu dù ít người biết đến nhưng lại mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ không thua kém thác Khe Vằn. Để đến thác, bạn cần đi qua bản Sú Cáu, thuộc xã Húc Động, nằm sâu trong núi, dưới chân ngọn Cao Ly Hùng Vĩ. Sau khi đi qua bản, bạn có thể gửi xe ở nhà dân và thuê người dẫn đường lên thác. Có thể thuê các thanh niên địa phương, họ có kinh nghiệm đi đường rừng và giải quyết tình huống trên đường. Trên đường, bạn sẽ đi qua rừng tre nứa, nhưng dân địa phương biết cách chống vắt hiệu quả và sẽ chỉ cho bạn cách tránh vắt cắn.


Sau khi vượt qua đoạn đường khó khăn, bạn sẽ đến nơi thác Sú Cáu, nơi có một con thác cao sừng sững, nước chảy từ trên cao uốn lượn qua các vách đá như nhảy múa đêm ngày. Do đường đi khó khăn, ít người đến thác, vì vậy nó vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, không chịu tác động từ con người.


Thác có chiều cao khoảng 20m từ chân lên đỉnh. Dưới chân thác là một hồ nước rộng trong xanh, bạn có thể tắm và bơi thỏa thích. Nước tại thác này là nước đầu nguồn, trong lành, trong veo và mát mẻ, mang mùi thơm của lá cây.


Khu vực xung quanh thác có rất nhiều cây xanh, và hồ nước dưới chân thác được bao phủ bởi bụi cỏ mướt mát, tạo cảm giác như một thảm lụa mềm mại. Nhiệt độ ở đây khá khác biệt so với bên ngoài, đặc biệt vào mùa hè, mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp để mời bạn bè đến tránh nóng trong những ngày nhiệt độ cao.

Thác Sú Cáu
Thác Sú Cáu
Thác Sú Cáu
Thác Sú Cáu

Top 9 Thác nước đẹp nhất Quảng Ninh bạn nên ghé thăm

  1. top 1 Thác Khe Vằn
  2. top 2 Thác Mơ
  3. top 3 Thác Sông Moóc
  4. top 4 Thác Khe Lạnh
  5. top 5 Thác nước Lựng Xanh
  6. top 6 Thác Đôi
  7. top 7 Thác Pạc Sủi
  8. top 8 Thác Khe Tiền
  9. top 9 Thác Sú Cáu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy