Thác Pạc Sủi

Thác Pạc Sủi nằm ở xã Yên Than, huyện Tiên Yên, cách trung tâm thị trấn Tiên Yên khoảng 8km. Để đến thác, bạn có thể đi theo QL18A, vượt cầu Tiên Yên, rẽ trái và đi theo đường phía dốc để đến chân thác Pạc Sủi (thôn Pạc Sủi, xã Yên Than).


Thác Pạc Sủi có 16 tầng, mỗi tầng có vẻ đẹp riêng và dưới 2-3 tầng thác lại có hồ nước nhỏ. Thác được bao quanh bởi phong cảnh rừng tự nhiên và có hệ thống thực vật phong phú, đa dạng. Nước trong xanh của thác cho phép nhìn thấy đáy những viên đá cuội óng ánh dưới ánh mặt trời.


Đặc biệt, điều kỳ lạ ở Pạc Sủi là tầng thác trên luôn đẹp hơn tầng thác dưới. Mỗi tầng thác lại có dáng vẻ và tính chất nước chảy khác nhau, tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Có những tầng thác dốc thẳng đứng với nước chảy tung bọt trắng và gầm gào, có tầng êm đềm với tiếng rì rào róc rách, có tầng nước chảy tuôn như mái tóc của tiên nữ, và còn nhiều tầng khác với rễ cây hay hoa lan tạo thêm sắc màu.


Trước đây, việc truy cập thác Pạc Sủi đòi hỏi du khách phải đi bộ trên đường rừng khá khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay đã có tuyến đường giao thông nối từ QL18A vào chân thác, được đổ bê tông, cho phép ô tô tiếp cận tận chân thác. Huyện Tiên Yên đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng để nâng cấp hạ tầng, bao gồm bãi đỗ xe rộng và đường ô tô vào thác, cùng các tuyến đường đi bộ bằng bậc đá, cây cầu qua suối và cầu thang giả gỗ.


Khi đến Pạc Sủi, du khách có thể đi bộ theo các bậc đá hai bên thác để thưởng ngoạn vẻ đẹp của các tầng thác và tận hưởng khung cảnh hùng vĩ của núi rừng và dòng thác. Bạn cũng có thể leo ngược dòng thác theo bờ đá hai bên để khám phá thêm vẻ đẹp tự nhiên của khu vực này. Nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể ngồi trên những tảng đá để thư thái giữa thiên nhiên hoang dã hoặc thả mình trong làn nước trong xanh tạo bởi từng tầng thác.

Thác Pạc Sủi
Thác Pạc Sủi
Thác Pạc Sủi
Thác Pạc Sủi

Top 9 Thác nước đẹp nhất Quảng Ninh bạn nên ghé thăm

  1. top 1 Thác Khe Vằn
  2. top 2 Thác Mơ
  3. top 3 Thác Sông Moóc
  4. top 4 Thác Khe Lạnh
  5. top 5 Thác nước Lựng Xanh
  6. top 6 Thác Đôi
  7. top 7 Thác Pạc Sủi
  8. top 8 Thác Khe Tiền
  9. top 9 Thác Sú Cáu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy