Gỏi cá Nhệch

Cá nhệch là loại có hình dáng giống lươn nhưng to và dài hơn, thường sống ở nước lợ mặn, trong hang hoặc dưới đất. Để bắt được loại này người ta có rất nhiều cách bắt nó, có thể dùng đó đơm, xỉa đâm hoặc chém. Cá nhệch nhiều thịt, ít xương và nhiều chất đạm lành cho cơ thể con người. Món này rất giàu chất dinh dưỡng và được phái mạnh rất yêu thích. Cá nhệch được đánh bắt tại Nga Sơn rất béo, bụng trắng vàng óng, lưng xanh mầu đá thẫm.


Công đoạn sơ chế cá cũng khá công phu và đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng như cẩn thận. Cá nhệch được làm sạch nhớt bằng cách cho cá vào tro bếp rồi tuốt hết tro hoặc dùng nước vôi trong ngâm tuốt, rửa sạch là hết nhớt. Sau khi làm hết nhớt, lấy dây buộc cổ và treo nhệch lên sau đó dùng dao cắt khoanh da quanh cổ để lột da như lột da rắn, lớp thịt trắng hồng hiện ra sau lớp màng trắng xanh của da. Cắt đầu, rút bỏ ruột, dùng giấy thấm khô, lấy dao sắc mỏng tách xương lọc thịt. Xương lọc ra băm nhỏ làm chẻo ăn kèm với gỏi cá cực kì thú vị.


Gỏi cá Nhệch là món ngon nức tiếng ở vùng quê Nga Sơn. Điểm nhấn cho gỏi cá Nga Sơn chính là chẻo nhệch. Chẻo ăn cùng gỏi cá là bí quyết làm nên sự khác biệt, được chế biến từ xương cá giã nhuyễn chưng cùng mẻ chua và các loại gia vị đặc trưng khác. Chẻo bày ra bát nhỏ, có màu đỏ sậm, đặc sánh, đậm đà, váng mỡ và thơm nức mũi. Cảm nhận đầu tiên khi nhai là vị giòn giòn, hơi chát của các loại rau, tiếp đến là vị béo ngậy của chẻo, vị ngọt bùi dai giòn của gỏi cá, vị cay, nồng, thơm, nóng của gừng, xả, ớt… Cảm giác ngọt, béo, bùi, xen lẫn giòn dai mềm và thơm mát khiến người ăn thấy ngon miệng vô cùng, ăn bao nhiêu cũng không thấy chán.

Gỏi cá Nhệch
Gỏi cá Nhệch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy