Tu viện Mont-Saint-Michel - Pháp

Mont-Saint-Michel là tu viện mang phong cách Gothic dành riêng cho tổng lãnh thiên thần Michael. Nó nằm trên một núi đá Granit bao quanh bởi cát lún trong lãnh thổ của xã Pháp Le Mont-Saint-Michel, tại vùng Normand; giữa những bờ biển bao la chịu sự lên xuống của thủy triều dâng cao nhất lục địa Châu Âu. Rực rỡ với các mái vòm chạm khắc cao và thanh mảnh, các ô cửa sổ kính màu chiếu sáng. Việc xây dựng tu viện này được diễn ra từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 16, thích ứng với một địa điểm tự nhiên khó khăn, được xem là thành tựu về mặt kỹ thuật cũng như nghệ thuật. Đây không chỉ là một ví dụ đáng chú ý về kiến trúc thời Trung cổ mà còn là một kỳ công tuyệt vời.


Tu viện Mont-Saint-Michel trước đây từng được gọi là tu viện Benedictine, với thiết kế phản ánh phong cách La Mã. Nó phát triển mạnh mẽ, trở thành trung tâm hoạt động tôn giáo cùng văn hóa. Một số lượng lớn người hành hương - bao gồm cả các vị vua từ Pháp và Anh đã đến thăm tu viện trong nhiều thế kỷ. Mont-Saint-Michel dần trở thành nơi hành hương quan trọng của những người theo đạo Thiên Chúa kể từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ 18. Hiện nay, việc quản lý tu viện được giao phó cho các tu sĩ Jerusalem. Núi cùng vịnh của nó từng hai lần có mặt trong danh sách Di Sản Thế Giới của UNESCO. Điều này đã giúp Mont-Saint-Michel thu hút 2,5 triệu khách du lịch mỗi năm, đồng thời trở thành một trong những địa điểm văn hóa hàng đầu được ghé thăm tại Pháp.


Bất chấp lịch sử đầy biến động của núi cùng với việc bị phá hủy phần phía trước, sự toàn vẹn của toàn bộ khu vực lẫn tu viện vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Những cuộc trùng tu vào thế kỷ 19 đã khôi phục lại vẻ trang nghiêm cũng như vẻ ngoài mang tính biểu tượng, đặc biệt là thông qua việc xây dựng ngọn tháp vào năm 1897. Các giá trị vẫn được duy trì bất chấp phù sa của vịnh do hiện tượng tự nhiên và việc đê đường vào năm 1879, khiến núi mất đi đặc tính của hòn đảo. Sau công trình quy mô lớn do nhà nước Pháp thực hiện, tính hàng hải của Mont-Saint-Michel đã được khôi phục vào năm 2015.

Tu viện Mont-Saint-Michel - Pháp
Tu viện Mont-Saint-Michel - Pháp
Tu viện Mont-Saint-Michel - Pháp
Tu viện Mont-Saint-Michel - Pháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy