Uống sữa khi đói

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta chỉ nên uống sữa sau khi ăn sáng và không nên uống trong lúc chúng ta đói vì nếu chúng ta nạp sữa vào cơ thể khi bụng đang “gào thét” sẽ dễ gây tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ do đó, bạn nên ăn nhẹ trước khi uống sữa.


Nhưng uống sữa khi bụng đói dễ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ do dịch vị dạ dày tiết ra sẽ đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra bên ngoài. Hơn nữa, khi bụng đói, axit dịch vị tiết ra nhiều, dịch vị dạ dày gặp casein trong sữa sẽ kết tủa, gây rối loạn tiêu hóa.


Ngoài ra, những bệnh nhân vừa mới phẫu thuật ổ bụng xong sẽ có hiện tượng đầy hơi, trong khi sữa có chứa nhiều chất béo và casein, không tiêu hóa trong dạ dày. Khi uống vào sẽ dễ lên men và sản xuất ra khí, dẫn đến đầy hơi càng tăng nặng, không có lợi cho sự phục hồi chức năng đường ruột.

Mặt khác, uống sữa trong khi bụng rỗng sẽ tạo cảm giác giả no, khiến cho bạn không muốn ăn tiếp hoặc ăn không ngon miệng, dạ dày rơi vào trạng thái trống rỗng, dễ sinh ra bệnh. Đấy là chưa kể một số người uống sữa khi đói còn có thể bị đau bụng, cồn cào đường ruột.

Uống sữa khi đói
Uống sữa khi đói
Uống sữa khi đói
Uống sữa khi đói

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy