Hầm mộ Paris

Nơi đây là một nấm mồ khổng lồ dưới lòng thủ đô Paris – Pháp. Nghĩa địa này vốn là một hầm mỏ cũ, có chiều dài khoảng 1,7 km.


Cuối thế kỷ 18, nghĩa địa Innocents nằm ở khu phố Les Halles tồn tại gần 6 thế kỷ và gây nên những vấn đề về vệ sinh. Sau nhiều lời phàn nàn của dân chúng, ngày 9/11/1785, Hội đồng Quốc gia tuyên bố sẽ dẹp bỏ nghĩa địa này. Cùng với đó, các nghĩa địa khác của Paris cũng trở nên chật hẹp sau nhiều thế kỷ với các cuộc chiến tranh, dịch bệnh...


Hầm khai thác đá cũ nằm ở ngoại ô Paris khi đó được chọn làm nơi chôn cất các hài cốt của nghĩa địa. Sau khi được cải tạo lại, từ ngày 7/4/1786, công việc chuyển các hài cốt về nơi mới bắt đầu.


Điều đáng sợ: Riêng việc có một nghĩa địa nằm sâu hun hút dưới lòng đất đã là đủ đáng sợ với nhiều người rồi. Không những thế, nơi đây còn nổi tiếng là có nhiều hồn ma lảng vảng.


Những người đến đây kể rằng họ nghe vang vảng đâu đó những âm thanh la hét ghê rợn và nhìn thấy những dấu vết cầu cứu của những người còn chưa chết hẳn đã bị vứt xuống. Địa hình hiểm trở cũng khiến nhiều người lạc và kinh sợ.

Hầm mộ Paris
Hầm mộ Paris

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy