Harry Potter (J. K. Rowling)

Giới thiệu về tác giả:
J. K. Rowling sinh năm 1965 tại thành phố Chepstow, Scotland. Bà từng là một bà mẹ độc thân có cuộc sống khó khăn (sống nhờ tiền trợ cấp xã hội). Khi đó, bà đang bắt đầu cuốn Harry Potter đầu tiên (Harry Potter và hòn đá phù thủy).
Loạt truyện Harry Potter đã đoạt được nhiều giải thưởng lớn. Các tập truyện Harry Potter: Harry Potter và hòn đá phù thủy, Harry Potter và phòng chứ bí mật, Harry Potter và tên tù nhân ngục Akaban, Harry Potter và chiếc cốc lửa, Harry Potter và hội Phượng Hoàng, Harry Potter và hoàng tử lai, Harry Potter và bảo bối tử thần.

Giới thiệu về tác phẩm:
"Harry Potter" là tên của series tiểu thuyết phim huyền bí gồm bảy phần viết về những cuộc phiêu lưu phù thủy của cậu bé Harry Potter cùng hai người bạn thân là Ronald Weasley và Hermione Granger, lấy bối cảnh tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts nước Anh bắt đầu từ khi Harry 11 tuổi cho đến 17 tuổi. Những cuộc phiêu lưu tập trung vào cuộc chiến của Harry Potter trong việc chống lại tên Chúa tể hắc ám Voldemort – người có tham vọng muốn trở nên bất tử, thống trị thế giới phù thủy, nô dịch hóa những người phi pháp thuật và tiêu diệt những ai cản đường hắn, đặc biệt là Harry Potter.


Bộ tiểu thuyết thiên về pháp thuật, với những góc nhìn nhiều chiều, có thể xem chúng thuộc thể lo loại Bildungsroman, một loại tiểu thuyết dành cho việc giáo dục, câu chuyện xoay quanh ngôi trường pháp thuật Hogwarts, một ngôi trường nội trú ở Anh dành cho phù thủy, nơi giảng dạy việc sử dụng phép thuật.


Bài học rút ra: Bộ truyện giúp chúng ta rút ra được nhiều bài học quý báu như tình mẫu tử thiêng liêng, tình thầy trò, tình bạn, tình yêu, lòng can đảm, sức mạnh của sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

Nhà văn J. K. Rowling
Nhà văn J. K. Rowling
Bộ truyện
Bộ truyện "Harry Potter"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy