Những Tấm Lòng Cao Cả (Edmondo De Amicis)

Giới thiệu về tác giả:
Edmondo De Amicis (1846 - 1908) là một nhà văn, nhà báo và nhà thơ người Ý. Một nửa cuộc đời mình, ông dành để viết du ký và phê bình văn học. Một nửa còn lại, ông viết về những vấn đề chính trị và xã hội. Ông được biết đến với tác phẩm dành cho thiếu nhi nổi tiếng toàn thế giới Cuore (Những tấm lòng cao cả). Đây là tác phẩm thành công nhất của ông.


Giới thiệu về tác phẩm:
"Những tấm lòng cao cả" được xuất bản vào năm 1889 là ngày tựu trường ở Ý. Tác phẩm ngay lập tức đã có được thành công vang dội và được dịch ra nhiều thứ tiếng khác. Đây cũng là tác phẩm đưa tên tuổi De Amicis ra ngoài thế giới, khiến nhà văn vốn không chuyên viết cho thiếu nhi nổi tiếng trong làng các tác phẩm viết cho thiếu nhi. Một phần tác phẩm cũng là sự phản ánh giai đoạn thiếu nhi của hai người con trai ông. "Những tấm lòng cao cả" là cuốn sách viết dưới dạng nhật ký của nhân vật chính - Enrico. Cậu bé viết về tất cả từ gia đình, trường học cho đến những gì xảy ra xung quanh cuộc sống của cậu. Những cảm tưởng của cậu về những người bạn thân yêu, những người thầy giáo, cô giáo…


Những câu chuyện được ghi lại trong vòng mười tháng, mở đầu là tháng mười với ngày khai trường ý nghĩa với bao thế hệ học sinh. Mười tháng được Enrico ghi lại với hơn tám mươi câu chuyện khác nhau, mỗi câu chuyện được kể hết sức chân thành những gì cậu đã chứng kiến, trải qua. Mỗi tháng, thầy giáo cho phép một truyện để đọc trong lớp, mỗi tháng, bố hay mẹ viết cho con một lá thư; các thư và truyện ấy đều được xếp vào cuốn nhật ký. Ghi chép trong mười tháng, đó là một cuốn truyện nhỏ về năm học của cậu bé mười một tuổi. Tính cách các nhân vật đã được cách điệu hoá để tiêu biểu cho một nét tốt hay một tính xấu, hay chỉ là một thói quen, đây là một tác phẩm mượn hình tượng nghệ thuật để trình bày những điều suy nghĩ về đức dục ở nhà trường và gia đình, mà tác giả mang trong óc như một lý tưởng, và trong lòng như một hoài bão.


Bài học rút ra: Bài học mà tác phẩm "Những tấm lòng cao cả" mang đế đó là tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình cảm bạn bè, cuộc sống. Tác phẩm dạy cho trẻ những đức tính tốt như thật thà, vốn trung thực, dũng cảm chiến đấu, biết yêu thương,... Tác phẩm không chỉ dành riêng cho thiếu nhi mà còn cho cả những bậc phụ huynh và thầy cô giáo để giáo dục con em của mình.

Edmondo De Amicis (1846-1908)
Edmondo De Amicis (1846-1908)
Những tấm lòng cao cả
Những tấm lòng cao cả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy