Hoàng tử bé (Antoine de Saint-Exupery)

Giới thiệu về tác giả:
Antoine de Saint-Exupéry (1900-1944) là một nhà văn, phi công Pháp nổi tiếng. Chiến tranh thế giới thứ nhất, ông theo mẹ sang Thuỵ Sĩ. Năm 1917, ông trở về Pháp, học trung học tại Paris, sau đó ông vào trường Mĩ thuật. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, ông tham gia không quân. Năm 1944, máy bay của ông mất tích trên bầu trời Địa Trung Hải. Do mất tích khi mới 44 tuổi và cũng dành rất nhiều thời gian để thực hiện các chuyến bay, số lượng tác phẩm của Saint Exupéry để lại không nhiều, nhưng hầu hết đó là những tác phẩm đặc sắc. "Hoàng tử bé" là tác phẩm thành công, được nhiều người biết đến nhất của ông và trở thành tác phẩm tuổi thơ của không biết bao nhiêu độc giả.

Giới thiệu về tác phẩm:
"Hoàng tử bé"
tựa gốc tựa gốc “Le Petit Prince” là một cuốn sách kể về một tiểu hoàng tử cô đơn từ một tinh cầu xa xôi, cậu rời hành tinh của mình và tới phần còn lại của vũ trụ xem như thế nào. Cậu đến một vài tiểu tinh cầu khác (có số từ 325 đến 330), mỗi tinh cầu này có một người lớn sống ở đó và theo cách hiểu của cậu thì họ toàn là những người kỳ quặc, nhưng từ những câu chuyện trên mỗi hành tinh ấy là sự ẩn chứa cho những bài học đắt giá khác nhau. Sau đó cậu đến với Trái Đất, tại đây cậu đã nói chuyện với hoa hồng, làm bạn với chú cáo,... Nhưng sau một thời gian ở trái đất và chạy trốn tình cảm với hoa hồng mà không thể, hoàng tử bé nhờ một con rắn vàng chàng gặp trong sa mạc dùng nọc độc của nó đưa chàng về với tiểu tinh cầu với bông hoa hồng mà chàng yêu thương. Tác phẩm là một câu chuyện, một bài thơ bất hủ, là quà tặng của tình yêu đã lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu người.


Bài học rút ra: Đây là một tác phẩm ẩn chứa rất nhiều bài học đáng quý về sự trân trọng tuổi thơ, bài học về lòng dũng cảm và sự cảm thông, hạnh phúc thực sự chỉ được cảm nhận bằng chính trái tim mình và "chúng ta nên khám phá thế giới khi đã sẵn sàng".

Antoine de Saint-Exupéry (1900-1944)
Antoine de Saint-Exupéry (1900-1944)
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy