Peter Pan (James Matthew Barrie)

Giới thiệu về tác giả:

Sir James Matthew Barrie, đệ nhất nam tước (1860 - 1937) là một tiểu thuyết gia và nhà viết kịch người Scotland, con của một gia đình thợ dệt ở một thị trấn nhỏ, được biết đến là tác giả của tác phẩm "Peter Pan".


Ông sinh ra và học tập tại Scotland sau đó chuyển tới Luân Đôn, nơi ông đã phát triển sự nghiệp nhà văn và nhà viết kịch. Ở đó ông gặp những đứa trẻ nhà Llewelyn Davies, là nguồn cảm hứng để ông viết về một cậu bé có những chuyến phiêu lưu kì diệu trong khu vườn Kensington (được đề cập trong truyện Chú chim trắng nhỏ bé), và sau này là truyện "Peter Pan", hay là cậu bé không bao giờ lớn (Peter Pan, or The Boy Who Wouldn't Grow Up), một "vở kịch thần tiên" về một cậu bé không bao giờ lớn và một cô bé tên Wendy đã có những chuyến phiêu lưu ở vùng đất Neverland thần kỳ.


Giới thiệu về tác phẩm:

"Peter Pan" không chỉ là câu chuyện giàu trí tưởng tượng dành cho thiếu nhi. Mà là câu chuyện dành cho bất kì người lớn nào đã từng là trẻ con, đã từng nghịch ngợm, đã từng mộng mơ. Hoặc chỉ đơn giản là muốn mình mãi mãi đừng lớn lên.


Peter Pan là một tác phẩm tuyệt đẹp, lấp lánh, được tô vẽ từng chi tiết nhỏ nhất bởi trí tưởng tượng tuyệt vời của tác giả James Matthew Barrie. Giọng văn hóm hỉnh cuốn hút đưa tất cả vào một thế giới diệu kỳ. Độc giả sẽ cùng Peter Pan và những đứa trẻ nhà Darling cùng Hội trai lạc - những cậu bé sống cùng Peter trên đảo - trải qua những ngày nghịch ngợm rong chơi, thậm chí là cả phiêu lưu. Chúng đào hầm, săn đuổi người da đỏ và bị người da đỏ săn đuổi, chống lại kẻ thù truyền kiếp và hiểm ác nhất - thuyền trưởng con thuyền cướp biển với một tay đã bị cá sấu đớp mất - Hook.


Trẻ con đọc "Peter Pan" nhìn thấy một cuộc phiêu lưu. Người đã từng là trẻ con đọc Peter Pan nhìn thấy một nỗi hoài niệm tuổi thơ. Như thể tất cả chúng ta đều đã từng được Peter Pan một đêm kéo đến Neverland, chơi đùa, rồi khi chúng ta rời khỏi nó để lớn lên thì những kí ức ấy cứ phai đi cho đến khi chẳng còn lại dấu vết gì nữa.


Bài học rút ra: Tất cả chúng ta khi lớn lên đều mang nặng những ưu tư, muộn phiền, phải rời xa vòng tay của cha mẹ. Và trước những bộn bề của cuộc sống chúng ta đều mong được giống Peter Pan, mãi mãi hồn nhiên, yêu đời như một đứa trẻ. Cũng chính là bài học cho mỗi chúng ta, cuộc sống thú vị hay mệt mỏi đều ở chính suy nghĩ của mỗi chúng ta. Suy nghĩ tích cực sẽ mang đến cho mình một cuộc sống tuyệt vời hơn.

Nhà văn nổi tiếng Sir James Matthew Barrie
Nhà văn nổi tiếng Sir James Matthew Barrie
Tác phẩm Peter Pan được hãng Disney chuyển thể thành bộ phim hoạt hình và cũng gặt hái được thành công
Tác phẩm Peter Pan được hãng Disney chuyển thể thành bộ phim hoạt hình và cũng gặt hái được thành công

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy