Top 20 Bộ phim trinh thám cuốn hút nhất từ trước tới nay

Hoàng Linh 1026 0 Báo lỗi

Trinh thám chắc chắn là một trong nhiều thể loại phim có đông khán giả nhất trên màn ảnh. Và nếu bạn đang phân vẫn không biết nên "cày" bộ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Zodiac

    Vào năm 2007, hãng phim Paramount Pictures và Warner Bros quyết định sản xuất Zodiac dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Robert Graysmith. Bộ phim, dưới sự điều khiển của đạo diễn David Fincher, đã trở thành cơn sốt trên màn ảnh.

    Robert Graysmith là một hoạ sĩ hoạt hình làm việc cho công ty San Francisco Chronicle. Lối sống kỳ quặc của anh luôn gây khó chịu cho Paul Avery, một phóng viên thường bị thói quen uống rượu của mình gây cản trở công việc. Tuy vậy, cả hai lại trở thành bạn bè nhờ có chung một sự quan tâm: tên giết người Zodiac. Graysmith dần bị ám ảnh bởi vụ án trong khi cuộc sống của Avery chìm đắm trong men rượu.


    Zodiac kể về cuộc săn đuổi một tên giết người hàng loạt khét tiếng được biết đến với cái tên: Zodiac. Hắn sát hại vô số nạn nhân xung quanh vùng San Francisco Bay Area trong suốt cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970 đồng thời chế nhạo cảnh sát với những lá thư và ám hiệu được gửi tới các tờ báo. Hắn được coi là tên tội phạm nguy hiểm nhất vẫn chưa bị tìm ra ở San Francisco.


    Sau khi công chiếu vào ngày 2 tháng 3 năm 2007, Zodiac đã thu về 84,785,914 đô-la Mĩ. Trong khi đó, khoản đầu từ ban đâu chỉ là 65 triệu đô-la. Ngoài ra, bộ phim còn nhận được những đề cử cho các giải thưởng như: Phim Mỹ hay nhất; Nam diễn viên điện ảnh phụ xuất sắc nhất; Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất; Quay phim xuất sắc nhất; Kịch bản phim điện ảnh xuất sắc nhất; Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất; Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2017

    Thể loại: Tội phạm, chính kịch, bí ẩn

    Đạo diễn: David Fincher

    Ngôi sao: Jake Gyllenhaal, Robert Downey, Mark Ruffalo

    Điểm IMDb: 7.7

    Poster của bộ phim Zodiac
    Poster của bộ phim Zodiac
    Một phân cảnh trong phim Zodiac
    Một phân cảnh trong phim Zodiac

  2. Agatha Christie được biết đến là nữ hoàng trinh thám, các tác phẩm của bà đều vô cùng vô cùng lôi cuốn, ngay cả khi chuyển thể thành phim. Murder On The Orient Express, biến đổi dưới bàn tay của đạo diễn Kenneth Branagh cùng kịch bản của Michael Green, đã trở thành phim hình sự kì bí nổi bật nhất năm 2017.


    Murder On The Orient Express theo chân thám tử Poirot điều tra chân tướng vụ án mạng bí ẩn trên con tàu tốc hành Phương Đông. Bộ phim sẽ xoay quanh cuộc hành trình của 13 hành khách trên con tàu tốc hành Phương Đông sang trọng. Trong phút chốc, tình hình trở nên căng thẳng khi một hành khách bị sát hại dã man với nhiều vết đâm ở vùng ngực còn con tàu thì lại mắc kẹt giữa một trận bão tuyết cuồng nộ. Giờ đây, thám tử Hercule Poirot phải chạy đua với thời gian để truy tìm kẻ sát nhân trước khi hắn ra tay hạ thủ một lần nữa. Một đoàn tàu đang chạy giữa núi non đầy tuyết, một vụ giết người bí ẩn, những con người xa lạ đi chung một chuyến tàu, liệu những dữ kiện này có đủ để vị thám tử tài ba này tìm ra chân tướng sự việc?


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2017

    Thể loại: Thần bí, giật gân, tội phạm, chính kịch

    Đạo diễn: Kenneth Branagh

    Ngôi sao: Kenneth Branagh, Penélope Cruz, Willem Dafoe

    Điểm IMDb: 6.5

    Agathar Cristie
    Agathar Cristie
    Trailer của Murder on the orient express
  3. Dựa trên cuốn tiểu thuyết đầu tay cùng tên của nhà văn Paula Hawkins xuất bản năm 2015, The Girl On The Train được dựng thành phim vào năm 2016 theo kịch bản của Erin Cressida Wilson. Đây cũng là một bộ phim chính kịch rùng rợn ly kỳ của Mĩ.


    The Girl On The Train kể về Rachel Watson, một cô gái đi làm mỗi ngày bằng tàu, con đường dần dần trở nên quen thuộc và hàng ngày Rachel đều đi qua dãy nhà ngoại ô ấm cúng, nơi tàu dừng lại và cô có thể quan sát một đôi vợ chồng hạnh phúc bên nhau. Nhưng trong một lần như thế, điều kinh ngạc đã xảy ra và thay đổi cuộc đời Rachel mãi mãi.


    Ra rạp ngày 7/10/2016, sau thời gian dài công chiếu, The Girl On The Train đã thu về 173,2 triệu đô-la Mĩ với khoản đầu tư vô cùng nhỏ là 50 triệu đô-la. SAG cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là 2 giải thưởng đã được đề cử cho bộ phim này


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2016

    Thể loại: Chính kịch, thần bí, tội phạm

    Đạo diễn: Tate Taylor

    Ngôi sao: Emily Blunt, Rebecca Ferguson, Justin Theroux

    Điểm IMDb: 6.5

    Một hình ảnh trong phim
    Một hình ảnh trong phim
    Trailer của The girl on the train
  4. Contratiempo là tên gốc Tây Ban Nha của The Invisible Guest. Mới chỉ ra mắt năm 2017 nhưng bộ phim đã gây được tiếng vang lớn với hàng loại tình tiết bất ngờ. Nó khiến người xem người xem không thể đoán được cái kết, buộc họ phải ngồi tới cùng để biết hung thủ thật sự.


    Bộ phim kể về Adrián Doria - một doanh nhân có tất cả mọi thứ trong tay ở độ tuổi còn rất trẻ, từ sự nghiệp, tiền bạc cho đến gia đình hạnh phúc, nhưng anh ta lại vướng phải những vụ án giết người bí ẩn. Để cứu vãn sự nghiệp và cuộc sống cá nhân đang trên đà đổ nát, Doria phải thuê Virginia Goodman, một luật sư uy tín để bào chữa cho mình. Tuy nhiên, sau 180 phút lật lại quá khứ trong căn phòng ngột ngạt, một sự thật ghê rợn khác dần được phơi bày. The Invisible Guest sẽ đem đến cho khán giả những thước quay bất ngờ khiến bạn khó có thể thoát ra khỏi vòng xoáy suy luận cũng như khiến bạn không thể rời ghế từ những giây phút đầu cho đến cuối phim.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2016

    Thể loại: Thần bí, tội phạm, giật gân

    Đạo diễn: Oriol Paulo

    Diễn viên: Mario Casas, Ana Wagener, José Coronado

    Điểm IMDb: 8.0

    Poster của phim tại rạp
    Poster của phim tại rạp
    Trailer của The Invisible guest
  5. Chuyển thể từ tiểu thuyết Gone girl của Gillian Flynn, Gone Girl bản điện ảnh do David Fincher đạo diễn cũng nhận được phản hồi rất tích cực từ các nhà phê bình kể từ khi công chiếu vào ngày 3 tháng 10 năm 2014.


    "Người ta vẫn bảo tình yêu là vô điều kiện. Nhưng nếu tình yêu không có giới hạn, khoảng cách, thì sao con người còn phải phấn đấu vì tình yêu?" . Nội dung của Gone Girl xoay quanh đôi vợ chồng Amy Dunne và Nick Dunne. Vào ngày kỉ niệm 5 năm thành hôn, người vợ trẻ Amy Dunne đột ngột biến mất. Một cuộc truy tìm trên quy mô lớn được tiến hành; không dấu vết nào được phát hiện. Trong lúc này, mọi nghi vấn dồn về phía chồng Amy là Nick Dunne. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra: Amy ở đâu? Cô còn sống hay đã chết? Có phải Nick đã giết Amy?


    Diễn xuất của Rosamund Pike được đặc biệt ca ngợi, và cô nhận được đề cử Giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải BAFTA cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất và Giải SAG cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, bộ phim gây nhiều ám ảnh này cũng giành 3 đề cử giải Quả cầu vàng khác.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2014

    Thể loại: Giật gân, thần bí, chính kịch

    Đạo diễn: David Fincher

    Ngôi sao: Ben Affleck, Rosamund Pike, Neil Patrick Harris

    Điểm IMdb: 8.1

    Rosamund Pike - nữ diễn viên xuất sắc của phim
    Rosamund Pike - nữ diễn viên xuất sắc của phim
    Trailer #2 của Gone girl
  6. Before I Go To Sleep là một bộ phim kinh dị tâm lý bí ẩn phát hành năm 2014. Đạo diễn và kịch bản đều do Rowan Joffé.


    Before I Go To Sleep xoay quanh nhân vật Christine Lucas mắc phải chứng mất trí nhớ kỳ lạ. Cô thức dậy vào mỗi buổi sáng và không hề nhớ gì hết. Và mỗi ngày cô đều cố gắng nhớ lại các sự kiện đã xảy ra trong cuộc đời mình. Thật may mắn vì cô có một người chồng luôn quan tâm và giúp đỡ cô nhớ lại cô là ai. Theo lời khuyên của bác sỹ, Christine Lucas bắt đầu làm video nhật ký, và nhờ việc này cô đã nhớ lại được những chi tiết khủng khiếp trong quá khứ. Điều đó không những làm cô lo sợ mà còn tiết lộ bản chất thực sự của một số người ở bên cạnh cô. Đây là một bộ phim trinh thám bí ẩn vô cùng hấp dẫn với các tình tiết được mở ra từ từ và dẫn dắt người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.


    Before I Go To Sleep đề cao sức mạnh ý chí của con người, khi họ buộc phải đấu tranh với bản thân để tìm lại ký ức bị lãng quên và tỉnh táo phân biệt đúng sai, quyết không để người khác điều khiển cuộc sống của mình.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2014

    Thể loại: Giật gân, chính kịch, thần bí

    Đạo diễn: Rowan Joffé

    Ngôi sao: Nicole Kidman, Colin Firth, Mark Strong

    Điểm IMDb: 6.3

    Poster chính thức của Before I go to sleep
    Poster chính thức của Before I go to sleep
    Trailer #1 của Before I go to sleep
  7. Prisoners, sản xuất năm 2013, là bộ phim truyện feature tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Denis Villeneuve. Bộ phim được xây dựng dựa trên kịch bản của Aaron Guzikowski và đã trở thành một bộ thriller ăn khách của Hoa Kỳ


    Prisoners kể về một người thợ mộc ở một thị trấn nhỏ, tên là Keller Dover. Hằng ngày anh phải đối mặt với cơn ác mộng tồi tệ nhất của bậc làm cha mẹ khi đứa con gái của anh bị bắt cóc. Manh mối duy nhất là chiếc RV cũ nát, đậu trên đường, thuộc sở hữu của Alex Jones. Loki, một thám tử trẻ tuổi và ngông nghênh chịu trách nhiệm điều tra vụ này đã bắt Jones nhưng những bằng chứng phạm tội của Jones đã bị hủy, đành phải thả hắn ra. Cảm thấy pháp luật không thể giúp ích được, và mạng sống của con gái của mình đang bị đe dọa, người cha tuyệt vọng Dover đã tự mình tìm cách bắt giữ Jones.


    Prisoners bắt đầu được công chiếu tại Mĩ từ ngày 20/9/2013. 46 triệu đô-la Mĩ là khoản kinh phí đã được các nhà đầu tư bỏ ra và 122,1 triệu đô-la chính là khoản lợi nhuận khổng lồ mà họ thu được. Bộ phim là một thành công về thương mại và phê bình. Tại Giải Oscar lần thứ 86, bộ phim đã được đề cử cho giải quay phim xuất sắc nhất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2013

    Thể loại: chính kịch, thần bí, tội phạm

    Đạo diễn: Denis Villeneuve

    Ngôi sao: Hugh Jackman, Jake Gyllenhaal, Viola Davis

    Điểm IMDb: 8.1

    Phân cảnh từ Prisoners
    Phân cảnh từ Prisoners
    Trailer của Prisoners
  8. Top 8

    Trance

    Trance là một bộ phim tâm lí li kỳ do Danny Boyle đạo diễn với khâu kịch bản của Joe Ahearne và John Hodge từ cốt truyện của Joe Ahearne. Bộ phim trở thành kinh điển trong làng phim trinh thám của Anh vào năm 2013


    Trance mở đầu bằng cảnh một toán cướp do Franck cầm đầu lao vào một buổi đấu giá để cướp bức tranh “Phù thủy trên trời” của họa sĩ Goya lừng danh. Trong quá trình bảo vệ tác phẩm nghệ thuật này khỏi tay bọn cướp, nhân viên của nhà đấu giá là Simon đã bị Franck nện một cú chí tử vào đầu. Vụ cướp diễn ra trót lọt, trừ chi tiết quan trọng nhất: bức họa mà Franck lấy được từ Simon thực chất chỉ là một chiếc khung rỗng. Dần dần, mọi thứ thật sự được hé lộ: Simon là tay trong của Franck và đã giúp nhóm mafia lên kế hoạch vụ cướp. Song sau khi hồi tỉnh, y không tài nào nhớ nổi số phận của bức tranh, dù bị Franck và đồng bọn tra khảo dã man tới mức nào. Cuối cùng, nhóm tội phạm đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của chuyên gia thôi miên Elizabeth với hy vọng đánh thức ký ức đang ngủ quên trong đầu Simon. Song có điều họ không ngờ rằng, càng đi sâu vào trí não Franck, càng có thêm nhiều bí ẩn được hé lộ, không chỉ về bức họa hàng chục triệu USD trên mà còn là những sự dối trá, cám dỗ có liên quan tới những thành viên toán cướp...


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2013

      Thể loại: Thần bí, chính kịch, tội phạm, giả tưởng hình sự, giật gân tâm lý

      Đạo diễn: Danny Boyle

      Diễn viên: James McAvoy, Vincent Cassel, Rosario Dawson

      Điểm IMDb: 6.9

      Danny Boyle - Đạo diễn phim Trance
      Danny Boyle - Đạo diễn phim Trance
      Trance - mê cung thú vị của những ký ức
      Trance - mê cung thú vị của những ký ức
    • The Girl With The Dragon Tattoo là bộ phim trinh thám hình sự Mỹ hay nhất thế giới có phiên bản gốc nổi tiếng do Thuỵ Điển sản xuất năm 2009. Cũng lấy gốc từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson, năm 2011, bộ phim đã được Hollywood "remake" với David Fincher là đạo diễn.


      Nhân vật chính Lisbeth Salander được ví như là một Sherlock Holmes phiên bản nữ bởi khả năng điều tra, phá án tài tình như một thám tử chuyên nghiệp. Lisbeth Salander là một cô gái 24 tuổi xăm trổ, bấm khuyên đầy mình nhưng lại sở hữu một trí tuệ phi phàm. Cô là một hacker thiên tài có thể đột nhập vào mạng lưới điều tra của cảnh sát để tìm thông tin về những bí ẩn chết người và lịch sử của một dòng họ giàu có trong thế giới tài chính.


      Được công chiếu ở hơn 50 quốc gia, bản Thụy Điển của phim thu về trên 150 triệu đô-la, trở thành một “quả bom” phòng vé toàn cầu. Tuy nhiên, bản phim của Mĩ công chiếu ngày 21 tháng 12 năm 2011 còn vượt trội hơn khi thu về 232,101,958 đô-la Mĩ với khoản đầu tư chỉ 90 triệu đô-la. The Girl With The Dragon Tattoo được đề cử 5 giải Oscar, một trong số có đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Rooney Mara.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2011

      Thể loại: Giật gân, thần bí, tội phạm, giật gân tâm lý, chính kịch

      Đạo diễn: David Fincher

      Ngôi sao: Daniel Craig, Rooney Mara, Christopher Plummer

      Điểm IMDb: 7.8

      Nữ diễn viên chính Rooney Mara
      Nữ diễn viên chính Rooney Mara
      Trailer #1 của The girl with the Dragon tattoo
    • Đạo diễn Ben Affleck đã vô cùng thành công trong việc xây dựng Gone Baby Gone trở thành một bộ phim trinh thám hành động và tâm lý tội phạm thuộc hàng bậc nhất nước Mĩ năm 2007. Kịch bản phim do Ben Affleck viết cùng Aaron Stockard được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dennis Lehane


      Mở đầu Gone Baby Gone là sự kiện bé gái 4 tuổi Amanda McCready biến mất trong ngôi nhà của mình và cảnh sát chần chừ điều tra về sự mất tích của bé, bà cô Beatrice McCready đã thuê 2 thám tử tư Patrick Kenzie và Angie Gennaro. Nhưng có vẻ như bé Amanda McCready có ít hy vọng trở về vì 2 vị thám tử đều thừa nhận họ có ít kinh nghiệm điều tra những vụ việc tương tự thế này. Tuy nhiên, gia đình bé vẫn đặt niềm tin vào 2 tay gà mờ này vì các lý do. Thứ nhất, họ không phải cảnh sát, thứ hai, họ biết rõ những người hàng xóm khó ưa ở nơi mà họ sinh sống. Khi tiếp nhận vụ này, Kenzie và Gennaro phải đối mặt với những tay buôn ma túy và các băng đảng xã hội đen. Nhưng ngay cả khi vụ việc sáng tỏ, họ cũng phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan, có thể chia cắt tình bạn hai người.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2007

      Thể loại: Chính kịch, thần bí, tội phạm

      Đạo diễn: Ben Affleck

      Ngôi sao: Casey Affleck, Michelle Monaghan, Morgan Freeman

      Điểm IMDb: 7.6

      Poster của phim
      Poster của phim
      Trailer của Gone baby gone
    • Với kịch bản của Fernley Phillips và sự chỉ đạo của Joel Schumacher, The Number 23 được coi là một đỉnh cao của phim tâm lý kinh dị Mĩ vào năm 2007.


      Walter Sparrow (Jim Carrey) có một cuộc sống phẳng lặng và yên bình, là nhân viên bắt chó hoang với cô vợ yêu chồng và cậu con trai ngoan ngoãn. Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi cho tới khi anh phát hiện ra một cuốn tiểu thuyết kỳ lạ, The Number 23. Tò mò vì câu chuyện, Walter nhanh chóng nhận ra những rắc rối tồn tại song song giữa cốt truyện và cuộc sống thực của anh. Dần dần, thế giới trong quyển sách xâm chiếm thực tế, biến thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của Walter.


      Càng theo dõi những diễn biến của bộ phim, khán giả càng bị thuyết phục rằng Walter đã giết người giống như nhân vật Fingerling trong truyện. Hình ảnh trong những cơn ác mộng ám ảnh ngày đêm, biến cuộc sống của Walter thành địa ngục. Cùng với đó là những con số 23 đầu ám ảnh: trục nghiêng của trái đất là 23 độ 5; có 23 bộ nhiễm sắc thể của mỗi ông bố bà mẹ trong ADN của con cái; thánh vịnh, cuốn sách dài nhất của kinh thánh là cuốn thứ 23 của kinh cựu ước; William Shakespeare sinh ngày 23/4/1564 và mất vào ngày 23/4/1616; Julius Cesar bị giết bởi 23 nhát dao. Vậy đâu mới là sự thật? Walter có phải là kẻ giết người. Hồi hộp, ly kỳ, đầy kịch tính cùng diễn xuất ấn tượng của Jim Carrey, The number 23 chắc chắn sẽ cuốn hút khán giả cho đến phút cuối cùng.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2007

      Thể loại: Kinh dị, giật gân tâm lý, thần bí, chính kịch

      Đạo diễn: Joel Schumacher

      Ngôi sao: Jim Carrey, Paul Butcher, Virginia Madsen

      Điểm IMDb: 6.4

      Logo của công ti phát hành phim
      Logo của công ti phát hành phim
      Trailer của The number 23
    • Top 12

      1408

      1048 là một bộ phim kinh dị Mỹ năm 2007của đạo diễn Mikael Håfström. Phim dựa theo một truyện ngắn cùng tên của nhà văn lừng danh Stephen King.


      1408 theo chân Mike Enslin (do John Paul Cusack thủ vai) là một nhà văn chuyên viết về những hiện tượng siêu nhiên ở các địa điểm như biệt thự, nghĩa địa, nhà nghỉ,… Anh đang sống một mình, rời bỏ cô vợ Lily sau cái chết của đứa con gái Katie. Một ngày nọ, Mike nhận được tấm thiệp đề cập đến khách sạn Dolphin, một khách sạn ở thành phố New York, kèm theo lời nhắn “Đừng vào phòng 1408”. Tò mò, Mike tìm đến khách sạn Dolphin để đặt phòng. Bỏ qua mọi lời thuyết phục của Gerald Olin (do Samuel Leroy Jackson thủ vai), quản lý khách sạn, giải thích với Mike rằng không ai có thể sống quá một giờ trong căn phòng 1408. Từ đó những sự kiện kinh hoàng xảy ra với Mike tại 1408.


      1408 thực sự rất ám ảnh. Phim có tới 3 kết thúc. Đồng thời, mang một slogan chất lừ: "The Dolphin Hotel invites you to stay in any of its stunning rooms. Except one" (Khách sạn Dolphin mời bạn vào ở trong bất kỳ căn phòng đẹp nào. Ngoại trừ một phòng).


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2007

      Thể loại: Kinh dị tâm lý, giật gân, kỳ ảo

      Đạo diễn: Mikael Håfström

      Ngôi sao: John Cusack, Samuel L. Jackson, Mary McCormack

      Điểm IMDb: 6.8

      1408 - đến cái poster cũng ám ảnh
      1408 - đến cái poster cũng ám ảnh
      Trailer của 1408
    • Có thể nói, The Da Vinci Code là tác phẩm nhận được nhiều ý kiến trái chiều và tạo nên nhiều cuộc tranh luận gay gắt nhất kể từ khi chưa ra mắt. Chuyển thể từ tiểu thuyết trình thám cùng tên của Dan Brown, bộ phim trinh thám hình sự này ra mắt năm 2006 tại Mỹ và vấp phải sự chỉ trích đặc biệt gay gắt của Giáo hội Công giáo vì cáo buộc rằng nó đứng đằng sau một sự che đậy hàng nghìn năm tuổi liên quan đến việc thực sự là Chén Thánh và khái niệm rằng Chúa Giê-xu Christ và Mary Magdalene đã kết hôn và rằng liên minh sinh ra một đứa con gái, cũng như sự đối xử của nó với các tổ chức Priory of Sion và Opus Dei.


      Câu chuyện trong The Da Vinci Code bắt đầu khi người quản lý bảo tàng Louvre đột nhiên bị ám sát và nạn nhân để lại mật thư viết bằng máu và mô phỏng lại bức họa nổi tiếng của Da Vinci bằng chính thân xác mình. Lời nhắn được gửi đến giáo sư Robert Landon, chuyên gia ký hiệu và biểu tượng học. Cùng cô cháu gái Sophie của nạn nhân, Robert Landon vừa phải chạy trốn cảnh sát, bởi ông là nghi can số 1, vừa phải giải mã hàng loạt câu đố để tìm được chân tướng cuối cùng của vụ việc cũng như một bí mật được che giấu hơn 2000 năm có thể thay đổi đức tin của con người trên toàn thế giới: Chiếc chén thánh trong truyền thuyết là có thật. Và nó đang được giấu ở đâu đó.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2006

      Thể loại: Thần bí, giả tưởng hình sự, giật gân

      Đạo diễn: Ron Howard

      Ngôi sao: Tom Hanks, Audrey Tautou, Ian McKellen

      Điểm IMDb: 6.6

      Một cảnh hậu trường đáng yêu của đạo diễn Ron Howard
      Một cảnh hậu trường đáng yêu của đạo diễn Ron Howard
    • Năm 2008, bộ phim liên kết giữa Anh và Tây Ban Nha: The Oxford Murder do Álex de la Iglesia đạo diễn đã làm mưa làm gió tại các phòng vé. Bộ phim kinh dị này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2003 của nhà toán học kiêm nhà văn người Argentina Guillermo Martínez.


      The Oxford Murder xoay quanh Martin - một sinh viên rất bình thường vừa đến học tập tại trường đại học danh tiếng của Oxford để nghe các bài giảng từ thần tượng của mình – nhà toán học và logic học xuất sắc Seldom. Martin hầu như không ổn định khi một loạt các vụ giết người bí ẩn xảy ra ở Oxford. Cùng với giáo sư, Martin bắt đầu cuộc điều tra riêng của mình, thâm nhập vào những góc bí ẩn của trường đại học nổi tiếng. Điều gì sẽ xảy ra với cậu sinh viên trẻ? Sự thật đằng sau những vụ giết người đó là gì? Đây chính xác là một bộ phim tuyệt vời đáng để xem. Bạn sẽ có những giây phút thả cho trí tưởng tượng của mình bay xa cùng các tình tiết thú vị của bộ phim đáng thưởng thức này.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2006

      Thể loại: Thần bí, giật gân, giả tưởng hình sự

      Đạo diễn: Álex de la Iglesia

      Ngôi sao: Elijah Wood, John Hurt, Leonor Watling

      Điểm IMDb: 6.1

      Roque Baños
      Roque Baños
      Trailer của The Oxford murders
    • Do Mỹ và Đức phối hợp sản xuất vào năm 2005, Flight Plan không chỉ là một bộ phim hình sự nổi bật mà còn là một bộ phim thể hiện tình cảm mẹ con vô cùng sâu sắc.


      Trong hành trình bay từ Berlin đến New York, Kyle Pratt đã lạc mất cô con gái nhỏ của mình. Con gái Kyle đã cùng cô lên máy bay, nhưng lại biến mất không dấu vết, và tất cả dữ liệu của hãng hàng không đã lưu lại đều không thấy sự tồn tại hay xuất hiện của tên cô bé. Sau khi chồng cô mất, Kyle đã phải trải qua những cảm xúc tồi tệ vô cùng – và đó là lý do những hành khách và nhân viên trên chuyến bay không tin cô, cho rằng cô bị trầm cảm và phát điên. Kyle đã cố gắng chứng minh rằng mình vẫn hoàn toàn bình thường. Nhưng tình hình dường như vô lý đến mức chính cô bắt đầu nghi ngờ nhận thức của cô về thực tế. Kyle cảm thấy có chuyện gì đó không ổn và quyết định tìm đến tâm điểm của vấn đề bằng bất cứ cách nào cô có thể làm. Để biết diễn biến tiếp theo của câu chuyện, các bạn còn chần chờ gì mà không thưởng thức Flight Plan ngay thôi nào.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2005

      Thể loại: Thần bí, giật gân, chính kịch

      Đạo diễn: Robert Schwentke

      Ngôi sao: Jodie Foster, Peter Sarsgaard, Sean Bean

      Điểm IMDb: 6.3

      Jodie Foster trong phim
      Jodie Foster trong phim
      Trailer của Flight plan
    • Dưới sự chỉ đạo của Alan Parker và kịch bản của Charles Randolph, năm 2003, The Life Of David Gale đã trở thành một bộ phim trinh thám Mĩ đặc sắc đánh dấu sự kết thúc với vai trò đạo diễn của Alan Parker.


      Bitsey Bloom là một nhà báo và là người đã phỏng vấn David Gale – một giáo sư nổi tiếng và cũng là nhà hoạt động phản đối án tử hình. Một sự kiện xảy ra khiến David Gale bị buộc tội giết người, nạn nhân là nhà hoạt động Constance Harraway, và trong vòng 3 ngày nữa anh ta sẽ bị hành quyết. Càng tiếp xúc nhiều với giáo sư Gale, Bisey càng nhận thức rõ rằng cuộc sống của Gale đang nằm trong tay cô, và chính là cô chứ không phải ai khác sẽ cần phải chứng mình Gale vô tội. The Life Of David Gale thực sự là một bộ phim rất kịch tính với các tình tiết bất ngờ và một cái kết khó có thể đoán trước – rất đáng cho bạn thưởng thức trong dịp cuối tuần nhàn rỗi.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2003

      Thể loại: Giật gân, giả tưởng hình sự, chính kịch

      Đạo diễn: Alan Parker

      Ngôi sao: Kevin Spacey, Kate Winslet, Laura Linney

      Điểm IMDb: 7.5

      Một cảnh được cắt từ phim
      Một cảnh được cắt từ phim
      Trailer của The life of David Gale
    • Là một trong những bộ phim tốt nhất của đạo diễn David Lynch, Mulholland Drive là một phim kinh dị, tâm lý được hoan nghênh bởi nhiều nhà phê bình và gặt hái được nhiều giải thưởng lớn. Ngay khi vừa công chiếu, Mulholland Drive đã giúp David Lynch giành về giải thưởng cao quý Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2001 và được nhận đề cử Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất. Về mặt chuyên môn, giới phê bình đánh giá Mulholland Drive là tác phẩm xuất chúng nhất trong suốt sự nghiệp đạo diễn của David Lynch và cũng là một trong những phim điện ảnh hay nhất theo nhiều chuyên trang đánh giá có uy tín.


      Mulholland Drive xoay quanh câu chuyện của một cô gái bị mất trí nhớ là người duy nhất sống sót sau một vụ tai nạn trên khu phố Hollywood. Cô lấy tên mình là Rita – theo một cái tên từ một Poster quảng cáo. Cô gái cố gắng bắt đầu một cuộc sống mới ở Holywood, nhưng những bí mật từ quá khứ vẫn kiên trì bám đuổi cô. Hai người đàn ông ngồi cạnh cô trên xe là ai? Ai là người đã chết trong tai nạn? Và tại sao người bạn mới tên Betty của cô lại xuất hiện đúng lúc bên cạnh cuộc đời cô đến thế?

      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2001

      Thể loại: Kinh dị, thần bí, giật gân, chính kịch, tội phạm

      Đạo diễn: David Lynch

      Ngôi sao: Justin Theroux, Naomi Watts, Laura Harring

      Điểm IMDb: 7.9

      David Lynch
      David Lynch
      Trailer của Mulholland drive
    • Top 18

      Memento

      Vừa viết kịch bản, vừa trở thành đạo diễn cho Memento, Christopher Nolan hẳn rất tự hào khi bộ phim của mình được đánh giá là một trong nhiều phim điện ảnh kinh dị tâm lý đặc sắc nhất Hoa Kỳ. Thú vị hơn, kịch bản của Meneto được Nolan chuyển thể từ truyện ngắn Memento Mori của chính em trai ông: Jonathan Nolan


      Phim có cốt truyện được kể theo hai hướng: một câu chuyện trắng và đen chiếu bình thường và một câu chuyện màu chiếu theo lối "giật ngược" từng đoạn theo ngược chiều thời gian. Hai câu chuyện "đụng nhau" tại cuối phim tạo ra một câu chuyện thống nhất. Memento là câu chuyện xoay quanh Leonard Shelby, một người mắc chứng trí nhớ ngắn hạn truy tìm kẻ đã hãm hiếp và giết chết vợ anh. Leonard chỉ có thể nhớ những chuyện xảy ra trước vụ án mạng còn từ sau đó thì anh không thể nhớ điều gì quá 10 phút nên anh luôn phải ghi chép, chụp ảnh và thậm chí xăm mình để ghi nhớ mọi việc. Bức màn bí mật dầ̀n được hé lộ qua từng thước phim.

      Ngày 16-3-2001, Memento được công chiếu và nhanh chóng thu về cho các nhà đầu tư 39,723,096 đô-la Mĩ từ nguồn vốn 9 triêu đô-la. Bộ phim nhận được vô số phản hồi tích cực từ khán giả và được nhiêu tổ chức đánh giá là phim hay nhất thời đại. Năm 2012, Memento đứng thứ 2 trong top 50 bộ phim hay nhất do Total Film trao giải.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2000

      Thể loại: Thần bí, giật gân

      Đạo diễn: Christopher Nolan

      Ngôi sao: Guy Pearce, Carrie-Anne Moss, Joe Pantoliano

      Điểm IMDb: 8.4

      Nam tài tử Guy Pearce
      Nam tài tử Guy Pearce
      Trailer của Memento
    • Xây dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris, The Silence Of The Lambs là một bộ phim kinh dị Mỹ được sản xuất vào năm 1991 do Jonathan Demme đạo diễn.


      Có bao giờ bạn phải đối đầu với những nỗi sợ hãi nguyên thủy? Clarice Starling, một nữ nhân viên FBI đã phải luôn đương đầu với những nỗi sợ hãi của mình: những tiếng kêu của bầy cừu non… Một cô gái trẻ mất tích và vụ án này có liên quan đến một kẻ giết người hàng loạt, để thỏa mãn cho những ý nghĩ bệnh hoạn của gã. Người duy nhất có thể làm vụ án sáng tỏ là tên tù nhân tâm thần, chuyên ăn thịt người Hannibal Lecter. Cô nhân viên trẻ Clarice được giao nhiệm vụ khai thác thông tin ở Hannibal. Từ đó, cô dần khám phá ra bí mật của những tiếng kêu kì lạ từ đàn cừu mà mình hằng ám ảnh…


      Với khoản đầu tư chỉ 19 triệu đô-la Mĩ, sau khi ra rạp ngày 14-2-1991, The Silence Of The Lambs thu về khoản lợi nhuận khổng lồ lên tới 272.742.922 đô-la. Bộ phim này đã đoạt cùng lúc 5 giải Oscar quan trọng: giải phim hay nhất, đạo diễn, biên kịch, nam nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là một thành tích hiếm có trong lịch sử giải Oscar.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 1991

      Thể loại: Kinh dị, giật gân tâm lý, tội phạm, thần bí

      Đạo diễn: Jonathan Demme

      Diễn viên: Jodie Foster, Masha Skorobogatov, Anthony Hopkins

      Điểm IMDb: 8.6

      Bộ 3 cuốn sách của Thomas Harris
      Bộ 3 cuốn sách của Thomas Harris
      Trailer của The silence of the lamb
    • Chinatown là một bộ phim hình sự, tâm lý được sản xuất năm 1974 bởi đạo diễn gây nhiều tranh cãi Roman Planski. Dù thuộc thể loại phim đen, Chinatown vẫn nằm trong danh sách 100 phim hay nhất mọi thời đại của Viện điện ảnh Hoa Kỳ. Bộ phim nhận được đề cử 11 giải Oscar năm 1975 (dù chỉ thắng 01 giải cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất). Là bộ phim cuối cùng của Roman Polanski được làm ở Mỹ, được mua lại bởi một kịch bản “thay thế” giá chỉ 25 ngàn đô, nhưng Chinatown với diễn xuất tuyệt vời của Jack Nicholson đã trở thành một trong những bộ phim “noir” (phim đen) trinh thám xuất sắc nhất mọi thời đại, cả về giá trị nghệ thuật lẫn văn hóa.


      Nội dung phim xoay quanh gia đình Hollis Mulwray, một chủ đất giàu có ở California. Giả vờ là người vợ Evelyn của Hollis, một kẻ đồng mưu tên Ida Sessions nhờ thám tử tư J. J. Jake Gitters điều tra người chồng ngoại tình của mình. Trong quá trình điều tra, Jake phát hiện nhiều việc đáng sợ. Là một cựu cảnh sát ở Chinatown (một biểu tượng của Los Angeles), Jake cố gắng tách cái xấu ra khỏi cái tốt và trừng phạt những kẻ phạm tội, minh oan cho những người ngay thẳng.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 1974

      Thể loại: Hình sự, giật gân, tâm lý

      Đạo diễn: Roman Polanski

      Ngôi sao: Jack Nicholson, Faye Dunaway, John Huston

      Điểm IMDb: 8.2

      Poster của Chinatown
      Poster của Chinatown
      Trailer của Chinatown



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy