Memento

Vừa viết kịch bản, vừa trở thành đạo diễn cho Memento, Christopher Nolan hẳn rất tự hào khi bộ phim của mình được đánh giá là một trong nhiều phim điện ảnh kinh dị tâm lý đặc sắc nhất Hoa Kỳ. Thú vị hơn, kịch bản của Meneto được Nolan chuyển thể từ truyện ngắn Memento Mori của chính em trai ông: Jonathan Nolan


Phim có cốt truyện được kể theo hai hướng: một câu chuyện trắng và đen chiếu bình thường và một câu chuyện màu chiếu theo lối "giật ngược" từng đoạn theo ngược chiều thời gian. Hai câu chuyện "đụng nhau" tại cuối phim tạo ra một câu chuyện thống nhất. Memento là câu chuyện xoay quanh Leonard Shelby, một người mắc chứng trí nhớ ngắn hạn truy tìm kẻ đã hãm hiếp và giết chết vợ anh. Leonard chỉ có thể nhớ những chuyện xảy ra trước vụ án mạng còn từ sau đó thì anh không thể nhớ điều gì quá 10 phút nên anh luôn phải ghi chép, chụp ảnh và thậm chí xăm mình để ghi nhớ mọi việc. Bức màn bí mật dầ̀n được hé lộ qua từng thước phim.

Ngày 16-3-2001, Memento được công chiếu và nhanh chóng thu về cho các nhà đầu tư 39,723,096 đô-la Mĩ từ nguồn vốn 9 triêu đô-la. Bộ phim nhận được vô số phản hồi tích cực từ khán giả và được nhiêu tổ chức đánh giá là phim hay nhất thời đại. Năm 2012, Memento đứng thứ 2 trong top 50 bộ phim hay nhất do Total Film trao giải.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 2000

Thể loại: Thần bí, giật gân

Đạo diễn: Christopher Nolan

Ngôi sao: Guy Pearce, Carrie-Anne Moss, Joe Pantoliano

Điểm IMDb: 8.4

Nam tài tử Guy Pearce
Nam tài tử Guy Pearce
Trailer của Memento

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy