Top 9 cách giúp bạn luôn cảm thấy hạnh phúc

Đình Mặc Nhiên 160 1 Báo lỗi

Mọi người luôn muốn có một cuộc sống hạnh phúc, không muộn phiền lo âu nhưng không phải ai cũng đạt được điều đó. Hạnh phúc do mình tạo ra. Vui sướng là mục ... xem thêm...

  1. Từ xa xưa, con người đã lớn lên cùng thiên nhiên, và việc dành thời gian thưởng thức khung cảnh tự nhiên sẽ góp phần làm cho người ta hạnh phúc. Thật hạnh phúc và thú vị biết bao khi chúng ta được tạo hóa ban tặng một thiên nhiên tuyệt vời như vậy. Hòa mình với thiên nhiên, bạn sẽ quên được mọi mệt mỏi, áp lực từ công việc và cuộc sống thường ngày. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, bình tĩnh, có thời gian suy xét mọi chuyện thấu đáo hơn. Đây cũng chính là cách nạp thêm năng lượng, lấy lại tinh thần rất tốt.


    Hãy bình thản thưởng thức màu sắc, các loài cây cối và tiếng xào xạc khi gió lướt qua ngọn cỏ. Nhìn vào những loài cây đang đứng lặng lẽ hệt như những nhà hiền triết tràn đầy vị tha. Chúng chính là biểu tượng của sự yên bình, thanh lọc không khí, giữ đất nguyên khối và cho người bao hoa thơm trái ngọt mà không đòi hỏi bất cứ điều gì đền đáp. Một số nhà sinh vật học còn tin rằng hòa mình vào thiên nhiên sẽ giúp cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc khi khám phá thế giới xung quanh. Nói cách khác, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác hạnh phúc nhiều hơn khi bạn tập trung sự chú ý sang thiên nhiên và tránh xa các mối đe dọa tâm lý.

    Hòa mình vào thiên nhiên
    Hòa mình vào thiên nhiên
    Hòa mình vào thiên nhiên
    Hòa mình vào thiên nhiên

  2. Bạn nên liệt kê danh sách các công việc cần làm và buộc phải hoàn thành. Dựa theo tính chất, yêu cầu của công việc, bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc đó. Làm như vậy bạn sẽ không bị áp lực và có thời gian nghỉ ngơi riêng cho mình. Mỗi người sẽ có một khung thời gian làm việc hiệu quả hơn hẳn các khung giờ khác. Có người tập trung tốt nhất vào buổi sáng, có người là tầm 3-4 giờ chiều; lại có người thấy mình tỉnh táo nhất khi làm việc vào giờ ăn trưa trong văn phòng yên tĩnh. Hãy quan sát hiệu quả làm việc của bản thân vào từng khung giờ khác nhau trong ngày để tìm ra “giờ vàng” của mình. Sau đó bạn hãy cố gắng sắp xếp làm những việc cần sự tập trung, tỉnh táo, sáng tạo nhất vào khung giờ này.


    Khi cảm thấy đầu óc trống trơn, thay vì ép bản thân phải tiếp tục, bạn nên dành 10 đến 15 phút nghe nhạc thư giãn, đọc vài trang sách, hoặc lên YouTube tìm kiếm các video về đề tài liên quan đến công việc hoặc sở thích để tìm cảm hứng. Những giây phút nghỉ ngơi này sẽ kích thích trí sáng tạo của bạn, giúp tăng hiệu quả công việc. Thời gian chúng ta có đều như nhau, chỉ 24 giờ/ngày. Nhưng nếu bạn biết cách phân bổ và sử dụng thời gian hiệu quả thì chắc chắn năng suất làm việc sẽ cao hơn và bạn có thể sống tận hưởng nhiều hơn đấy.

    Sắp xếp công việc hợp lý
    Sắp xếp công việc hợp lý
    Sắp xếp công việc hợp lý
    Sắp xếp công việc hợp lý
  3. Để cuộc sống thêm phong phú và nhiều màu sắc, bạn nên thường xuyên tham gia các sự kiện, bữa tiệc hoặc khu vui chơi giải trí cùng bạn bè, người thân của mình. Những buổi triển lãm có thể kích thích khả năng sáng tạo của bạn. Không khí giải trí và các trò chơi ở công viên sẽ giúp bạn thoải mái. Đi xem phim hay nghe nhạc bạn sẽ tăng thêm khả năng phán đoán và có những cách nhìn mới mẻ hơn về cuộc sống. Tích cực hoạt động thể chất là một trong những cách tốt nhất để giữ cho tâm trí và cơ thể khỏe mạnh.


    Ở nhiều khu vực, mọi người có thể đến công viên, đường mòn và không gian mở như là một cách để giảm bớt căng thẳng, hít thở không khí trong lành và duy trì vận động. Mặc dù những nơi này có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên cũng cần lưu ý khi đến thăm công viên, bãi biển hoặc các khu vui chơi giải trí đang mở cửa cho công chúng, hãy cố gắng bảo vệ tránh sự phơi nhiễm với SARS-CoV-2, vi-rút gây ra COVID-19 nhé các bạn.

    Tham gia sự kiện, đến khu vui chơi
    Tham gia sự kiện, đến khu vui chơi
    Tham gia sự kiện, đến khu vui chơi
    Tham gia sự kiện, đến khu vui chơi
  4. Từ tɾước đến nay, chúng ta vẫn biết ɾằng gặp gỡ bạn bè, chúng ta được tám đủ chᴜyện tɾên tɾời dưới đất, được tɾút bầᴜ tâm sự, giúp chúng ta thư giãn, thoải mái hơn giữa cᴜộc sống có hàng ngàn nỗi lo toan. Trong thời đại hiện nay, việc giao tiếp, liên lạc qua các phương tiện công nghệ là vô cùng phổ biến. Điều này dù tiện lợi nhưng cũng có những mặt hạn chế. Nó dường như làm gia tăng khoảng cách giữa người với người. Thay vì liên lạc qua điện thoại, email, facebook hay những phương tiện khác, những lần gặp gỡ, cuộc trò chuyện trực tiếp giữa bạn bè với nhau sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Mối quan hệ cũng trở nên gắn bó và khăng khít. Tụ tập cùng “hội chị em bạn dì” là một tɾong những việc chị em thích nhất.


    Dù cho có bận việc gia đình thế nào, những ai đã lập gia đình hãy cố gắng dành 2 lần/tᴜần để gặp gỡ bạn bè đi. Việc này sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn, tɾẻ đẹp hơn, khỏe mạnh hơn. Nhà tâm lý học Robin Dᴜnbaɾ đồng thời là người đứng đầᴜ cᴜộc nghiên cứᴜ này đã báo cáo ɾằng sức khỏe của phụ nữ và sự hài lòng với cᴜộc sống sẽ được cải thiện khi họ được “tᴜng tăng” dạo chơi cùng nhóm 4 người bạn thân nhất 2 lần mỗi tᴜần. Theo nghiên cứᴜ, danh sách những thứ tᴜyệt vời tốt cho phụ nữ khi họ đi chơi cùng bạn bè đó là ᴜống bia, tám chᴜyện thiên hạ và bàn tán về những người họ ghét. Khi được làm những việc vừa kể tɾên, phụ nữ sẽ cảm thấy vᴜi, hạnh phúc hơn bởi họ được ᴜống, giao tiếp với bạn bè và cười đùa thật thoải mái. Từ đó, tinh thần thoải mái, giảm lo âᴜ, sᴜy nghĩ lạc qᴜan hơn và hạnh phúc, vᴜi vẻ hơn.

    Dành thời gian gặp gỡ bạn bè, người thân
    Dành thời gian gặp gỡ bạn bè, người thân
    Dành thời gian gặp gỡ bạn bè, người thân
    Dành thời gian gặp gỡ bạn bè, người thân
  5. Chế độ ăn uống lành mạnh dẫn đến những suy nghĩ tốt đẹp trong cuộc sống. Giữ sức khỏe cho cơ thể và tâm trí của bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Và, nó cũng có lợi trong quá trình suy nghĩ của bạn. Nhiều người vẫn thường phung phí sức trẻ để làm việc nhưng rồi đã thay đổi cách suy nghĩ này khi có tuổi. Bạn cần năng tập thể thao, cùng với chế độ ăn uống dinh dưỡng bảo đảm, nghỉ ngơi hợp lí, ít nhất tám tiếng mỗi ngày và cần nhớ thế giới chung quanh còn có nhiều thứ quan trọng bên cạnh công việc, như gặp gỡ người thân, tụ họp bạn bè... Sống được như thế chính là bạn đã đãi ngộ tốt nhất cho bản thân mình.


    Đã có nhiều người phải làm việc với cường độ cao, nhiều áp lực, căng thẳng nên có những giai đoạn không cân bằng được giữa công việc và cuộc sống, rơi vào khủng hoảng tinh thần, đã phải tự hỏi: Làm việc để sống hay sống để làm việc? Và trên thực tế, có không ít người bị cuốn vào guồng quay của công việc để kiếm cho thật nhiều tiền và danh vọng để rồi họ chẳng còn thời gian nhìn lại hay để nhận thấy điều gì mới là quan trọng nhất của cuộc sống. Bởi vậy ngay từ hôm nay hãy tự chăm sóc sức khỏe cho mình thật tốt các bạn nhé.

    Giữ sức khỏe
    Giữ sức khỏe
    Giữ sức khỏe
    Giữ sức khỏe
  6. Ai cũng từng có thời thơ ấu với những kỷ niệm vui buồn khó quên. Chúng ta cũng từng là những đứa trẻ hồn nhiên, vô tư, vô lo, luôn nhìn cuộc sống bằng con mắt hồn nhiên, ngây thơ. Áp lực trong công việc, đời sống đôi khi khiến con người ta quên mất điều này. Vì vậy để có cuộc sống thoải mái, hạnh phúc hơn bạn hãy nhìn vào cách sống của những đứa trẻ để học hỏi. Chúng khác người lớn chúng ta, mỗi lần chúng muốn tìm hiểu về một vấn đề gì đó sẽ cố gắng gặng hỏi cho ra câu trả lời cuối cùng thì thôi. Còn chúng ta, khi đã trưởng thành lại rất ngại để khám phá và hỏi về những gì chúng ta không biết. Phải chăng bản năng của những đứa trẻ đã giúp chúng ta nhận ra rằng: Hãy không ngừng học hỏi trong cuộc sống, dù bạn là ai cũng đừng ngại !


    Đã bao giờ bạn thử ngồi xuống và quan sát về những đứa trẻ xung quanh mình chưa? Chắc hẳn, câu trả lời hầu hết sẽ là chưa. Bởi vì, khi đã trưởng thành chúng ta thường nhìn vào những người đã có thành tựu nhất định như doanh nhân, người nổi tiếng để học hỏi và để làm mục tiêu. Nhưng ít ai biết rằng, nhiều bài học lớn lao đến từ những điều nhỏ bé như một đứa trẻ chẳng hạn. Nhưng để nhận ra được những bài học tuyệt vời ấy, bạn cần phải tinh tế quan sát những đứa trẻ xung quanh mình một chút nhé!

    Học hỏi từ những đứa trẻ
    Học hỏi từ những đứa trẻ
    Học hỏi từ những đứa trẻ
    Học hỏi từ những đứa trẻ
  7. Đó là nỗi sợ hãi lớn nhất của con người. Chấp nhận sai lầm sẽ không khiến bạn trở nên yếu đuối hay nhỏ bé. Chấp nhận sai lầm sẽ tạo ra cho bạn cảm giác hoàn thành. Nó giúp bạn vượt qua gánh nặng sai lầm và hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Chúng ta sẽ thoải mái hơn nếu biết ghi nhận, "Vâng, bạn nói phải. Tôi đã làm sai, "hoặc," Vâng, tôi có một thói quen xấu. "Thay vì đóng vở kịch. Tôi hoàn hảo, sao anh dám nói như vậy!", chúng ta có thể thừa nhận lỗi của mình và xin lỗi. Có lỗi có nghĩa là chúng ta bình thường, không phải là điều tuyệt vọng. Thừa nhận sai sót của mình và xin lỗi thường làm tình hình lắng dịu.


    Trái với quan niệm sợ hãi sai lầm của chúng ta, xin lỗi thể hiện sức mạnh nội tâm, không phải là sự yếu đuối. Thật vậy, con người ta sống ở đời làm sao tránh khỏi việc không mắc sai lầm. Thế nhưng con người ta hơn nhau chính ở chỗ đối diện với sai lầm đó ra sao. Nếu chúng ta biết tự nhận lỗi, tự sửa chữa mới là điều đáng quý. Bởi lẽ nhờ biết loại bỏ sai lầm, con người mới tiến bộ trong việc tự tu sửa và trở thành người tốt. Nó giúp người ta vượt được mọi trở ngại, để tiến tới thành công trong giao tiếp, thậm chí nhận được sự kính trọng tột cùng của đối phương.

    Chấp nhận sai lầm của minh
    Chấp nhận sai lầm của minh
    Chấp nhận sai lầm của minh
    Chấp nhận sai lầm của minh
  8. Hạnh phúc là đích đến mà chúng ta mong muốn, nó muôn hình vạn trạng và rực rỡ như những gam màu lộng lẫy trong cuộc đời mỗi người. Nếu bạn coi công việc như một niềm vui, hứng thú trong cuộc sống thì mỗi ngày của bạn đều như thiên đường. Ngược lại, nếu làm việc với tâm thái nghĩa vụ, gánh nặng trách nhiệm thì nó chẳng khác nào địa ngục. Vì vậy, điều tuyệt vời nhất chính là được làm những điều mình thích. Nhưng nếu không thể, bạn hãy thích chuyện mình làm để tìm ra niềm vui từ nó.


    Người ta có thể sống mà không thực giàu có về tiền bạc nhưng không thể tồn tại mà không có niềm vui. Làm những điều mình thích chính là tạo hạnh phúc cho chính mình. Làm một việc gì đó hết mình, với sự đam mê thì cuộc đời bỗng sẽ nhẹ tênh và vui biết mấy. Hãy làm những điều mà trái tim mách bảo, hãy lựa chọn và dám đương đầu. Cuộc sống là một chuỗi sự lựa chọn, không có đúng sai mà chỉ có sự chân thành, thoải mái. Đừng sợ dư luận, sợ sự dè bỉu của người đời. Mỗi ngày, chúng ta hãy nên nâng niu và trân trọng từng mảnh ghép cuộc sống. Làm cho cảm xúc thật đong đầy là cách tốt để tự tạo hạnh phúc cho bản thân.

    Làm những điều mình thích
    Làm những điều mình thích
    Làm những điều mình thích
    Làm những điều mình thích
  9. Cuộc sống là những điều vô cùng quý giá. Hãy cố gắng tận hưởng nó khi còn có thể. Hãy xem mỗi ngày như một cơ hội mới và trân trọng những thứ xảy ra xung quanh bạn. Cuộc đời này chỉ có một mà thôi, vậy nên hãy nắm bắt cuộc sống này thật trọn vẹn. Bạn muốn hưởng thụ trong một ngôi nhà đẹp, một chiếc xe sang, được đi du lịch khắp nơi, được trải nghiệm và khám phá, được mua những gì mình thích… nhưng mọi thứ đều không miễn phí, hãy chăm chỉ kiếm tiền và biết cách lên kế hoạch sớm nhất để thực hiện dự định trong một thời điểm thích hợp.


    Bỏ qua quá khứ, những điều tuyệt vời có thể xảy ra hôm nay và bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống là miễn phí và việc tận hưởng những điều giản đơn trong cuộc sống sẽ giúp bạn cảm thấy thực sự đang sống. Những việc như ngắm nhìn thiên nhiên, dành thời gian với những người bạn yêu thương và có được niềm vui sẽ giúp bạn nhận ra rằng những nhu cầu khác chỉ là ảo giác mà thôi. Tận hưởng những giây phút quý giá đó của ngày hôm nay, bởi vì ngày mai mọi thứ có thể thay đổi trong chốc lát, vì vậy hãy tận hưởng hiện tại và những điều nhỏ bé trong cuộc sống bạn sẽ thấy cuộc đời hạnh phúc hơn biết mấy.

    Tận hưởng cuộc sống
    Tận hưởng cuộc sống
    Tận hưởng cuộc sống
    Tận hưởng cuộc sống



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy