Top 10 Công dụng của việc ăn một quả chuối mỗi ngày

Yến Mun 29 0 Báo lỗi

Tất cả chúng ta đều từng nghe nói "ăn một quả táo mỗi ngày, không cần phải gặp bác sĩ", nhưng hóa ra lợi ích của việc ăn một quả chuối mỗi ngày cũng có thể tốt ... xem thêm...

  1. Tầm quan trọng của hệ tiêu hóa đối với sức khỏe tổng thể rất lớn. Có nhiều cách để giữ gìn, cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn. Chế độ ăn giàu chất xơ có liên quan đến những lợi ích sức khỏe và tốt cho hệ tiêu hóa. Một quả chuối chứa khoảng 3 gram chất xơ, vậy nên chuối là một nguồn chất xơ khá tốt. Pectin trong quả chuối giúp ổn định hệ tiêu hóa tốt, nhuận tràng, có thể chữa táo bón.


    Theo Đông y, chuối có vị ngọt, tính hàn có thể giúp loại bỏ nhiệt, vị ngọt có thể giúp nhuận tràng chống viêm rất khả quan cho tiêu hóa. Do đó, đây được coi là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho người bị viêm đại tràng. Bên cạnh đó, chất xơ có trong chuối giúp tăng khả năng sinh lợi khuẩn làm tăng miễn dịch và chống lại các vi khuẩn gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Vitamin C và B6 giúp chống lại các acid tự nhiên trong cơ thể làm giảm hiện tượng ợ hơi, đầy bụng, chướng khí.


    Tuy nhiên chúng ta không nên ăn chuối quá nhiều. Người bị dạ dày hay viêm đại tràng nên ăn một quả chuối sau bữa ăn 30 phút và ăn một quả chuối trước khi đi ngủ đối với người bị táo bón.

    Sức khỏe đường ruột
    Sức khỏe đường ruột
    Hỗ trợ sức khỏe đường ruột
    Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

  2. Một thông tin có thể sẽ khiến nhiều bạn rất vui đó là ăn chuối hàng ngày có thể giúp chúng ta duy trì cân nặng ổn định, đạt được mục tiêu giảm cân. Chuối chứa nhiều chất xơ và protein, giúp bạn no lâu hơn, mặc dù chỉ hơn 100 calo cho một quả chưới cỡ trung bình. Hơn thế, chuối xanh chứa chất kháng tinh bột, khiến chúng ta có cảm giác no, làm giảm cảm giác đói.


    Ăn một quả chuối trước bữa ăn 30 phút sẽ cắt giảm 30% khẩu phần ăn trong bữa chính. Với cách giảm cân bằng chuối này, bạn sẽ hạn chế tối đa được năng lượng nạp vào cơ thể và giảm cân nhanh chóng. Thậm chí chuối còn nằm trong danh sách top 20 thực phẩm tốt nhất cho việc giảm cân của Healthline. Vì vậy, mỗi lần đi chợ hay siêu thị, bạn đừng quên mua chuối cho thực đơn ăn hàng ngày của mình.

    Ăn chuối giúp giảm cân
    Ăn chuối giúp giảm cân
    Ăn chuối giúp giảm cân
    Ăn chuối giúp giảm cân
  3. Khi bạn nghĩ đến các loại thực phẩm giúp cải thiện làn da của mình, bạn có thể nghĩ đến cá hồi, quả bơ hoặc có thể là quả óc chó - nhưng chuối có thể thay thế khi nói đến sức khỏe cho làn da. các vitamin và khoáng chất trong chuối, đặc biệt là mangan giúp tăng lượng collagen. Bất kể vấn đề gì về da của bạn - mụn trứng cá, nếp nhăn, da khô - ăn một quả chuối mỗi ngày có thể giúp ích cho bạn. Việc đắp mặt nạ chuối cũng rất tốt cho làn da của b

    Cải thiện làn da
    Cải thiện làn da
    Cải thiện làn da
    Cải thiện làn da
  4. Tình trạng thiếu máu xảy ra khi lượng tế bào hồng cầu, huyết sắc tố (hemoglobin) hoặc sắt trong máu ít hơn bình thường. Nhiều nguyên nhân có thể gây thiếu máu, bao gồm thiếu sắt, thiếu axit folic, chấn thương mất máu nhiều, xuất huyết nội… Hồng cầu là tác nhân quan trọng vận chuyển oxygen đi đến các cơ quan, do đó thiếu máu sẽ dẫn đến sự mệt mỏi, xanh xao và khó thở.


    Trong thành phần dinh dưỡng của chuối rất giàu chất sắt, ăn chuối chín có thể tự nhiên giúp tăng nồng độ máu. Việc bổ sung sắt sẽ thúc đẩy sự sinh sản tế bào hồng cầu và huyết sắc tố, làm gia tăng lượng máu, chữa chứng thiếu máu và thúc đẩy chất dinh dưỡng đến khắp cơ thể. Đây là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị thiếu máu.

    Ngừa thiếu máu
    Ngừa thiếu máu
    Ngăn ngừa thiếu máu
    Ngăn ngừa thiếu máu
  5. Chuối được biết đến với lượng kali rất nhiều trong đó. Nhưng có thể bạn chưa biết kali rất tốt cho tim mạch.Hơn thế nữa, chuối chứa một lượng magie, rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Mặc dù quan trọng như vậy nhưng hầu hết mọi người không tiêu thụ đủ kali trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ, điều này thường có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc kiểm soát huyết áp và các thành phần khác cho sức khỏe tim mạch.


    Chuối chín rất giàu kali và ít natri, có thể có lợi cho việc kiểm soát mức cholesterol. Hàm lượng chất xơ trong chuối hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim, và hàm lượng đồng và sắt giúp cải thiện cũng như duy trì lượng máu và nồng độ hemoglobin. Một chế độ ăn giàu kali có thể làm giảm 27% nguy cơ mắc bệnh tim của bạn. Vì vậy, đừng quên thêm loại trái cây này vào bữa ăn hàng ngày của mình.

    Tăng cường Kali, hỗ trợ sức khỏe tim mạch
    Tăng cường Kali, hỗ trợ sức khỏe tim mạch
    Tăng cường Kali, hỗ trợ sức khỏe tim mạch
    Tăng cường Kali, hỗ trợ sức khỏe tim mạch
  6. Trong 100g chuối chứa 8.7mg Vitamin C, giúp tăng cường thị lực cho mắt. Mặc dù chuối không có Vitamin A, nhưng nó lại có khả năng giúp cơ thể hạn chế thiếu vitamin A. Bởi vì chuối có 3 loại Carotenoid khác nhau là Provatamin A Carotenoid, Beta-carotenoid, Alpha-carotenoid mà từ đó cơ thể sẽ chuyển nó thành Vitamin A. Ngoài ra, Vitamin E trong chuối còn giúp chống oxy hóa và rất có lợi cho mắt. Cùng với đó, Lutein là chất giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.


    Chuối có ba tác dụng cho đôi mắt của bạn đó là bảo vệ đôi mắt, duy trì thị lực bình thường và cải thiện thị lực vào ban đêm. Như vậy, bên cạnh cà rốt thì chuối cũng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho đôi mắt.

    Tăng cường thị lực
    Tăng cường thị lực
    Tăng cường thị lực
    Tăng cường thị lực
  7. Chuối thường được gọi là thực phẩm hoàn hảo cho các vận động viên, phần lớn là do hàm lượng khoáng chất và carbohydrate dễ tiêu hóa có trong chuối. Ăn chuối nhiều có thể giúp giảm chuột rút cơ bắp và đau nhức trong quá trình tập thể dục (vấn đề xảy ra với 95% người tập thể thao). Các nghiên cứu cũng gợi ý chuối giúp cơ thể hồi phục từ những vận động nặng. Một nghiên cứu cho thấy những vận động viên đạp xe nếu ăn một quả chuối trước khi thi đấu sẽ có tốc độ đạp nhanh hơn và thời gian hồi phục ngắn hơn so với những người chỉ uống nước. Vậy nên chuối là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời trước, trong và sau khi luyện tập thể thao.


    Khi ăn chuối, lưu ý không nên ăn khi bụng quá đói. Có thể ăn chuối cùng sữa chua, ngũ cốc và sinh tố. Thậm chí có thể sử dụng chuối thay vì đường khi làm bánh hoặc nấu ăn.

    Hỗ trợ hoạt động thể dục thể thao
    Hỗ trợ hoạt động thể dục thể thao
    Hỗ trợ hoạt động thể dục thể thao
    Hỗ trợ hoạt động thể dục thể thao
  8. Việc tiêu thụ chuối mỗi ngày trong hai năm đầu đời có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em. Ngoài ra, chuối còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Vì vậy, việc ăn mỗi ngày 1 quả chuối có thể giúp cơ thể bạn chống lại sự hình thành của các tế bào gốc tự do gây ra ung thư. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn nhiều chất xơ từ trái cây và rau quả như chuối có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng.

    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
  9. Một số nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân tiểu đường loại 1 ăn nhiều chất xơ sẽ có nồng độ glucose trong máu thấp và bệnh nhân tiểu đường loại 2 sẽ có thể cải thiện lượng đường trong máu, cũng như hàm lượng lipid và insulin. Trung bình một quả chuối cung cấp khoảng 3g chất xơ. Vì vậy, ăn chuối thường xuyên rất tốt cho các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học khuyến cáo rằng phụ nữ nên ăn 21−25g chuối/ngày và nam giới nên ăn 30−38g chuối/ngày.

    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
  10. Một quả chuối cỡ vừa cung cấp khoảng 27mg magiê. Khoáng chất này có thể giúp cải thiện tâm trạng và mang đến giấc ngủ ngon hiệu quả. Trung bình, nam giới và nữ giới cần nạp 420mg và 320mg magiê mỗi ngày. Nếu bị thiếu hụt magiê, cơ thể có thể rơi vào lo lắng, dễ cáu kỉnh, trầm cảm và các rối loạn tâm trạng khác. Do đó, ăn chuối mỗi ngày là giải pháp giúp tâm trạng tích cực hơn rất nhiều.


    Đặc biệt, chuối còn sở hữu hàm lượng cao chất tryptophan, giúp bạn vượt qua stress và giảm nguy cơ trầm cảm. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ được chuyển đổi thành serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh, nhằm điều chỉnh tâm trạng, mang lại trạng thái hạnh phúc cho con người.

    Cải thiện tâm trạng, giúp thoải mái tinh thần
    Cải thiện tâm trạng, giúp thoải mái tinh thần
    Cải thiện tâm trạng, giúp thoải mái tinh thần
    Cải thiện tâm trạng, giúp thoải mái tinh thần



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy