Top 20 Cuốn sách nên đọc trước tuổi 30

Khánh Thi 1448 0 Báo lỗi

Sách là kho báu mà bạn có thể khai thác những kiến thức, kinh nghiệm tuyệt vời – thứ mà bạn cần nhiều năm để tìm ra. Ở khoảng thời gian giữa tuổi 20 và 30 ... xem thêm...

  1. Tác giả Nguyễn Hoàng Bảo là một người đàn ông đã 40 tuổi và mang một vóc dáng khỏe mạnh. Anh bắt đầu những chuyến đi của mình đã 10 năm trở lại và anh đã đi qua 70 quốc gia trên 5 châu lục. Những nơi mà anh đã đi qua đã vẽ lên trước mắt những lứa trẻ như tôi một đam mê, một nguồn độc lực.


    "Độc hành" là chuyến đi 60 ngày của anh trên con đường tơ lụa. Một chuyến đi mà không phải một người Việt Nam nào cũng thực hiện được. Những câu chuyện rất thực của một phượt thủ rất bản lĩnh, rất đam mê!


    Cuốn sách dành cho những đôi chân luôn khát khao được đi, được khám phá và tìm hiểu thế giới!

    Giá tham khảo: 83.850 đ

    Link bán: https://tiki.vn/doc-hanh-tai-ban-2018-p3048147.html?

    Độc hành
    Độc hành

  2. Tình cờ tôi đi nghe một buổi giới thiệu sách ở thành phố mình. Tại đây tôi được gặp tác giả của cuốn sách này, một cô gái nhỏ, nhiệt huyết và sâu sắc.


    Rosie Nguyễn chia sẻ với tất cả mọi người có mặt trong buổi ngày hôm đó, rằng tuổi trẻ của cô đã như thế nào. Khi cô còn nhỏ đã thích viết lách, nhưng rồi nghe lời khuyên của gia đình đã học ngoại thương và làm một công việc không như mình mong muốn. Tuy cô có thể làm công việc đó ổn thỏa, được thăng chức, tăng lương nhưng rồi cô từ bỏ vì nhận ra mình không yêu nó.


    Cô dần quay lại với con đường viết lách, đọc sách và có những chuyến đi. Một cô gái nhỏ bé đã đi 20 quốc gia và tự mang đến kiến thức cho mình một cách chủ động.


    Tuổi trẻ là động lực để cô viết cuốn sách này, đặc biệt là thế hệ trẻ về sau.
    "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? "


    Giá tham khảo: 52.000đ

    Link bán: https://tiki.vn/tuoi-tre-dang-gia-bao-nhieu-tai-ban-p7718733.html?

    Sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
    Sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
  3. Nghĩ cho cùng, mọi thứ phù du rồi cũng tan biến. Có nắm tay nhau đi hết con đường không mới là quan trọng. Có tuổi trẻ nào không đi qua những chông gai. Có tình yêu nào không trải qua những thử thách chênh vênh. Có những vết sẹo trong tim ta cứ ngỡ chẳng bao giờ lành. Nhưng, sẽ rất lâu ta mới nhận ra rằng chính những vết sẹo, những chông gai ấy đã làm nên ta vững vàng, bản lĩnh hôm nay.


    Tạm biệt, em ổn! là những lát cắt đa chiều như thế. Viết về tình yêu, tình bạn, về lẽ sống của một người con gái đã từng yếu đuối, mỏng manh mà trở nên kiên cường, trở nên mạnh mẽ. Yêu thương chính mình, nuôi giữ ước mơ của mình chính là thứ cần yêu hơn hết bất cứ người đàn ông nào cả. “Goodbye, I’m fine!” - Đi tiếp đi cô gái, đoạn đường mình đã chọn.


    Đừng bỏ cuộc, cũng đừng buông xuôi, đừng nhốt bản thân mình trong cô đơn quá lâu, cũng đừng khiến cho chính mình phải ôm một vết thương mà ngày ngày liếm láp nó, day dứt về nó, oán hận nó. Bởi vì như thế là bạn đang lãng phí tuổi thanh xuân của mình vào quá khứ khi nó một đi không trở lại, sợ hãi tương lai sẽ lại tổn thương. Tạm biệt, em ổn! dành cho các cô gái mạnh mẽ và can đảm: Đừng bao giờ quên đi việc đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta đã tìm được chính mình chưa hay vẫn mải mê chạy theo những yêu thương phù phiếm?


    Giá tham khảo: 66.700đ

    Link bán: https://tiki.vn/tam-biet-em-on-goodbye-i-m-fine-tai-ban-p24189069.html?

    Tạm biệt, em ổn!
    Tạm biệt, em ổn!
  4. Anh Khang có lẽ là cái tên không còn xa lạ với các bạn trẻ. Tính đến nay Anh Khang đã cho ra mắt 5 cuốn sách thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ độc giả trên cả nước. Sách của Anh Khang nói nhiều về khía cạnh tình cảm, điều đó được thể hiện ngay ở nhan đề mỗi cuốn sách.

    Cuốn sách đầu tiên đó là "Ngày trôi về phía cũ". Với giọng văn chân thật và lãng mạn, người đọc như sẽ bị cuốn hút vào từng trang sách. Song tình yêu mà Anh Khang viết không phải là tình yêu mù quáng, nó là một sự tỉnh táo pha lẫn những cơn đau. Ở mỗi câu chữ, tiếng lòng của tác giả đều mang những giá trị sâu sắc.

    "Thế là chia tay. Bình lặng và dửng dưng như hai người lạ bước vội qua nhau trong một chiều tắt nắng. Anh đi về những khoảng trời huyên náo không em, và em - gói ghém tất thảy kỉ niệm để khép lại sau lưng một khoảng nhớ không êm đềm..."

    Giá tham khảo: 65. 800đ

    Link bán: https://tiki.vn/ngay-troi-ve-phia-cu-tai-ban-p402593.html?

    Ngày trôi về phía cũ-khi chưa tái bản
    Ngày trôi về phía cũ-khi chưa tái bản
  5. Tiếp tục là một cuốn sách của Anh Khang. Nhưng cuốn sách này mang tầm nhìn mới, của một người trẻ tuổi trong những năm tháng đi và yêu.


    Tại sao lại là những năm tháng "đi" và "yêu" ?


    "Nghĩ về những ngày trẻ, trong tôi luôn mê mải với những chuyến đi xa. Đi là để thấy mình trẻ mãi với những trải nghiệm mới cứ dung nạp mỗi ngày. Đi là để được tái sinh thêm một cuộc đời khác, với lối sống khác, nhìn-nghe-thấu khác. Và đi, còn là để biết nơi đâu thật sự là chốn mình luôn mong trở về. Nhưng trên hết, tôi nghĩ, ngọn ngành đích đáng của mỗi chuyến đi, vốn chỉ là để biết có ai nhớ mình..."


    Đó là một phần đầu lời tựa của cuốn sách. Tác giả say đắm trong tình yêu, là yêu Sài Gòn, yêu quê nhà, và cũng là yêu ai đó đã khuấy động những tháng ngày tuổi trẻ của anh chàng.


    Hãy thử đọc cuốn sách này, bạn sẽ thấy đâu đó mình cũng đang có những nỗi niềm như vậy. Và hơn cả tôi nghĩ nếu bạn là một người Sài Gòn, nó sẽ thú vị hơn với bạn!


    Giá tham khảo: 57.490 đ

    Link bán: https://tiki.vn/di-dau-cung-nho-sai-gon-va-em-p431187.html?


    Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và...Em
    Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và...Em
  6. Anh Khang (Tác giả sách bán chạy nhất Hội sách TP.HCM lần VIII - 2014) chính thức ra mắt tập tản văn Thương mấy cũng là người dưng trong khuôn khổ Hội sách TP.HCM lần IX - 2016.

    Đây là cuốn sách thứ năm của tác giả 8X này sau thành công của các tựa sách trước. Tổng số bản in cho các tác phẩm của anh đã vượt mức 250.000 bản; riêng tựa "Buồn làm sao buông" - “Cuốn sách bán chạy nhất” Hội sách TP.HCM vào 2 năm trước - đến nay đã tiêu thụ hơn 100.000 bản. Đến Hội sách lần này với tác phẩm mới Thương mấy cũng là người dưng, Anh Khang cho biết đây là một sự đánh dấu hành trình trưởng thành cảm xúc của mình. Chạm ngõ văn chương từ năm 2012, đến nay đã có một thế hệ độc giả trẻ 8X, 9X đồng hành và lớn lên cùng những câu chữ, tâm tư của Anh Khang qua trang sách. Vì lẽ đó, với cuốn sách thứ 5 này, Anh Khang hy vọng sẽ cùng người đọc bước sang một giai đoạn mới trên chặng đường dung dưỡng và nuôi lớn tâm hồn mình.

    Thương mấy cũng là người dưng
    được tác giả viết “trong những ngày tủi thân nhất của thanh xuân mình. Cái quãng đời đã bước qua đủ nhiều cuộc yêu để tự thấy mình không còn dư dả tuổi trẻ, niềm tin và tình thương để phung phí; thành ra chỉ muốn nắm thật chặt bàn tay của người bên cạnh, bình bình đạm đạm đi đến cuối. Nhưng thế sự tuyệt đối khó toại lòng người, và chân tình ở đời hiếm khi buộc ràng trong khái niệm vĩnh viễn như mình mong đợi. Bởi nên, mọi tủi buồn của tuổi trẻ, chung quy cũng vì hai chữ hết yêu”.

    Giá tham khảo: 75. 200 đ

    Link bán: https://tiki.vn/thuong-may-cung-la-nguoi-dung-tai-ban-p996079.html?

    Thương mấy cũng là người dưng
    Thương mấy cũng là người dưng
  7. Nếu bạn muốn là một cô gái mạnh mẽ, quyến rũ, độc lập và tự tin. Đừng bỏ qua cuốn sách xinh đẹp này. Tôi không nói rằng đọc nó sẽ ngay lập tức thay đổi khiến bạn trở nên hoàn hảo. Nhưng nó sẽ đóng một phần ý nghĩa trong tim bạn, bạn sẽ cảm thấy mình đang sống hoàn hảo, vì có những vết xước chân thành với bản thân.


    “Bad girl” đôi khi chỉ là những cô gái đã đi qua quá nhiều chông chênh đổ vỡ để rồi hiểu mình, yêu mình và thương mình “Bad girl” đôi khi chỉ là những cô gái sống chậm hơn, sâu hơn, xù lông nhím để xây nên thế giới của riêng mình. “Bad girl” nội tâm nhưng mạnh mẽ, cô đơn nhưng kiên cường và luôn ngẩng cao đầu, kiêu hãnh, bước về phía trước. Từng mất mát và tổn thương, nhưng không hề gục ngã; Từng đi qua nỗi đau rồi bình thản bước tiếp, bình thản kể về nỗi đau đó và sống đầy mạnh mẽ.


    Đó là “bad girl” của A Beautiful Bad Girl. Họ không phải những cô nàng hư hỏng, cũng tuyệt nhiên không phải những cô nàng cay nghiệt với cuộc đời. Họ chỉ đơn giản là những cô gái với một vốn sống vô cùng phong phú, với tính cách mạnh mẽ và độc lập được tôi rèn từ những va vấp của cuộc đời. Hãy có nó trong túi xách các cô gái à, và sống ngẩng cao đầu mỗi ngày dù dưới chân có là những va vấp của đời, của ngày...


    Giá tham khảo: 61.514 đ

    Link bán: https://tiki.vn/a-beautiful-bad-girl-ai-bao-gai-hu-khong-co-qua-p17406549.html?

    Beautiful Bad Girl
    Beautiful Bad Girl
  8. Rừng Na-Uy là tiểu thuyết của nhà văn Nhật Bản Murakami Haruki, được xuất bản lần đầu năm 1987. Với thủ pháp dòng ý thức, cốt truyện diễn tiến trong dòng hồi tưởng của nhân vật chính là chàng sinh viên bình thường Watanabe Tōru. Cậu ta đã trải qua nhiều cuộc tình chớp nhoáng với nhiều cô gái trẻ ưa tự do. Nhưng cậu ta cũng có những mối tình sâu nặng, điển hình là với Naoko, người yêu của người bạn thân nhất của cậu, một cô gái không ổn định về cảm xúc, và với Midori, một cô gái thẳng thắn và hoạt bát. Các nhân vật trong truyện hầu hết là những con người cô đơn móc nối với nhau. Có những nhân vật đã phải tìm đến cái chết để giải thoát khỏi nỗi đau đớn ấy.

    Câu chuyện xảy ra với bối cảnh là nước Nhật những năm 1960, khi mà thanh niên Nhật Bản, như thanh niên nhiều nước khác đương thời, đấu tranh chống lại những định kiến tồn tại trong xã hội. Murakami miêu tả những sinh viên cải cách này như những tên đạo đức giả và thiếu sự kiên định.

    Tác phẩm này đã đưa Murakami lên thành một trong những nhà văn hàng đầu của Nhật Bản.


    Bản dịch của Trịnh Lữ do Nhã Nam in năm 2006 là bản dịch đầy đủ và đã có tiếng vang đáng kể ở Việt Nam. Trên các mạng xã hội hiện nay có hàng trăm topic tranh luận về cuốn sách này cho thấy sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam tới tác phẩm. Cuốn sách viết về cuộc sống của thanh niên Nhật Bản những năm 1960, những bạn trẻ luôn khát khao khẳng định bản thân mình.


    Gía tham khảo: 106.240 đ

    Link bán: https://www.fahasa.com/rung-nauy-tai-ban-2018.html?attempt=1

    Rừng Nauy
    Rừng Nauy
  9. Một góc nhìn mới, những “cú tát thẳng vào mặt” khiến bạn tỉnh giấc có thể là những từ mình muốn gợi mở cho bạn. Khi mình đọc cuốn sách này cũng vậy, mình cảm thấy khá “đau má” vì cuốn sách này như vạch trần những nhược điểm, thói quen chưa tốt, những hành động, tư duy còn non nớt của mình ra vậy.


    “Đây là một chuyến tàu sự thật một chiều không trở lại. Sự thật là một thứ một khi đã biết, bạn sẽ không thể quay trở lại. Nó sẽ giải thoát bạn. Làm thức tỉnh bạn. Chuyến tàu này sẽ phơi bày sự thật về chính con người bên trong bạn. Nó sẽ giải thoát bạn. Làm thức tỉnh bạn. Sau khi đến điểm dừng cuối cùng bạn sẽ trở thành người khác.” Đó là điều tác giả muốn gửi gắm cho bạn. Mình trích lại vì đây cũng là điều mình muốn nói với bạn. Hành trình này, chuyến tàu này bạn cần mua vé, bước chân lên và tự trải nghiệm.


    Cuốn sách này được viết bởi tác giả trẻ Kiên Trần. Anh hiện đang sinh sống và làm việc tại Canada. Anh đã viết rất nhiều cuốn sách được bạn trẻ săn đón, trong đó có cuốn Cẩm nang tự học IELTS - Kien Tran IELTS Handbook. Cuốn sách "Chuyến tàu một chiều không trở lại" mới xuất bản năm 2019 nhưng đã gây tiếng vang lớn đối với người trẻ.


    Giá tham khảo: 74.100đ

    Link bán: https://tiki.vn/chuyen-tau-mot-chieu-khong-tro-lai-p19775321.html?

    Chuyến tàu một chiều không trở lại
    Chuyến tàu một chiều không trở lại
  10. Bạn đã sắp chạm mốc 30 nhưng chưa lập gia đình, bạn cảm thấy rối bời khi mỗi lần đi dự tiệc và được nghe câu nói quen thuộc “Bao giờ lấy chồng?” Nhưng mà, bạn có hiểu hôn nhân là lời cam kết của cả một đời người, đừng bao giờ sợ cô đơn mà lấy đại một người khi chưa đủ yêu thương nhé.


    Hạnh phúc chưa đến khi 30, nhưng nó rồi sẽ đến khi bạn 32. Cuốn sách “Đừng kết hôn trước tuổi 30” của tác giả Trần Du sẽ thức tỉnh những ai đang mộng mị khi chạm ngưỡng mà vẫn chưa tìm thấy bến bờ hạnh phúc. Xã hội sẽ biến mối quan hệ mà chúng ta thực sự quý trọng – hôn nhân – thành mối quan hệ quan trọng duy nhất trong cuộc đời phụ nữ. Kết quả là người ta cho rằng những phụ nữ đã kết hôn là bình thường, và những người phụ nữ độc thân là không bình thường. Thái độ này đã thực sự hạ thấp và xem thường cuộc sống của toàn thể phụ nữ.


    Hãy đọc cuốn sách này để hiểu, để nhớ “Hạnh phúc không phải chỉ nhìn vào số tuổi”, nó là định mệnh của cuộc đời dù sớm hay muộn.

    Giá tham khảo: 88.990đ

    Link bán:
    https://tiki.vn/dung-ket-hon-truoc-tuoi-30-tai-ban-p859045.html?

    Đừng kết hôn trước tuổi 30
    Đừng kết hôn trước tuổi 30
  11. Tuổi trẻ chúng ta đang ở ⅓ dấu mốc cuộc đời, chúng ta có nhiệt huyết, với hoài bão, thích khám phá và ưa mạo hiểm nhưng lại thiếu đi những mục tiêu, những kế hoạch, những dự định để biến điều không thể thành có thể.


    Nếu 30 tuổi bạn chưa có gì trong tay, đừng nản chí, chúng ta chưa thất bại, chúng ta chưa có thành công nhưng nó sẽ đến nếu như xem nó là chưa muộn khi bắt đầu. Chúng ta chỉ thất bại khi chúng ta từ bỏ ước mơ, hoài bão của mình. Tuổi trẻ có sự bồng bột và thiếu nghiêm túc rất dễ dẫn chúng ta đến những quyết định sai lầm, thất bại.


    “Tuổi 30 hoài bão” là một trong những cuốn sách nên đọc trước tuổi 30 bán chạy dành cho tất cả chúng ta của tác giả Ken Honda. Bạn sẽ thấy cuộc đời mình bên những mục tiêu, kỳ vọng mà bản thân đặt ra trong thời trẻ của mình, đến 30 tuổi bạn có thể còn chưa thực hiện được nó.


    Tác giả đã chỉ cho chúng ta, 1 cuộc đời tuổi 30 xoay quanh công việc, gia đình, bạn bè và tình yêu. Hãy cùng khám phá để hiểu hơn những suy nghĩ của cái tuổi đã trưởng thành này nhé.

    Giá tham khảo:
    44.956 đ
    Link bán: https://tiki.vn/tuoi-30-hoai-bao-p1377479.html?

    Tuổi 30 hoài bão
    Tuổi 30 hoài bão
  12. Có người nói, cuộc đời thực sự bắt đầu sau tuổi 30. Tuy nhiên, để biến những giấc mơ thành sự thật và đạt tới thành công, bạn cần học những điều thiết thực ở tuổi 30. Cuốn sách “99 việc cần làm trước tuổi 30” – top những cuốn sách nên đọc nhất.


    30 tuổi là độ tuổi mà nhiều khiến nhiều người phải suy nghĩ nhất, nó giống như thước đo chung của xã hội ngày nay. Người ta vẫn nói 20 tuổi là cái mốc để mỗi cá nhân hoàn tất quá trình học hành, lựa chọn nghề nghiệp và con đường bạn đi. Nhưng đến 30 tuổi, đó lại là thời điểm mà bạn thấy được con đường mình đi liệu có đúng hay không, lúc này bạn có nên quay lại lựa chọn con đường khác khi nhận ra mình đã sai hay không?


    Phải làm sao để bước vào tuổi 30 thật trọn vẹn? Làm thế nào để cân đối mọi thứ? Làm thế nào để tạo dựng sự nghiệp vững chắc cũng như mang đến sự ấm yên cho gia đình? Tập hợp những mẩu chuyện dung dị cùng những lời khuyên thiết thực, 99 việc cần làm trước tuổi 30 hi vọng sẽ phần nào giúp bạn đọc chuẩn bị được hành trang tốt nhất để tiến bước đầy tự tin trên hành trình của mình.

    Giá tham khảo: 61.132 đ
    Link bán: https://tiki.vn/99-viec-can-lam-truoc-tuoi-30-p859047.html?

    99 việc cần làm trước tuổi 30
    99 việc cần làm trước tuổi 30
  13. 30 tuổi tài chính bạn có bao nhiêu? Bạn đã mua được nhà, mua được xe hay có một cơ ngơi nhỏ cho mình chưa? Trong số rất ít những người thành công thì vẫn còn những người đang mơ hồ với con đường mình đang bước.


    Thịnh vượng tài chính tuổi 30
    – một trong những cuốn sách hay cho tuổi 30 đã được in 122 lần, hơn 800.000 bản được bán trên toàn châu Á.


    Kim Min Seok là nhân vật chính của cuốn sách Thịnh vượng tài chính tuổi 30 35 tuổi và là trưởng phòng một doanh nghiệp lớn nhưng ở trong cuốn sách này được viết từ năm 20 tuổi đến đầu những năm 50 tuổi. Cuốn sách muốn gửi gắm đến những thế hệ trẻ tầm tuổi 20, 30 sẽ đọc và tập trung vào vấn đề “tại sao phải chuẩn bị cho tuổi già ngay từ bây giờ” theo cách nhìn nhận của nhân vật chính. Nếu là độc giả ở tầm tuổi tứ tuần hoặc đầu ngũ tuần thì dù có hơi muộn một chút cũng hãy tập trung vào việc phải lựa chọn những phương pháp nào để bù đắp lại thời gian đã mất.


    Cuốn sách này không thể cho bạn mọi đáp án cho mọi vấn đề. Nhưng các tác giả đã biên tập cuốn sách này để truyền đạt hiểu biết cho các độc giả, để các độc giả không bỏ bê tuổi già của mình, nâng cao ý thức về sự chuẩn bị cho tuổi già, và để chỉ ra phương hướng chuẩn bị cho tuổi già của các bạn.

    Giá tham khảo: 56.607 đ
    Link bán: https://tiki.vn/thinh-vuong-tai-chinh-tuoi-30-tap-1-tai-ban-2019-p37118918.html?

    Thịnh vượng tài chính tuổi 30
    Thịnh vượng tài chính tuổi 30
  14. Tiền là công cụ giúp bạn mua được những thứ cần thiết trong cuộc sống, nhưng đó không phải là giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề. Có những người tuy sống trong hoàn cảnh thiếu thốn tiền bạc nhưng vẫn có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc, tuy nhiên lại có những người tuy có rất nhiều tiền nhưng lại không thể có được cuộc sống hạnh phúc như vậy.


    Tiền có thể mua được nhà lầu, xe hơi và rất nhiều thứ khác. Nhưng nó không thể mua được những mối quan hệ đã đổ vỡ, chữa lành vết thương tâm hồn, làm bạn bớt cô đơn hơn hay mua được hạnh phúc. Hạnh phúc không phải để mua hay bán. Thứ “hạnh phúc” mà nó mang lại chỉ là thoáng qua thôi và đó không phải hạnh phúc thực sự mà mỗi chúng ta đang kiếm tìm. Đừng quá phụ thuộc và đặt quá nặng vấn đề vật chất, bạn sẽ bỏ qua nhiều thứ thật sự quan trọng trong đời đấy.


    Giá tham khảo: 101.470 đ
    Link sách: https://tiki.vn/tien-khong-bao-gio-la-du-tai-ban-2018-p1938935.html?

    Tiền Không Bao Giờ Là Đủ
    Tiền Không Bao Giờ Là Đủ
  15. Nếu bạn đang cảm thấy chán nán hay tức tối vì những ý tưởng, những việc làm vô cùng sáng tạo, đang bị mọi người chê bai và xem thường, thì hãy đọc và làm theo Hugh Macleod, Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống. Quyển sách chứa đựng nguồn năng lượng tiếp thêm can đảm để đương đầu với mọi thử thách, khó khăn trước mắt, để chiến đấu tới cùng cho ước mơ.

    39 chìa khóa được diễn đạt theo phong cách vừa nghiêm túc, vừa hài hước như “Nên chết trẻ”, “Cách tốt nhất để được phê duyệt là không cần phê duyệt”, “Không có gì thuộc về khoa học tên lửa”, “Sức mạnh ư, chẳng ai cho đâu. Bạn phải giành lấy nó thôi”… sẽ là bản đồ chỉ hướng cho người đọc. Cuốn sách mở ra cánh cửa ánh sáng, bật tung sáng tạo, khơi mở những giới hạn chưa từng được chạm đến và thoát khỏi những suy nghĩ lề lối cũ kỹ đang làm cho trí óc héo gầy từng ngày. Với quyển sách thú vị này, không cần phải đọc hết một lượt mới có thể hiểu toàn bộ, vì mỗi chương sẽ trình bày một thông điệp hết sức rõ ràng, súc tích. Đằng sau những bức tranh biếm họa hài hước đem đến nụ cười là những bài học đáng suy ngẫm mà tác giả muốn gửi gắm.


    Bạn không cần tất cả mọi người phải đồng ý với bạn hoặc thậm chí phải quý mến bạn. Giá trị bạn đang tìm kiếm nằm ở bên trong chính con người bạn. Hãy luôn nói lên chính kiến của bạn, giữ vững quan điểm, điều chỉnh khi cần thiết, luôn yêu cầu người khác phải tôn trọng mình và luôn trung thực với bản thân.


    Giá tham khảo: 64.970 đ
    Link bán: https://tiki.vn/phot-lo-tat-ca-va-bo-di-ma-song-tai-ban-p2128499.html?

    Phớt Lờ Tất Cả Bơ Đi Mà Sống
    Phớt Lờ Tất Cả Bơ Đi Mà Sống
  16. Người trẻ rất hay thích làm nhiều thứ một lúc. Chúng ta cần phải quyết định mọi thứ, hoạch định cuộc sống của mình, trải nghiệm mọi thứ, đi lên đỉnh cao, đi tìm tình yêu đích thực, tìm ra mục tiêu của đời mình.. Thật ra, làm mọi chuyện cùng một lúc sẽ rất khó mang lại cho bạn thành công.


    Sống chậm một chút. Cuộc sống như một quyển sách, hãy trải nghiệm, nghiền ngẫm từng trang một. Đợi một chút để xem nơi bạn cần đến, dành thời gian để cân nhắc kỹ hơn những lựa chọn, thưởng thức mọi món ăn, dành thời gian để quan sát cuộc sống xung quanh, để người kia là người kết thúc cuộc trò chuyện.


    Hãy để cho mình thời gian để suy nghĩ, để nghiền ngẫm một chút. Hành động là rất quan trọng. Làm việc theo các mục tiêu đã đề ra và lập kế hoạch cho tương lai là rất đáng khen ngợi và thường rất hữu ích, nhưng tốc độ chạy nhanh trước bất cứ điều gì là cách tốt nhất để bạn bỏ lỡ nhiều điều thú vị và nhiều cơ hội đang tiềm ẩn trong cuộc sống muôn màu này.


    Giá tham khảo: 48.000 đ
    Link bán: https://tiki.vn/song-24-gio-1-ngay-nguyen-hien-le-p5536725.html

    Sống 24 Giờ Một Ngày
    Sống 24 Giờ Một Ngày
  17. Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không là tự truyện của một bác sĩ bị mắc bệnh ung thư phổi. Trong cuốn sách này, tác giả đã chia sẻ những trải nghiệm từ khi mới bắt đầu học ngành y, tiếp xúc với bệnh nhân cho tới khi phát hiện ra mình bị ung thư và phải điều trị lâu dài.

    Kalanithi rất yêu thích văn chương nên câu chuyện của anh đã được thuật lại theo một phong cách mượt mà, dung dị và đầy cảm xúc. Độc giả cũng được hiểu thêm về triết lý sống, triết lý nghề y của Kalanithi, thông qua ký ức về những ngày anh còn là sinh viên, rồi thực tập, cho đến khi chính thức hành nghề phẫu thuật thần kinh. “Đối với bệnh nhân và gia đình, phẫu thuật não là sự kiện bi thảm nhất mà họ từng phải đối mặt và nó có tác động như bất kỳ một biến cố lớn lao trong đời. Trong những thời điểm nguy cấp đó, câu hỏi không chỉ đơn thuần là sống hay chết mà còn là cuộc sống nào đáng sống.” – Kalanithi luôn biết cách đưa vào câu chuyện những suy nghĩ sâu sắc và đầy sự đồng cảm như thế.

    Bạn bè và gia đình đã dành tặng những lời trìu mến nhất cho con người đáng kính trọng cả về tài năng lẫn nhân cách này. Dù không thể vượt qua cơn bệnh nan y, nhưng thông điệp của tác giả sẽ còn khiến người đọc nhớ mãi.

    Sức khỏe là tài sản vô giá, không gì thay thế được. Hãy trân trọng, nuôi dưỡng và bảo vệ tài sản quý giá này của bạn. Khi còn trẻ bạn thường phung phí sức lực vì sinh lực còn dồi dào, nhưng chúng ta rồi sẽ hối hận khi về già và bệnh tật ập đến.


    Bệnh tim, bệnh về xương khớp, đột quỵ và nhiều căn bệnh ung thư khác nữa. Vì vậy, hãy chăm sóc cho bản thân ngay từ bây giờ.


    Giá tham khảo: 69.825 đ
    Link bán: https://tiki.vn/khi-hoi-tho-hoa-thinh-khong-p750578.html?

    Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không
    Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không
  18. “Cuộc sống vẫn diễn ra trong lúc bạn đang bận lập kế hoạch” – John Lennon. Cho dù bạn lập kế hoạch có cẩn thận thế nào và làm việc chăm chỉ ra sao, sẽ có những lúc mọi chuyện không thể theo ý bạn.


    Điều đó là đương nhiên và xảy đến với tất cả mọi người. Ai cũng có những mong đợi của riêng mình, ai cũng từng vẽ nên bức tranh tương lai về cuộc sống mà mình mong ước. Mặc dù vậy, đa phần cuộc sống không được lý tưởng như thế. Đôi khi chúng ta không thực hiện được ước mơ của mình hoặc thay đổi hướng đi trong cuộc đời.


    Và đôi khi bạn sẽ phải vấp ngã, thất bại và thử rất nhiều điều trước khi tìm được hướng đi đúng cho riêng mình. Rất nhiều người cũng giống như bạn, họ đã vượt qua và thành công. Thế nên bạn đừng bao giờ mất hy vọng và ngừng cố gắng.

    Giá tham khảo: 68.000 đ
    Link bán: https://tiki.vn/khon-ngoan-khong-lai-voi-gioi-p345685.html

    Khôn Ngoan Không Lại Với Giời
    Khôn Ngoan Không Lại Với Giời
  19. Thông thường, chúng ta lo lắng, suy sụp, thất vọng có thể do không biết được tương lai phía trước. Mọi việc xảy ra ngay hiện tại có vẻ như quá to lớn, quan trọng, thậm chí là vấn đề sống còn với bạn.


    Cuộc chiến mà chúng ta đang đương đầu, công việc mà chúng ta không nhận được, sự thật hay là tưởng tượng, sự thay đổi đột ngột, điều chúng ta muốn… bạn không thể quyết định được chúng. Nhưng 20, 30 thậm chí 40 năm nữa, thì những việc đó không còn là vấn đề nữa. Trừ khi đó là việc liên quan đến tính mạng con người, hãy để những đau khổ, tổn thương hôm nay trôi qua và dũng cảm bước tới.


    Người bình thường với những kết quả phi thường

    "Anh ấy sẽ kể cho bạn những câu chuyện đầy cảm hứng – những câu chuyện sẽ thay đổi cách bạn suy nghĩ, giúp bạn vượt qua những thách thức trong cuộc sống và đạt được mơ ước của mình. Anh ấy sẽ khiến bạn dừng lại để suy nghĩ thật nhiều về cuộc đời mình và tương lai. Anh ấy cũng sẽ khiến bạn đứng dậy và bắt đầu làm một điều gì đó cho cuộc đời mình. Nếu bạn là một người bình thường nhưng mong muốn đạt được những kết quả phi thường, quyển sách này chắc chắn là quyển sách dành cho bạn. Không phải vô lý mà Trần Đăng Khoa có được hàng trăm ngàn người yêu quý. Hãy đọc quyển sách này ngay bây giờ và rồi hành động ngay lập tức vì một cuộc sống thành công và hạnh phúc hơn."

    (Diễn giả Adam Khoo - Doanh nhân thành đạt và tác giả nổi tiếng)


    Giá tham khảo: 111.979đ
    Link bán: https://tiki.vn/song-va-khat-vong-tai-ban-p36092839.html?

    Sống và khát vọng
    Sống và khát vọng
  20. Không ai biết tất cả mọi thứ trên đời cả. Vì thế, chẳng có gì xấu hổ khi nói: “Tôi không biết”. Giả vờ mình hoàn hảo sẽ chẳng bao giờ giúp bạn trở nên hoàn hảo được, bạn sẽ rất mệt mỏi vì phải luôn chứng tỏ mình.


    Đôi khi bạn thấy xấu hổ vì sự thiếu hiểu biết của mình nhưng bạn nên thừa nhận rằng chúng ta không thể nào biết tất cả mọi thứ. Tất cả chúng ta ai cũng sẽ mắc sai lầm hoặc gây ra một đống rắc rối. Những lúc như vậy sẽ dạy cho bạn những bài học đắt giá mà bạn chỉ có thể học được trong trường đời mà thôi.


    Trong Hồi kí, cụ Nguyễn Hiến Lê cho biết trước khi rời Long Xuyên để lên Sài Gòn sống bằng cây bút, cụ đã “có gần đủ tài liệu để viết ba bốn cuốn nữa như Tự học để thành công, Nghề viết văn, Bí quyết thi đậu, Đông Kinh nghĩa thục…”. Và trong thời gian ở sau hãng Sáo Tân Định, cụ viết ngay cuốn Tự học để thành công để “đem chút ít kinh nghiệm của tôi giúp những bạn trẻ ít học mà muốn mở mang kiến thức, và những bạn mới ra trường muốn bổ túc sự học ở trường”. Sách xuất bản lần đầu năm 1954; đến năm 1964, cụ Nguyễn Hiến Lê sửa chữa, bổ sung.


    Giá tham khảo: 48.750đ
    Link bán: https://tiki.vn/tu-hoc-mot-nhu-cau-cua-thoi-dai-p1667511.html?

    Tự Học – Một Nhu Cầu Thời Đại
    Tự Học – Một Nhu Cầu Thời Đại



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy