Top 19 đặc sản nổi tiếng nhất ở Campuchia

Thái phương kiều 777 0 Báo lỗi

Nếu bạn có dịp đến tham quan vương quốc xứ chùa tháp, ngoài những đền thờ nổi tiếng thì hãy dành chút thời gian để thưởng thức ngay những món ăn hấp dẫn, nổi ... xem thêm...

  1. Cà ri là món ăn không mấy xa lạ với mỗi chúng ta, nó phổ biến khắp các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt là món cà ri đỏ Khmer ở Campuchia. món ăn này thường được làm từ thịt bò, gà hoặc cá, với cà, đậu xanh, khoai tây, nước cốt dừa tươi, sả và kroeung.


    Chính vì trong món cari có nước cốt dừa, vậy nên món cà ri đỏ Khmer thường có vị ngậy và béo rất dễ ăn. Món ăn này thường được nấu trong các sự kiện đặc biệt của người Campuchia như cưới hỏi, họp mặt gia đình, ngày lễ tôn giáo hoặc ngày tổ tiên và thường được ăn kèm với bánh mì.

    Cà ri đỏ Khmer
    Cà ri đỏ Khmer
    Cà ri đỏ Khmer

  2. Cũng giống như món cơm sườn của Việt Nam. Bai sach chrouk chính là món cơm thịt lợn luôn có mặt ở mỗi con đường trên khắp Campuchia vào những buổi sáng sớm. Đây là món ăn khá đơn giản, bao gồm cơm trắng, thịt lợn thái mỏng, nướng từ từ trên than đá để giữ được vị ngọt tự nhiên.


    Đôi khi thịt lợn còn có thể ướp với nước cốt dừa và tỏi. Ăn kèm theo đó là bát nước canh nước luộc thịt gà có rắc chút hành phi, một chén nhỏ dưa chuột tươi và củ cải đỏ ngâm gừng. Món này không có công thức chế biến chung. Vì vậy, sẽ tùy theo sở thích của mỗi người mà có cách chế biến khác nhau.

    Bai sach chrouk
    Bai sach chrouk
    Bai sach chrouk
    Bai sach chrouk
  3. Là "món ăn quốc gia" của người dân xứ Chùa Tháp, Nom banh chok có nghĩa là bún gánh cà ri cá. Đây là món ăn sáng phổ biến ở Campuchia, thường được các phụ nữ gánh đi bán rong, món này như một thú vui ẩm thực đường phố phổ biến nhất ở đây.


    Một bát Nom banh chok gồm mỳ gạo, chan nước dùng kiểu cà ri cá màu xanh làm từ sả, rễ nghệ và chanh, thêm các loại rau thơm, giá đỗ. Đặc biệt nước dùng Nom banh chok mang đậm phong cách ẩm thực Campuchia khi sử dụng nguyên liệu chính là mắm cá truyền thống. Vì vậy khi ăn món này người ta thường không chừa lại nước dùng bởi vị đậm đà và hương thơm quyến rũ của món Nom banh chok.

    Nom banh chok
    Nom banh chok
    Nom banh chok
    Nom banh chok
  4. Cha houy teuk là món tráng miệng của teen ở Phnom Penh tụ tập trên các vỉa hè để thưởng thức món chè thạch rau câu Khmer. Cha houy teuk là thạch làm từ tảo biển có màu sắc sặc sỡ, được thêm bột cọ sagu, đậu xanh và kem dừa, đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít. Ngoài ra, có thể thử thêm món xôi nếp được rưới nước cốt dừa, thêm khoai môn, đậu đỏ và có cả bí ngô nữa.

    Cha houy teuk
    Cha houy teuk
    Cha houy teuk
    Cha houy teuk
  5. Là món ăn được nhiều thực khách ưa chuộng khi tới Campuchia. Món này có mùi thơm đặc trưng, hương vị đậm đà từ nước xương hầm, vị ngọt từ khô mực cùng với sợi hủ tiếu, thịt nạc băm, tôm, mực,… tạo nên món ăn rất hấp dẫn. Đặc biệt nước dùng được chuẩn bị công phu nhất. Muốn nồi nước dùng trong vắt và có vị ngọt thanh, đòi hỏi người dùng phải mua xương ống về hầm chung với mực khô, tôm khô, khi hầm để lửa nhỏ và phải vớt bọt liên tục. Và muốn hủ tiếu nam vang ngon phải nấu bằng cọng hủ tíu nhỏ, mỏng, nhưng dai và hơi trong. Tuy là món ăn có phần quen thuộc ở Việt Nam. Nhưng mỗi quốc gia đều có hương vị đặc trưng riêng của nó.

    Hủ tiếu nam vang
    Hủ tiếu nam vang
    Hủ tiếu nam vang
    Hủ tiếu nam vang
  6. Lap Khmer hay còn gọi là salad bò Khmer nó không giống như món salad trộn ở Việt Nam. Vì nó có nhiều thịt bò hơn là salad. rất được yêu thích, đặc biệt là cánh mày râu ở Campuchia. Họ thích thịt bò gần như tươi sống hơn. Đó là món ăn được kết hợp của nhiều nguyên vật liệu khác nhau nhằm tạo nên những màu sắc hấp dẫn, những mùi vị đặc trưng của từng loại hương liệu sẽ hòa quyện lại với nhau để kích thích thực khách ngay từ ban đầu.

    Lap Khmer
    Lap Khmer
    Lap Khmer
    Lap Khmer
  7. Campuchia được biết đến như một quốc gia với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn ngay từ lần gặp đầu tiên. Nhưng nó cũng nổi tiếng với những món ăn mới lạ làm từ côn trùng. Một trong số món đó chính là món thịt bò xào kiến. Người Campuchia đã sớm phát hiện những con kiến đỏ có vị chua rất lạ nên họ đã sử dụng chúng để làm thức ăn. Và điều đó đã tạo nên món ăn không thể bỏ qua khi thực khách đến Campuchia. Kiến cây đỏ có nhiều kích cỡ lớn nhỏ khác nhau nhưng thường từ khoảng 2 - 3 cm, sẽ được chế biến chung với gừng, sả, tỏi, hẹ tây và thịt bò xắt lát mỏng. Món ăn mang một hương vị độc đáo bởi vị chua tinh tế của kiến tiết ra thấm vào thịt bò. Món ăn này thêm phần ngon miệng hơn nữa thì phải dùng kèm với cơm.

    Thịt bò xào kiến
    Thịt bò xào kiến
    Thịt bò xào kiến
    Thịt bò xào kiến
  8. Top 8

    Mi Char

    Mi Char là món mì xào Campuchia, đây là một món ăn được giới trẻ yêu thích. Đặc biệt là món ăn ruột của sinh viên vào những buổi ăn sáng vì giá cả rẻ và được chế biến nhanh chóng. Chỉ mất 5 phút từng sợi mì trứng vàng mềm lăn đều trong chảo nóng với thịt bò, nước tương, nước mắm, rau xanh, trứng chiên và rau thơm sẽ được bày ngon lành trên đĩa, sẵn sàng cho thực khách thưởng thức cùng một chút tương ớt cay cay thêm phần ngon miệng.

    Mi Char
    Mi Char
    Mi Char
    Mi Char
  9. Đây là món ăn tráng miệng khá phổ biến tại Campuchia. Ở Việt Nam người ta thường gọi là bánh flan bí đỏ. Món ăn độc đáo này được làm từ bí ngô, sau khi làm sạch phần hạt, người chế biến sẽ lắp đầy phần rỗng bên trong bằng lòng trắng trứng, đường thốt nốt, sữa và dừa xong sẽ đem đi hấp chín trong 30 phút. Vị béo béo của trứng và nước cốt dừa cùng vị ngọt thanh của đường, tất cả hòa quyện lại, tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn mà không ai có thể từ chối sức hấp dẫn của nó. Num sang khya l’peou thường thì được ăn lạnh sẽ ngon hơn nhiều so với mới hấp xong.

    Num Sang Khya l‘peou
    Num Sang Khya l‘peou
    Num Sang Khya l‘peou
    Num Sang Khya l‘peou
  10. Num Plae Ai hay còn gọi bánh gạo Campuchia là một trong những món ăn đường phố rất được ưa chuộng ở đây. Nhìn nó có nét tương tự như bánh trôi của người Việt mình. Vì làm từ bột gạo xay mịn, nên nó được nặn thành hình tròn và luộc chín, từng viên bánh tròn nhân đường, trắng, dẻo thơm sẽ được “tắm” trong bát caramel hương cọ ngọt lịm, bên trên thì có những sợi dừa tươi trông rất ngon mắt. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại đứng ở một góc phố thưởng thức món ăn độc đáo này.

    Num Plae Ai
    Num Plae Ai
    Num Plae Ai
    Num Plae Ai
  11. Cá hấp Amok là món ăn truyền thống độc đáo của người Campuchia, là một trong những món đặc sản Campuchia được du khách rất yêu thích khi đến với đất nước Campuchia. Cá hấp Amok được chế biến có phần hơi cầu kì như: cá trê hoặc cá quả tươi được nấu chung với nước cốt dừa và sốt cà ri. Sốt cà ri hay còn được gọi là kroeung, đây là món sốt truyền thống của người Khmer với các nguyên liệu như: nghệ, tỏi, hẹ, gừng, sả… nêm nếm chua cay. Cá hấp Amok thường được bày trí trong “bát” làm từ lá chuối.

    Cá hấp Amok
    Cá hấp Amok
    Cá hấp Amok
    Cá hấp Amok
  12. Cua là món ăn không phải quá đặc biệt ở khắp mọi nơi nhưng mỗi quốc gia, mỗi vùng miền, sẽ có cách chế biến mà mỗi thực khách khi ghé qua miền đất của họ và nếm thử sẽ khó mà quên được. Ở các tỉnh miền Nam Campuchia thì tiêu và hải sản chính là những nguyên liệu được dùng phổ biến nhất, đặc biệt là ở tỉnh Kampot. Vì thế, món cua rán tiêu đen tại Kampot cũng nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích. Đây là món ăn đặc sản Campuchia có 1-0-2 bởi vì hương vị rất độc đáo. Cua sau khi rán lên có mùi thơm hải sản, cho vào chút tiêu đen, chút hành, ngò, rí, rán lại thêm một lần nữa là đã có một món ngon hoàn hảo.

    Cua rán tiêu đen
    Cua rán tiêu đen
    Cua rán tiêu đen
    Cua rán tiêu đen
  13. Lort cha là một trong những loại thực phẩm đường phố nổi tiếng nhất của Campuchia. Đây là một món ăn chiên bao gồm Lort là mì trứng, với giá đỗ, bông cải xanh, và hẹ. Nó thường nấu với thịt bò và phủ lên trên bằng một quả trứng chiên. Các món ăn được phục vụ với nước sốt đỏ vừa ngọt vừa cay. Và nếu bạn muốn thêm gia vị, bạn có thể thêm ớt đỏ vào bữa ăn của bạn.


    Du lịch Campuchia du khách có thể tìm thấy Lort Cha trên đường phố vào buổi tối ở các phố hàng rong hoặc tại các chợ ở Phnom Penh và Siem Reap. Các quầy Lort Cha thường nổi bật với một chảo xào lớn. Đó là một món ăn rất ngon, nhiều rau và protein. Không chế biến cầu kì nhưng hương vị đậm đà khó quên chính là lí do để bạn nên thưởng thức món ăn này khi du lịch Campuchia.

    Lort cha
    Lort cha
    Lort cha
    Lort cha
  14. Salad xoài rất phổ biến ở Campuchia và khắp các nước Đông Nam Á. Chúng tương tự như món salad đu đủ Thái Lan, nhưng thay vào đó là xoài nạo. Salad xoài Khmer cũng sử dụng nguyên liệu tương tự như công thức cho món salad của Thái. Nước cốt chanh trộn với các loại hạt nghiền nát, tôm khô, tỏi băm nhỏ, hẹ tây, ớt, bạc hà và nước mắm.


    Đây là một món ăn thực sự lành mạnh, có thể dành cho người ăn chay và thuần chay bằng cách không sử dụng tôm khô và nước mắm. Tuy là món ăn không quá xa lạ nhưng nếu đến Campuchia các bạn nên nếm thử một lần để cảm nhận hương vị hoàn toàn khác biệt nhé!

    Salad xoài Khmer
    Salad xoài Khmer
    Salad xoài Khmer
    Salad xoài Khmer
  15. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia thì côn trùng chiên tại Campuchia là món ăn mà nhiều du khách vừa nghe đã sợ, nhưng lại rất muốn thử. Tại xứ sở chùa tháp, côn trùng chiên được bày bán khắp nơi với giá rất rẻ. Có một địa điểm riêng là chợ côn trùng, nơi bán những món ăn liên quan đến các loại côn trùng.


    Chợ côn trùng luôn tấp nập, mùi thơm của món ăn từ côn trùng lan tỏa có nhiều loại như: dế, gián, bọ xít, cà cuống, bọ cạp… được nêm nếm gia vị rất đặc trưng của Campuchia, sau đó chiên lên và bán cho thực khách. Các loại côn trùng được chủ quán cho vào xiên, mỗi xiên dao động từ 5.000 - 10.0000đ rất rẻ. Gợi ý cho bạn là món cà cuống chiên rất ngon và rẻ nhé. Nếu bạn nào không ăn được gián thì đừng nên thử, bởi vì mùi của món gián chiên rất “lạ”. Đây là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người dân Campuchia các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

    Côn trùng chiên
    Côn trùng chiên
    Côn trùng chiên
    Côn trùng chiên
  16. Đi Cam mà ăn sầu riêng thì mọi người thường nghĩ Việt Nam mình đầy đúng không? Nhưng không hề nhé! Một trong những món ăn nổi tiếng nhất Campuchia đó chính là sầu riêng Campot. Nếu ai sành ăn sầu riêng chắc hẳn phải biết, sầu riêng có màu vàng óng, hạt lép, cơm dày thì khi ăn vào mới béo và ngon, giữ lại chút ngầy ngậy ngay đầu lưỡi… Và sầu riêng Kampot hội tụ tất cả những yếu tố làm nên một trái sầu riêng thơm ngon tuyệt hảo ấy. Sầu riêng Kampot rất “hiếm có khó tìm”. Nếu muốn thưởng thức, bạn nên đến các vườn ở Kampot và chọn mua, vì ở thủ đô Phnom Penh hoặc các thành phố lớn rất hiếm có loại sầu riêng này.

    Sầu riêng Kampot
    Sầu riêng Kampot
    Sầu riêng Kampot
    Sầu riêng Kampot
  17. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món mực nướng Ang dtray meuk thơm ngon và tươi sống tại các thành phố ven biển như Sihanouk hay Kep, tuy có rất nhiều loại nguyên liệu, từ thịt bò, thịt gà tới mực, tôm nhưng nổi tiếng và thu hút người ăn nhất là món mực nướng Campuchia. Hải sản thường không được tẩm ướp mà sẽ chấm cùng các loại sốt để giữ được hương vị ngọt và đặc trưng của hải sản tươi.

    Mực nướng (Ang dtray meuk)
    Mực nướng (Ang dtray meuk)
    Mực nướng (Ang dtray meuk)
    Mực nướng (Ang dtray meuk)
  18. Top 18

    Kaw

    Nghe tên thịt kho tàu thì chúng ta cảm thấy quá bình thường và quen thuộc đúng không? Nhưng ở Campuchia món ăn ấy lại có những hương vị rất riêng biệt. Người Campuchia gọi món ăn này là Kaw. Kaw có nguyên liệu phổ biến nhất là thịt (có thể là thịt gà hoặc thịt lợn) và trứng được kho cùng với gia vị với hạt tiêu. Điểm đặc biệt của món ăn nằm ở nước màu chưng từ đường vừa tạo vị ngon hấp dẫn, vừa có màu sắc đẹp mắt.


    Ở một số vùng khác, người dân thường cho thêm đậu hoặc măng để cải thiện hương vị món ăn độc đáo và mới lạ hơn. Chắc chắn rằng, dù món ăn này có quen thuộc đến cỡ nào đi chăng nữa thì mỗi quốc gia đều có cách chế biến và nét đặc sắc riêng rất đáng để thử phải không nào?
    Kaw
    Kaw
    Kaw
    Kaw
  19. Top 19

    Prahok

    Prahok, hay mắm bò hóc là món đặc trưng được chế biến từ các loại cá như cá rô, cá lóc, cá sặt… Ghé thăm bất kì quán ăn Campuchia nào thì bạn cũng có thể dễ dàng thấy loại mắm này trong thực đơn bởi nó hay được nấu hoặc ăn kèm trực tiếp với các món chính. Tuy nhiên, mùi vị của loại gia vị này thật sự không dễ chịu tẹo nào đối với người lần đầu tiên biết đến nó. Nhưng nếu không thử thì có lẽ chúng ta sẽ mãi mãi không biết đến mùi vị của nó, vì thế hãy mạnh dạn thử một lần nhé!

    Prahok
    Prahok
    Prahok
    Prahok



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy