Top 5 giáo án Bật liên tục về phía trước cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 17 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm kiếm những giáo án Bật liên tục về phía trước cho trẻ mầm non sinh động, chi tiết và dễ áp dụng nhất? Trong bài viết này, Toplist đã tổng hợp ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án Bật liên tục về phía trước - mẫu 1

    1. Mục đích – yêu cầu Kiến thức:
    • Trẻ nhận biết và gọi tên đúng vận động “Bật liên tục về phía trước”.
    • Trẻ hiểu cách thực hiện: hai chân chụm, tay phối hợp nhịp nhàng, bật nhiều lần liên tục về phía trước và tiếp đất bằng cả bàn chân.
    Kỹ năng:
    • Trẻ rèn kỹ năng vận động cơ bản: bật liên tục, phối hợp chân – tay, giữ thăng bằng.
    • Biết lắng nghe và làm theo hiệu lệnh.
    • Phát triển khả năng khéo léo, sức mạnh đôi chân, sự nhanh nhẹn.
    Thái độ:
    • Trẻ hứng thú, mạnh dạn tham gia vận động.
    • Tinh thần đoàn kết, hợp tác trong trò chơi tập thể.
    • Có ý thức rèn luyện thể chất, biết giữ an toàn khi tham gia.
    2. Chuẩn bị
    • Sân tập rộng rãi, bằng phẳng, không có vật cản.
    • Vòng thể dục, bóng, rổ, cọc tiêu để tạo đích bật.
    • Trang phục gọn gàng cho cô và trẻ.
    • Nhạc: “Con cào cào”, “Đếm sao”.
    • Sơ đồ đội hình: 4 hàng ngang, khoảng cách vừa phải.
    3. Tiến trình hoạt động
    Hoạt động của côHoạt động của trẻ
    Hoạt động 1: Gây hứng thú
    • Cô cho trẻ nghe nhạc và chơi trò: “Ai nhanh hơn”. Khi nhạc dừng, trẻ phải ngồi xổm và vỗ tay 2 cái.
    • Trò chuyện: “Để nhảy được nhanh và khỏe, đôi chân chúng mình cần phải tập như thế nào nhỉ?”
    • Giới thiệu: “Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau tập vận động bật liên tục về phía trước”.
    | - Trẻ tham gia trò chơi vui nhộn.
    • Trả lời: “Cần tập chân khỏe, nhảy đều, bật mạnh...”
    • Hào hứng nghe cô giới thiệu. |
    Hoạt động 2: Khởi động
    • Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc, thay đổi kiểu chân: đi thường – đi kiễng gót – đi bằng gót – chạy chậm – chạy nhanh – đi thường.
    • Kết hợp đổi đội hình 4 hàng ngang.
    | - Trẻ vận động theo nhạc và hiệu lệnh.
    • Di chuyển linh hoạt, không chen lấn. |
    Hoạt động 3: Trọng động a. Bài tập phát triển chung (Đồng diễn theo nhạc)
    • Tay: Giơ cao – hạ xuống – vung sang 2 bên (2 x 8 nhịp).
    • Chân: Đưa cao từng chân, bước sang ngang (2 x 8 nhịp).
    • Bụng – lườn: Nghiêng người trái, phải (2 x 8 nhịp).
    • Bật tại chỗ: Hai chân bật nhún nhịp nhàng (2 x 8 nhịp).
    | - Trẻ thực hiện theo nhạc, tập đều và đẹp. | b. Vận động cơ bản: Bật liên tục về phía trước
    • Cô làm mẫu 2 lần:
      • Lần 1: Thực hiện mẫu, không giải thích.
      • Lần 2: Thực hiện kết hợp phân tích: Hai chân chụm, gối hơi khuỵu, tay đánh ra sau, khi bật thì đưa tay về trước, bật liên tục 3–4 lần, tiếp đất bằng 2 chân.
    • Gọi 2–3 trẻ tập thử → cô sửa sai.
    • Cả lớp cùng tập theo hàng.
    • Thi đua giữa các đội: Đội nào bật đều, xa và đẹp hơn.
    | - Quan sát mẫu.
    • Một số trẻ tập thử.
    • Lần lượt các bạn bật liên tục.
    • Tham gia thi đua sôi nổi. |
    c. Trò chơi vận động: “Chuyển bóng nhanh”
    • Luật chơi: Chia làm 2 đội, mỗi đội 1 hàng dọc. Trẻ bật liên tục về phía trước đến đích lấy bóng, rồi bật về đưa cho bạn tiếp theo. Đội nào nhanh và đủ bóng trước là thắng.
    • Cô tổ chức cho trẻ chơi 2–3 lần.
    • Nhận xét, tuyên dương đội thắng.
    | - Trẻ chú ý nghe luật chơi.
    • Tham gia chơi nhiệt tình, vui vẻ.
    • Cùng cô nhận xét, vỗ tay chúc mừng. |
    Hoạt động 4: Hồi tĩnh
    • Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân, hít thở sâu, thả lỏng cơ thể theo nhạc “Ru con”.
    • Cô nhận xét giờ học, khen ngợi trẻ, dặn dò về nhà bật nhún tại chỗ để chân khỏe.
    | - Trẻ thả lỏng, đi nhẹ nhàng, nghe nhận xét. |
    giáo án Bật liên tục về phía trước - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án Bật liên tục về phía trước - mẫu 2

    1. Mục đích – yêu cầu Kiến thức:
    • Trẻ biết tên bài tập vận động: Bật liên tục về phía trước.
    • Hiểu quy trình thực hiện: tư thế chuẩn bị – động tác bật – tiếp đất.
    • Biết phối hợp tay và chân khi bật để có lực bật xa hơn.
    Kỹ năng:
    • Phát triển sức mạnh cơ chân, khả năng thăng bằng và sự phối hợp nhịp nhàng.
    • Rèn kỹ năng tập trung, nghe – hiểu và làm theo hiệu lệnh của cô.
    • Biết vận dụng động tác bật trong trò chơi.
    Thái độ:
    • Tích cực tham gia hoạt động vận động, mạnh dạn thực hiện trước tập thể.
    • Có tinh thần đoàn kết, hợp tác với bạn.
    • Hứng thú, vui vẻ, yêu thích vận động.
    2. Chuẩn bị
    • Địa điểm: Sân trường/ phòng thể chất sạch sẽ, an toàn.
    • Vạch chuẩn và cọc tiêu làm đích bật.
    • Nhạc bài: “Em đi chơi thuyền”, “Những bông hoa, những bài ca”.
    • Dụng cụ: bóng nhỏ, vòng thể dục, rổ.
    • Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động.
    3. Tiến trình hoạt động
    Hoạt động của côHoạt động của trẻ
    Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
    • Cô cho trẻ xếp thành vòng tròn, cùng chơi trò: “Làm theo nhạc”. Khi nhạc vang lên, trẻ vỗ tay theo tiết tấu, khi nhạc dừng phải đứng im như bức tượng.
    • Sau trò chơi, cô trò chuyện: “Muốn đứng vững chắc thì đôi chân cần khỏe. Vậy hôm nay chúng mình sẽ tập một bài để đôi chân thêm khỏe mạnh – đó là bật liên tục về phía trước.”
    | - Trẻ tham gia trò chơi, cười vui, lắng nghe cô dẫn dắt.
    • Hào hứng đoán tên bài tập. |
    Hoạt động 2: Khởi động
    • Cho trẻ đi vòng tròn, thay đổi tốc độ và kiểu đi: đi thường → đi bằng mũi chân → đi gót chân → đi chéo chân → chạy chậm → chạy nhanh → trở về đi thường.
    • Chia đội hình thành 4 hàng ngang.
    | - Trẻ vận động theo nhạc và hiệu lệnh.
    • Trẻ di chuyển đúng đội hình, không chen lấn. |
    Hoạt động 3: Trọng động a. Bài tập phát triển chung
    • Động tác tay: Đưa tay ra trước, lên cao, sang ngang (2 x 8 nhịp).
    • Động tác bụng: Cúi gập người, chạm tay vào mũi chân (2 x 8 nhịp).
    • Động tác chân: Nhún gối, đưa chân sang ngang (2 x 8 nhịp).
    • Động tác bật: Bật nhún tại chỗ, kết hợp vỗ tay (2 x 8 nhịp).
    | - Trẻ tập theo nhạc, phối hợp nhịp nhàng. | b. Vận động cơ bản: Bật liên tục về phía trước
    • Cô làm mẫu:
      • Lần 1: Thực hiện trọn vẹn, không giải thích.
      • Lần 2: Thực hiện vừa làm vừa giải thích:
        Tư thế chuẩn bị: Đứng trước vạch, hai chân chụm, hai tay để tự nhiên.
        Động tác: Khuỵu gối, đánh tay ra sau, bật mạnh liên tục 3–4 lần về phía trước. Khi tiếp đất, cả bàn chân chạm xuống, gối hơi khuỵu để giữ thăng bằng.
    • Cho 2–3 trẻ lên thử động tác.
    • Cả lớp cùng tập theo hàng ngang, cô quan sát và sửa sai.
    • Tổ chức thi đua: Mỗi đội 5 bạn bật liên tục đến đích, đội nào thực hiện đúng kỹ thuật và nhanh nhất sẽ thắng.
    | - Quan sát mẫu của cô.
    • Một số bạn tập thử.
    • Lần lượt các bạn bật liên tục.
    • Tham gia thi đua vui vẻ. |
    c. Trò chơi vận động: “Về đúng nhà”
    • Cách chơi: Trẻ chia làm 2 đội. Khi nghe hiệu lệnh, trẻ bật liên tục qua các vòng đặt liên tiếp trên sàn, đến cuối hàng sẽ có “ngôi nhà” (làm bằng rổ). Nhiệm vụ của trẻ là bỏ 1 quả bóng vào rổ, sau đó bật về và chuyền lượt cho bạn.
    • Luật chơi: Ai làm rơi bóng ra ngoài phải thực hiện lại. Đội nào đưa hết bóng về nhà trước sẽ thắng.
    • Cho trẻ chơi 2–3 lần.
    • Nhận xét và tuyên dương.
    | - Chú ý nghe luật chơi.
    • Tham gia bật liên tục qua vòng và mang bóng về nhà.
    • Vui vẻ cổ vũ bạn. |
    Hoạt động 4: Hồi tĩnh
    • Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng trong vòng tròn, vừa đi vừa hát “Một con vịt”.
    • Cô cùng trẻ thả lỏng tay, chân, hít thở sâu.
    • Cô nhận xét buổi tập: khen các bạn tập đúng, động viên bạn còn lúng túng.
    • Dặn trẻ về nhà tập bật nhún cùng bố mẹ để đôi chân khỏe mạnh.
    | - Trẻ đi nhẹ nhàng, hát vui vẻ.
    • Nghe cô nhận xét, vỗ tay khen bạn. |
    giáo án Bật liên tục về phía trước - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án Bật liên tục về phía trước - mẫu 3

    1. Mục đích – yêu cầu Kiến thức:
    • Trẻ nhận biết được tên và cách thực hiện vận động “Bật liên tục về phía trước”.
    • Biết khi bật cần có sự phối hợp giữa tay và chân, khuỵu gối nhún nhẹ rồi bật mạnh về phía trước.
    • Hiểu được bật liên tục giúp đôi chân nhanh nhẹn, khỏe mạnh hơn.
    Kỹ năng:
    • Thực hiện đúng động tác bật liên tục nhiều lần mà không dừng lại.
    • Giữ được thăng bằng khi tiếp đất, biết điều chỉnh động tác cho nhẹ nhàng.
    • Hình thành kỹ năng phối hợp nhóm, cùng nhau tham gia trò chơi vận động.
    Thái độ:
    • Tích cực tham gia vận động, không e dè hay sợ ngã.
    • Biết tuân thủ hiệu lệnh, kỷ luật trong tập luyện.
    • Tạo không khí sôi nổi, vui tươi, mạnh dạn khi thi đua.
    2. Chuẩn bị
    • Sân tập hoặc lớp học rộng rãi, thoáng mát.
    • Vạch chuẩn, vòng thể dục xếp nối liền nhau, bóng nhỏ, rổ, cờ hiệu.
    • Nhạc: “Cả nhà thương nhau”, “Chiếc đèn ông sao”.
    • Cô mặc trang phục thể thao gọn gàng, trẻ mặc đồng phục thoải mái.
    3. Tiến trình hoạt động
    Hoạt động của côHoạt động của trẻ
    Hoạt động 1: Gây hứng thú, ổn định
    • Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn, cùng chơi trò “Ai làm đúng”. Cô hô “tay đưa cao”, “ngồi xổm”, “bật nhảy” – ai làm sai phải nhảy lò cò 1 vòng.
    • Sau trò chơi, cô trò chuyện: “Các con vừa bật tại chỗ, vậy nếu bật nhiều lần liên tục về phía trước thì sẽ như thế nào nhỉ?” → dẫn dắt giới thiệu bài học hôm nay.
    | - Trẻ tham gia trò chơi, làm theo hiệu lệnh.
    • Một vài trẻ trả lời: “Sẽ đi xa hơn, bật nhanh hơn...”
    • Hứng thú nghe cô giới thiệu. |
    Hoạt động 2: Khởi động
    • Cô cho trẻ xếp hàng đi vòng tròn, vừa đi vừa hát.
    • Thay đổi kiểu đi: đi kiễng gót – đi gót chân – chạy chậm – chạy nhanh – đi thường.
    • Chuyển đội hình 4 hàng ngang.
    | - Trẻ tham gia khởi động nhịp nhàng.
    • Tạo thành đội hình theo hướng dẫn. |
    Hoạt động 3: Trọng động a. Bài tập phát triển chung
    • Động tác tay: Vung tay trước – sau.
    • Động tác vai: Xoay vai, đưa tay lên cao.
    • Động tác lườn: Nghiêng trái – phải.
    • Động tác chân: Đưa cao gối, nhún gối.
    • Động tác bật: Bật tại chỗ, kết hợp vỗ tay.
    | - Trẻ tập đều theo nhạc và hiệu lệnh. | b. Vận động cơ bản: Bật liên tục về phía trước
    • Cô thực hiện mẫu 2 lần:
      • Lần 1: Làm mẫu không giải thích.
      • Lần 2: Vừa làm vừa phân tích: Đứng trước vạch, 2 chân chụm, khuỵu gối, đánh tay về sau. Khi bật, đưa tay ra trước, bật liên tục 3–4 lần về phía trước, khi tiếp đất 2 chân chạm xuống, gối hơi khuỵu.
    • Gọi 2–3 trẻ lên thực hiện thử, cô sửa động tác.
    • Cho cả lớp thực hiện theo tổ, nhóm.
    • Thi đua: 2 đội cùng bật liên tục đến đích, đội nào bật nhanh, đúng kỹ thuật và đều hơn sẽ thắng.
    | - Quan sát cô làm mẫu.
    • Một số bạn thử tập.
    • Cả lớp lần lượt bật liên tục.
    • Tham gia thi đua, cổ vũ bạn. |
    c. Trò chơi vận động: “Mang quà về tổ”
    • Cách chơi: Trẻ chia thành 2 đội. Mỗi bạn lần lượt bật liên tục qua các vòng đến đích lấy 1 món quà (bóng nhỏ), sau đó bật về và đặt vào “tổ” (rổ).
    • Luật chơi: Nếu rơi quà dọc đường phải bật lại. Đội nào mang đủ quà về trước là thắng.
    • Cho trẻ chơi 2–3 lần.
    • Cô cùng trẻ nhận xét, động viên.
    | - Trẻ nghe luật chơi.
    • Tham gia bật liên tục, mang quà về tổ.
    • Vỗ tay chúc mừng đội thắng. |
    Hoạt động 4: Hồi tĩnh
    • Cho trẻ xếp vòng tròn, vừa đi vừa hát “Múa cho mẹ xem”.
    • Cô hướng dẫn trẻ hít vào, thở ra sâu; tay đưa lên cao rồi thả lỏng xuống.
    • Cô nhận xét giờ học: khen ngợi các bạn chăm chỉ, sửa sai nhẹ nhàng cho bạn còn lúng túng.
    • Dặn trẻ về nhà có thể chơi bật nhún cùng bố mẹ để đôi chân khỏe mạnh hơn.
    | - Trẻ đi nhẹ nhàng, thả lỏng.
    • Nghe nhận xét và vỗ tay khen bạn. |
    giáo án Bật liên tục về phía trước - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án Bật liên tục về phía trước - mẫu 4

    1. Mục đích – yêu cầu Kiến thức:
    • Trẻ nhớ và gọi đúng tên vận động cơ bản: Bật liên tục về phía trước.
    • Hiểu rõ từng bước: tư thế chuẩn bị – nhún gối – đánh tay – bật liên tiếp – tiếp đất an toàn.
    • Nhận biết lợi ích của vận động bật: giúp chân khỏe, cơ thể nhanh nhẹn.
    Kỹ năng:
    • Biết phối hợp tay và chân nhịp nhàng trong khi bật.
    • Thực hiện được động tác bật nhiều lần liên tục, đúng kỹ thuật.
    • Tập trung chú ý, phản xạ nhanh trước hiệu lệnh.
    Thái độ:
    • Hứng thú, tự tin, mạnh dạn khi tham gia hoạt động.
    • Có tinh thần đoàn kết, biết cổ vũ bạn.
    • Giữ an toàn cho bản thân và mọi người khi vận động.
    2. Chuẩn bị
    • Sân tập sạch sẽ, an toàn.
    • Vạch chuẩn và vòng thể dục đặt nối tiếp nhau.
    • Bóng nhỏ, cờ màu, rổ để tổ chức trò chơi.
    • Âm nhạc: “Con chim non”, “Cả nhà đều vui”.
    • Cô và trẻ mặc trang phục gọn gàng, thoải mái.
    3. Tiến trình hoạt động
    Hoạt động của côHoạt động của trẻ
    Hoạt động 1: Ổn định và gây hứng thú
    • Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn, chơi trò “Trời nắng, trời mưa”. Khi cô hô “trời nắng” trẻ vỗ tay, khi cô hô “trời mưa” trẻ ngồi xổm.
    • Trò chuyện: “Muốn chạy nhanh, nhảy giỏi thì đôi chân phải khỏe. Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình một bài vận động rất vui – đó là bật liên tục về phía trước.”
    | - Trẻ tham gia trò chơi theo hiệu lệnh.
    • Trả lời: “Phải tập luyện chân, phải bật mạnh...”
    • Hứng thú nghe giới thiệu bài. |
    Hoạt động 2: Khởi động
    • Cho trẻ đi vòng tròn, thay đổi kiểu đi: đi thường – đi kiễng gót – đi bằng gót chân – đi chéo chân – chạy chậm – chạy nhanh – trở về đi thường.
    • Kết hợp đổi đội hình thành 4 hàng ngang.
    | - Trẻ đi và chạy theo nhạc.
    • Xếp hàng ngay ngắn. |
    Hoạt động 3: Trọng động a. Bài tập phát triển chung (BTPTC)
    • Động tác tay: Đưa tay lên cao, sang ngang (2 x 8 nhịp).
    • Động tác vai: Xoay vai trước – sau (2 x 8 nhịp).
    • Động tác bụng: Nghiêng trái – phải, cúi gập người (2 x 8 nhịp).
    • Động tác chân: Bước sang ngang, nhún gối (2 x 8 nhịp).
    • Động tác bật: Bật nhún tại chỗ kết hợp vỗ tay (2 x 8 nhịp).
    | - Trẻ tập đều, phối hợp theo nhạc. | b. Vận động cơ bản: Bật liên tục về phía trước
    • Cô làm mẫu 2 lần:
      • Lần 1: Thực hiện mẫu trọn vẹn, không lời.
      • Lần 2: Thực hiện kết hợp giải thích: Đứng chụm chân trước vạch, khuỵu gối, đánh tay ra sau. Khi bật, đưa tay ra trước, bật liên tục nhiều lần về phía trước, tiếp đất bằng cả bàn chân.
    • Gọi 2–3 trẻ tập thử → cô chỉnh sửa động tác.
    • Cả lớp thực hiện theo tổ, nhóm.
    • Thi đua: Mỗi đội cử 5 bạn bật liên tục, đội nào bật nhanh và đúng kỹ thuật hơn được khen thưởng.
    | - Quan sát mẫu của cô.
    • Một số bạn tập thử.
    • Toàn lớp tập theo hàng.
    • Tham gia thi đua, cổ vũ bạn. |
    c. Trò chơi vận động: “Chuyển cờ nhanh”
    • Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội. Mỗi bạn lần lượt bật liên tục qua các vòng, đến đích lấy một lá cờ, bật về đưa cho bạn tiếp theo.
    • Luật chơi: Cờ phải được mang về bằng cách bật liên tục, không chạy. Đội nào lấy hết cờ trước là thắng.
    • Cô tổ chức cho trẻ chơi 2–3 lần.
    • Nhận xét, khen thưởng đội chơi tốt.
    | - Nghe luật chơi.
    • Tham gia bật liên tục, mang cờ về cho đội.
    • Cùng nhau cổ vũ và chúc mừng. |
    Hoạt động 4: Hồi tĩnh
    • Cho trẻ đi thành vòng tròn, vừa đi vừa hít thở sâu, đưa tay lên cao rồi thả lỏng xuống.
    • Cùng trẻ hát bài “Em đi giữa biển vàng” trong khi thả lỏng cơ thể.
    • Cô nhận xét: Khen các bạn tập đúng, động viên bạn còn lúng túng.
    • Dặn dò: Về nhà có thể bật nhún, bật liên tục cùng bố mẹ để đôi chân thêm khỏe.
    | - Trẻ đi nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể.
    • Hát theo nhạc, vui vẻ.
    • Nghe nhận xét, vỗ tay khen bạn. |
    giáo án Bật liên tục về phía trước - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án Bật liên tục về phía trước - mẫu 5

    1. Mục đích – yêu cầu Kiến thức:
    • Trẻ gọi đúng tên vận động: Bật liên tục về phía trước.
    • Hiểu trình tự thực hiện: tư thế chuẩn bị, nhún gối, phối hợp tay và chân để bật nhiều lần liên tiếp, tiếp đất nhẹ nhàng.
    • Nhận biết lợi ích: giúp đôi chân khỏe mạnh, phát triển thể lực, hỗ trợ các hoạt động vận động khác.
    Kỹ năng:
    • Thực hiện đúng kỹ thuật bật liên tục về phía trước, không bị mất thăng bằng.
    • Phối hợp linh hoạt tay – chân, biết cách điều chỉnh cơ thể khi tiếp đất.
    • Tăng khả năng phản xạ nhanh, rèn luyện tính kiên trì, khéo léo.
    Thái độ:
    • Hứng thú, vui vẻ, tự tin khi tham gia hoạt động.
    • Biết tuân thủ hiệu lệnh, giữ an toàn khi vận động.
    • Có tinh thần đoàn kết, hợp tác trong các hoạt động tập thể.
    2. Chuẩn bị
    • Không gian: Sân trường hoặc phòng vận động rộng rãi, sạch sẽ.
    • Dụng cụ: vòng thể dục, vạch chuẩn, bóng nhỏ, hộp đích, cờ hiệu.
    • Nhạc nền: “Bé khỏe bé ngoan”, “Mừng ngày hội đến trường”.
    • Trang phục: cô và trẻ mặc đồ thể thao thoải mái, gọn gàng.
    3. Tiến trình hoạt động
    Hoạt động của côHoạt động của trẻ
    Hoạt động 1: Ổn định và gây hứng thú
    • Cô cho trẻ chơi trò “Gió thổi”. Cô hô “Gió thổi qua chân khỏe” → trẻ nhảy bật tại chỗ; “Gió thổi qua tay dẻo” → trẻ vung tay; “Gió thổi qua bạn nhanh” → trẻ chạy tại chỗ.
    • Sau trò chơi, cô trò chuyện: “Muốn có đôi chân khỏe để nhảy, chạy, leo trèo giỏi hơn thì chúng mình phải tập vận động bật. Hôm nay cô và các con cùng học cách bật liên tục về phía trước nhé!”
    | - Trẻ hào hứng tham gia trò chơi.
    • Lắng nghe cô trò chuyện, trả lời: “Phải bật nhiều lần”, “Phải dùng sức ở chân”...
    • Sẵn sàng bước vào hoạt động. |
    Hoạt động 2: Khởi động
    • Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc.
    • Thay đổi các hình thức vận động: đi thường → đi kiễng gót → đi gót chân → đi nhanh → chạy chậm → chạy nhanh → trở về đi thường.
    • Tập kết đội hình thành 4 hàng ngang.
    | - Trẻ vận động theo nhạc, giữ khoảng cách.
    • Di chuyển thành hàng ngang sẵn sàng tập luyện. |
    Hoạt động 3: Trọng động a. Bài tập phát triển chung (BTPTC)
    • Động tác tay: Vung tay cao, đánh tay mạnh về phía trước.
    • Động tác vai: Xoay vai tròn, đưa tay sang hai bên.
    • Động tác lườn: Nghiêng người sang trái – phải.
    • Động tác chân: Nhún gối, đưa cao gối.
    • Động tác bật: Bật tại chỗ kết hợp vỗ tay theo nhạc.
    | - Trẻ tập đều đặn, kết hợp tay chân nhịp nhàng. | b. Vận động cơ bản: Bật liên tục về phía trước
    • Cô giới thiệu: “Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con học một bài vận động giúp chân khỏe và bật được xa hơn – đó là Bật liên tục về phía trước.”
    • Cô làm mẫu:
      • Lần 1: Thực hiện mẫu hoàn chỉnh, không lời.
      • Lần 2: Vừa làm vừa giải thích:
        • Tư thế chuẩn bị: Đứng chụm chân sau vạch, hai tay buông tự nhiên.
        • Thực hiện: Khuỵu gối, đánh tay ra sau rồi đưa mạnh ra trước, bật liên tục 3–4 lần về phía trước. Khi tiếp đất, cả bàn chân chạm sàn, gối hơi khuỵu để giữ thăng bằng.
    • Gọi 2–3 trẻ lên tập thử, cô chỉnh sửa kỹ thuật.
    • Cho trẻ tập theo tổ → nhóm → cả lớp.
    • Tổ chức thi đua: Mỗi đội 5 bạn bật liên tục về phía trước, đội nào bật đều, nhanh và đẹp sẽ chiến thắng.
    | - Quan sát mẫu của cô.
    • Một vài trẻ lên thực hiện thử.
    • Cả lớp thực hiện bật theo hướng dẫn.
    • Tham gia thi đua, cổ vũ bạn. |
    c. Trò chơi vận động: “Ai bật nhanh hơn”
    • Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội. Các bạn lần lượt bật liên tục qua các vòng đặt liên tiếp. Đến đích, mỗi bạn sẽ nhặt 1 quả bóng và bật về đưa cho bạn tiếp theo.
    • Luật chơi: Không được chạy hoặc đi, phải bật liên tục. Bóng rơi phải quay lại điểm xuất phát.
    • Cho trẻ chơi 2–3 lần, sau đó nhận xét – tuyên dương.
    | - Nghe luật chơi.
    • Bật liên tục, nhặt bóng và mang về.
    • Vui vẻ, hào hứng trong quá trình chơi. |
    Hoạt động 4: Hồi tĩnh
    • Cho trẻ đi vòng tròn, vừa đi vừa hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
    • Cô hướng dẫn trẻ hít vào thật sâu, thở ra nhẹ nhàng, thả lỏng tay và chân.
    • Nhận xét tiết học: khen các bạn thực hiện đúng động tác, nhắc nhở bạn còn lúng túng.
    • Dặn dò: Về nhà tiếp tục bật nhún, bật liên tục cùng bố mẹ để chân khỏe, người nhanh nhẹn hơn.
    | - Trẻ đi nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể.
    • Hát vui vẻ cùng cô.
    • Nghe nhận xét và vỗ tay. |
    4. Kết thúc hoạt động
    • Cô cùng trẻ chào nhau, thu dọn đồ dùng.
    • Nhắc trẻ rửa tay, uống nước sau khi vận động.
    giáo án Bật liên tục về phía trước - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy