Top 5 giáo án bật xa 40-50cm cho trẻ mầm non hay nhất

Bạn đang tìm kiếm các giáo án bật xa 40–50 cm cho trẻ mầm non giúp phát triển sức khỏe, sự nhanh nhẹn và khéo léo? Bài viết này tổng hợp những giáo án hay ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án bật xa 40-50cm - mẫu 1

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên vận động “Bật xa 40–50 cm” và hiểu mục đích của vận động.
    • Trẻ nắm được trình tự bật: tư thế chuẩn bị – lấy đà – bật nhảy – tiếp đất bằng hai chân.
    • Trẻ biết cách tham gia trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức” và nhớ luật chơi.
    2. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng bật bằng hai chân, sử dụng lực cổ chân tốt để bật xa qua vạch.
    • Trẻ biết phối hợp tay và chân khi bật, giữ thăng bằng khi tiếp đất.
    • Rèn kỹ năng xếp hàng, chờ lượt, thực hiện theo khẩu lệnh của cô.
    • Phát triển tố chất nhanh nhẹn, mạnh mẽ, dứt khoát trong từng động tác.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tự tin tham gia các hoạt động vận động.
    • Trẻ biết tuân thủ luật chơi, đoàn kết cùng bạn.
    • Hình thành thói quen rèn luyện thân thể hằng ngày để khỏe mạnh.
    II. CHUẨN BỊ 1. Địa điểm
    • Sân tập sạch, không trơn trượt, có bóng mát.
    • Bố trí khu vực vận động tách biệt để trẻ quan sát rõ.
    2. Đồ dùng của cô
    • 4 vạch bật cao 40–50 cm.
    • Vòng thể dục, bóng, cờ hiệu.
    • Nhạc: “Khỏe vì nước”, “Cả nhà thương nhau”, nhạc trò chơi.
    • Trang phục thể thao gọn gàng.
    3. Đồ dùng của trẻ
    • Trang phục thoải mái, giày mềm.
    • Tâm lý vui vẻ, sẵn sàng tham gia.
    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1. Gây hứng thú (2 phút)
    • Cô và trẻ cùng trò chuyện: “Buổi sáng hôm nay của các con thế nào?”, “Con đã ăn sáng đầy đủ chưa?”
    • Cô dẫn dắt: “Muốn cơ thể khỏe mạnh thì chúng mình phải vận động mỗi ngày. Hôm nay cô có một thử thách vô cùng thú vị trong ‘Ngày hội vận động’ dành cho lớp mình!”.
    • Giới thiệu ba phần hoạt động:
      1. Khởi động bắt nhịp
      2. Ch chinh phục thử thách
      3. Tăng tốc về đích
    • Trẻ hào hứng đáp: “Con sẵn sàng!”.
    2. Bài mới (20 phút) a. Khởi động
    • Cô mở nhạc nhẹ, cho trẻ đi vòng tròn:
      • Đi thường → đi bằng mũi chân → đi lùi → đi kiễng gót → chạy chậm → chạy nhanh → chạy chậm → đi thường.
    • Các động tác được thay đổi theo hiệu lệnh tay của cô.
    • Trẻ về đội hình 4 hàng ngang.
    b. Trọng động Bài tập phát triển chung (BTPTC) – 4 động tác Tập trên nền nhạc “Cả nhà thương nhau”:
    1. Tay: Hai tay giang ngang – đưa lên cao – đưa ra trước (2×8 nhịp).
    2. Bung – lườn: Hai tay chống hông, nghiêng trái – phải.
    3. Chân: Khuỵu gối, tay đưa về trước giữ thăng bằng.
    4. Bật: Bật tách – khép chân nhịp nhàng.
    Vận động cơ bản – Bật xa 40–50 cm
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay chúng mình sẽ chinh phục thử thách bật xa qua vạch. Ai sẽ là vận động viên tài năng nhất?”.
    • Cô giới thiệu vạch bật và hỏi trẻ:
      • “Các con đoán xem phải bật như thế nào để vượt qua vạch?”
      • 2–3 trẻ trả lời.
    Cô làm mẫu 2 lần:
    • Lần 1: Làm mẫu hoàn chỉnh.
    • Lần 2: Làm mẫu kết hợp giải thích:
      • Đứng tư thế chuẩn bị, hai chân mở rộng bằng vai.
      • Đánh tay ra trước – xuống – ra sau.
      • Nhún chân lấy đà và bật mạnh qua vạch.
      • Tiếp đất bằng hai mũi chân, giữ thăng bằng.
    Cho 1–2 trẻ lên thực hiện thử. Cô quan sát, sửa sai:
    • Không nhún sâu → nhắc trẻ nhún mạnh hơn.
    • Tiếp đất bằng gót → nhắc trẻ tiếp đất bằng mũi chân.
    • Hạ tay không đúng → cô làm mẫu lại.
    Tổ chức cho lớp vận động:
    • Lần 1: Từng lượt 2 trẻ bật qua vạch.
    • Lần 2: Thi đua nhóm.
      • Mỗi nhóm bật qua vạch 40 cm → nhặt 1 vòng → mang về rổ.
      • Sau đó bật qua vạch 50 cm → lấy bóng.
      • Nhóm nào hoàn thành nhiều hơn sẽ thắng.
    • Trẻ cổ vũ nhau, cô động viên: “Cố lên đội xanh!”, “Rất giỏi!”.
    Củng cố
    • Hỏi lại trẻ: “Hôm nay con vừa học vận động gì?”.
    • 2 trẻ thực hiện lại để cả lớp quan sát.
    Trò chơi vận động: CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC
    • Cách chơi:
      • Mỗi đội xếp hàng dọc.
      • Khi có hiệu lệnh, bạn đầu hàng cầm bóng chuyền qua đầu cho bạn phía sau.
      • Bóng xuống đến bạn cuối sẽ chạy lên đầu hàng bắt đầu lượt mới.
    • Luật chơi:
      • Làm rơi bóng → quay lại vị trí cũ và chuyền lại.
      • Đội nhanh và không rơi bóng là đội thắng.
    • Cô cho chơi 2 lượt, nhạc nền vui nhộn.
    • Tuyên dương đội thắng và khích lệ đội còn lại.
    3. Hồi tĩnh (2 phút)
    • Trẻ đi nhẹ nhàng thành vòng tròn nhỏ.
    • Cô mở nhạc du dương cho trẻ thả lỏng tay – chân – hít thở sâu.
    • Trẻ ngồi xuống, thực hiện động tác xoa tay, xoa chân, nghiêng người thư giãn.
    4. Kết thúc (1 phút)
    • Cô nhận xét hoạt động: tinh thần tham gia, sự mạnh dạn, sự phối hợp trong nhóm.
    • Cho trẻ làm đoàn tàu đi ra ngoài theo nhạc vui nhẹ.
    giáo án bật xa 40-50cm - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án bật xa 40-50cm - mẫu 2

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết tên vận động “Bật xa 40–50cm” và hiểu được mục đích của bài tập.
    • Trẻ biết cách đứng tư thế chuẩn bị, cách lấy đà và bật bật qua vạch không chạm.
    • Trẻ hiểu luật của trò chơi vận động kết hợp “Vượt chướng ngại vật nhặt quà”.
    2. Kỹ năng
    • Trẻ biết phối hợp tay – chân nhịp nhàng, bật mạnh bằng sức đôi chân để vượt qua vạch 40–50cm.
    • Luyện khả năng giữ thăng bằng khi tiếp đất, biết tiếp đất bằng mũi chân rồi cả bàn chân.
    • Rèn kỹ năng xếp hàng đúng vị trí, di chuyển theo hiệu lệnh của cô.
    • Phát triển tố chất nhanh nhẹn, mạnh mẽ, kiên trì, phản xạ tốt.
    3. Thái độ
    • Trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào bài tập.
    • Biết tuân thủ luật, làm theo hướng dẫn, không chen lấn, không xô đẩy bạn.
    • Trẻ yêu thích vận động, biết chăm tập thể dục để khỏe mạnh.
    II. CHUẨN BỊ 1. Địa điểm
    • Sân tập rộng, bằng phẳng, không ẩm ướt.
    • Vạch bật được cố định chắc chắn, khoảng cách rõ ràng, an toàn.
    2. Đồ dùng của cô
    • Máy chiếu hoặc loa Bluetooth.
    • Nhạc khởi động và nhạc trò chơi.
    • 04 vạch bật 40–50cm.
    • Các thẻ quà (hộp nhỏ, bóng mềm, chiếc lá nhựa…).
    • Sắc xô, khăn lau mồ hôi.
    • Trang phục thể thao gọn gàng.
    3. Đồ dùng của trẻ
    • Vòng thể dục.
    • Trang phục thuận tiện vận động.
    • Tâm thế thoải mái, sẵn sàng tham gia.
    III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Khởi động tạo hứng thú (3 phút)
    • Cô hóa thân thành “huấn luyện viên thể thao” và mời trẻ tham gia “Giải chạy mini của bé khỏe”.
    • Cô trò chuyện:
      • “Muốn trở thành vận động viên khỏe mạnh, chúng mình cần làm gì?”
      • “Hôm nay cô có một thử thách đặc biệt liên quan đến sức bật của đôi chân!”
    • Cô bật nhạc và cho trẻ đi vòng tròn: đi thường → đi nhanh → đi chậm → đi bằng gót chân → đi bằng mũi chân → chạy chậm → chạy nhanh → chạy chậm → về hàng.
    Trẻ phản hồi:
    • Trẻ hào hứng trả lời: cần ăn uống đủ chất, tập thể dục, ngủ đúng giờ…
    • Trẻ thực hiện theo nhịp đi của cô.
    2. Hoạt động 2: Bài mới (20 phút) a. Khởi động – chuyển đội hình
    • Trẻ về đội hình 4 hàng ngang, giữ khoảng cách đều.
    • Cô phổ biến nội dung: “Hôm nay chúng mình sẽ luyện tập bài bật xa 40–50cm để xem ai có sức bật mạnh nhất”.
    b. Trọng động Bài tập phát triển chung (5 phút) (Tập trên nền nhạc nhẹ nhàng)
    • ĐT tay: Hai tay đưa sang hai bên – đưa lên cao – đưa ra trước.
    • ĐT bụng – lườn: Tay chống hông, nghiêng trái – nghiêng phải.
    • ĐT chân: Đưa 2 tay lên cao, ngồi xuống – đứng lên kết hợp nhún chân.
    • ĐT bật: Bật chụm – tách, 4 lần x 8 nhịp.
    Cô quan sát, sửa động tác sai, động viên trẻ tập đều. c. Vận động cơ bản: BẬT XA 40–50cm Cô giới thiệu dụng cụ:
    • “Các con nhìn xem, cô có những vạch bật màu sắc rất đẹp. Chúng ta sẽ bật sao cho vượt qua vạch này mà không được chạm vào.”
    Cô làm mẫu 2 lần:
    • Lần 1: Làm mẫu hoàn chỉnh.
    • Lần 2 – phân tích:
      1. Đứng thẳng, hai chân mở bằng vai.
      2. Mắt nhìn thẳng hướng vạch bật.
      3. Khi nghe lệnh “Bật!”, trẻ co nhẹ gối, đánh tay mạnh ra sau rồi đưa lên trước.
      4. Dùng lực bật mạnh để vượt qua vạch.
      5. Khi tiếp đất: tiếp bằng hai mũi chân, rồi cả bàn chân, giữ thăng bằng, không để ngã.
    Mời 1–2 trẻ lên thực hiện thử.
    • Cô nhận xét, chỉnh sửa động tác sai.
    d. Trẻ thực hiện vận động Lần 1: Cá nhân – 2 trẻ/lượt
    • Trẻ lần lượt bật qua vạch 40cm.
    • Cô đứng gần để hỗ trợ, nhắc trẻ không chạm vạch.
    Lần 2: Thi đua theo đội
    • Chia trẻ thành 2 đội.
    • Nhiệm vụ: bật qua vạch 40cm rồi đến vạch 50cm để nhặt 1 quà mang về rổ của đội mình.
    • Thời gian: 1 bản nhạc.
    • Đội nào mang được nhiều quà hơn và ít trẻ phạm luật nhất sẽ thắng.
    Trẻ thảo luận – đếm kết quả.
    • Cô động viên, tuyên dương đội thắng, khích lệ đội còn lại.
    e. Củng cố vận động
    • Trẻ nhắc lại tên vận động.
    • 2 trẻ được mời lên thực hiện lại động tác.
    3. Trò chơi vận động: “Vượt chướng ngại nhặt bóng” (5 phút) Cách chơi:
    • Trẻ chạy zích zắc qua 3 chướng ngại thấp → bật qua vạch → đến đích nhặt 1 quả bóng mang về.
    • Chơi theo đội.
    Luật chơi:
    • Không được làm đổ chướng ngại vật.
    • Bật phải qua vạch, không chạm.
    Cô cho trẻ chơi 2 lượt → nhận xét → khen thưởng. 4. Hoạt động 3: Hồi tĩnh – kết thúc (2 phút)
    • Trẻ đi nhẹ nhàng thành vòng tròn, hít thở sâu.
    • Co duỗi tay – chân, xoay cổ tay – cổ chân.
    • Cô nhận xét toàn giờ học, khen trẻ biết phối hợp và cố gắng.
    • Trẻ làm đoàn tàu ra ngoài.
    giáo án bật xa 40-50cm - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án bật xa 40-50cm - mẫu 3

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên và mô tả được vận động bật xa 40–50cm.
    • Nhận biết được tư thế đúng khi bật: đứng thẳng, hai chân mở, khuỵu gối, đánh tay lấy đà.
    • Phân biệt được “bật đúng – bật sai” thông qua quan sát cô và bạn thực hiện.
    2. Kỹ năng
    • Trẻ bật được bằng hai chân, vượt qua vạch xa mà không chạm vạch.
    • Củng cố khả năng phối hợp tay – chân nhịp nhàng trong lúc bật.
    • Trẻ giữ thăng bằng cơ thể khi tiếp đất, không bị ngã, không xiêu vẹo.
    • Rèn kỹ năng làm việc theo nhóm, chờ đến lượt, không chen lấn.
    3. Thái độ
    • Trẻ tự tin, mạnh dạn tham gia vận động.
    • Biết hỗ trợ, động viên bạn, tinh thần thi đua lành mạnh.
    • Trẻ có ý thức rèn luyện thân thể mỗi ngày để khỏe mạnh.
    II. CHUẨN BỊ 1. Địa điểm
    • Sân sạch, rộng thoáng, không gồ ghề.
    • Không gian đủ để đặt các vạch bật và khu vực chơi.
    2. Đồ dùng của cô
    • 3 vạch bật 40–50cm.
    • 12 quả bóng mềm, 6 vòng thể dục, 4 cờ hiệu màu.
    • Nhạc: khởi động – BTPTC – trò chơi.
    • Bảng quan sát hình ảnh mô tả các giai đoạn bật xa.
    3. Đồ dùng của trẻ
    • Quần áo thể thao gọn gàng.
    • Giày mềm hoặc đi chân trần theo quy định lớp.
    • Tâm lý vui vẻ, tích cực tham gia.
    III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động – Tạo hứng thú (3 phút)
    • Cô kể một câu chuyện ngắn để dẫn dắt:
      “Sáng nay cô nhận được thư mời của Vận Động Viên Nhí, trong thư nói rằng hôm nay lớp mình sẽ tham gia thử thách bật xa để tìm ra đội có sức bật mạnh nhất. Các con có muốn tham gia không?”
    • Trẻ đáp: “Có ạ!”.
    • Cô mở nhạc, cho trẻ đi vòng tròn:
      • Đi thường → đi kiễng gót → đi mũi chân → chạy nhanh → chạy chậm → về đội hình 4 hàng ngang.
    2. Bài mới (20–22 phút) a. Bài tập phát triển chung (5 phút) Tập theo nhạc vui tươi:
    1. Động tác tay: Hai tay giơ cao – đưa ngang – đưa ra trước (2×8 nhịp).
    2. Động tác bụng – lườn: Đứng thẳng, tay chống hông, nghiêng trái – phải (2×8 nhịp).
    3. Động tác chân: Hai tay đưa cao, ngồi xổm – đứng lên kết hợp nhún gối (2×8 nhịp).
    4. Động tác bật: Bật chụm – tách chân, nhịp nhàng (2×8 nhịp).
    Cô quan sát, chỉnh sửa những trẻ làm sai động tác. b. Vận động cơ bản – BẬT XA 40–50CM 1. Giới thiệu
    • “Hôm nay chúng ta sẽ cùng thực hiện vận động bật xa 40–50cm. Để bật được xa, chúng mình phải phối hợp tay – chân thật khéo, giữ thăng bằng khi đáp xuống nhé!”
    2. Cô làm mẫu Lần 1: Làm mẫu hoàn chỉnh.
    • Cô bật nhẹ nhàng, vượt qua vạch.
    Lần 2: Làm mẫu phân tích kỹ thuật:
    • Đứng tư thế chuẩn bị: hai chân mở rộng bằng vai, mắt nhìn thẳng.
    • Khuỵu nhẹ đầu gối, đánh tay ra sau → đưa lên trước.
    • Dùng lực chân bật mạnh lên và vượt vạch.
    • Khi tiếp đất: tiếp bằng mũi chân – giữ thăng bằng.
    3. Trẻ thực hiện thử (2–3 trẻ) Cô nhận xét:
    • Trẻ bật chưa mạnh → nhắc nhún sâu hơn.
    • Tiếp đất bằng gót → hướng dẫn lại cách tiếp mũi chân.
    • Tay chưa đánh đúng → cô làm mẫu lại.
    4. Luyện tập theo tổ – nhóm – cá nhân Lần 1: Theo tổ
    • Chia lớp thành 3 tổ, mỗi tổ bật lần lượt qua vạch 40cm.
    • Cô động viên:
      “Tổ 1 rất mạnh mẽ!”,
      “Tổ 2 cố lên nhé!”,
      “Tổ 3 bật đều lắm!”.
    Lần 2: Thi đua theo nhóm
    • Đội A và đội B thi bật xa qua vạch 50cm.
    • Mỗi trẻ bật xong chạy về đưa vòng cho bạn tiếp theo.
    • Đội “bật chuẩn xác – nhanh – không chạm vạch” sẽ thắng.
    Lần 3: Cá nhân xuất sắc
    • Mời 3–5 trẻ bật mẫu để củng cố.
    • Cô khen: “Con bật đúng tư thế”, “Con giữ thăng bằng rất tốt”.
    c. Củng cố kiến thức
    • Câu hỏi gợi mở:
      • “Tên vận động hôm nay là gì?”
      • “Để bật được xa thì chúng mình cần làm gì?”
    • Trẻ trả lời.
    • Cô nhắc lại kỹ thuật 1 lần.
    3. Trò chơi vận động: NHẶT BÓNG VỀ TỔ (5 phút) Cách chơi
    • Trẻ bật qua vạch 40cm → chạy đến rổ bóng → nhặt 1 quả → chạy nhanh về bỏ vào rổ tổ mình.
    Luật chơi
    • Bật đúng kỹ thuật, không chạm vạch.
    • Không làm rơi bóng, không chen lấn.
    • Thời gian 1 bản nhạc.
    Tiến hành
    • Cô cho trẻ chơi 2 lượt.
    • Cuối trò chơi, cô cùng trẻ đếm số bóng của từng tổ.
    • Tuyên dương tổ thắng và động viên tổ còn lại.
    4. Hồi tĩnh – Nhận xét (2 phút)
    • Trẻ đứng thành vòng tròn, hít thở sâu theo cô: “Hít vào – Thở ra”.
    • Lắc nhẹ tay chân, lắc vai, xoay cổ thư giãn.
    • Cô nhận xét giờ học:
      “Hôm nay lớp mình bật rất tốt, ai cũng mạnh dạn và cố gắng”.
    • Cho trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài theo vòng tròn.
    giáo án bật xa 40-50cm - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án bật xa 40-50cm - mẫu 4

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ gọi đúng tên vận động: “Bật xa 40–50cm” và hiểu đây là kỹ năng sử dụng sức bật của chân để vượt qua khoảng cách trước mặt.
    • Trẻ nhận biết được trình tự thực hiện vận động: đứng vào vạch – tư thế chuẩn bị – bật mạnh – tiếp đất bằng hai chân.
    • Trẻ nắm rõ cách chơi và luật chơi của trò chơi vận động sau bài tập.
    2. Kỹ năng
    • Trẻ biết dồn trọng lực vào chân, phối hợp tay – chân nhịp nhàng để bật qua vạch.
    • Tiếp đất nhẹ nhàng bằng hai mũi bàn chân, sau đó hạ toàn bộ bàn chân xuống giữ thăng bằng.
    • Rèn kỹ năng đứng hàng, đổi đội hình, thực hiện theo hiệu lệnh “Chuẩn bị”, “Bắt đầu”.
    • Tăng cường tố chất nhanh – mạnh – khéo, đặc biệt là sức bật và khả năng giữ thăng bằng.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú tham gia giờ học, tự tin khi thực hiện vận động.
    • Biết hợp tác với bạn, đoàn kết trong trò chơi.
    • Có ý thức luyện tập hằng ngày để cơ thể khỏe mạnh.
    II. CHUẨN BỊ 1. Địa điểm
    • Sân tập thoáng rộng, mặt sân bằng phẳng, không trơn trượt.
    • Không gian đủ ánh sáng, an toàn cho trẻ vận động.
    2. Đồ dùng của cô
    • Nhạc khởi động: “Dân vũ rửa tay”, nhạc thể dục, nhạc chơi vận động.
    • 4 vạch bật dài 50cm, đánh dấu rõ ràng trên sân.
    • Một số vật dụng để tổ chức trò chơi: bóng, rổ nhựa, thẻ thể thao.
    • Trang phục thể thao gọn gàng.
    3. Đồ dùng của trẻ
    • Vòng thể dục để chia đội hình.
    • Quần áo thoải mái, giày thể thao.
    • Tâm lý hào hứng, sẵn sàng tham gia vận động.
    III. TIẾN HÀNH 1. Gây hứng thú (2 phút)
    • Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, hỏi trẻ:
      “Buổi sáng hôm nay các con cảm thấy thế nào?” – “Thời tiết như thế nào?”
    • Cô gợi mở: “Để cơ thể khỏe mạnh, chúng mình cần thường xuyên làm gì?”
    • Cô giới thiệu chủ đề:
      “Hôm nay lớp mình cùng tham gia thử thách vận động đặc biệt mang tên Bật xa 40–50cm nhé!”
    • Trẻ hưởng ứng và chuẩn bị chuyển sang phần khởi động.
    2. Bài mới (20 phút) a. Khởi động
    • Cô mở nhạc “Dân vũ rửa tay”, cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi – chạy:
      đi thường → đi bằng mũi chân → đi bằng gót chân → đi khom → chạy chậm → chạy nhanh → chạy chậm → đi bình thường.
    • Khi kết thúc, cô hô hiệu lệnh để trẻ về 4 hàng ngang.
    b. Trọng động Bài tập phát triển chung (3–4 phút) Trẻ tập theo nhạc bài “Cả nhà thương nhau”.
    • Động tác tay: đưa tay ra trước – sang ngang – lên cao.
    • Động tác bụng – lườn: nghiêng trái – nghiêng phải.
    • Động tác chân: khụy gối, đưa tay ra trước giữ thăng bằng.
    • Động tác bật: bật tách – khép chân theo nhịp.
    Cô quan sát, hỗ trợ những trẻ yếu. Vận động cơ bản: Bật xa 40–50cm (trọng tâm) • Giới thiệu bài tập
    • Cô chỉ vào vạch bật, hỏi:
      “Các con đoán xem hôm nay chúng mình sẽ thực hiện vận động gì?”
    • Trẻ trả lời → cô chốt lại tên vận động.
    • Cô làm mẫu
    • Lần 1: Làm mẫu hoàn chỉnh, không giải thích.
    • Lần 2: Làm mẫu kết hợp phân tích:
      • Đứng hai chân song song trước vạch.
      • Khi nghe hiệu lệnh “Chuẩn bị”, tay đưa ra trước.
      • Khi nghe “Bật”, cô nhún chân – đánh tay mạnh – bật vượt qua vạch.
      • Tiếp đất bằng hai mũi bàn chân, sau đó đưa tay ra trước giữ thăng bằng.
    • Trẻ thực hiện
    • 1 trẻ lên tập trước, cô chỉnh sửa động tác.
    • Lần 1 (2 trẻ/lượt): Trẻ bật qua vạch 40cm.
    • Lần 2 – Thi đua nhóm:
      Lớp chia 2 đội. Trẻ bật qua hai mức 40cm – 50cm, lên lấy bóng hoặc thẻ theo yêu cầu.
      Đội nào nhiều bạn bật đúng sẽ thắng.
    • Cô cho trẻ đếm số thẻ và công bố đội thắng.
    Củng cố
    • Cho 2 trẻ thực hiện lại vận động để củng cố.
    • Trẻ nhắc lại tên vận động.
    3. Trò chơi vận động: Chuyền bóng
    • Chia 2 đội. Trẻ đứng thành hàng dọc.
    • Khi có hiệu lệnh, đội chuyền bóng qua đầu nhanh và đúng sẽ thắng.
    • Trẻ chơi 2 lượt, cô động viên – khen thưởng.
    4. Hồi tĩnh
    • Trẻ đi nhẹ nhàng thành vòng tròn, thực hiện động tác thả lỏng: xoay cổ tay, cổ chân, thả lỏng vai, hít thở sâu theo nhạc nhẹ.
    5. Kết thúc (1 phút)
    • Cô cho trẻ làm đoàn tàu ra ngoài.
    • Trẻ nối đuôi nhau di chuyển vui vẻ.
    giáo án bật xa 40-50cm - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án bật xa 40-50cm - mẫu 5

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ hiểu được tên vận động “Bật xa 40–50 cm” và nhận biết mục đích của việc bật xa.
    • Nắm được trình tự thực hiện: tư thế chuẩn bị – nhún – bật – tiếp đất – giữ thăng bằng.
    • Trẻ biết luật chơi và cách tham gia trò chơi vận động “Ai nhanh hơn”.
    2. Kỹ năng
    • Trẻ biết phối hợp lực chân và tay để bật vượt qua vạch 40–50 cm.
    • Khả năng giữ thăng bằng khi tiếp đất bằng hai chân nhẹ nhàng, mũi chân chạm trước, không chạm vạch.
    • Hình thành kỹ năng xếp hàng, chờ lượt, di chuyển theo hiệu lệnh.
    • Phát triển các tố chất: nhanh nhẹn – mạnh mẽ – khéo léo – tập trung.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú tham gia vận động, mạnh dạn thử thách bản thân.
    • Có tinh thần đoàn kết, cổ vũ bạn bè tích cực.
    • Tạo thói quen rèn luyện sức khỏe hằng ngày, biết bảo vệ cơ thể khi hoạt động ngoài trời.
    II. CHUẨN BỊ 1. Địa điểm
    • Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, không vật cản, đủ không gian cho trẻ bật và chạy.
    • Kẻ vạch bật 40 cm và 50 cm rõ ràng, dễ nhìn.
    2. Đồ dùng của cô
    • Máy tính, loa, nhạc các bài: “Khởi động thể dục”, “Cả nhà thương nhau”.
    • Thẻ hình con vật, chóp đánh dấu vị trí.
    • Giỏ đựng bóng mềm phục vụ trò chơi cuối giờ.
    • Trang phục vận động gọn gàng.
    3. Đồ dùng của trẻ
    • Vòng thể dục hoặc dây ruy băng đánh dấu vị trí đứng.
    • Quần áo phù hợp vận động, tâm lý thoải mái.
    III. TIẾN HÀNH 1. Hoạt động 1: Khởi động – Tạo hứng thú (3 phút)
    • Cô và trẻ cùng trò chuyện:
      “Buổi sáng của chúng mình hôm nay thế nào? Trời đẹp như thế này mà được vận động ngoài sân thì tuyệt đúng không nào?”
    • Cô cho trẻ đoán nội dung qua trò chơi nhỏ: cô giơ hình con kangaroo và hỏi:
      “Con vật này di chuyển bằng cách nào?” → Trẻ trả lời: “Nó nhảy ạ!”.
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay, lớp mình sẽ biến thành những chú kangaroo đáng yêu để tham gia thử thách bật xa.”
    • Trẻ hứng thú, xếp thành vòng tròn chuẩn bị khởi động.
    2. Hoạt động 2: Bài mới (20–22 phút) a. Khởi động
    • Trẻ đi vòng tròn theo nhạc: đi thường → đi bằng mũi chân → đi bằng gót → chạy chậm → chạy nhanh → chạy chậm → đi lại bình thường.
    • Khi kết thúc nhạc, cô cho trẻ đứng vào đội hình 4 hàng ngang.
    b. Bài tập phát triển chung Cô cho trẻ tập theo nhạc “Cả nhà thương nhau”, mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp:
    • Động tác tay – vai: Hai tay dang ngang – đưa lên – đưa xuống – đưa ra trước.
    • Động tác bụng – lườn: Hai tay đặt hông, nghiêng trái – nghiêng phải.
    • Động tác chân: Chùng gối – đứng lên – đưa chân ra trước – đổi chân.
    • Động tác bật: Bật chụm – bật tách – bật tiến – bật lùi.
    Cô quan sát, sửa sai, động viên. c. Vận động cơ bản: Bật xa 40–50 cm
    1. Giới thiệu vận động:
      “Hôm nay chúng mình sẽ cùng tham gia thử thách: Bật qua vạch 40 – 50 cm. Bạn nào bật giỏi sẽ được tặng huy hiệu ‘Kangaroo dũng cảm’.”
    2. Cô làm mẫu
      • Lần 1: Làm mẫu hoàn chỉnh, không giải thích.
      • Lần 2 (kết hợp phân tích):
        • Đứng trước vạch, hai chân mở rộng bằng vai.
        • Khi nghe lệnh “Chuẩn bị”, cô hơi khuỵu gối, đưa tay ra trước.
        • Khi nghe lệnh “Bật”, cô đánh tay mạnh ra sau rồi đẩy về trước, chân bật vượt qua vạch.
        • Tiếp đất bằng hai mũi chân rồi hạ xuống toàn bàn chân, đứng vững không chạm vạch.
    3. Trẻ thực hiện
      • Một trẻ lên bật mẫu để cả lớp quan sát.
      • Cô nhận xét mềm mại, khen trẻ.
    4. Tổ chức cho cả lớp thực hiện
      Lần 1:
      • Mỗi lượt 2 trẻ, bật qua vạch 40 cm.
      • Cô sửa sai: bật chưa dùng lực chân, tiếp đất không chụm chân, chưa giữ thăng bằng…
      Lần 2 – Thi đua nhóm “Ai là Kangaroo nhanh nhất?”
      • Trẻ chia thành 2 đội, lần lượt bật qua vạch 40 cm và 50 cm để đến lấy 1 thẻ hình con vật mang về.
      • Đội nào lấy được nhiều thẻ nhất trong thời gian một bản nhạc là đội thắng.
      • Trẻ tự đếm số thẻ của từng đội, cô nhận xét – tuyên dương.
    5. Củng cố vận động
      • Cô hỏi: “Chúng mình vừa học vận động gì?”
      • 2 trẻ được mời lên bật củng cố.
    d. Trò chơi vận động: “Ai nhanh hơn”
    • Cách chơi:
      Hai đội xếp hàng dọc. Khi có hiệu lệnh, trẻ bật nhảy vượt vạch, chạy đến rổ bóng, chọn một quả rồi chạy về chuyền cho bạn tiếp theo.
    • Luật chơi:
      Làm rơi bóng hoặc bật sai tư thế phải quay lại thực hiện.
    • Cô tổ chức 2 lượt, nhận xét – khen thưởng nhãn dán động lực.
    e. Hồi tĩnh
    • Trẻ đi nhẹ nhàng theo nhạc du dương, hít thở sâu, xoay cổ tay – cổ chân, giãn cơ.
    3. Hoạt động 3: Kết thúc (1 phút)
    • Cô cho trẻ làm đoàn tàu “Kangaroo vui nhộn” đi ra khỏi sân tập.
    • Trẻ chào cô và cất đồ dùng gọn gàng.
    giáo án bật xa 40-50cm - mẫu 5



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy