Top 5 Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ điểm 20/11 chi tiết nhất

Bài viết dưới đây, Toplist đã tổng hợp các giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ điểm 20/11, với mục tiêu giáo dục lòng kính trọng và biết ơn đối với các ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chủ điểm tháng 11: BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO

    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức:
      • Giúp học sinh nhận thức rõ hơn về công lao to lớn của thầy cô giáo trong cuộc sống của mình.
      • Khuyến khích học sinh thể hiện lòng kính trọng, biết ơn đối với thầy cô thông qua các hoạt động như vẽ tranh, đọc thơ, hát.
    2. Kỹ năng:
      • Phát triển khả năng sáng tác và thể hiện cảm xúc cá nhân của học sinh qua các hoạt động sáng tạo.
      • Rèn luyện kỹ năng trình bày, chia sẻ, hợp tác khi tham gia các hoạt động nhóm.
      • Cải thiện kỹ năng quan sát, sự khéo léo và linh hoạt trong các hoạt động thể chất.
    3. Thái độ:
      • Học sinh học cách tôn trọng, biết ơn và yêu quý thầy cô giáo.
      • Khuyến khích học sinh phát triển tinh thần hợp tác, làm việc nhóm và thể hiện sự sáng tạo trong học tập.

    II. Đồ dùng dạy học:
    • Nhạc bài hát: "Bụi phấn"
    • Quang gánh, hoa, giá vẽ.
    • Bảng trắng, bút lông để các nhóm vẽ, ghi chú nội dung.

    III. Các hoạt động dạy học
    1. Hoạt động khởi động (5 phút)
    • Mục đích: Tạo không khí vui tươi, hứng thú cho học sinh trước khi bước vào bài học.
    • Hoạt động:
      • Giáo viên mở nhạc bài hát "Bụi Phấn" cho học sinh hát cùng. Học sinh được khuyến khích thể hiện cảm xúc qua bài hát.
      • Giáo viên giới thiệu về chủ điểm mới "Biết Ơn Thầy Cô Giáo".
      • Giáo viên yêu cầu học sinh suy nghĩ về vai trò của thầy cô trong cuộc sống và nói vài lời cảm ơn.
    2. Hoạt động trải nghiệm, khám phá (20 phút)
    • Mục đích: Khuyến khích sự sáng tạo, phát triển các kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
    • Hoạt động:
      • Giáo viên chia lớp thành 3 nhóm theo sở thích và năng khiếu của học sinh:
        • Nhóm 1 - Nhà thơ nhí: Sưu tầm và đọc những bài thơ về thầy cô. Các em có thể sáng tác những câu thơ ngắn hoặc chọn bài thơ nổi tiếng như “Cô giáo lớp em” hoặc “Ngày đầu tiên đi học”.
        • Nhóm 2 - Ca sỹ nhí: Hát múa các bài hát về thầy cô giáo như "Bông hồng tặng cô" hoặc các bài hát nhạc thiếu nhi khác.
        • Nhóm 3 - Họa sĩ nhí: Vẽ tranh về thầy cô giáo hoặc hình ảnh liên quan đến trường học, lớp học và những kỷ niệm đáng nhớ.
    • Các nhóm sẽ làm việc trong vòng 10-15 phút. Giáo viên hỗ trợ và hướng dẫn các nhóm, đặc biệt là các em trong nhóm vẽ tranh. Cô khuyến khích các em sáng tạo, thể hiện cảm xúc và ý tưởng của mình.
    3. Trình diễn sản phẩm (10 phút)
    • Mục đích: Tạo cơ hội cho học sinh thể hiện sản phẩm sáng tạo và học hỏi từ bạn bè.
    • Hoạt động:
      • Nhóm 1 - Nhà thơ nhí: Trình bày bài thơ hoặc sáng tác của mình trước lớp.
      • Nhóm 2 - Ca sỹ nhí: Hát và biểu diễn các bài hát về thầy cô. Các bạn có thể múa hoặc hát cùng điệu nhạc để tạo không khí vui nhộn.
      • Nhóm 3 - Họa sĩ nhí: Trình bày và giới thiệu bức tranh của nhóm, nói về cảm xúc và ý nghĩa của tác phẩm.
    • Thảo luận lớp: Sau mỗi phần trình diễn, giáo viên khuyến khích học sinh nhận xét và khen ngợi sản phẩm của các bạn, tạo không khí tích cực và động viên sự sáng tạo.
    • Bầu chọn nhóm xuất sắc nhất: Mỗi học sinh trong lớp sẽ bầu chọn nhóm có phần trình diễn ấn tượng nhất dựa trên các tiêu chí: sáng tạo, sự hợp tác, sự diễn đạt cảm xúc.
    4. Trò chơi: "Thi hái hoa tặng thầy cô" (15 phút)
    • Mục đích: Rèn luyện kỹ năng di chuyển khéo léo, hợp tác trong đội nhóm và làm việc nhóm hiệu quả.
    • Hoạt động:
      • Giáo viên chia lớp thành hai đội, mỗi đội có một quang gánh và hoa.
      • Các đội sẽ lần lượt vượt qua các vòng cản trở (bằng cách di chuyển khéo léo qua những vòng tròn) mà không làm rơi hoa.
      • Các bạn trong đội hỗ trợ nhau để hái hoa, sau đó cắm vào bình hoa. Đội nào thu thập được nhiều hoa hơn sẽ chiến thắng.
    • Luật chơi:
      • Người tham gia phải di chuyển qua vòng mà không chạm vào vòng (vi phạm sẽ phải quay lại vị trí xuất phát).
      • Hoa không được làm rơi, nếu rơi thì người đó phải quay lại điểm xuất phát.
    • Tổ chức: Giáo viên tổ chức trò chơi thử và sau đó là trò chơi chính.

    IV. Kết thúc (5 phút)
    • Nhận xét, đánh giá: Giáo viên nhận xét về các hoạt động của học sinh, tuyên dương các nhóm xuất sắc trong việc thể hiện lòng kính trọng, sáng tạo trong hoạt động. Giáo viên khen ngợi tinh thần hợp tác, khéo léo trong trò chơi.
    • Dặn dò: Học sinh sẽ tiếp tục học hỏi và trau dồi thêm về cách thể hiện lòng kính trọng với thầy cô giáo không chỉ qua các hoạt động trong lớp học mà còn trong cuộc sống hàng ngày.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

  2. Top 2

    Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ điểm 20/11

    I. Yêu cầu giáo dục:
    Giúp học sinh:
    • Nhận thức được ý nghĩa của tuần học tốt, tháng học tốt để lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
    • Tích cực hưởng ứng lễ đăng ký thi đua và tham gia vào các hoạt động thi đua.
    • Đoàn kết, giúp đỡ nhau thực hiện tốt kế hoạch thi đua.
    • Khắc sâu tình nghĩa thầy trò và công ơn đối với thầy cô giáo.
    • Yêu quý và tin tưởng các thầy cô giáo, thể hiện sự kính trọng, lễ phép qua lời nói và hành động.

    II. Nội dung và hình thức hoạt động:
    1. Nội dung:
      • Các chỉ tiêu học tập và rèn luyện của cá nhân, tổ, lớp.
      • Kế hoạch thi đua của lớp.
      • Những kỷ niệm sâu sắc về tình cảm của học sinh với thầy cô giáo.
      • Những truyện kể, bài thơ, bài hát ca ngợi thầy cô giáo, tình nghĩa thầy trò.
    2. Hình thức hoạt động:
      • Trao đổi, thảo luận, kể chuyện, sinh hoạt văn nghệ.
      • Các nhóm học sinh chuẩn bị và trình bày các tiết mục văn nghệ, bài thơ, câu chuyện về thầy cô.

    III. Chuẩn bị hoạt động:
    1. Phương tiện hoạt động:
      • Chương trình hành động của cá nhân, tổ, lớp.
      • Tư liệu học sinh sưu tầm được: các bài viết, truyện kể, bài thơ, bài hát, tranh ảnh... và những kỷ niệm về tình nghĩa thầy trò.
      • Câu hỏi thảo luận về chủ đề "Tôn sư trọng đạo".
    2. Về tổ chức:
      • Giáo viên chủ nhiệm (GVCN):
        • Định hướng xây dựng kế hoạch thi đua dựa trên đặc điểm, khả năng, điều kiện của lớp.
        • Lựa chọn các công việc phù hợp với điều kiện lớp học (báo tường, tập san, triển lãm, trao đổi thảo luận, liên hoan văn nghệ, v.v...).
        • Hướng dẫn cách phân công công việc hợp lý (chia nhóm, phân công công việc cụ thể).
      • Học sinh:
        • Họp cán bộ lớp để xây dựng kế hoạch thi đua của lớp.
        • Các tổ thảo luận kế hoạch thi đua của tổ mình.
        • Học sinh xây dựng kế hoạch cá nhân.
        • Họp tổ để chia nhóm sưu tầm, sắp xếp tư liệu theo chủ đề.
        • Nhớ lại những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô giáo, tập một số bài hát, bài thơ ca ngợi tình nghĩa thầy trò.
        • Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, phân công người dẫn chương trình, thư ký, trang trí lớp.

    IV. Tiến hành hoạt động:
    Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
    • Mục đích: Khơi dậy không khí trang trọng và cảm xúc về ngày lễ Nhà giáo Việt Nam.
    • Hoạt động:
      • Cả lớp cùng hát bài “Tiếng chuông và ngọn cờ” (Nhạc và lời: Phạm Tuyên).
      • Giáo viên tuyên bố lý do, giới thiệu khách mời và chương trình hoạt động.
    Hoạt động 2: Thảo luận về tuần học tốt, tháng học tốt (15 phút)
    • Mục đích: Giúp học sinh hiểu rõ về tầm quan trọng của học tập tốt trong suốt tháng và tạo động lực tham gia vào các hoạt động thi đua.
    • Hướng dẫn lớp thảo luận những câu hỏi:
      • Thế nào là tiết học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt?
        • Tiết học tốt: Chuẩn bị bài trước, tham gia thảo luận, phát biểu ý kiến, hiểu bài, giữ trật tự lớp học.
        • Tuần học tốt: Bao gồm các tiết học tốt tạo nên.
        • Tháng học tốt: Được hình thành từ các tuần học tốt liên tục.
      • Tác dụng của tiết học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt là gì?
        • Giúp học sinh chủ động trong học tập, nắm bài sâu hơn và tạo không khí học tập tích cực, nâng cao kết quả học tập.
      • Để có tiết học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt, học sinh cần làm gì?
        • Ôn bài, làm bài tập trước khi đến lớp, lắng nghe thầy cô giảng, tích cực tham gia lớp học và thực hiện nhiệm vụ được giao.
    • Tổng kết: Giáo viên tổng kết những nội dung chính từ kết quả thảo luận.
    • Hoạt động tiếp theo: Từng tổ đọc bản đăng ký thi đua của tổ mình, sau đó treo bản đăng ký lên bảng.
    • Đại diện học sinh đọc đăng ký thi đua cá nhân, nộp bản đăng ký cho tổ trưởng, ký vào bản giao ước thi đua của lớp.
    Hoạt động 3: Thảo luận theo chủ đề "Tôn sư trọng đạo" (20 phút)
    • Mục đích: Giúp học sinh hiểu và trân trọng ngày 20/11, ca ngợi thầy cô giáo, và phát huy lòng kính trọng thầy cô.
    • Câu hỏi thảo luận:
      1. Bạn hãy cho biết xuất xứ ngày 20-11 và ngày này được kỷ niệm như thế nào ở Việt Nam?
        • Giới thiệu về Ngày Nhà giáo Quốc tế 20/11 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
      2. Bạn hãy kể về một người thầy, cô giáo cũ của mình?
      3. Bạn có biết những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nào về người thầy?
        • “Không thầy đố mày làm nên”, “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, “Muốn con hay chữ phải yêu kính thầy”, v.v…
      4. Bạn nghĩ gì về câu nói: “Học sinh thiếu thầy giáo như cây thiếu ánh mặt trời”?
      5. Có nhà thơ ví “Cô giáo như mẹ hiền”, bạn có nghĩ như vậy không?
      6. Bạn hãy hát một bài về thầy cô giáo.
      • Học sinh phát biểu ý kiến theo từng câu hỏi, khuyến khích các em chia sẻ câu chuyện cá nhân về thầy cô.
    Hoạt động 4: Vui văn nghệ (15 phút)
    • Mục đích: Tạo không khí vui vẻ, giúp học sinh thể hiện tình cảm qua các tiết mục văn nghệ.
    • Hoạt động:
      • Trình bày các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị như hát, múa, đọc thơ ca ngợi thầy cô giáo.
    Hoạt động 5: Kết thúc (10 phút)
    • Nhận xét:
      • Giáo viên nhận xét về sự chuẩn bị và ý thức tham gia thảo luận của cá nhân và các tổ.
      • Ghi nhận sự đăng ký thi đua của từng cá nhân và tập thể lớp, động viên các em thực hiện tốt kế hoạch của mình.
      • Gợi ý các biện pháp theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch thi đua của các bạn.

    V. Kết luận:
    • Đánh giá chung: Hoạt động kết thúc tốt đẹp khi học sinh tham gia tích cực, có những tiết mục văn nghệ đầy cảm xúc và ghi nhận các cam kết thi đua. Các em đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày 20/11 và lòng biết ơn đối với thầy cô giáo.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  3. Top 3

    Giáo án chủ điểm tháng 11: Tôn Sư Trọng Đạo

    I. Yêu cầu giáo dục:
    Giúp học sinh:
    • Hiểu ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tôn vinh những đóng góp của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người.
    • Kính trọng, biết ơn thầy cô giáo và thể hiện sự tri ân đối với công lao của họ.
    • Thực hiện các hoạt động cụ thể thể hiện sự biết ơn thầy cô và thực hiện tốt yêu cầu giáo dục của nhà trường.

    II. Nội dung và hình thức hoạt động:
    1. Nội dung:
      • Ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam.
      • Tâm sự tình cảm thầy trò.
      • Các hoạt động văn nghệ, giao lưu.
    2. Hình thức hoạt động:
      • Chúc mừng và tặng hoa: Học sinh chuẩn bị lời chúc mừng và tặng hoa cho thầy cô.
      • Văn nghệ: Các tiết mục văn nghệ ca ngợi thầy cô giáo.
      • Tâm sự, kể chuyện, giao lưu: Học sinh và thầy cô giao lưu thân mật, kể những câu chuyện về tình cảm thầy trò.

    III. Chuẩn bị hoạt động:
    1. Phương tiện:
      • Sưu tầm bài hát về công ơn thầy cô giáo và tình cảm thầy trò.
      • Câu hỏi giao lưu: Mỗi học sinh chuẩn bị câu hỏi để giao lưu với thầy cô, đồng thời chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ với thầy cô.
    2. Tổ chức:
      • Lớp trưởng điều khiển chương trình.
      • Trang trí bảng với các hình ảnh, câu chúc mừng thầy cô.
      • Chuẩn bị lời chúc mừng, hoa và các tiết mục văn nghệ.

    IV. Tiến hành hoạt động:
    1. Ổn định lớp (5 phút):
    • Giáo viên ổn định lớp, yêu cầu học sinh chuẩn bị cho các hoạt động sinh hoạt.
    2. Nội dung hoạt động:
    • Văn nghệ tập thể:
      Mở đầu buổi sinh hoạt, lớp hát bài “Bụi phấn” (nhạc và lời: Phạm Tuyên) để tạo không khí trang trọng và ấm áp.
    • Lớp trưởng tuyên bố lý do:
      • Giới thiệu mục đích, ý nghĩa của buổi sinh hoạt.
      • Giới thiệu đại biểu (nếu có) và thông qua chương trình sinh hoạt tọa đàm.
    • Tặng hoa và lời chúc mừng thầy cô:
      • Lớp trưởng mời lớp phó học tập đọc lời chúc mừng và đại diện các học sinh tiêu biểu tặng hoa cho các thầy cô giáo tham dự buổi sinh hoạt.
    • Giao lưu giữa học sinh và giáo viên:
      • Lớp trưởng mời học sinh lần lượt nêu câu hỏi đã chuẩn bị từ trước.
      • Giáo viên trả lời các câu hỏi của học sinh về chủ đề "Tôn Sư Trọng Đạo", chia sẻ về kỷ niệm thầy trò.
    • Các tiết mục văn nghệ xen kẽ giao lưu:
      • Sau mỗi câu hỏi giao lưu, tổ chức các tiết mục văn nghệ do học sinh chuẩn bị. Các bài hát, bài thơ ca ngợi công lao thầy cô giáo sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi.
    • Lớp trưởng tổng kết và nhận xét:
      • Mời GVCN nhận xét về các hoạt động trong buổi giao lưu và tổng kết những ý nghĩa quan trọng về tình thầy trò, lòng biết ơn thầy cô giáo.
      • Lớp trưởng công bố câu hỏi giao lưu hay nhất và tiết mục văn nghệ hay nhất, khen ngợi những học sinh, nhóm học sinh đã có đóng góp tích cực trong buổi sinh hoạt.
    • Văn nghệ tập thể – kết thúc buổi sinh hoạt:
      • Buổi sinh hoạt kết thúc bằng một tiết mục văn nghệ tập thể do cả lớp cùng tham gia, thể hiện tình cảm yêu quý thầy cô giáo.
    3. Dặn dò (5 phút):
    • Giáo viên dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau với chủ điểm "Uống nước nhớ nguồn".
    • Nội dung chuẩn bị: Biểu diễn văn nghệ trong các buổi sinh hoạt sau.

    V. Tổng kết – Rút kinh nghiệm:
    • Giáo viên tổng kết các hoạt động đã diễn ra trong buổi sinh hoạt: đánh giá mức độ tham gia của học sinh, sự chuẩn bị chu đáo của các nhóm học sinh trong các tiết mục văn nghệ, câu hỏi giao lưu, sự thể hiện tình cảm của học sinh đối với thầy cô giáo.
    • Rút kinh nghiệm: Đề xuất những điểm cần cải thiện trong các buổi sinh hoạt tiếp theo để các hoạt động giao lưu, văn nghệ thêm phong phú và ý nghĩa.
    Giáo án chủ điểm tháng 11: Tôn Sư Trọng Đạo
  4. Top 4

    Giáo án chủ điểm “Biết ơn thầy giáo, cô giáo”

    I. Mục tiêu, yêu cầu giáo dục:
    1. Kiến thức:
      • Khuyến khích khả năng sáng tạo của học sinh qua các hoạt động văn nghệ, vẽ tranh về chủ điểm.
    2. Kỹ năng:
      • Hình thành tình cảm kính trọng và biết ơn thầy cô giáo.
      • Rèn luyện kỹ năng tự nhận thức, tự chia sẻ, hợp tác trong các hoạt động nhóm.
    3. Thái độ:
      • Giúp học sinh yêu trường, yêu lớp và tạo không khí thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi.
      • Phát triển tình cảm tri ân đối với thầy cô giáo.

    II. Nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động:
    1. Nội dung:
      • Biểu diễn các tiết mục văn nghệ (hát, đọc thơ) theo chủ điểm “Biết ơn thầy giáo, cô giáo”.
      • Sưu tầm tranh về chủ điểm, thi vẽ tranh.
    2. Hình thức:
      • Tổ chức theo quy mô lớp học, cá nhân tham gia các hoạt động.
    3. Phương pháp:
      • Hoạt động nhóm, đàm thoại, trò chơi.

    III. Chuẩn bị (cần nêu cụ thể các công việc chuẩn bị của giáo viên và học sinh, các trang thiết bị cần có để phục vụ cho hoạt động):
    1. Giáo viên:
      • Chuẩn bị câu hỏi cho hoạt động giao lưu, các tiết mục văn nghệ.
      • Chuẩn bị cho buổi thi vẽ tranh về chủ điểm.
    2. Học sinh:
      • Một số tiết mục văn nghệ (hát, đọc thơ).
      • Chuẩn bị tranh vẽ hoặc bức ảnh sưu tầm liên quan đến thầy cô giáo.

    IV. Tiến hành hoạt động:
    1. Ổn định tổ chức lớp (2 phút):
    • Điểm danh học sinh.
    • Nêu lý do của buổi sinh hoạt (kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11).
    2. Khởi động (2 phút):
    • Học sinh hát bài “Con heo đất” để tạo không khí vui tươi, thân mật.
    3. Tiến trình hoạt động:Hoạt động 1: Tổ chức giao lưu (18 phút)
    • Mục tiêu: Hình thành tình cảm kính trọng, biết ơn thầy cô giáo và giúp học sinh yêu trường, yêu lớp.
    • Cách tiến hành:
      1. Bước 1: Thành lập Ban tổ chức và Ban giám khảo (Giáo viên và một số học sinh tiêu biểu).
      2. Bước 2: Các tổ chuẩn bị và luyện tập các tiết mục văn nghệ (hát, đọc thơ, nhảy múa) để biểu diễn.
        • Giáo viên nêu rõ nội dung cuộc thi: Các tổ chuẩn bị tiết mục trong vòng 10 phút.
      3. Bước 3: Tiến hành cuộc thi. Các tổ lần lượt biểu diễn các tiết mục văn nghệ trước lớp.
    Hoạt động 2: Chấm thi (10 phút)
    • Mục tiêu: Hình thành và phát triển kỹ năng tự giác, tạo không khí thi đua học tập trong lớp.
    • Cách tiến hành:
      1. Bước 1: Ban giám khảo tiến hành chấm điểm các tiết mục biểu diễn của các tổ theo các tiêu chí (tinh thần hợp tác, sáng tạo, biểu diễn).
      2. Bước 2: Các tổ lần lượt trình diễn các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị (hát, múa, đọc thơ).
    Hoạt động 3: Công bố kết quả và trao giải (5 phút)
    • Mục tiêu: Tạo không khí thi đua học tập và rèn luyện sôi nổi trong học sinh.
    • Cách tiến hành:
      1. Bước 1: Giáo viên công bố kết quả cuộc thi và tặng quà cho các tổ, cá nhân xuất sắc.
      2. Bước 2: Tổ chức trao giải cho các tiết mục văn nghệ xuất sắc nhất và các tranh vẽ đẹp nhất.
    4. Kết thúc hoạt động (3 phút):
    • Đánh giá, nhận xét về các hoạt động, khen ngợi sự tham gia tích cực của học sinh.
    • Dặn dò học sinh về nhà chuẩn bị các bài hát, bài thơ về chủ đề ngày Nhà giáo Việt Nam.
    • Hướng dẫn học sinh chuẩn bị dụng cụ vẽ tranh (bút chì, màu tô) cho các tiết học sau.
    Dặn dò học sinh:
    • Chuẩn bị các bài hát, bài thơ về thầy cô giáo cho các hoạt động sau.
    • Chuẩn bị bút chì, màu vẽ để tham gia thi vẽ tranh vào tiết học tiếp theo.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  5. Top 5

    Chủ điểm tháng 11: "Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11"

    I. Mục tiêu, yêu cầu giáo dục:
    1. Kiến thức:
      • Giáo dục sự kính trọng và lòng biết ơn của học sinh đối với công lao to lớn của thầy cô giáo.
    2. Kỹ năng:
      • Phát triển lòng yêu trường, yêu lớp, hình thành tinh thần đoàn kết, hợp tác trong các hoạt động nhóm.
    3. Thái độ:
      • Rèn luyện các kỹ năng sống như tự nhận thức, xác định mục tiêu, bày tỏ và chia sẻ cảm xúc, hợp tác trong nhóm.

    II. Nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động:
    1. Nội dung:
      • Giới thiệu về ngày lễ trong tháng: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
      • Giới thiệu đội ngũ thầy cô giáo trong nhà trường.
    2. Hình thức:
      • Tổ chức theo quy mô lớp học, các hoạt động sẽ được thực hiện theo nhóm và cá nhân.
    3. Phương pháp:
      • Thảo luận, cá nhân, hoạt động nhóm, và lớp học tham gia.

    III. Chuẩn bị:
    1. Giáo viên:
      • Chuẩn bị thông tin về các thầy cô giáo trong nhà trường để giới thiệu cho học sinh.
      • Chuẩn bị câu hỏi để thảo luận về ngày Nhà giáo Việt Nam.
      • Chuẩn bị nội dung cho các hoạt động văn nghệ.
    2. Học sinh:
      • Sưu tầm và chuẩn bị các tiết mục văn nghệ (hát, múa, đọc thơ) liên quan đến thầy cô giáo và ngày Nhà giáo Việt Nam.

    IV. Tiến hành hoạt động:
    1. Ổn định tổ chức lớp (2 phút):
    • Điểm danh học sinh và nêu lý do của buổi sinh hoạt (chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11).
    2. Khởi động (3 phút):
    • Học sinh hát bài “Đi đến trường” để tạo không khí vui tươi, gắn kết.
    3. Tiến trình hoạt động:Hoạt động 1: Giới thiệu về ngày 20/11 (17 phút)
    • Mục tiêu: Giáo dục học sinh lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam.
    • Cách tiến hành:
      1. Bước 1: Giáo viên tuyên bố lý do buổi sinh hoạt, giới thiệu các đại biểu (nếu có).
      2. Bước 2: Giáo viên giới thiệu về ngày lễ trong tháng “Biết ơn thầy giáo, cô giáo.”
        • Hỏi học sinh: “Các em biết ngày 20/11 là ngày gì không?”
        • Giáo viên giải thích ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
      3. Bước 3: Tiến hành cuộc thi văn nghệ.
        • Các tổ học sinh biểu diễn các tiết mục văn nghệ (hát, múa, đọc thơ) theo chủ đề Nhà giáo Việt Nam.
    Hoạt động 2: Văn nghệ (15 phút)
    • Mục tiêu: Phát triển kỹ năng tự nhận thức, xác định mục tiêu, bày tỏ chia sẻ và hợp tác trong các hoạt động nhóm.
    • Cách tiến hành:
      1. Bước 1: Lớp trưởng cho các nhóm đăng ký tiết mục văn nghệ của nhóm mình (nội dung gồm múa, hát, đọc thơ liên quan đến chủ đề Nhà giáo Việt Nam).
      2. Bước 2: Các tổ lần lượt trình diễn văn nghệ (hát, múa, đọc thơ).
      3. Bước 3: Sau các tiết mục, giáo viên phát biểu cảm tưởng, khen ngợi và khuyến khích các học sinh tham gia tích cực.
    Kết thúc:
    • Cả lớp hát một bài chung về thầy cô giáo (ví dụ: “Cô giáo em”).
    4. Kết thúc hoạt động (3 phút):
    • Giáo viên đánh giá, nhận xét về các nội dung hoạt động (văn nghệ, thảo luận).
    • Dặn dò học sinh về nhà tìm hiểu và học tập từ những tấm gương học tập tốt trong lớp, chuẩn bị cho hội vui học tập sắp tới.
    • Hướng dẫn chuẩn bị cho tiết học sau: Hội vui học tập.
    Dặn dò học sinh:
    • Tìm hiểu và chuẩn bị các bài hát, bài thơ về thầy cô giáo cho các hoạt động sau.
    • Chuẩn bị tinh thần cho các hoạt động văn nghệ và học tập tiếp theo.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy