Top 10 Hình ảnh đẹp nhất về hoa

Ban Mai 986 0 Báo lỗi

Thiên nhiên trở nên đẹp lạ kỳ bởi sự góp mặt của những loài hoa. Tạo hóa đã cho hoa đến với cuộc sống của con người, hoa tượng trưng cho cái đẹp, và hoa càng ... xem thêm...

  1. Đây là loài hoa có nguồn gốc ôn đới với cái tên kêu đẹp như chính cây và hoa của nó, vẻ đẹp vừa mộc mạc vừa kiêu kỳ, sang trọng với biểu tượng tốt lành trong mỗi dịp tết đến.


    Vẻ đẹp tinh khôi của chuỗi hoa khiến nhiều người khó rời mắt. Dạ ngọc minh châu lại rất sai hoa với những chuỗi dài mọc ở nách lá nên trông cây càng thu hút. Cây rất dễ ra hoa, chuỗi hoa lại rất bền kéo dài đến hàng tuần. Mùa hoa từ tháng 11 âm lịch đến hết tháng 3. Không những thế hoa còn có hương thơm nhẹ dịu.

    Dạ Minh Châu
    Dạ Minh Châu
    Hình ảnh đẹp về hoa
    Hình ảnh đẹp về hoa

  2. Top 2

    Hoa Lan

    ''Vờn trăng vợn sống Phong Lan
    Gió đưa hương gió trăng lu sương mờ
    Thửa khuya bóng tỏa anh về
    Mây đang vần vũ mịt mù mong lung
    Đêm ngày gọi bóng thương trăng
    Gánh mùa hoa nở góc trời Phong Lan...''


    Hoa Lan là một loài hoa phân bố rộng khắp các khu vực trên thế giới. Nhắc đến hoa Lan là chúng ta sẽ nhận ra ngay vẻ đẹp tự nhiên của chúng. Với những sắc đẹp ấy, chúng tượng trưng cho sự giàu sang may mắn và thành công. Hoa lan là món quà kì lạ và quí hiếm để thể hiện trong tình yêu, đó là sự sinh sôi nảy nở...

    hình ảnh đẹp về hoa Lan
    hình ảnh đẹp về hoa Lan
    hoa Lan đẹp từ mọi góc cạnh
    hoa Lan đẹp từ mọi góc cạnh
  3. Cây hoa giấy là loại cây dây leo dạng gỗ, cây bụi hay cây thân gỗ có gai. Các loài dây leo thường mọc cao từ 1 - 12m, bò trên các loài cây khác bằng các gai có móc. Cây hoa giấy thích hợp với vùng khí hậu nóng ẩm, có nhiều ánh sáng và lượng mưa dồi dào quanh năm, loại cây này cũng rất dễ rụng lá nếu sống trong môi trường có mùa khô.


    Hoa Giấy là loài hoa có nhiều màu sắc khác nhau, hoa có dạng thân leo thể hiện sự gắn kết lâu bền. Hoa giấy còn là tượng trưng cho tình cảm gắn bó của gia đình và tổ chức, thể hiện sự bình yên, sung túc và may mắn.

    Hoa Giấy đẹp mộng mơ
    Hoa Giấy đẹp mộng mơ
    Hoa Giấy
    Hoa Giấy
  4. ''Hoa Trinh Nữ không mặn mà bằng nàng Hồng kiêu sa.
    Hoa đâu dám khoe màu cùng nàng Cúc vàng tươi.
    Hoa không bán hương thơm như nàng Dạ Lý trong vườn.
    Nhưng hoa Trinh Nữ đẹp tựa chuyện tình hai chúng ta...''


    Hoa Trinh nữ là một loài hoa dại đuợc mọc hoang ở khắp mọi nơi. Với đặc điểm thân thảo, nhiều chùm rễ thành cành, có nhiều lông tơ nhỏ, nhiều gai nhỏ vàng mỡ gà, đầy gai nhọn, khi chạm vào những chiếc lá của hoa trinh nữ nó sẽ tự động khép, bông hoa tuợng trưng cho nguời con gái ngại ngùng e ấp. Những bông hoa trinh nữ mang màu tím nhẹ nhàng điều đó còn thể hiện được sự lãng mạn và thủy chung. Đây là loài hoa của sự thẹn thùng e ấp.

    hoa Trinh Nữ
    hoa Trinh Nữ
    Hoa Trinh Nữ đẹp mặn mà
    Hoa Trinh Nữ đẹp mặn mà
  5. Nếu loài hoa Tết đặc trưng ở miền Nam là hoa mai thì ở miền Bắc, hoa đào xuất hiện hầu hết trong mọi nhà khi dịp Tết đến xuân về, có thể nói hoa đào là loài hoa đặc trưng cho ngày Tết cổ truyền ở miền Bắc. Ngoài ra, hình ảnh của cây hoa đào còn gắn bó với tình yêu và duyên nợ của các cặp trai gái nông thôn, xuất hiện trong rất nhiều câu ca dao của Việt Nam. Vì vậy, Tết này bạn hãy dùng hoa đào làm hoa trang trí để căn nhà bạn thêm ấm áp, vui mắt và tràn đầy sắc xuân. Không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng, tươi vui, hoa đào còn được người xưa gửi gắm rất nhiều tầng ý nghĩa. Trước hết, đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc.


    Không chỉ vậy, hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Ai cũng mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai. Hoa đào đem đến nguồn sinh khí mới, mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. Vẻ đẹp của loài hoa này còn tượng trưng cho người con gái xứ Bắc: Dịu dàng, e lệ, kiều diễm…Hoa đào còn gợi người ta nhớ tới tình nghĩa thủy chung. Thời gian cứ dần trôi qua, không phải ai cũng biết hết ý nghĩa của loại cây này, chỉ biết rằng, vào dịp Tết Nguyên Đán, việc trang trí ngôi nhà bằng những cây đào, cành đào đã trở thành một tục lệ.

    Hoa Đào
    Hoa Đào
    Đào ngày tết
    Đào ngày tết
  6. Top 6

    Hoa Mai

    Cứ mỗi khi Tết đến, đường phố, nhà cửa người Việt đều trang trí những đóa hoa mai vàng, những cành mai được người người kỹ lưỡng lựa chọn để mang về dâng lên ông bà tổ tiên, cầu mong cho một năm mới an khang, hạnh phúc. Vốn là loài hoa Tết phổ biến ở miền Nam, là đặc trưng của Tết miền Nam, hoa mai vàng phù với nhu cầu trang trí ở nhiều nơi như trang trí văn phòng, công ty, sân vườn, sảnh các tòa nhà... Ngoài ra, hoa mai có ý nghĩa mang lại điều may mắn, thịnh vượng, tượng trưng cho Ngũ Phúc Thần. Đặc biệt, cành hoa mai còn được đưa vào tác phẩm văn học như câu thơ: Mai cốt cách tuyết tinh thần (truyện Kiều - Nguyễn Du).

    Từ xưa, cây hoa mai vàng đã gắn bó với làng quê ruộng vườn xứ sở Việt Nam, gắn bó với con người từ lúc tổ tiên khai đất lập làng để sinh sống. Cây ươm mầm, cắm rễ sâu trong đất, chẳng chịu khuất phục bởi gió bão, dù thời tiết có nghiệt ngã đến mấy vẫn bền bỉ theo năm tháng, vẫn tràn đầy sức sống nở hoa đầu xuân. Nên cây mai được ông cha ta ngày xưa ví như là biểu tượng của cốt cách, luôn giữ vững trong tâm trí đạo lý ân nghĩa, như sức sống bền bỉ trải qua bao gió sương để rồi đơm hoa đúng vào đầu xuân mang đến sắc hương ngọt ngào.

    Hoa Mai vàng
    Hoa Mai vàng
    Mai vàng đón xuân
    Mai vàng đón xuân
  7. Hoa đồng tiền là loài hoa nở quanh năm, nhưng nở rộ vào cuối thu và đầu mùa hè. Loài hoa này trông rất bắt mắt với nhiều màu sắc, được trồng trong những chậu sứ nhỏ và thường dùng để trang trí bàn làm việc, văn phòng hay những không gian nội thất quan trọng. Hoa đồng tiền dễ trồng và dễ chăm sóc nên bạn có thể mua cây giống về trồng tại nhà để chơi hoa quanh năm đồng thời loài hoa này cũng rất phổ biến vào dịp Tết cổ truyền ở Việt Nam.

    Nét vẻ đẹp thu hút nên con người chuộng trồng ở các chậu sứ trắng, nâu hoặc đen. Chúng ta có thể dùng trang trí bàn làm việc, văn phòng hay không gian nội thất. Không gian trở nên tươi mới nhờ góp phần đa dạng màu sắc của cây và hoa. Đặc biệt, cụm hoa đồng tiền mang đến cảnh quan trở nên đặc sắc hơn. Hoa đồng tiền có ý nghĩa tiền tài và phát lộc nên nhiều gia đình lựa chọn trưng bày dịp tết, có thể là cây cảnh văn phòng đẹp cho mọi văn phòng và nhà ở, đặc biệt mỗi dịp Tết đến Xuân về.

    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
  8. Hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu với màu sắc đẹp và hương thơm của nó, hoa hồng được nhiều người ưa chuộng. Có rất nhiều loại hồng khác nhau với màu sắc vô cùng rực rỡ và hương thơm ngào ngạt. Hoa hồng thường được dùng cành cắm bình thủy tinh và bày trang trí theo như cầu sử dụng. Trong những năm gần đây, người ta còn chơi hồng nguyên gốc, được trồng trong những chậu lớn và trang trí ở thềm nhà, trước hiên, bậc tam cấp hay sân nhà.

    Hoa Hồng là một loài hoa được tượng trưng cho tình yêu. Mỗi cánh hoa nhị hoa hương thơm ngọt ngào, nồng thắm. Đó là loài hoa của tình yêu lứa đôi, tình yêu hạnh phúc. Cũng như bao loài hoa khác, hoa Hồng cũng có nhiều loại với những màu sắc khác nhau. Mỗi màu hoa lại mang một ý nghĩa nhất định nhưng tất cả đều có chung là nét đẹp dịu dàng, lãng mạng.

    Hồng tỏa hương đêm
    Hồng tỏa hương đêm
    Hoa Hồng rực rỡ
    Hoa Hồng rực rỡ
  9. ''Mười giờ sớm nở, trưa tàn
    Cuộc đời ngắn ngủi ta càng muốn yêu
    Yêu cho say đắm sớm, chiều
    Yêu màu chung thủy, nhớ nhiều tím xưa''


    Nhắc đến hoa Muời giờ chúng ta có thể thấy được một điều kỳ diệu từ loài hoa này. Chúng được coi như chiếc đồng hồ báo thức, là nguời bạn của những cô gái nhẹ nhàng mỏng manh bới đặc trưng của chúng là chỉ nở vào đúng lúc 10 giờ mỗi ngày. Cánh hoa Muời giờ mỏng manh kết hợp với các sắc màu toả sáng thể hiện đựơc nét đẹp dịu dàng của nguời thiếu nữ. Bên cạnh đó loài hoa này còn có ý nghĩa là biểu tượng của tình yêu trong sáng và thuỷ chung lâu bền.

    Hoa mười giờ
    Hoa mười giờ
    Mười giờ đón nắng
    Mười giờ đón nắng
  10. "Hoa như một chiếc đèn lồng
    Giấu tình yêu rực vào trong ánh đèn
    Như vầng trăng sáng treo đêm
    Tương tư hồn ngả bên thềm nhà ai"


    Hoa dâm bụt là 1 loài hoa đặc biệt, nó không cao sang như hoa hồng, quyến rũ như hoa huệ, đài cát như hoa lan … nhưng nó có nét đẹp riêng độc đáo và có vị trí riêng của mình trong thiên nhiênn. Ngay cái tên của nó cũng đã toát lên đươc sự hiền từ, do vậy dâm bụt còn là một loài hoa mang ý nghĩa gắn liền với sự từ bi che chở của Phật

    hoa Dâm Bụt
    hoa Dâm Bụt
    hình ảnh đẹp về hoa
    hình ảnh đẹp về hoa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy