Top 7 Loại gạo ngon nhất Thái Bình

Nguyễn An 4681 0 Báo lỗi

Thái Bình - quê hương chị Hai năm tấn, nổi tiếng là mảnh đất màu mỡ cùng nghề trồng lúa với một năm hai vụ. Cùng Toplist khám phá những loại gạo ngon nức tiếng ... xem thêm...

  1. Gạo tám thơm Tiền Hải (hay gạo tám thơm Thái Bình) từng là đặc sản đang mang tiến cống cho các vua chúa thời xưa. Hiện nay, gạo tám thơm đã trở thành một loại gạo được đông đảo người tiêu dùng yêu thích với độ mềm, ngon, hấp dẫn khó cưỡng.


    Xuất thân từ giống lúa quý từng được mang cống vua, gạo tám thơm Thái Bình có nhiều đặc tính quý như mềm, dai, nếu nhai kỹ còn có thể cảm nhận được vị ngọt ở đầu lưỡi. Cơm nguội từ gạo thám thơm dù có để nguội thì tới bữa cơm kế tiếp vẫn giữ được độ mềm dẻo chứ không bị khô cứng như các loại gạo thông thường. Đúng với tên gọi gạo tám thơm, loại gạo này có một mùi thơm tự nhiên.


    Điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu riêng biệt tại Thái Bình đã làm nên hạt gạo tám thơm chất lượng. Ngoài vị ngon, mùi thơm, loại gạo này còn có độ dinh dưỡng cao. Bên cạnh thành phần chính là tinh bột, gạo tám thơm Thái Bình còn chứa các protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể của bạn. Hàm lượng amylose trong gạo tám ở mức trung bình thấp 11,6 (% CK) nên khi nấu cơm chín nhanh, cơm có màu trắng trong, ăn có mùi thơm ngọt, đậm đà. Cách nấu gạo thám thơm Thái Bình cũng đơn giản như các loại gạo khác. Khi nấu gạo chỉ cần đổ rất ít nước, sấp mặt gạo, mùi gạo thơm, nên cơm rất dẻo đặc biệt để lâu thì cơm cũng không bị khô.


    Giá tham khảo: 30.000đ - 35.500đ/kg

    Gạo tám thơm Thái Bình
    Gạo tám thơm Thái Bình
    Gạo tám thơm Thái Bình
    Gạo tám thơm Thái Bình

  2. TháI Bình không phải địa phương duy nhất trồng được gạo nếp cái hoa vàng. Nếp cái hoa vàng là loại gạo truyền thống nổi tiếng tại các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ Việt Nam. Nhưng chắc chỉ có Thái Bình mới có giống nếp cái hoa vàng ngon và đặc sắc, với hạt gạo căng, mẩy, thơm lừng hơn hẳn gạo nếp các nơi khác.


    Nếp cái hoa vàng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi hạt gạo tròn, dẻo, có độ bóng nhất định và có mùi thơm đặc biệt. Loại gạo này có thể dùng trong nấu cơm, làm bánh, đồ xôi, đảm bảo cho ra các sản phẩm thơm, dẻo, ít bị bám mùi gạo. Với hàm lượng amylopectin rất cao, gạo nếp cái hoa vàng khi nấu lên sẽ có độ kết dính cao. Ngoài thành phần chính là carbohydrate, gạo nếp cái hoa vàng còn chứa protein, chất béo, vitamin B1,... và đặc biệt không chứa glutenin và gliadin. Từ gạo nếp cái hoa vàng có thể làm ra các món ăn truyền thống thơm ngon như xôi đỗ xanh, xôi trắng nước cốt dừa, bánh trưng, bánh tét cổ truyền,... Đặc biệt rượu được làm từ nếp cái hoa vàng đã trở thành một đặc sản, uống êm, ngọt hậu và có vị thơm đặc trưng.


    Giá tham khảo: 30.000đ – 40.000đ/kg

    Nếp cái hoa vàng
    Nếp cái hoa vàng
    Nếp cái hoa vàng
    Nếp cái hoa vàng
  3. Gạo BC là loại gạo rất nổi tiếng ở Thái Bình bởi đặc tính của giống lúa rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại quê hương chị Hai Năm tấn. Gạo BC được người tiêu dùng đánh giá cao với độ ngon, thơm, ngọt và độ dẻo vừa phải.


    Gạo BC Thái Bình có hạt gạo hơi tròn, dày mình và bóng với màu trắng trong đẹp mắt. Cơm được nấu từ loại gạo này có hương thơm nhẹ tự nhiên, dẻo và hơi dính, khi ăn để lại vị ngọt thanh trong miệng. Dù chiên, rang hay hấp thì cơm vẫn có mùi vị thơm ngon, đậm đà. Sau khi để nguội, cơm không bị khô mà vẫn giữ được dẻo và vị bùi bùi đặc trưng.


    Gạo BC Thái Bình có tỷ lệ carbohydrate > 77%. Ngoài việc được sử dụng để nấu cơm trong các bữa ăn thường ngày, gạo BC còn được sử dụng để nấu cháo, xay bột cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, gạo BC là lựa chọn của nhiều quán ăn, nhà hàng bởi cho sản phẩm cơm xốp, dẻo, không bị khô, phù hợp với khẩu vị của đa số khách hàng.

      Giá tham khảo: 18.000đ – 22.000đ/kg

      Gạo BC nên cơm khá ngon và dẻo
      Gạo BC nên cơm khá ngon và dẻo
      Gạo BC có màu trắng trong đẹp mắt
      Gạo BC có màu trắng trong đẹp mắt
    • Gạo Bắc Hương là giống gạo nổi tiếng được trồng ở nhiều tỉnh miền Bắc. Gạo Bắc Hương Thái Bình là giống gạo thơm ngon được trồng ở Thái Bình với hạt gạo trắng trong, đầy đặn khi được nuôi dưỡng từ đất phù sa sông Hồng màu mỡ.


      Gạo Bắc Hương Thái Bình có hạt gạo nhỏ dài, trắng đều, mang hương thơm đặc trưng của gạo Thái Bình. Cơm được nấu từ loại gạo này có hương vị đậm đà, thơm ngon, mềm dẻo với hạt cơm trắng ngần, giữ nguyên hương vị và sự dẻo thơm ngay cả khi để nguội. Gạo Bắc Hương Thái Bình khi nấu nhanh chính, chất lượng hạt cơm đồng đều và không quá kết dính.


      Gạo Bắc Hương có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng như carbohydrate, chất xơ, chất béo, protein, canxi, magie,... Khi nấu cơm, bạn cần tránh vo hoặc chà xát quá mạnh làm mất hàm lượng dinh dưỡng của gạo. Gạo bắc hương khi chín nên dùng ngay để cảm nhận được hương vị, độ ngọt và dẻo dính của cơm. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn thêm đậu đỏ, ngô hoặc đậu hà lan vào nấu kèm cùng gạo để gia thêm hương vị, vị giác khi thưởng thức.

      Giá tham khảo: 18.000đ– 23.000đ/kg

      Gạo Bắc Hương Thái Bình
      Gạo Bắc Hương Thái Bình
      Hạt gạo Bắc Hương Thái Bình nhỏ dài, trắng đều
      Hạt gạo Bắc Hương Thái Bình nhỏ dài, trắng đều
    • Thái Bình từ lâu được gắn với hình ảnh quê lúa với những cánh đồng bằng phẳng, thẳng cánh cò bay. Đây là vùng đất sản sinh ra nhiều giống gạo nổi tiếng, gây được nhiều tiếng vang trên thị trường, trong đó có gạo nếp A Sào. Đây được mệnh danh là một trong những gạo nếp ngon nhất Việt Nam.


      Gạo nếp A Sào được sản sinh tại xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Đây là loại gạo chỉ cần ăn một lần là sẽ nhớ mãi với độ tơi, vị thơm nồng, độ dẻo và mùi thơm ngát đặc trưng. Hạt gạo A Sào nhỏ, tròn, có màu trắng sữa, là loại gạo sạch nguyên chất, tinh khiết từ giống lúa. Loại gạo này được kiểm soát khắt khe từ khâu chọn tạo giống, gieo trồng, thu hoạch chế biến đến đóng gói bảo quản.


      Do có hạt nhỏ, tròn nên khi nấu lên, gạo nếp A Sào có độ dẻo nhưng không dính, rất tơi và không bị gãy nát. Xôi được đồ từ gạo A Sào có vị dẻo thơm, đậm đà khó cưỡng, ngay cả khi để nguội vẫn không bị khô, cứng mà khi hấp lại xôi vẫn bóng dẻo, vẫn ngon.


      Giá tham khảo: 39.000đ/kg

      Gạo nếp A Sào cho sản phẩm dẻo thơm
      Gạo nếp A Sào cho sản phẩm dẻo thơm
      Gạo Nếp A Sào
      Gạo Nếp A Sào
    • Gạo Niêu Vàng đã được các nhà khoa học nông nghiệp Việt Nam nghiên cứu trong suốt 14 năm. Doanh nhân Trần Mạnh Báo là người chọn cái nghề “lội ruộng” và xây dựng nên thương hiệu gạo sạch nguyên chất đầu tiên của quê hương Thái Bình. Gạo Niêu Vàng ra đời là sự khẳng định tài năng và quyết tâm của các nhà khoa học nông nghiệp Việt Nam vì việc làm của người nông dân và sức khỏe người tiêu dùng Việt.


      Gạo Niêu Vàng nổi tiếng với tiêu chí "5 sạch - 5 không". Loại gạo này được sản sinh từ giống lúa sạch, sản xuất sạch, chăm sóc sạch, chế biến sạch và đóng gói sạch (được hút chân không). Loại gạo này cam kết không chứa chất bảo quản, không hương liệu hóa chất, không trộn thêm gạo kém chất lượng, không sử dụng thuốc chống mốc và không sử dụng thuốc tẩy trắng.


      Hạt gạo Niêu Vàng nhỏ, có mùi thơm đặc trưng của gạo tám. Gạo Niêu Vàng có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với mọi độ tuổi. Đây là loại gạo ngon tự nhiên không trắng quá, không thơm quá, không ngọt quá. Gạo Niêu Vàng khi nấu lên có mùi thơm tự nhiên, ăn cơm khi nhai kỹ còn cảm thấy vị ngọt đậm nơi cuống họng.


      Giá tham khảo: 38.000đ/kg

      Gao Niêu Vàng
      Gao Niêu Vàng
      Gạo Niêu Vàng
      Gạo Niêu Vàng
    • Gạo là thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm gia đình tại Việt Nam. Vì thế mà việc lựa chọn loại gạo thơm ngon, bổ dưỡng là điều mà tất cả người tiêu dùng đều chú trọng. Ngoài độ dẻo, vị ngọt bùi, độ tơi xốp thì hương thơm cũng là yếu tố để quyết định nên độ thơm ngon của các giống gạo. Trên thị trường gạo có rất nhiều cái tên nặng ký khi xét đến độ thơm như gạo thơm lài, gạo nàng xuân, gạo tám thơm,... Bất chất điều này, gạo Nhất Hương vẫn là một sản phẩm gạo đáng để trải nghiệm với mùi thơm đặc biệt.


      Gạo Nhất Hương được mệnh danh là "Đặc Sản Đệ Nhật Hương Thơm". Gạo Nhất Hương có được mùi thơm đặc sắc và độ sạch tinh khiết là do được sản xuất từ giống lúa bản quyền cấp quốc gia. Gạo được gặt khi lúa mới chín 80 – 90%, chứ không phải chín “mười”, nên hương thơm tươi mới, nồng đượm.


      Cơm làm từ gạo Nhất Hương có vị ngon, vị đậm, dẻo mềm và săn hạt. Sau khi cơm nguội hạt cơm vẫn giữ được độ dẻo và hương thơm tự nhiên. Gạo Nhất Hương được cam kết hoàn toàn không pha trộn hoá chất hương liệu, có độ an toàn tuyệt đối với người tiêu dùng. Gạo được chế biến bằng công nghệ Nhật Bản theo bí quyết riêng, có thể giữ nguyên vẹn vitamin và dưỡng chất trong hạt gạo.


      Giá tham khảo: 32.500đ/kg

      Gạo Nhất Hương
      Gạo Nhất Hương
      Gạo Nhất Hương
      Gạo Nhất Hương



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy