Top 6 MC làm nghề viết sách

Phương Trinh 522 0 Báo lỗi

Vốn sống của người nghệ sĩ đó là “cảm xúc”, có cảm xúc mới có những bài hát truyền cảm, có cảm xúc mới diễn xuất lay động người và có cảm xúc thì mới dẫn dắt ... xem thêm...

  1. Tốt nghiệp Đại học sư phạm - chuyên ngành vật lý nhưng đam mê nghệ thuật lại khiến Thiên Phong theo đuổi con đường làm MC. Tính đến nay MC Thiên Phong đã có gần 6 năm gắn liền với chiếc Micro, nhưng có lẽ chiếc Micro không đủ cho chàng nghệ sĩ đa tài này thể hiện cảm xúc và giãi bày tâm hồn của mình, và vậy là lần lượt những cuốn sách mang tên tác giả Thiên Phong lần lượt ra đời.


    Trong mỗi chặng đường Thiên Phong đi qua, những trải nghiệm ghi dấu trong tâm hồn chàng tác giả là một cuốn sách được ra đời. Tính đến nay, đã có 4 cuốn sách được ra đời như : 10 ngày 8 người và 4 giường tầng” , Tình yêu đến từ nơi đâu, Người là ai trong đời, Bơi ngay đi – Muốn thành cá mập phải bơi ra biển lớn.


    Trong 4 cuốn sách, "Bơi ngay đi" là cuốn sách đánh dấu sự trưởng thành của tác giả vì sau những cuốn tình yêu lãng mạn, Thiên Phong đã mạnh dạn cho ra đời sách kỹ năng đầu tay của mình. Với thông điệp tạo động lực, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ hãy bơi ngay ra biển lớn, để làm những điều mình cần làm cho ước mơ của mình.

    MC Thiên Phong
    MC Thiên Phong
  2. Là MC đang “HOT” của các chương trình truyền hình hiện nay, với lối dẫn dắt sắc sảo thông minh, chất giọng mang đậm cá tính riêng. Ai biết được trong tâm hồn cô gái có vẻ mạnh mẽ ấy lại chất chứa biết bao sự lãng mạn, cảm xúc. Đôi khi cô vẫn hay nghêu ngao những vần thơ trên trang cá nhân của mình, nhưng việc ra đời 1 cuốn sách lại khiến cho


    "Tự tình lúc 0 giờ’’ thể hiện nỗi niềm khắc khoải của cô gái trẻ lang thang đi tìm ý nghĩa của hạnh phúc. Và trong hành trình đi tìm hạnh phúc ấy, trải qua mọi hỉ, nộ, ái, ố trong tình yêu và cuộc sống, cô chợt nhận ra, hạnh phúc chẳng ở đâu quá xa, nó ở ngay những thứ tưởng chừng rất đỗi giản dị, đời thường hàng ngày. Chính vì thế, chúng ta đừng để một ai áp đặt hạnh phúc cho mình. Hãy tự đi tìm và phân loại những thứ khiến mình ấm áp, thoải mái nhất.

    Bạn có thể tìm mua sách tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.
    Bạn có thể tìm mua sách tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.
  3. Nói về MC tại Sài Gòn thì có lẽ không ai không biết đến MC Quỳnh Hương, nói không ngoa khi nói đây là cô MC được nhiều người yêu thương nhất. Người ta thương cô bởi cái lối dẫn dắt nhẹ nhàng, mộc mạc, chân thành và bởi con người dạt dào cảm xúc nơi cô. Không khó để bắt gặp hình ảnh MC Quỳnh Hương rơi nước mắt bởi những câu chuyện cô gặp phải, đậm nét nhất là trong chương trình “Thay lời muốn nói” của HTV. Chính vì vậy, MC Quỳnh Hương có những cuốn sách làm vốn trong sự nghiệp của mình thì cũng không phải là điều lạ.


    Sau tản văn “An nhiên mà sống” ra mắt , MC cũng vừa cho ra mắt 2 tập sách “Thương còn không hết, ghét nhau chi” và “Chuyện nhỏ nhà Quỳnh”. Ngay lập tức 2 quyển sách này được đón nhận và yêu thích như tập sách đầu tiên.


    MC Quỳnh Hương viết lách từ thời còn là học sinh, sinh viên và nổi danh so với các cây bút trẻ thời đó với phong cách viết hồn nhiên, chân chất và nhiều cảm xúc nhẹ nhàng. MC Quỳnh Hương tham gia bút nhóm Vòm me Xanh và thanh viên trong "Gia đình Áo Trắng". Mặc dù vậy phải rất nhiều năm sau cô mới có thể cho ra mắt những quyển sách của mình.

    Bạn có thể tìm mua sách tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.
    Bạn có thể tìm mua sách tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.
  4. MC Thùy Minh có lẽ là cô nàng MC phá cách và khác biệt nhất trong giới MC, cô không ngại bày tỏ những chính kiến của mình, thể hiện sự yêu ghét một quan điểm một lối sống. Có người thích cô, có người lên án cô. Nhưng điều cô làm được là ghi lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả trẻ.


    Từ quan điểm sống đến cuốn sách của mình, MC Thùy Minh cũng không ngại thể hiện cá tính trong cuốn “Boy- Ology” ra đời vào tháng 3/2014.


    Boy-ology là một loạt lý thuyết liên quan đến quá trình phát triển tâm sinh lý của một người đàn ông. Cuốn sách tập hợp các kiến thức và trải nghiệm liên quan đến đàn ông. Cuốn tiểu thuyết gồm 8 chương và một số phụ lục, như một cẩm nang hoàn toàn mới về đàn ông. Mới vì người viết nó là một người phụ nữ, tự tin rằng mình cấp tiến đủ, chưa từng đọc qua những thứ sách vở khác liên quan đến mối quan hệ đàn ông và phụ nữ để tránh những quan điểm cũ kỹ.

    Bạn có thể tìm mua sách tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.
    Bạn có thể tìm mua sách tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.
  5. Được biết đến với vai trò MC của chương trình Tôi 20, một diễn viên của Những phóng viên vui nhộn và hiện tại là giám đốc sáng tạo của MTV, Đỗ Quốc Đạt bén duyên với nghiệp viết bằng những bài blog giản dị, chân thực mà giàu trải nghiệm.


    Cuốn sách “Tôi 20+” được viết, biên tập và bổ sung và đặt thêm một dấu + với tất cả lửa đam mê và nhiệt huyết của bản thân tác giả. Đọc sách, người đọc tìm thấy một chàng trai hai mươi lạ lẫm, lạ lẫm trong cách sống, già dặn trong cách nghĩ và sâu sắc trong từng mẫu truyện nhỏ. Ở đó bạn tìm thấy một góc London khác hơn so với tưởng tượng, mỗi dòng văn lại nhấn nhá một chút “đời”, một chút trải nghiệm, đủ nhiều, đủ tinh tế để khiến ta phải ngẫm nghĩ, phải khẽ giật mình.

    Bạn có thể tìm mua sách tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.
    Bạn có thể tìm mua sách tại các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.
  6. Là một cái tên thân quen với bạn trẻ, Tùng Leo tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, anh được đông đảo khán giả biết đến với vai trò là MC dẫn chương trình cho nhiều talk show như Leo's show , Leo&u,... Anh là một chàng trai đa tài bởi không chỉ làm MC mà còn “cân” được nhiều vai trò nghề nghiệp khác nhau như biên tập viên, giảng viên, nhà sản xuất, nhà báo và đặc biệt là một nhà văn viết sách tình yêu.


    Tùng Leo chia sẻ, ngoài công việc chính là Mc, anh còn có niềm đam mê viết lách, nhất là viết sách về chuyện tình yêu đôi lứa. Đến nay, anh đã cho ra mắt 4 cuốn sách với các tựa đề như: Bên này thương bên kia, Những nụ hôn tạm biệt, Những con đường mang tên đừng có nhớ và Tìm nhau giữa Sài Gòn.


    Tuy xuất thân từ miền Bắc nhưng đối với Tùng Leo, mảnh đất Sài Gòn lại rất thân thuộc, đem đến cho anh những cảm xúc vui buồn đáng nhớ. Có lẽ cũng vì vậy mà những quyển sách lần lượt được ra đời, như để ghi lại khoảnh khắc và cảm xúc của anh khi ở nơi đây.

    MC Tùng Leo
    MC Tùng Leo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy