Top 13 Món ăn Hồng Kông tại Sài Gòn được giới trẻ yêu thích nhất

Phương Bùi 705 0 Báo lỗi

Nếu là một fan của phim TVB Hồng Kông, hẳn bạn sẽ không thể không biết đến những món ăn đường phố đa dạng, hấp dẫn từng xuất hiện rất nhiều lần trên phim. Tin ... xem thêm...

  1. Bánh tart trứng sử dụng bột mì để làm lớp vỏ, bột sau khi nhồi và cán mỏng thì cắt thành từng miếng tròn nhỏ cho vào khuôn. Đế bánh sau khi được định hình thì phần trứng được đổ vào. Sau khi nướng, bánh trứng sẽ có màu vàng óng ánh, mịn của phần nhân trứng. Ngay từ khi xuất hiện, bánh tart trứng Hong Kong đã gây ấn tượng mạnh bởi vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu. Nhưng hương vị thơm ngon với nhân kem vàng óng ánh béo ngậy cùng lớp vỏ giòn rụm mới là điều khiến cho các thực khách không thể quên được món bánh đặc biệt này. Một địa điểm lý tưởng mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn để có thể thưởng thức món bánh tart trứng đó chính là tiệm bánh Hỷ Lâm Môn.


    Hỷ Lâm Môn nổi tiếng với những chiếc bánh ngọt thơm ngon, trong đó chiếc bánh tart trứng đã làm say lòng hầu hết khách hàng khi chỉ nếm qua một lần. Vị thơm của bột, vị béo của trứng hòa quyện lại tạo nên một chiếc bánh thơm ngonn, hấp dẫn. Mỗi ngày Hỷ Lâm Môn cho ra đời hàng trăm chiếc bánh tart trứng thơm ngon, giòn tan, nóng hổi. Bánh được bán hết mỗi ngày vì thế lúc nào khách hàng cũng được thưởng thức bánh mới, không phải bánh để qua ngày. Hương vị béo ngậy và thơm ngon của trứng với vỏ bánh giòn giòn sẽ làm bạn say mê ngay lần đầu thưởng thức.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 548 - 550 Nguyễn Trãi, Quận 5, TP. HCM - 0916 287 050
    • 455 Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, TP. HCM - 0904 835 028
    • 29B Âu Cơ, Quận 11, TP. HCM - 0901 962 028
    • Xem chi tiết cửa hàng tại: https://www.facebook.com/HLMBakery/

    Điện thoại: 0934 080 050

    Website: https://hylammon.com.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/HLMBakery/

    Gọi điện
    Bánh Tart Trứng - Hỷ Lâm Môn
    Bánh Tart Trứng - Hỷ Lâm Môn
    Bánh Tart Trứng - Hỷ Lâm Môn
    Bánh Tart Trứng - Hỷ Lâm Môn

  2. Một chiếc xửng Chân Gà Hấp Tàu Xì nóng hổi, bắt mắt chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thỏa mãn cơn thèm dimsum đấy. Từng miếng chân gà được hấp mềm nhừ thấm đẫm lớp sốt đặc sánh màu mật ong của tàu xì, dậy lên mùi thơm ngây ngất của hoa hồi và quế đầy hấp dẫn sẽ chiếm trọn “spotlight” trong bất kỳ bữa ăn nào. Dim Tu Tac sở hữu không gian sang trong và các phòng VIP riêng biệt. Đáp ứng nhu cầu gặp gỡ đối tác, tổ chức tiệc hay đơn giản là quay quần cùng người thân, bạn bè. được thiết kế với không gian vừa lạ vừa quen, tông màu ấm cúng nhưng cách bày trí khác lạ, hứa hẹn sẽ mang đến cho thực khách một khung cảnh lý tưởng để tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt cùng bạn bè và gia đình.


    Có những ngày Dim Tu Tac thèm được thưởng thức ngay một đĩa Chân Gà Hấp Tàu Xì. Từng miếng chân gà được hầm mềm nhừ thấm đẫm lớp sốt đặc sánh màu mật ong của tàu xì, dậy lên mùi thơm ngây ngất của hoa hồi và quế đầy hấp dẫn. Quả thực, độ cuốn hút của món ăn này dễ dàng gây nghiện cho những tín đồ mê chân gà mà cả nhà không nên bỏ qua đâu nhé. Bạn cũng có thể thử Canh Kungfu Dim Tu Tac được hầm từ nhiều loại thịt, xương, chân gà và nhiều nguyên liệu bổ dưỡng từ biển như Bào Ngư, ốc Tù Và, Bong Bóng Cá, Sò Điệp. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là hầm với các nguyên liệu bên trong mà món canh còn thể hiện được sự tinh tế của ẩm thực Quảng Đông và sự khéo léo của người đầu bếp đã chế biến món.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 29B Trần Hưng Đạo, Quận 5, TP. HCM - 028 3836 2299
    • 55 Đông Du, Quận 1, TP. HCM - 028 3826 6668
    • Tầng 6, SaiGon Centre, 65 Lê Lơi, Quận 1, TP. HCM - 028 3620 2801
    • Xem chi tiết tại: https://www.dimtutac.com/

    Điện thoại: 028 3826 6668
    Email: contact@dimtutac.com
    Website: https://www.dimtutac.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/dimtutac

    Gọi điện
    Chân Gà Hấp Tàu Xì - Dim Tu Tac
    Chân Gà Hấp Tàu Xì - Dim Tu Tac
    Chân Gà Hấp Tàu Xì - Dim Tu Tac
    Chân Gà Hấp Tàu Xì - Dim Tu Tac
  3. Hoành Thánh Chiên là món Hua Wu Lou thấy các thực khách Trung Hoa thường hay gọi cho một bàn ăn Dimsum bởi chắc do độ ngon không thể cưỡng lại của mấy em nó và luôn được chuẩn bị gói gắm kĩ càng bởi các đầu bếp lâu năm tại Hua Wu Lou. Mọi người tưởng hoành tháng thường được ăn cùng với nước lèo như một bữa ăn sáng? Vậy mà hoành thánh còn được chế biến ra món Hoành Thánh Chiên ngon khó cưỡng, khó có món nào thắng nổi em nó trong lòng các thực khách mê dimsum. Lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm đặc biệt khô ráo dầu, Nhân tôm tươi giòn ngọt siêu đậm vị, Chấm cùng với Sốt Mayonaisse siêu béo ngậy tạo nên một hương vị độc lạ.


    Nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng Hoành Thánh Chiên lại là một trong các món "hao công tổn sức" nhất của các đầu bếp tại Hua Wu Lou bởi vì em ấy luôn phải được gói kĩ càng, nhẹ nhàng để tránh lớp vỏ bị vỡ do cực kì mỏng. Một bàn ăn trưa chứa đựng những món tinh tuý của làng ẩm thực Trung Hoa sẽ ngay lập tức được bày ra bắt mắt, chỉ cần cả nhà nhấc máy lên và gọi vào số Hotline của Hua Wu Lou. Các món ăn Quảng Đông đa dạng từ mỹ vị sang trọng đến các món Dimsum trứ danh đều được đầu bếp chuẩn bị bắt mắt thơm ngon giúp bạn có những giây phút trọn vẹn nhất bên gia đình của mình. Mời bạn đến Hua Wu Lou để trải nghiệm không gian ấm cúng và được phục vụ thật nhiệt tình bởi các bạn nhân viên dễ thương của quán nha.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 27C Bàn Cờ, Quận 3, TP. HCM - 0916 163 610
    • 83A - 83B Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. HCM - 0385 664 665
    • 35 - 37 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM - 0333 280 812

    Fanpage: https://www.facebook.com/huawulouchinhanh2
    Giờ mở cửa: 08:00 - 13:00 | 17:00 - 22:00

    Gọi điện
    Hoành Thánh Chiên - Hua Wu Lou Dimsum
    Hoành Thánh Chiên - Hua Wu Lou Dimsum
    Hoành Thánh Chiên - Hua Wu Lou Dimsum
    Hoành Thánh Chiên - Hua Wu Lou Dimsum
  4. Bánh bao là một trong những món ăn được mệnh danh là tinh hoa ẩm thực người Hoa. Đến với nhà hàng chuyên về món Hoa mà không thưởng thức Bánh bao là một lỗi vô cùng lớn. Bánh bao chuẩn vị người Hoa không những ngon tuyệt về hương vị mà còn đảm bảo tuyệt đối về độ dinh dưỡng trong thành phần bánh. Bánh bao người Hoa không những chỉ có một loại nhân đặc thù như của người Việt mà họ còn kết hợp nhiều loại nhân đa dạng. Không những thế về hình dạng bánh bao người Hoa cũng có nhiều nét khác với người Việt. Tại Saigon - Xiao Mei bạn sẽ được thưởng thức ngay bánh bao kim sa vô cùng hấp dẫn.


    Nếu đã quá quen thuộc với những món ăn của Nhật, Hàn, Thái,... thì bây giờ hãy đổi mới khẩu vị với món ăn Hoa tại Saigon - Xiao Mei. Ăn hết sạch rồi bây giờ nhìn lại đồ ăn mà vẫn còn thèm. Đồ ăn Hoa khẩu vị cực kì dễ ăn, món nào cũng mềm mềm, ăn kèm với nước chấm riêng của nhà hàng đậm đà hết sức. Bánh bao kim sa béo ngậy, thơm lừng. Hãy thử một lần ăn sáng như người Hoa với các món điểm tâm tại Saigon - Xiao Mei, thưởng thức cùng một bình trà nóng và tán gẫu, vậy thôi là nạp đủ năng lượng cho một ngày mới rồi đó. Với không gian rộng rãi, menu đa dạng thay đổi liên tục với gần 200 món ăn, từ bình dân đến cao cấp luôn được đội ngũ nhà hàng tư vấn hợp lý nhất cho quý khách hàng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 938 Trần Hưng Đạo, Quận 5, TP. HCM - 028 3923 4671
    • 877 - 879 Trần Hưng Đạo, Quận 5, TP. HCM - 028 3836 6087
    • 157 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. HCM - 028 3933 0992

    Fanpage: https://www.facebook.com/nhahangsaigonxiaomei

    Gọi điện
    Saigon - Xiao Mei - Bánh Bao Kim Sa
    Saigon - Xiao Mei - Bánh Bao Kim Sa
    Saigon - Xiao Mei - Bánh Bao Kim Sa
    Saigon - Xiao Mei - Bánh Bao Kim Sa
  5. Bánh cuốn tôm là món ăn khá phổ biến khi được bày bán tại nhiều nhà hàng, quán xá Quảng Đông ở miền Nam Hồng Kông sầm uất. Món ăn này được đặt trong lồng hấp hoặc dĩa hấp và dùng như một món nhẹ hoặc bữa sáng. Bánh cuốn tôm là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh tráng cuốn làm từ bột gạo và thịt tôm giòn ngọt. Điểm đặc làm cho phần bánh tráng ngon hơn khi được làm từ bột gạo Hong Kong để đạt độ dẻo, dai mềm đúng chuẩn. Ngày nay, có rất nhiều phiên bản bánh cuốn tôm khi kết hợp thêm nhiều nguyên liệu khác nhau để tăng sự mới mẻ cho món ăn, nhưng cơ bản nhất vẫn là tấm bánh tráng mỏng dai cuộn trọn những miếng thịt tôm bên trong, kèm nước tương đậm đà rưới lên làm cho hương vị món ăn thêm phần hấp dẫn. Kowloon Bingsutt là một địa chỉ lý tưởng để thưởng thức món ăn này.


    Bánh cuốn hấp tôm, món bánh cuốn truyền thống chỉ có một lớp bánh, bên trong là tôm. Thật không ngờ, món bánh cuốn hấp tôm tưởng chừng như rất đơn giản thế mà lại vô cùng công phu, và cần nhiều công đoạn đến vậy. Nhưng bánh cuốn của Kowloon Bingsutt được thêm vào một phần bánh rế, khi ăn vào sẽ cảm nhận được mịn của vỏ bánh, giòn tan của bánh rế và tươi ngon của tôm, cộng thêm nước tương đặc chế của đầu bếp sư phụ làm cho món ăn càng tăng thêm sức hấp dẫn. Sự khác biệt này khiến cho rất nhiều thực khách cảm thấy thú vị và yêu thích món bánh cuốn hấp tôm của Kowloon Bingsutt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 74 - 76 Bùi Hữu Nghĩa, Quận 5, TP. HCM - 0938 276 864 & 0708 311 876
    • 2 - 4 Trần Xuân Hoà, Quận 5, TP. HCM - 0931 173 199 & 0931 173 299

    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100064631624687
    Giờ mở cửa: 07:00 - 14:00 | 17:00 - 22:00

    Gọi điện
    Bánh Cuốn Tôm - Kowloon Bingsutt
    Bánh Cuốn Tôm - Kowloon Bingsutt
    Bánh Cuốn Tôm - Kowloon Bingsutt
    Bánh Cuốn Tôm - Kowloon Bingsutt
  6. Mực khổng lồ là món ăn được người dân Hồng Kông rất yêu thích vì sự thơm ngon, hấp dẫn. Nếu trước đây, bạn từng thèm thuồng vì chỉ được thấy chúng qua các chương trình truyền hình thì bây giờ bạn đã có thể thưởng thức món ăn này ngay tại Việt Nam. Tại Thanh Nabi Mực Khổng Lồ các bạn sẽ được thưởng thức hầu hết các loại mực cực ngon và cực kì tươi,được tẩm ướp muối sate chuẩn ngon,nước chấm độc quyền,tạo nên các loại mực tuyệt phẩm. Nó dài hẳn 1 mét, làm được 21 món luôn á. Nghe thiên hạ đồn ngon nhất là mực sốc xoài Thái ngon bao nước miếng.


    Mực khổng lồ siêu to, thịt tươi ngon, dày cui, săn chắc, được nấu trong nồi nước dùng nóng hổi, đậm vị. Chỉ cần ăn một lần đảm bảo bạn sẽ “nghiện” món ăn này ngay đấy. Món ăn cực phẩm của Thanh Nabi Mực Khổng Lồ luôn không làm bạn thất vọng. Với những món mực nướng thơm ngon, những tô cari mực béo ngậy hay cái cay xé của mực xốc xoài thì không đâu có được. Từ tận biển sâu mang về chế biến đủ món khác nhau nhưng giá dao động cũng rất bình dân mà thôi, với giá cả phù hợp với tất cả các thực khách ạ. Hãy tới ngay Thanh Nabi Mực Khổng Lồ nếu bạn là tín đồ của hải sản đặc biệt là mực nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 1101A Ba Tháng Hai, Quận 11, TP. HCM

    Điện thoại: 0909 907 767

    Email: tippi2801@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/thanhnabishop.1233

    Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00

    Gọi điện
    Mực Khổng Lồ - Thanh Nabi Mực Khổng Lồ
    Mực Khổng Lồ - Thanh Nabi Mực Khổng Lồ
    Mực Khổng Lồ - Thanh Nabi Mực Khổng Lồ
    Mực Khổng Lồ - Thanh Nabi Mực Khổng Lồ
  7. Tuy chỉ là 1 quán nhỏ và vị trí cũng không phải ở trung tâm nhưng Đậu Hũ Thúi Lão Lâm vẫn thu hút khá đông các bạn trẻ tìm đến nhờ món đậu hũ thối truyền thuyết cực ngon. So với các quán khác, đậu hũ thối ở Đậu Hũ Thúi Lão Lâm đã được gia giảm lại mùi hương để khách dễ ăn hơn. Thế nhưng vị ngái ngái, nồng nồng đặc trưng vẫn không hề biến mất. Mỗi 1 phần bao gồm các viên đậu hũ được rưới sốt ớt hoặc cà chua ăn kèm. Ngoài ra, quán còn cho thêm 1 chén bắp cải ngâm chua và tương đen để hương vị được đa dạng hơn.

    Nếu 1 phần đậu hũ thối vẫn chưa đủ no thì bạn có thể gọi thêm một số món Hoa ở quán với mức giá vô cùng bình dân. Những đĩa đậu hũ được bày biện đơn sơ ăn kèm với cải muối cùng những ly trà đá đường nhất định sẽ xua tan cơn thèm của bạn khi trót lỡ say đắm những món ăn đường phố Đài Loan. Nếu có cơ hội tới Đậu Hũ Thúi Lão Lâm thưởng thức thì chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong hương vị mà không một đại chỉ nào có được.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 80H Đường số 12, Quận 7, TP. HCM
    Điện thoại: 0333 369 063
    Email: dauhuthuidailoan@gmail.com
    Website: https://dauhuthui.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/dauhuthui.vn
    Gọi điện
    Đậu Hũ Thúi - Đậu Hũ Thúi Lão Lâm
    Đậu Hũ Thúi - Đậu Hũ Thúi Lão Lâm
    Đậu Hũ Thúi - Đậu Hũ Thúi Lão Lâm
    Đậu Hũ Thúi - Đậu Hũ Thúi Lão Lâm
  8. Cá viên là một món ăn không mới, trái lại đã quá quen thuộc và phổ biến với học sinh, sinh viên Việt Nam. Nhưng điểm mới lạ của cá viên ở các quán ăn đường phố Sài Gòn là cá viên cà ri, một sự biến tấu trong cách làm món cá viên thông thường. Cá viên cà ri được du khách khá ưa chuộng khi ghé vào các quán ăn đường phố ở TP. HCM. Thêm một chút gia vị và hương liệu cần thiết, mùi vị của những viên cá viên đã khác hẳn, ngon hơn, hấp dẫn hơn. Viên cá tròn đều, dai dai kết hợp với nước cà ri béo béo, cay cay tạo nên sự ngon miệng cho món ăn. Độ nóng và cay của món ăn khiến thực khách phải xuýt xoa. Cá viên cà ri có thể để trong tô, cũng có thể xâu thành từng xiên như những xiên táo tàu, đánh lừa thị giác các em nhỏ. Shoyu Kitchen là một địa chỉ bán các món ăn Hong Kong mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn để thưởng thức món cà ri cá viên.

    Cá viên tại Shoyu Kitchen đậm hương thơm đặc trưng của cà ri, vị cay nhẹ và nóng sốt, nước sốt cà ri vàng và đỏ đậm đà thơm ngon. Khác vớic cà ri thông thường thì cà ri Hong Kong có phần nước sốt hơi sệt hơn. Cá viên cà ri có thể gọi thêm cơm trắng hoặc ăn với mì. Món cá ri cà viên tại Shoyu Kitchen vô cùng ngon và đậm đà đó, bạn hãy đến đây thưởng thức thử nhé!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 49/29 Âu Cơ, Quận 11, TP. HCM
    Điện thoại: 0909 606 153
    Email: TheLocalProject2023@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/Shoyukitchen
    Giờ mở cửa: 09:00 - 14:00 | 16:30 - 21:30
    Gọi điện
    Cá Viên Cà Ri - Shoyu Kitchen
    Cá Viên Cà Ri - Shoyu Kitchen
    Cá Viên Cà Ri - Shoyu Kitchen
    Cá Viên Cà Ri - Shoyu Kitchen
  9. Top 9

    Xôi Cadé

    Món xôi cadé được pha trộn giữa xôi với lòng đỏ trứng gà cùng hương thơm từ sầu riêng rất hấp dẫn người ăn. Thành phần chính của món ăn này là cadé được pha trộn từ các nguyên liệu: trứng, đường với nước cốt dừa và sầu riêng theo một công thức rất độc đáo của người Hoa để có được một hỗn hợp hơi sánh, có màu vàng bắt mắt cùng hương thơm phảng phất rất mê hoặc. Ngoài ra trong món xôi này còn có thêm dừa nạo sợi, lạc rang được giã nhuyễn. Tiệm Xôi Cadé tại 451 Trần Phú là một quán được rất nhiều thực khách yêu thích nhiều năm qua.


    Xôi cadé ăn vài muỗng đầu thì là rất tuyệt vì nóng, thơm, béo nguậy. Tuy nhiên không khi nào ăn hết cả gói xôi cade vì sốt cade đã béo, ngọt lại kết hợp cùng xôi thì thường khó mà ăn hết nổi. Xôi mặn thì ngon hơn, cũng không phải gọi là ngon xuất sắc vì đồ ăn cũng có chừng mực thôi, nhưng nó ngon vì nhiều hành phi, xôi ráo vừa ăn. Điều làm nên sự bắt mắt của xe xôi chắc là vì có rất nhiều rau câu để lựa chọn. Rau câu cốt hơi cứng, vị cũng ngọt nhiều, giá cả vừa phải. Những ai bị khó chịu với mùi tanh của trứng thì chắc sẽ không ăn được rau câu trứng. Tiệm Xôi Cadé sẽ là lựa chọn chất lượng để bạn thưởng thức món ăn này đấy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 451 Trần Phú, Quận 5, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 18:00 - 23:00

    Xôi Cadé
    Xôi Cadé
    Xôi Cadé
    Xôi Cadé
  10. Mì vịt tiềm của người Hoa ở Sài Gòn không giữ nguyên bản cách chế biến từ nơi xuất xứ, người Hoa tại thành phố này đã biến hóa cách chế biến để phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Nước dùng trong món mì vịt tiềm rất ngọt vị xương nhưng không hề béo ngậy, thịt vịt rất giòn, mềm mà không hề tanh. Nước dùng thơm mùi hạt thuốc bắc, vừa ăn, không quá mặn. Thịt thơm đậm vị. Mì mỗi tô 1 vắt, ai ăn nhiều thì kêu thêm vắt mì nhé. Mì Vịt Tiềm Thượng Hải 481 không rộng nên nhiều người tới ăn có thể sẽ phải xếp hàng chờ có chỗ.


    Điểm hấp dẫn của món mì vịt tiềm là các sợi mì tươi ngon được làm tỉ mẩn từ trứng nên có màu vàng rất bắt mắt. Khi thưởng thức người dùng sẽ cảm nhận được sợi mì rất mềm nhưng giữ nguyên độ dai rất, trong món mì này còn có thêm những cọng cải ngọt giòn giòn rất lạ miệng. "Ăn ở đây cũng đã nhiều lần, lần nào cũng đều ok hết. Cứ đến hẻm 481 rồi chạy vào chút xíu sẽ thấy quán, ăn 1 bên để xe 1 bên, chỗ ngồi cũng rộng rãi. Giá ở Mì Vịt Tiềm Thượng Hải 481 không mắc, cũng tầm giá với các quán khác tuỳ món, đùi góc tư thì giá cao nhất. Nước dùng ở đây rất vừa ăn, có mùi thuốc bắc. Thịt vịt mềm, ngon, rất thấm vị, phần đùi vịt cũng to, mì vàng ăn ok, phần 2 vắt là đủ no. Ăn kèm có đĩa đu đủ ngâm rất giòn'' thực khách chia sẻ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 481/1 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3957 2132
    Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00

    Gọi điện
    Mì Vịt Tiềm - Mì Vịt Tiềm Thượng Hải 481
    Mì Vịt Tiềm - Mì Vịt Tiềm Thượng Hải 481
    Mì Vịt Tiềm - Mì Vịt Tiềm Thượng Hải 481
    Mì Vịt Tiềm - Mì Vịt Tiềm Thượng Hải 481
  11. Bánh Bao Thượng Hải là “nàng hậu” trong ẩm thực dimsum mà các thực khách Bánh Bao Thượng Hải - Tiến Phát - Điểm Tâm Hồng Kông luôn dành sự ưu ái. Ai mà không xiêu lòng ngay những chiếc bánh hấp mềm, xốp cùng nhân mềm thơm, thoáng vị ngọt ngọt đầy hấp dẫn này chứ. Ẩm thực Hong Kong vô cùng phong phú, từ 1 món bánh bao đơn giản nhưng lại có thể sáng tạo ra hàng chục loại bánh bao khác nhau. Từ bánh bao khoai môn, bánh bao phô mai, bánh bao nhân trứng... đa dạng về cả hương vị lẫn hình dáng. Hãy thử tưởng tượng, được thưởng thức chiếc bánh bao hấp nóng hổi, hấp dẫn với lớp vỏ mềm và phần nhân thơm phức tỏa khói bên trong, mấy ai có thể cưỡng lại hương vị tuyệt vời ấy.


    Ngoài ra bạn cũng có thể thử những loại bánh bao khác như Hãy thử tưởng tượng, được thưởng thức chiếc bánh bao hấp nóng hổi, hấp dẫn với lớp vỏ mềm và phần nhân thơm phức tỏa khói bên trong, mấy ai có thể cưỡng lại hương vị tuyệt vời ấy. Bánh Bao Xá Xíu mà hầu như ai trong chúng ta cũng đều ưu ái. Thật là thiếu sót nếu đã ghé qua mà chưa kịp thưởng thức một xửng Bánh Bao Xá Xíu nóng hổi thơm phức, những chiếc bánh bao nhân trứng muối tan chảy hay một xửng chân gà hấp tàu xì đậm đà. Không chỉ mang đến hương vị truyền thống cùng sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các đầu bếp sư phụ, gia tài dimsum đồ sộ của Tiến Phát - Điểm Tâm Hồng Kông sẽ đưa bạn trải qua nhiều cung bậc của vị giác khi thưởng thức.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 18 Ký Hoà, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3853 6217
    Email: tienphatmythuc@gmail.com
    Giờ mở cửa: 06:00 - 12:30

    Gọi điện
    Bánh Bao Thượng Hải - Tiến Phát - Điểm Tâm Hồng Kông
    Bánh Bao Thượng Hải - Tiến Phát - Điểm Tâm Hồng Kông
    Bánh Bao Thượng Hải - Tiến Phát - Điểm Tâm Hồng Kông
    Bánh Bao Thượng Hải - Tiến Phát - Điểm Tâm Hồng Kông
  12. Chè hột gà trà Tàu có tác dụng an thần, bổ phổi và làm đẹp da, giúp giọng nói thanh trong hơn. Đây là một món ăn rất nổi tiếng của người Hoa. Chè hột gà trà Tàu được chế biến rất đơn giản và không hề cầu kì, chỉ cần đem hột gà hầm với nước trà tàu sau đó chế thêm đường thật ngọt vào. Quán Chè Tường Phong đa dạng nhiều món chè, vị không quá ngọt, phục vụ nhanh mà lần nào kêu tính tiền phải nhiều lần mới nghe. Vị thanh, không quá ngọt, ăn món nào cũng thích, giá cũng vừa phải, phục vụ vui vẻ và nhanh.


    Sức hấp dẫn của món chè hột gà trà Tàu là độ sóng sánh ngọt đậm của nước trà cộng hưởng với chút đắng, mùi thơm phảng phất, dùng đến đâu mát đến đó. Trứng gà với trà có vẻ không liên quan nhưng trứng trong món ăn này không hề có vị tanh mà còn dậy mùi thơm vì được ủ hương trà từ bên ngoài. Giá cả chục năm qua của Chè Tường Phong thì cũng không xấp xỉ mấy, mà ngược lại menu tầm 5 năm đổ lại đây phong phú hơn. Mấy cô chú phục vụ thì về sau này có hơi chậm khoản tính tiền, nhưng mà vì tiệm mở tối rất đông nên có thể hoàn toàn thông cảm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 83 An Điềm, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 0908 199 832
    Giờ mở cửa: 18:30 - 22:00

    Gọi điện
    Chè Hột Gà Trà - Chè Tường Phong
    Chè Hột Gà Trà - Chè Tường Phong
    Chè Hột Gà Trà - Chè Tường Phong
    Chè Hột Gà Trà - Chè Tường Phong
  13. Hủ tiếu cá là món trong những món ăn nổi tiếng nhất của người Hoa. Loại cá được dùng để làm hủ tiếu là cá lóc tươi, đã làm sạch, loại bỏ xương và lọc lấy phần thịt đem thái lát rồi ướp các gia vị vừa vặn gồm muối và hạt nêm. Nước lèo của món hủ tiếu cá được nấu từ xương lợn chọn lọc kĩ càng nên nước trong, có vị ngọt đậm đà. Quán Nam Lợi ở số 43 Tôn Thất Đạm Quận 1, tô mì cá có khá cao nhưng tương xứng với chất lượng món ăn quán mang lại, nước lèo ở đây rất đậm đà nếu ăn hủ tiếu cũng ngon luôn, cá ngon vì không bao giờ bị hôi cỏ nhưng có chút ét. Chủ quán trụng mì bị mềm quá, chắc tại trụng một lần nhiều vắt rồi chia ra. Cho nên càng đông khách thì sẽ bớt ngon.


    Ngoài các gia vị phổ thông thì trong món ăn này còn thêm một gia vị đặc biệt gọi là tăng xại (hay cải nặm). Món hủ tiếu cá của người Hoa được ăn kèm với các loại rau như xà lách, giá; thêm chút vị cay của ớt, vị chua của chanh và không thể thiếu xì dầu. Quán Nam Lợi được khen mì ăn rất ngon, nhưng chê lúc nào nhân viên cũng buồn buồn, mình thì mỗi lần vô mánh hay người đẹp muốn ăn thì mới đến đây, chỉ vì giá cao mà nhân viên không vui vẻ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 43 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3821 0720
    Giờ mở cửa: 06:00 - 12:00 | 13:00 - 16:00

    Gọi điện
    Quán Nam Lợi - Hủ Tiếu Cá
    Quán Nam Lợi - Hủ Tiếu Cá
    Quán Nam Lợi - Hủ Tiếu Cá
    Quán Nam Lợi - Hủ Tiếu Cá




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy