Top 8 món ăn kiểu thái ngon nhất tại Sài Gòn

Hồng Ngọc 882 0 Báo lỗi

Thái Lan không chỉ là đất nước nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất nhiều du khách. Mà các món ăn Thái Lan cũng gây ấn tượng mạnh với thực ... xem thêm...

  1. Kem dừa Thái Lan chính là món kem đường phố đặc trưng của xứ sở chùa Vàng. Từ ngày món kem dừa Thái Lan du nhập vào Việt Nam, nó trở thành món giải khát được ưa chuộng của các bạn trẻ. Chẳng khó để săn lùng một quán kem dừa Thái Lan ở Sài Gòn, thế nhưng vì có quá nhiều quán sẽ khiến bạn phân vân lựa chọn khi muốn thưởng thức món kem ngon lành này. Toplist sẽ giới thiệu đến bạn một quán kem ở Ấp Bắc vừa ngon, vừa rẻ. Kem dừa Thái Lan Ấp Bắc được đánh giá là chuẩn vị Thái nhất.


    Một trái dừa sẽ được tách làm đôi, lọc hết nước và dùng nửa quả để đựng kem. Người bán thường chọn loại dừa xiêm, vừa vặn trong lòng bàn tay nên rất dễ cầm. Phần kem làm bằng nước dừa tươi và cơm dừa tươi nên có vị ngọt thanh tự nhiên. Đặc biệt kem không được nạo thành viên tròn như nhiều chỗ khác, mà được nạo thành hình bông hoa khá dễ thương luôn, nhìn cực thích luôn. Nếu bạn thích ăn ngọt hơn thì có thể thêm sữa đặc, sốt socola hay dâu lên trên.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: 7 Đường Ấp Bắc, Phường 13, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Điện thoại: 0395 926 339
    • Mở cửa: 11:00 - 14:00
    • Giá trung bình: 15.000 đồng – 30.000 đồng
    Gọi điện
    Kem dừa Thái Lan chính là món kem đường phố đặc trưng của xứ sở chùa Vàng
    Kem dừa Thái Lan chính là món kem đường phố đặc trưng của xứ sở chùa Vàng
    Kem dừa Thái Lan
    Kem dừa Thái Lan

  2. Món chân gà từ lâu đã trở thành món ăn vặt được yêu thích tại Việt Nam, người ta quen với một số món như nộm chân gà, chân gà ngâm chua ngọt hay chân gà nướng. Những tín đồ mê chân gà chắc chắn không thể bỏ lỡ chân gà cóc sốt Thái. Muốn ăn chân gà cóc sốt Thái các bạn phải nhớ địa chỉ 98/2/8 Đường TA11, Phường Thới An.


    Chân gà được chế biến sạch sẽ và được trộn đều với tắc, bột ớt, cóc,… để chuẩn vị Thái thì chắc chắn là phải có nước sốt Thái cay xè. Chân gà dai, thấm đậm nước sốt, cóc non giòn nhai sần sật chua chua, ngọt ngọt, vừa ăn vừa hít hà. Món này cay nhưng siêu ngon, khi ăn nhớ để ly nước bên cạnh, vừa ăn vừa uống để giảm bớt vị cay. Chân gà ở đây chế biến hợp vệ sinh, đúng công thức, các bạn có thể yên tâm mua hàng. Quán nhận ship tận nơi, muốn ăn bạn chỉ cần nhanh chóng liên hệ là bạn đã có một suất chân gà thỏa mãn ơn thèm.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: 98/2/8 Đường TA11, Phường Thới An, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Mở cửa: 08:00 - 22:00
    • Giá trung bình: 3.000 đồng – 50.000 đồng
    Chân gà cóc sốt Thái
    Chân gà cóc sốt Thái
    Chân gà được chế biến sạch sẽ và được trộn đều với tắc, bột ớt, cóc,…
    Chân gà được chế biến sạch sẽ và được trộn đều với tắc, bột ớt, cóc,…
  3. Món nướng bao giờ cũng hấp dẫn người ăn, thịt xiên nướng chẳng xa lạ gì với người Việt. Những quầy hàng thịt nướng nghi ngút mùi thơm trên đường phố chắc chắn sẽ khiến bạn thòm thèm. Thịt xiên nướng truyền thống đã ngon rồi, Toplist đảm bảo thịt xiên nướng phô mai theo kiểu Thái còn làm con tim bạn tan chảy gấp bội.


    Món thịt xiên nướng phô mai này ăn kèm với xôi trắng là hết ý. Mùi thơm của gạo nếp quyện với mùi thơm của thịt nướng sẽ khiến bạn mê mẩn. Thịt được chế biến theo công thức truyền thống, thành phần có lẫn nạc và mỡ được băm nhuyễn rồi tẩm ướp gia vị cho thấm đều. Điểm đặc biệt là phần sốt ướp cùng, ngoài tiêu, tỏi, đường, nước mắm thì người bán còn cho thêm một ít nước dừa để tạo độ béo thơm. Chính nhờ thế mà món ăn mang đến hương vị khác biệt hơn hẳn. Đặc biệt trên xiên thịt còn óng ánh lớp phô mai trông thật đẹp mắt.


    Một phần xôi thịt xiên nướng phô mai gồm xôi, 2 xiên thịt và vài lát dưa leo. Vị ngọt của thịt, ngậy béo của phô mai kèm sự dẻo mềm của xôi thật là tuyệt, dưa leo giúp đưa đẩy vị giác và khiến món ăn bớt ngán. Ghé địa chỉ 69/21A Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, làm một phần xôi là no nê cho một bữa tối.

    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    Địa chỉ: 69/21A Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

    Mở cửa: 14:00 - 20:00

    Giá trung bình: 10.000 đồng – 40.000 đồng

    Xôi thịt xiên nướng phô mai
    Xôi thịt xiên nướng phô mai
  4. Bánh chuối Việt Nam được chế biến như sau: chuối ép mỏng nhúng vào hỗn hợp bột đã được pha với nước sau đó vớt ra chiên trong chảo dầu sôi. Còn bánh chuối kiểu Thái lại khác, bánh chuối kiểu Thái từ khi xuất hiện tại Sài Gòn trở thành món ăn vặt “hot” với nhiều bạn trẻ.

    Bánh chuối kiểu Thái với vỏ bánh là bột được trải mỏng sau đó chiên lên với bơ, khi vỏ bánh đã se lại thì bắt đầu cho nhân bánh. Nhân chuối, trứng và phô mai mozzarella khiến nhiều thực khách thích thú. Sau khi cuộn vỏ bánh và nhân, bánh chín vớt ra đượt rưới thêm sốt socola. Bánh ngọt vừa phải, thơm mùi trứng, phô mai và mùi chuối đặc trưng. Sốt socola đắng nhẹ khiến vị bánh trở nên hài hòa.


    Nếu không thích nhân chuối, bạn hãy thử sang nhân dừa tươi, vỏ bánh vẫn thế có điều vị ngọt mềm của chuối trong nhân sẽ thay thế bằng vị béo ngậy của dừa. Bánh nhân dừa thì nên rưới thêm một lớp sữa đặc nữa là ngon.

    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: 353 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
    • SĐT: 090 987 29 26
    • Mở cửa: 17:00 - 22:00
    • Fanpage: https://www.facebook.com/Banhchuoi.Thai.Bachutha/
    Bánh chuối kiểu Thái
    Bánh chuối kiểu Thái
    Bánh chuối Việt Nam được chế biến như sau: chuối ép mỏng nhúng vào hỗn hợp bột đã được pha với nước sau đó vớt ra chiên trong chảo dầu sôi.
    Bánh chuối Việt Nam được chế biến như sau: chuối ép mỏng nhúng vào hỗn hợp bột đã được pha với nước sau đó vớt ra chiên trong chảo dầu sôi.
  5. Cơm cháy chà bông, cơm cháy kho quẹt,… đã đủ kích thích vị giác, khiến những tín đồ ăn vặt “dậy sóng” rồi và chắc chắn cơm cháy chả cá sốt Thái lại tiếp tục khiến những tín đồ ấy “rung rinh”. Chả cá thơm dai quyện chặt lấy sự giòn rụm của phần cơm cháy bên dưới sẽ là món ăn khiến bạn nghiện ngay nếu từng một lần nếm qua.


    Món này gồm cơm cháy và chả cá: cơm cháy vàng ươm, giòn rụm, ráo dầu bọc những viên chả cá béo ngậy, bên dưới cơm cháy phết một lớp mỡ hành khiến món ăn trở nên thơm phức. Điều đặc biệt của món ăn này phải kể đến nước sốt ăn kèm, sốt Thái chua ngọt cay cay. Lớp cơm cháy dính chặt với lớp chả cá chấm cùng sốt ăn cực lạ miệng.


    Muốn thưởng thức món ăn này các bạn nhớ ghé Ăn vặt chị Bốn ở quận 8, bên cạnh cơm cháy chả cá quán còn phục vụ nhiều món ăn thịnh hành: bò viên sốt sa tế, bắp xào trứng muối,…


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: 481/12 Ba Đình, Phường 9, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Mở cửa: 11:00 - 21:00
    • Giá trung bình: 10.000 đồng - 100.000 đồng
    Cơm cháy chả cá sốt Thái
    Cơm cháy chả cá sốt Thái
    Điều đặc biệt của món ăn này phải kể đến nước sốt ăn kèm, sốt Thái chua ngọt cay cay
    Điều đặc biệt của món ăn này phải kể đến nước sốt ăn kèm, sốt Thái chua ngọt cay cay
  6. Gỏi là một món ăn được rất nhiều người ưa chuộng, có rất nhiều loại gỏi được chế biến khác nhau như gỏi tai heo, gỏi tôm thịt, gỏi sứa, gỏi bò khô…Tất cả đều mang một hương vị riêng và vô cùng ngon miệng. Và với món sò huyết được chế biến theo kiểu Thái Lan này sẽ đem đến cho ta một món ăn vô cùng hấp dẫn, là sự kết hợp độc đáo giữa sò huyết cùng với các loại rau làm gỏi đã tạo nên một món gỏi sò huyết thơm ngon.


    Ở Sài Gòn muốn thưởng thức món này bạn nhớ ghé vườn ốc Wongnai, quán nằm ngay gần Big C Tô Hiến Thành nên rất dễ tìm. Không chỉ có sò huyết, quán còn có ốc, ngao, móng tay, và nhiều loại hải sản được biến tấu một cách sáng tạo. Điểm trừ của quán, quán nhỏ, bàn ghế sơ sài, phục vụ nhiệt tình nhưng vẫn không đáp ứng được thực khách mỗi khi quán đông đúc.

    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Bãi Xe Big C Tô Hiến Thành, 268 Tô Hiến Thành, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 15:00 - 23:59
    • Giá: 15.000 đồng - 200.000 đồng
    Sò huyết trộn gỏi kiểu Thái
    Sò huyết trộn gỏi kiểu Thái
  7. Nhắc đến món tráng miệng xứ sở chùa Vàng không thể bỏ quên món chè Thái, món này chinh phục trái tim biết bao người dân Việt. Ở Sài Gòn nhiều quán chè Thái lắm, dân Sài Gòn rỉ tai nhau về độ ngon của chè Thái Ý Phương.


    Chè Ý Phương bán nhiều loại chè nhưng nổi tiếng nhất là món chè Thái, nên lượng khách tới ăn chè Thái cũng như mua về rất đông, quán phải đóng gói sẵn, khách đến chỉ cần bỏ bao và mang ra. Một ly chè Thái Ý Phương có hơn 10 loại trái cây khác nhau, ăn hết ly chè ở đây là đủ no. Quán mở bán được hơn 20 năm, từ khi trào lưu chè Thái xuất hiện tại Sài Gòn và từ đó quán luôn mang đến những cốc chè chất lượng. Quán hiện giờ phát triển lắm, ngoài chè thì còn có bán các món ăn vặt nữa, có cả một xe gỏi cuốn, bò bía, và gỏi đu đủ.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: 382 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Mở cửa: 08:00 –23:00
    • Điện thoại: 093 333 81 28
    Chè Thái Ý Phương
    Chè Thái Ý Phương
  8. Gõ Thái Noodles được nhiều bạn trẻ yêu thích vì giá cả phải chăng, hợp túi tiền. Tại đây bạn có thể thưởng thức nhiều món Thái ngon lành như pad Thái gà hoặc tôm, thịt heo nướng ăn kèm xôi, kèm dừa Thái truyền thống, trà sữa Thái...Đúng như tên gọi, Gõ Thai Noodles phục vụ bạn nhiều món mì, miến... hấp dẫn. Bạn có thể thoải mái lựa chọn sợi mì và nguyên liệu chính ăn cùng theo đúng sở thích. Nhà hàng không gian bé nhưng chất, chủ yếu bán các món nước đặc trưng đậm đà bản sắc của đất Thái, chủ quán lại là hot girl xinh xắn nữa nhé. Quán nằm trong hẻm nhỏ giữa trung tâm thành phố nên có thể hơi khó tìm.


    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 98 O Lê Lai, phường Bến Thành , Quận 1Thành phố Hồ Chí Minh
    • SĐT: 090 249 90 57
    • Facebook: https://www.facebook.com/gothainoodle/
    • Giờ mở cửa: 09:30 - 22:30
    Gõ Thái Noodles
    Gõ Thái Noodles
    Gõ Thái Noodles
    Gõ Thái Noodles



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy