Top 10 phương pháp thải độc cơ thể mà bạn nên biết

Trịnh Ngân 134 0 Báo lỗi

Với thị trường thực phẩm cũng như các điều kiện sống đang dần bị ô nhiễm như hiện nay, liệu có bao giờ bạn nghĩ đến việc thải độc cho cơ thể của mình? Độc tố ... xem thêm...

  1. Độc tồn lưu trong hệ thống hô hấp sẽ làm cho bạn mắc phải các bệnh khá là khó chịu như:

    • Cảm lạnh thường xuyên
    • Ho
    • Nhạy cảm đường hô hấp
    • Hen suyễn
    Phổi là một bộ phận có vai trò chủ yếu trong việc trao đổi khí cho cơ thể, giúp các tế bào hoạt động hô hấp bình thường, giúp chuyển hoá các chất, lọc một số độc tốt trong máu.
    Mỗi ngày chúng ta hít vào cơ thể 8.000 lít khí vào phổi. Đặc biệt với môi trường nhiều khói bụi, không khí có các chất độc trôi nổi sẽ khiến phổi của chúng ta tồn trữ một lượng độc tố không nhỏ. Sau đây là 2 phương pháp giúp bạn thải độc tố cho phổi:
    1. Ho hay hít thở sâu: Ho hay hít thở sâu chủ động được xem như một bài tập thể dục nhẹ cho phổi. Hàng ngày vào sáng sớm, hoặc khoảng thời gian sau cơn mưa, bạn hãy tìm một không gian rộng, môi trường trong lành và hít thở thật sâu nhé. Sau đó ho thật mạnh, liên tục vài lần để độc tố có thể bay ra khỏi phổi!
    2. Ăn mộc nhĩ đen: Ngoài phương pháp thể dục ra, có một cách đơn giản này nữa cho các bạn. Mộc nhĩ là món ăn khá quen thuộc, thường được làm gia vị cho các món ăn. Trong mộc nhĩ chứa các thành phần hoạt tính: axit nucleic, lecithin, cephalin, plasmalogen và phosphatidyl serin,... có tác dụng làm giảm các hàm lượng cholesterol trong gan và huyết thanh, ngừa tích tụ mỡ và sự hình thành huyết khối do xơ vữa động mạch. Và đặc biệt nhất, mộc nhĩ đen giúp làm sạch phổi và huyết quản của bạn.
    Hít thở không khí trong lành và ho mạnh giúp bạn đào thải độc tố khỏi phổi
    Hít thở không khí trong lành và ho mạnh giúp bạn đào thải độc tố khỏi phổi
    Sự ô nhiễm đường phố khiến phổi bị nhiễm độc
    Sự ô nhiễm đường phố khiến phổi bị nhiễm độc

  2. Thận là một cơ quan trong hệ tiết niệu với chức năng chính là điều chỉnh các chất điện phân, duy trì ổn định axit-bazo và điều chỉnh huyết áp. Bên cạnh đó thận là một công cụ lọc máu tự nhiên của cơ thể, làm nhiệm vụ bài tiết.
    Vì thế bạn nên bảo vệ thận của mình cẩn thận bằng 3 cách sau
    1. Không nên nhịn tiểu: Nhịn đi tiểu vô cùng hại cho sức khoẻ của bạn. Khi thận đã lọc hết độc tố thì chỉ bằng cách đi tiểu mới có thể thải hết đi được. Nếu bạn không kịp thời thải chúng ra thì việc độc tố đi ngược vào trong cơ thể, gây nguy hại cho sức khoẻ là điều không tránh khỏi.
    2. Uống đầy đủ nước: Các nhà khoa học khuyến khích chúng ta nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt nên uống nước ấm vào lúc sáng sớm để bảo đảm sức khoẻ. Nước giúp thúc đẩy quá trình chuyển hoá các chất qua thận, giúp thận có điều kiện đẩy chất độc ra ngoài.
    3. Ăn nhiều trái cây, rau củ: Bạn nên cung cấp nhiều trái cây và rau củ như dưa, anh đào và các loại rau hỗ trợ cho quá trình thải độc ở thận.
    Uống nước giúp tăng khả năng bài tiết của thận
    Uống nước giúp tăng khả năng bài tiết của thận
  3. Đại tràng là nơi chứa đựng phần tồn dư độc hại của thức ăn sau khi tiêu hoá. Dưới tác động của quá trình lên men, hình thành chất thải và gây mùi. Chính trong quá trình này, các chất độc có hại cho cơ thể xuất hiện.
    Để giải độc cho đại tràng, bạn hãy nhớ làm 2 điều sau đây nhé:
    1. Thường xuyên đi đại tiện hàng ngày: Giống như thận, đại trang cũng là cơ quan bài tiết chất độc. Hãy làm rút ngắn thời gian chất thải lưu lại trong ruột bằng cách thải chúng đi ngay, thường xuyên, tránh sự hấp thu trở lại các chất độc hại. Tốt nhất là bạn nên tạo cho mình một thói quen đi đại tiện vào buổi sáng nhé.
    2. Ăn đầy đủ trái cây, rau quả: Chất xơ là thứ không thể thiếu trong quá trình chuyển hoá và bài tiết. Chất xơ và vitamin trong rau, trái cây giúp thúc đẩy nhu động ruột, đào thải chất độc trong đại tràng.
    Ăn trái cây và rau củ đầy đủ rất tốt cho đại tràng của bạn
    Ăn trái cây và rau củ đầy đủ rất tốt cho đại tràng của bạn
  4. Chắc chắn là ai cũng muốn có một làn da đẹp và khỏe. Để làm được điều đó, đường quên thải độc cho da hàng ngày. Thải độc cho da chỉ có cách tốt nhất đó là bài tiết qua da.
    Bạn có thể làm nhiều biện pháp để tiết mồ hôi như tập thể dục, xông hơi, tắm hơi... Và nếu bạn tập thể dục thường xuyên thì cơ thể sẽ luôn được khỏe mạnh, đảm bảo sức khỏe và nhiều sức sống.
    Thải độc cho da bằng cách tập thể dục thường xuyên
    Thải độc cho da bằng cách tập thể dục thường xuyên
  5. Giống như mọi cơ quan trong cơ thể của chúng ta, não cũng cần phải thải độc tố và cặn bã qua chất dịch não tủy.
    Để thải độc cho não, bạn nên ngủ đủ và sâu. Khi ngủ, hệ thống đào thải ở não lưu thông nhanh và mạnh hơn. Ngủ không đủ giấc khiến con người trở nên cáu kỉnh, dễ mất tập trung, mắc chứng đau nửa đầu hoặc động kinh, vô cùng nguy hiểm.
    Đặc biệt, trong khẩu phần ăn, bạn nhớ bổ sung protein đầy đủ cho cơ thể. Khẩu phần ăn nhiều thịt nạc và ít mỡ sẽ rất tốt cho chức năng của não.
    Giấc ngủ vô cùng quan trọng cho não bộ
    Giấc ngủ vô cùng quan trọng cho não bộ
  6. Cuối cùng, chúng tôi xin đưa đến cho bạn một cách giúp tăng sự lưu thông khí huyết trong cơ thể mình bằng cách vô cùng đơn giản.
    Hệ thống kinh lạc của con người được trải đều toàn thân, trong đó có 11 đường khởi đầu từ bàn chân. Vì thế việc ngâm chân bằng nước ấm vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn. Theo Đông y, vào từng mùa việc ngâm chân sẽ đem lại những hiệu quả khác nhau như tăng nguyên khí, giải trừ thấp khí, nhuận tràng mát phổi, ấm đan điền...
    Việc ngâm chân còn mang lại những lợi ích bất ngờ cho bạn như:
    • Giúp bạn ngủ ngon giấc hơn
    • Cải thiện trao đổi chất
    • Tăng tuần hoàn máu của bàn chân
    • Giảm bệnh liên quan đến tim mạch
    • Nhuận phổi, tan đờm, bài tiết tốt...
    Bạn hoàn toàn có thể ngâm chân tại nhà hàng ngày
    Bạn hoàn toàn có thể ngâm chân tại nhà hàng ngày
  7. Việc làm này giúp làm sạch đường ruột, kích hoạt hệ tiêu hoá hoạt động sau khi thức dạy. Đường ruột sẽ được “gọi dậy” và bạn có thể thực hiện việc đi vệ sinh, loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, điều này giúp đại tràng không bí ngấm ngược những chất thải vào cơ thể.Ngoài ra một ly nước chanh mật ong loãng nóng vào buổi sáng uống trước khi ăn sáng 20-30 phút sẽ thanh lọc cơ thể cực tốt, giúp giảm mỡ thừa tích tụ, bổ sung vitamin cho cơ thể làm đẹp da. Với những người bị đau dạ dày, không nên dùng hỗn hợp nước này vì axit từ chanh có thể làm tình trạng này thêm nặng hơn.

    Uống 1 ly nước ấm vào mỗi buổi sáng
  8. Vận động thường xuyên, thể dục, thể thao đều đặn là việc làm tuyệt vời cho sức khoẻ chúng ta. Các bộ môn nên được tập luyện hàng ngày như đi bộ, yoga, chạy bộ, đạp xe, bơi… Luyện tập thể dục thể thao giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, mồ hôi được bài tiết nhiều hơn từ đó giúp cơ thể thải độc tố qua việc tiết nhiều mồ hôi cho cơ thể bạn một sức khỏe dẻo dai.Tập thể dục có thể ngăn tích tụ mỡ thừa và duy trì giảm cân. Khi hoạt động thể chất, đốt cháy calo, hoạt động càng mạnh, càng nhiều calo bị đốt cháy. Không quan trọng cân nặng hiện tại của bạn là bao nhiêu, hoạt động thể chất tích cực thúc đẩy lượng Lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) – mỡ máu tốt và giảm triglyceride không lành mạnh. Cú đấm kép này giúp máu lưu thông dễ dàng và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

    Thường xuyên vận động, thể dục, thể thao
  9. Trong rau xanh có chứa rất nhiều các vitamin có lợi, các khoáng chất tốt cho sức khỏe tạo điều kiện cho cơ thể thải độc một cách hoàn toàn tự nhiên. Trong một số loại rau xanh còn chứa thành phần phần sulfur là một chất có khả năng giúp cơ thể tăng cường hấp thụ vitamin và lọc máu. Các chất oxy hóa trong rau giúp tăng cường chức năng gan, trung hòa độc tố. Ăn nhiều rau xanh ngoài tác dụng thải độc cơ thể còn giúp bạn có một làn da sáng mịn.

    Ăn nhiều rau xanh
  10. Những loại thực phẩm hữu cơ có tác dụng thanh lọc cơ thể tốt như là: chanh, nấm mèo, đậu xanh, tỏi, cần tây, cà rốt.

    – Chanh chứa nhiều vitamin C giúp tẩy rửa cực tốt các cặn bẩn, tạp chất trong cơ thể đào thải ra ngoài.

    – Nấm mèo: có chứa nhiều chất xơ và chất keo thực vật sẽ kết dính với các độc tố trong cơ thể và sẽ thải ra ngoài theo đường tiêu hóa và đường tiết niệu.

    – Đậu xanh: đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc và đặc biệt là giải độc kim loại nặng, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

    – Tỏi, gừng: trong tỏi có chất chống oxy hóa cực mạnh chống ung thư, tỏi giúp giải độc nhũng kim loại nặng như chì và thủy ngân.

    Ăn nhiều thực phẩm hữu cơ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy