Top 10 Quán ăn vặt "huyền thoại" nhất định phải thử tại Hải Phòng

Mộc Miên 1612 0 Báo lỗi

Một trong những điều đặc biệt tạo nên bức tranh đặc sắc về Hải Phòng chính là các món ăn vặt trở thành "huyền thoại". Hãy cùng theo chân Toplist.vn khám phá ... xem thêm...

  1. Chè Thái & Bánh mì cay - Đinh Tiên Hoàng có địa chỉ gần trung tâm thành phố, không gian tuy hơi nhỏ nhưng vẫn có chỗ để xe cho khách. Món bánh mì cay chính là một trong những món ăn ngon trứ danh của thành phố Cảng. Bởi thế, việc món bánh mì cay nằm trong danh sách các món ăn vặt huyền thoại ở Hải Phòng cũng không có gì là khó hiểu.


    Bánh mì que chính gốc Hải Phòng phải là loại hơi nhỏ, kết hợp cùng nhân bate được nêm vị vừa miệng. Kèm thêm đó là vị cay cay chua ngọt ăn hoài không ngán. Buổi chiều tan làm hay tạn học mà đến Chè Thái & Bánh mì cay - Đinh Tiên Hoàng lót dạ mấy chiếc bánh mì cay giòn tan thì ngon còn gì bằng.


    Thật là thiếu sót nếu ăn bánh mì cay mà thiếu món chè Thái. Đây chính là "bộ đôi hoàn hảo" không thể bỏ qua khi đền quán. Quán có cả dịch vụ ship nên các bạn không tiện đến chỉ cần nhấc điện thoại lên, gọi ship là sẽ có ngay những món ăn vặt ngon và rất vừa tiền.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 37 Đinh Tiên Hoàng, Hồng Bàng, Hải Phòng
    Giờ mở cửa
    : 16:00 - 21:00
    Giá trung bình
    : 15.000 đồng - 25.000 đồng

    Từng chiếc bánh mì cay nhỏ nhắn, giòn ngon hấp dẫn
    Từng chiếc bánh mì cay nhỏ nhắn, giòn ngon hấp dẫn
    "Bộ đôi" bánh mì que và chè Thái giun

  2. Ở Hải Phòng, nhắc đến cháo là bạn sẽ được review ngay đến địa điểm Cháo cay Trần Bình Trọng - một quán khá nổi và để lại ấn tượng tốt cho nhiều người. Nếu bạn là tín đồ mê ăn cay thì đây sẽ là lựa chọn xuất sắc dành cho bạn, là món cháo mà không nơi nào có thể có, nếu bạn đam mê cảm giác cay tê lưỡi thì bạn không nên bỏ lỡ địa điểm này.


    Đúng như tên gọi của món ăn là cháo cay, nên điểm đầu tiên đặc biệt của món ăn này chính là vị cay. Cháo cay Trần Bình Trọng nổi tiếng vì rất cay. Nếu bạn là người có niềm đam mê với đồ cay nóng thì đây chính là một địa chỉ để đời cho bạn. Khác với món cháo thông thường, cháo cay là món được nấu từ bột gạo xay nhuyễn. Nước dùng để nấu cháo là loại nước xương được hầm kỹ, và được nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.


    Đến với quán, bạn sẽ có đa dạng lựa chọn từ cháo sườn, cháo trai, cháo lươn,... với hương vị độc đáo và thơm ngon. Cháo được nấu sền sệt, không bị loãng quá mà cũng không hề đặc, nêm vừa miệng được ăn kèm cùng quẩy giòn giòn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 17 Trần Bình Trọng, Hồng Bàng, Hải Phòng.

    Điện thoại: 0912 319 466

    Giờ mở cửa: 16:00 - 21:00
    Giá trung bình
    : 15.000 đồng - 25.000 đồng

    Gọi điện
    Quán Cháo cay - Trần Bình Trọng
    Quán Cháo cay - Trần Bình Trọng
    Cháo cay nổi tiếng 17 Trần Bình Trọng
    Cháo cay nổi tiếng 17 Trần Bình Trọng
  3. Top 3

    Quán Bánh bèo Cô Mây - Chu Văn An

    Bánh bèo chính là món nhất định phải thử đầu tiên khi đặt chân đến thành phố Cảng xinh đẹp này. Bánh bèo là món ăn vô cùng nổi tiếng và mang một chất riêng chỉ Hải Phòng mới có. Nằm giữa phố ăn vặt quán bánh bèo Cô Mây được nhiều người rất thường xuyên qua lại, món đặc biệt vẫn là bánh bèo với bột bánh rất thơm mền, bên trong nhân có rất nhiều thịt, đi kèm là một ít hành phi cộng thêm một chén nước chấm được pha rất hoàn hảo, ăn mãi vẫn không chán.


    Một suất bánh bèo đầy đủ ở đây gồm có thêm chả cắt và chả viên. Món bánh bèo không bị nhũn, nhân đầy đặn. Bánh và nước mắm khi mang ra đều còn nóng hổi. Nước mắm chính là một trong những bí quyết giúp món bánh bèo ở đây trở nên hấp dẫn đặc biệt. Nước mắm chấm là nước ninh xương, khi ăn vắt thêm quả quất và vài lát ớt tạo vị chua cay hòa quyện.

    Ngoài ra bánh bèo Cô Mây còn có món bánh giò, bánh do. Bác chủ quán thân thiện, nhân viên nhanh nhẹn, hiếu khách, đồ ăn ra nhanh và phục vụ nhiệt tình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 25 Chu Văn An, Ngô Quyền, Hải Phòng
    Giờ mở cửa
    : 14:00 - 18:00
    Giá trung bình
    : 20.000 đồng - 40.000 đồng

    Bánh bèo Chu Văn An nổi tiếng khắp thành phố
    Bánh bèo Chu Văn An nổi tiếng khắp thành phố
    Quán Bánh bèo - Chu Văn An
    Quán Bánh bèo - Chu Văn An
  4. Nhắc đến bánh giò Hải Phòng thì không thể không nghĩ ngay đến quán bánh giò cô Ngân - quán bánh giò có thâm niên chục năm ở thành phố này. Bánh giò Cô Ngân là một trong những món ăn vặt Hải Phòng được rất nhiều du khách gợi ý và nhận xét là không ở đâu sánh bằng. Qua bao nhiêu thời gian nhưng chất lượng hương vị của bánh giò ở đây vẫn không thay đổi. Gần đây, quán được sửa sang lại nên cũng rộng rãi khang trang hơn trước.


    Khi nhắc tới quán bánh giò Cô Ngân thì hương vị mềm mềm thơm phức nóng hổi như tan trong miệng, mùi thơm nức mũi của bánh giò nóng nơi đây làm cho con người ta rất khó quên đi nó. Từng chiếc bánh giò lúc nào cũng nóng hổi và đặc biệt bởi phần vỏ bánh được luộc mềm mịn tan trong miệng, phần nhân đậm đà thơm mùi thịt tươi chứ không hề có cảm giác của thịt đông lạnh.


    Vỏ bánh mềm mịn cùng vị thơm của lá gói ngậy tan trong miệng. Bánh giò ở đây ăn kèm cùng giò bò, giò nạc và giò mỡ. Bánh giò ăn kèm cùng giò mỡ là món được thực khách ưa chuộng nhất. Thưởng thức bánh giò nóng buổi xế chiều nơi đây là một điều rất hoàn hảo đấy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 29 Trần Quang Khải, Quang Trung, Hồng Bàng, Hải Phòng
    Giờ mở cửa
    : 14:00 - 20:00
    Giá trung bình
    : 15.000 đồng - 30.000 đồng

    Bánh giò ăn kèm cùng giò mỡ
    Bánh giò ăn kèm cùng giò mỡ
    Quán Bánh giò cô Ngân - Trần Quang Khải
    Quán Bánh giò cô Ngân - Trần Quang Khải
  5. Top 5

    Ốc Thương - Lê Lợi

    Quán ốc Thương có từ rất lâu đời và trở thành địa chỉ quen thuộc của dân sành ăn ốc. Đến quán bạn sẽ gặp bác chủ vui tính, thân thiện, nhân viên phục vụ nhiệt tình.


    Ốc to hấp giòn sần sật, ốc đá mút ngọt lự lừ lư, cút lộn xào me đậm đà, ốc len xào dừa thơm nức,... toàn những món nghe tên thôi đã thấy hấp dẫn. Chất lượng ốc ở quán này nổi tiếng tươi ngon, chế biến tuyệt hảo, là địa chỉ quán ăn vặt Hải Phòng bỏ túi của nhiều người.


    Menu quán đa dạng cho bạn lựa chọn như: ốc giáo, ốc len xào cốt dừa, ốc khều, sò huyết, ngao hấp, hàu, móng tay, bề bề rang me, trứng cút,... Cùng vơi nước sốt đậm đà, sền sệt, ăn chung với một ổ bánh mì thì còn gì bằng. Ốc Thương được chế biến đậm đà, mang một vị rất riêng của quán. Trà đá ở đây còn được miễn phí uống thỏa thích. Còn chần chừ gì ghé Ốc Thương ghé thôi!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa ch: Ngõ 269 Lê Lợi, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
    Giờ mở cửa
    : 15:00 - 22:00
    Giá trung bình
    : 50.000 đồng - 100.000 đồng

    Ốc Thương - Lê Lợi
    Ốc Thương - Lê Lợi
    Món ốc chính là món chủ đạo của quán
    Món ốc chính là món chủ đạo của quán
  6. Top 6

    Chè Thái - Hàng Kênh

    Dọc đường Hàng Kênh có rất nhiều quán ăn, đúng kiểu như khu ẩm thực vậy, chẳng thiếu món nào cả. Quán chè này nhỏ xinh, đi qua không để ý thì cũng chẳng thấy, ở ngay đối diện mấy hàng ốc. Nhỏ nhỏ mà bán đủ các loại chè nhé, chè thập cẩm, chè thái, tàu pha, sữa chua nếp cẩm... giá trung bình chỉ 10.000 đồng/cốc.


    Tại Chè Thái - Hàng Kênh có rất nhiều loại chè khác nhau, nổi bật nhất là món dừa dầm thơm ngon đều do chính tay chủ quán chế biến. Các loại topping như trân châu hay nước cốt dừa đều được thêm nhiều vào từng ly chè. Tất cả nguyên liệu đều được chính chủ quán chế biến rất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.


    Về chất lượng thì khỏi phải bàn, chè vừa miệng, vị ngọt mát. Chè thập cẩm có đủ chè đỗ đen, đỗ xanh, chè ngô, các loại thạch, trân châu và dừa nạo, dừa khô; chè Thái ăn thơm, nhiều màu sắc, về phần hình thức và hương vị đều ổn cả. Ngoài ra, Chè Thái - Hàng Kênh có bán thêm một số loại bánh giá cũng rất rẻ như: bánh su, bánh bẻng. Ngày hè mà ăn một bát chè mát thì còn gì bằng! Nhanh tay note lại, địa chỉ quán ăn ngon Hải Phòng này ngay nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 149 Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng
    Giờ mở cửa
    : 8:00 - 17:00
    Giá trung bình
    : 10.000 đồng - 30.000 đồng

    Chè nấu nhìn bắt mắt
    Chè nấu nhìn bắt mắt
    Chè Thái Lan - Hàng Kênh
    Chè Thái Lan - Hàng Kênh
  7. Là tín đồ nghiện ăn vặt thì đừng bỏ qua Bánh bao mặn và quẩy nóng Trần Phú. Đây là quán ăn vặt ngon ở Hải Phòng mở đã khá lâu trên đường Trần Phú. Những cái bánh quẩy lúc nào cũng nóng hổi, giòn thơm và những chiếc bánh bao nhân đầy hấp dẫn. Chỉ với 20.000đ cho một buổi xế chiều căng bụng, quả là một sự lựa chọn không tồi nhỉ, đặc biệt với bánh bao mặn quẩy nóng Trần Phú thì là điều tuyệt vời hơn.


    Quẩy ăn giòn, thơm, ko bị ngấm nhiều dầu nên ăn ít bị ngán kết hợp với nước chấm pha đều, rất ngon. Bánh bao mặn, bên trong có nhân trứng, thịt, mộc nhĩ ướp đậm đà thơm ăn vừa miệng. Những món ăn bình dị, và đơn giản nhưng lại rất ngon và đậm đà của người dân nơi đất cảng này như quẩy chiên vàng ăn cùng giấm chua ngọt cộng thêm phần bánh bao mặn tuy đơn giản nhưng rất đã thèm và hấp dẫn đấy nha. Ưu điểm của quán là mặc dù đông khách nhưng cô chú phục vụ rất nhanh và thân thiện, giá cả cũng rất hợp túi tiền của sinh viên, học sinh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ
    : 75 Trần Phú, Ngô Quyền, Hải Phòng
    Giờ mở cửa
    : 09:00 - 21:00
    Giá trung bình
    : 30.000 đồng - 50.000 đồng

    Bánh bao mặn, quẩy nóng Trần Phú
    Bánh bao mặn, quẩy nóng Trần Phú
    Bánh bao mặn, quẩy nóng Trần Phú
    Bánh bao mặn, quẩy nóng Trần Phú
  8. Top 8

    Bánh đúc tàu Cát Dài

    Bánh đúc tàu Cát Dài là một món ăn vặt đặc trưng của Hải Phòng mà không có ở nơi khác. Đến với thành phố này mà bỏ qua bánh đúc tàu cũng quả là một thiếu sót. Bánh đúc tàu là một trong những món ăn vặt nổi tiếng đất cảng. Hương vị đặc trưng của món không thể ai cũng làm được, chỉ có người dân nơi đây mới làm nên được nó.


    Món này ăn lạ miệng, một bát có tôm rim, đu đủ cắt hạt, thịt, bánh đúc và giấm. Vị chua ngọt ăn hợp miệng lắm ạ và tôm rim cũng ngon, dù lạ miệng nhưng sẽ đem lại cho thực khách cảm giác ngon mới lạ. Cô chủ quán Bánh đúc tàu Cát Dài thì cực dễ tính và nhiệt tình, luôn chú ý đến vị của món ăn để xem khách có hợp hay không.


    Một bát cũng bé bé xinh xinh mà nhiều topping nên ăn cũng ngang bụng. Bánh được là từ bột gạo nhân gồm có tôm và thị, tất cả tạo nên hương vị ngậy ngậy béo béo nó được chấm với nước mắm chua chua ngọt ngọt có chút vị mặn cay cay của ớt tạo nên một món ăn vô cùng đặc sắc bạn sẽ không thể quên được mùi vị đó mỗi khi bạn đến Hải Phòng đâu nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 159 Hai Bà Trưng, Quận lê Chân, Hải Phòng
    Giờ mở cửa
    : 16:00 - 21:00
    Giá trung bình
    : 15.000 đồng - 25.000 đồng
    Bánh đúc tàu Cát Dài
    Bánh đúc tàu Cát Dài
    Bánh đúc tàu Cát Dài
    Bánh đúc tàu Cát Dài
  9. Lòng nướng 2 Bà Già nằm ở ngã 5 Coopmart Ngô Quyền là địa điểm quen thuộc của các bạn học sinh, sinh viên mỗi khi muốn tìm đến quán ăn vặt ngon ở Hải Phòng. Là người nơi đây khi nhắc tới đồ nướng Hải Phòng họ liền nhớ đến một món món nướng đó là món lòng nướng. Điểm đặc biệt ở đây là quán có món bánh tráng nướng Hải Phòng chính hiệu cho đến nay mà không phải quán ăn vặt nào cũng có đâu nhé!


    Lòng nướng 2 Bà Già hội tụ nhiều món ăn vặt ngon tại Hải Phòng và là quán chuyên về món lòng nướng. Ăn vào những ngày mùa đông thì rất tuyệt vời. Menu ăn vặt phong phú với nhiều món ăn lạ, ngon nhưng giá cả hợp lý, vừa túi tiền của học sinh. Lòng được nướng giòn vàng cộng thêm nước chấm, hương vị quả rất đặc sắc, ngoài món lòng nướng thì còn một số món ăn vặt đi kèm khác như thịt xiên nướng, bắp xào cút lộn xào me,…Bạn nhất định phải đến nơi đây để không bị bỏ lỡ một món ăn siêu ngon ở Hải Phòng nha.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Ngã 5 coopmart (đầu đường Lê Lợi), Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

    Giờ mở cửa: 17:00 - 23:00

    Giá trung bình: 7.000 đồng - 40.000 đồng

    Quán lòng nướng 2 bà già
    Quán lòng nướng 2 bà già
    Quán lòng nướng 2 bà già
    Quán lòng nướng 2 bà già
  10. Giá bể còn được biết đến với cái tên là giá biển! Đây là một vật sinh vật mà bạn có thể tìm thấy chúng quanh năm ở các bãi bồi ven sông. Do vậy mà bất cứ khi nào bạn đến Hải Phòng cũng có thể thưởng thức món ăn này. Giá bể gần giống như con ốc móng tay nhưng thân của giá bể mỏng hơn, có chân để lộ ra ngoài.


    Tuy chỉ là một món ăn bình dân nhưng hương vị rất đặc biệt, cách chế biến cũng rất kỳ công. Giá bể xào đậm vị, thịt ngọt giòn, ăn rất ngon miệng. Thưởng thức giá bể xào bạn chậm rãi tách bỏ vỏ và lấy phần nhân. Tuy việc này khá tốn thời gian nhưng ăn chậm để tận hưởng từng chút một hương vị đậm đà rất thú vị. Khác với giá bể xào Hà Nội, giá bể Hải Phòng được nêm nếm theo đúng phong vị người dân đất cảng. Đặc biệt giá bể xào - chợ Cổ Đạo được nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch biết đến.


    Bạn có thể thưởng thức giá bể xào hoặc nộm giá bể. Bạn sẽ cảm nhận được cái vị chua ngọt cùng với chân giá giòn giòn đang dần tan chảy trong miệng. Ngoài ra nó còn được ăn kèm với mùi thơm hòa quyện của dứa, lá đinh lăng tạo nên mùi vị thật tuyệt vời. Giá bể xào tại chợ Cố Đạo được nhận xét là ngon nhất tại Hải Phòng, các bạn hãy đến và thưởng thức nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Chợ Cố Đạo (Trần Nhật Duật), Ngô Quyền, Hải Phòng

    Giờ mở cửa: 15:00 - 18:00

    Giá trung bình: 15.000 đồng - 25.000 đồng

    Giá bể xào - chợ Cố Đạo
    Giá bể xào - chợ Cố Đạo
    Giá bể xào - chợ Cố Đạo
    Giá bể xào - chợ Cố Đạo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy