Top 5 Quán bánh đúc nộm ngon nhất Hà Nội

Hà Nguyễn 2677 1 Báo lỗi

Bánh đúc, vốn chỉ đơn giản là bột gạo pha với nước vôi trong. Qua nhiều năm tháng, bánh đúc ngày càng hiện hữu với nhiều biến tấu mới lạ hơn, từ bánh đúc lạc ... xem thêm...

  1. Một biến thể khác khá cuốn hút của bánh đúc khiến giới trẻ Hà Thành mê đắm không thôi là bánh đúc nộm. Chỉ có một hàng mặt tiền rất nhỏ trên phố hàng Bè, không gian bên trong cũng chỉ có vài ba ghế nhựa vừa làm ghế vừa làm bàn, nhưng bởi món ăn độc đáo lại ngon nên quán lúc nào cũng đông khách. Quán phục vụ cả bánh đúc nóng và bánh đúc nộm. Bánh đúc nộm ở đây mềm mịn, dai dai với thật nhiều giá đỗ và lạc rang phía trên, thêm chút ớt để cân bằng vị và chống ngán là có thể ăn một hơi hết cả bát.

    Giữa tiết trời nóng nực của mùa hè mà được cầm trên tay bát bánh đúc nộm man mát, húp miếng nước có vị ngọt thanh hơi mằn mặn, thêm chút bùi bùi ngậy béo của lạc thì quả thực rất vừa lòng. Tuy vậy, do không gian quán nhỏ lại nằm ở khu vực phố cổ, nên mọi thứ đều có vẻ rất vội vàng. Do đó, bạn khó có thể ngồi nhẩn nha vừa ăn, vừa ngắm phố phường được. Bánh đúc nộm là bánh đúc lạc cắt nhỏ, có giá đỗ được trụng qua lót dưới đáy bát, bánh đúc lạc xắt miếng như sợi bánh canh đặt lên trên rồi chan nước trộn nộm bùi bùi, thanh đạm cùng rau thơm như hoa chuối, tía tô…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 28 Hàng Bè, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0842 425 859
    Giờ mở cửa: 07:30 – 19:30
    Gọi điện
    Bánh Đúc Nộm Hàng Bè
    Bánh Đúc Nộm Hàng Bè
    Bánh Đúc Nộm Hàng Bè
    Bánh Đúc Nộm Hàng Bè

  2. Top 2

    Bánh Đúc Nộm Châu Long

    Bánh đúc nộm vốn là món ăn vặt dân dã ngon miệng, nhưng hiện tại không còn nhiều nơi bán vì làm kì công mà giá bán lại quá đỗi bình dân. Vậy nên, những địa chỉ bán bánh đúc nộm lâu năm, có địa chỉ ngồi cố định như ở Châu Long được những tín đồ của món này vô cùng ưa thích. Thực ra hàng bánh đúc này không nằm trong chợ mà trên phố Châu Long, cách chợ... vài chục bước chân. Quán nằm ngay mặt đường nhưng bé xíu, biển cũng tin hin nên nếu không để ý kĩ, rất dễ đi lố đường.


    Mỗi loại bánh mỗi cái ngon riêng, bánh đúc nóng bột dẻo thơm, nước mắm pha đậm đà, thịt thà khá nhiều. Bánh đúc nộm đầy ắp những sợi bánh đúc xắt nhỏ, giá trụng ăn cùng nước lạc vừng bùi béo. Kèm theo đó là chiếc rổ nhỏ xanh mươn mướt các loại kinh giới, ngổ và cả rau chuối trắng tinh thái mỏng, rất chuẩn vị cho những ngày hè oi ả. Bánh đúc Châu Long tính đến nay đã bán được 12 năm. Nằm ở mặt đường, nhưng các món bánh của quán giá rất mềm, chỉ 10 đến 15 ngàn đồng/ bát. Ngoài bánh đúc, mùa Đông quán này còn có thêm chè sắn cũng rất được khen ngợi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 11 Châu Long, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Tô bánh đúc nộm Châu Long
    Tô bánh đúc nộm Châu Long
    Bánh Đúc Nộm Châu Long
    Bánh Đúc Nộm Châu Long
  3. Món Ngon Quà Chiều có bán 2 loại đó là bánh đúc nóng và bánh đúc nguội. Bánh đúc nóng ăn cùng với thịt bằm, đậu xanh, hành phi và nước mắm. Phần bột rất dẻo và mịn, nhưng không phải kiểu gây dính răng khó ăn, chén bánh nóng hổi và thơm một mùi rất quyến rũ. Phần nhân thịt bằm xào nấm nhĩ được nêm vừa phải, mềm và ngọt thịt. Các nguyên liệu hòa quyện với nhau vô cùng hợp, tạo nên một hương vị ngon lành mà người ăn khó có thể cưỡng lại được. Tất cả thành phần được người thợ thêm vào rất đầy đặn: thịt bằm, đậu xanh và hành phi không chỉ là các nguyên liệu ăn kèm mà còn là điểm nhấn khiến chén bánh hấp dẫn hơn rất nhiều.

    Bánh đúc nóng mang một hương vị ngon riêng, bánh đúc nguội cũng mang một màu sắc dân dã, đặc biệt không kém. Vị bùi bùi của đậu phộng cùng với vị gạo thanh tao, đậm đà, chấm kèm chút tương, hòa vào nhau rất nhẹ nhàng, mộc mạc gợi nên một cảm xúc rất an yên, cân bằng. Ăn cùng tương bần hoặc nước mắm, tùy vào khẩu vị cá nhân mỗi người. Đến Món Ngon Quà Chiều để thưởng thức ngay bát bánh đúc nóng hổi bạn nhé!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 375 Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3994 6228
    Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
    Gọi điện
    Món Ngon Quà Chiều
    Món Ngon Quà Chiều
    Món Ngon Quà Chiều
    Món Ngon Quà Chiều
  4. Đây là quán quen mà lần nào lên Hà Nội mình cũng tới ăn. Bánh Đúc Nóng & Miến Trộn - Lê Ngọc Hân không nằm ở ngoài mặt đường nhé, để tránh các bạn nhầm lẫn với những quán ăn theo ở khu vực này. Đến ngõ số 8, phải đi vào 1 đoạn khoảng 30m, ngõ khá nhỏ nên mình phải gửi xe ở ngoài. Gửi xe có người của quán trông nên các bạn yên tâm và tất nhiên là free tiền gửi.

    Quán Bánh Đúc Nóng & Miến Trộn - Lê Ngọc Hân là quán bánh đúc gia truyền này có tuổi đời khoảng 30 năm, bánh đúc nóng ở đây được làm sạch sẽ, dẻo quánh, nước chan thơm ngọt, thịt băm mộc nhĩ tươi ngon, đậm đà vừa miệng. Miếng đậu nhỏ nhỏ được rán vàng, hành phi thì giòn tan, thơm phưng phức luôn. Bánh đúc ở gánh này bán cũng rất rẻ, thịt băm mộc nhĩ ở đây cho thêm hành tươi chứ không cho hành khô, rau mùi như những quán khác và cũng không có đậu nhưng nước chan đậm đà, vừa phải, bánh dẻo không bị bở. Ngoài ra ở đây còn có món bún ốc và miến trộn cực ngon, để lần sau mình viết bài khác.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngõ 8B Lê Ngọc Hân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 0348 380 313
    Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00
    Gọi điện
    Bánh Đúc Nóng & Miến Trộn - Lê Ngọc Hân
    Bánh Đúc Nóng & Miến Trộn - Lê Ngọc Hân
    Bánh Đúc Nóng & Miến Trộn - Lê Ngọc Hân
    Bánh Đúc Nóng & Miến Trộn - Lê Ngọc Hân
  5. Top 5

    Bánh Đúc Nóng - Trung Tự

    Gọi điện
    Quán Bánh Đúc Nóng - Trung Tự ngoài bán bánh đúc nóng còn có chè đỗ các loại nhé! Bánh đúc nóng ở đây cũng được khá nhiều người ưa thích và đến tìm mua vì bánh đúc ngon, dậy mùi, thịt băm mộc nhĩ có mùi vị vừa phải nhưng lại không có đậu rán. Quán bánh đúc nóng ở đây rất đông khách, họ bán từ 14h chiều nhưng tầm 18h hết bánh rồi nhưng vẫn có nhiều người tới hỏi.

    Chỉ bán vài tiếng buổi chiều, mấy nồi bánh đúc nóng của quán Bánh Đúc Nóng - Trung Tự đã hết bay. Bát bánh đúc được bê ra nóng hổi, bốc hơi khói nghi ngút, lớp bánh đúc trắng tinh ẩn dưới những miếng thịt xào mộc nhĩ, hành khô, rau thơm xanh mướt, rồi sóng sánh dưới nước dùng thơm nức khiến cho bao người không cưỡng nổi cơn thèm. Vào tiết trời se lạnh thì ăn một bát bánh đúc nóng trong một không gian ấm cúng thì thật tuyệt vời. Quán Bánh Đúc Nóng - Trung Tự nổi tiếng từ rất lâu đời tại Hà Nội, khách đến đây phần lớn là khách quen từ thuở ban đầu mở quán. Đến quán để thưởng thức món bánh đúc ngon và nóng hổi bạn nhé!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 103 B5 Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0936 990 068
    Giờ mở cửa: 10:00 - 20:00
    Gọi điện
    Bánh Đúc Nóng - Trung Tự
    Bánh Đúc Nóng - Trung Tự
    Bánh Đúc Nóng - Trung Tự
    Bánh Đúc Nóng - Trung Tự



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy