Top 12 Tác dụng bất ngờ khi bạn uống đủ nước mỗi ngày

Tâm Đặng 202 0 Báo lỗi

Cung cấp nước cho cơ thể là việc không thể thiếu để duy trì sự sống của con người. Việc uống đủ nước mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích ngoài giúp cơ thể duy ... xem thêm...

  1. “Detox” hay còn gọi là giải độc cơ thể là khái niệm khá thông dụng với những ai quan tâm đến những chế độ ăn uống mới. Thải độc và thanh lọc cơ thể được thực hiện với quan niệm rằng: chúng ta cần định kỳ loại bỏ “chất thải độc hại” khỏi cơ thể để giữ sức khỏe. Nước là một nguồn dinh dưỡng quan trọng, song nhu cầu của mỗi người lại khác nhau, tuỳ thuộc vào chế độ ăn uống, mức độ hoạt động và tuổi tác. Việc uống đủ nước, không ít quá hay nhiều quá sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh.


    Uống đủ nước lọc sẽ giúp cơ thể loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra ngoài. Khi bạn uống đủ nước, các độc tố sẽ được loại bỏ ra khỏi cơ thể thông qua cơ chế tiết mồ hôi. Thận làm nhiệm vụ lọc máu và chất lỏng trong cơ thể và sẽ đào thải chất độc và nước qua đường tiết niệu.


    Do vậy, nước là điều cần thiết để thận hoạt động hiệu quả. Để có một cơ thể khỏe mạnh các bạn hãy uống nước hàng ngày nhé.

    Uống nhiều nước giúp bạn loại bỏ độc tố trong cơ thể
    Uống nhiều nước giúp bạn loại bỏ độc tố trong cơ thể
    Loại bỏ độc tố trong cơ thể
    Loại bỏ độc tố trong cơ thể

  2. Uống nước giúp cho cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất. Vì vậy khi bạn muốn giảm cân thì bạn càng nên uống nhiều nước khi cảm thấy thèm ăn để tạo cảm giác no và không thèm ăn. Thay vì sử dụng những loại đồ uống có màu, nước có ga thì bạn nên thay bằng uống nước lọc.


    Trước khi ăn khoảng 30 phút bạn nên uống một cốc nước lọc to để tạo cảm giác no giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn. Uống nhiều nước rất tốt cho việc giảm cân nhưng bạn không nên lạm dụng quá mức việc uống nước thay vì ăn nhé. Bạn vẫn nên ăn để nạp đủ calo cho cơ thể để duy trì hoạt động hàng ngày kết hợp với uống nhiều nước để có một cơ thể khỏe mạnh nhất.

    Uống nhiều nước giúp bạn giảm cân hiệu quả
    Uống nhiều nước giúp bạn giảm cân hiệu quả
    Giảm cân hiệu quả
    Giảm cân hiệu quả
  3. Thiếu nước sẽ làm cho làn da kém rạng rỡ, chảy xệ và cũng là nguyên nhân chính xuất hiện nếp nhăn, mụn, ngứa… Vì vậy, phương pháp làm đẹp da hữu ích nhất là uống đủ nước mỗi ngày.


    Uống đủ nước hàng ngày sẽ mang lại tác dụng tuyệt vời mà bạn có thể nhìn thấy bằng mắt thường rất rõ ràng đó là làn da của bạn. Khi được cung cấp đủ nước làn da sẽ mịn màng, da sáng nhìn thấy rõ. Khi bạn mất nước, làn da của bạn sẽ khô ráp, lộ rõ những nếp nhăn. Hơn thế nữa, nước còn làm mạch máu không bị nổi rõ khiến da bạn trông tự nhiên, khỏe mạnh hơn.


    Để có một làn da đẹp cần phải uống đủ nước mỗi ngày. Có thể nói, nước là thần dược làm đẹp tự nhiên mà không một loại kem dưỡng da nào bằng được.

    Nước giúp bạn nuôi dưỡng làn da đẹp
    Nước giúp bạn nuôi dưỡng làn da đẹp
    Nuôi dưỡng làn da của bạn
    Nuôi dưỡng làn da của bạn
  4. Thói quen uống nước đầy đủ rất quan trọng đối với làn da, nhất là da bị mụn. Bạn có biết rằng, làn da mất đi độ ẩm, sẽ khiến tuyến dầu trong cơ thể hoạt động mạnh mẽ hơn để cân bằng lại. Hậu quả là da tiết ra nhiều bã nhờn hơn, kết hợp cùng tế bào chết, bụi bẩn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, gây ra mụn. Nước giúp cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa quá trình tiết dầu trên da, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn.


    Nước có tác dụng tuyệt vời với việc ngăn ngừa mụn và trứng cá bởi uống nước giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch sâu lỗ chân lông, làm lỗ chân lông thông thoáng. Ngoài ra bạn có thể uống nước chanh pha loãng với nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, sẽ rất tốt cho việc ngăn ngừa mụn và trứng cá và giúp da sáng hơn.


    Có một lời khuyên dành cho các bạn là không nên đợi đến khi khát mới uống nước vì đó là khi cơ thể đã bị thiếu nước trầm trọng và đang "kêu cứu", mà hãy tạo thói quen uống nước đều đặn trong ngày.

    Uống nhiều nước giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả
    Uống nhiều nước giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả
    Ngăn ngừa mụn
    Ngăn ngừa mụn
  5. Người mắc bệnh cúm thường mệt mỏi và chán ăn, vì vậy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến cho quá trình hồi phục của người bệnh kéo dài hơn. Do đó, ngoài việc tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ, người bệnh cần đảm bảo bổ sung dưỡng chất theo những quy tắc như ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ăn những đồ dễ tiêu và uống nhiều nước.


    Khi bị bệnh cảm cúm, bác sĩ thường khuyên người bệnh uống nhiều nước. Uống nhiều nước là phương pháp chữa bệnh rất đơn giản mà lại hiệu quả cho người bị mắc bệnh cảm cúm. Khi bị cảm cúm, sức đề kháng của cơ thể suy yếu, mồ hôi tiết ra rất nhiều, hơi thở nhanh và gấp gáp. Vậy nên cơ thể rất cần được bổ sung thêm nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.


    Uống nhiều nước không chỉ thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi mà còn có lợi để điều tiết nhiệt độ cơ thể. Vì vậy bệnh cảm cúm sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi trả lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

    Uống nhiều nước giúp nhanh chóng đẩy lùi cảm cúm
    Uống nhiều nước giúp nhanh chóng đẩy lùi cảm cúm
    Đẩy lùi bệnh cảm cúm
    Đẩy lùi bệnh cảm cúm
  6. Khó ngủ, trằn trọc không ngủ được là một trong những tình trạng làm suy giảm chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Dù bạn đã thử nhiều cách như: đọc sách, tắt thiết bị điện tử nhưng không hiệu quả. Vậy làm thế nào để chìm vào giấc ngủ nhanh chóng?


    Khi con người chìm vào giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống thấp hơn lúc thức. Nếu bạn muốn có một giấc ngủ sâu thì phải giữ ấm cho cơ thể. Theo các chuyên gia, việc tắm nước ấm hoặc ngâm chân nước nóng giúp bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ.


    Ngoài ra, trước khi đi ngủ bạn có thể uống một cốc nước ấm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Nước ấm là liều thuốc tuyệt vời đối với giấc ngủ đặc biệt với những người khó ngủ.

    Nước ấm giúp bạn có một giấc ngủ ngon
    Nước ấm giúp bạn có một giấc ngủ ngon
    Nhanh chóng đi vào giấc ngủ
    Nhanh chóng đi vào giấc ngủ
  7. Cùng với chất xơ, nước là điều kiện cần thiết để tiêu hóa tốt. Nước giúp hòa tan các chất và giúp chúng di chuyển trơn tru trong đường tiêu hóa. Nếu bạn mất nước, các chất thải trong hệ tiêu hóa khô hơn và rất khó khăn khi di chuyển.


    Những người bị bệnh đau dạ dày, tốt nhất nên thường xuyên ăn cháo loãng. Tuy nhiên, bạn nên ăn cháo nóng khi xuống ruột sẽ dễ tiêu hóa, rất tốt cho người bị bệnh. Đặc biệt, trong cháo chứa rất nhiều nước, giúp làm sạch đường ruột và những chất độc hại có trong dạ dày, đẩy chúng ra ngoài cơ thể theo đường tiêu hóa.


    Ngoài ra khi cơ thể bị thiếu nước rất dễ gây ra táo bón, khó tiêu hóa. Vì vậy, để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày.

    Nước tốt cho hệ tiêu hóa
    Nước tốt cho hệ tiêu hóa
    Tốt cho hệ tiêu hóa
    Tốt cho hệ tiêu hóa
  8. Mặc dù uống nước không ảnh hưởng đến hệ tim mạch và cũng không có loại nước nào tốt cho tim mạch nhưng đối với những bệnh nhân suy tim hoặc có bệnh về tim mạch cần biết uống nước đúng cách để đảm bảo sức khỏe.


    Những người có tiền sử bệnh tim mạch nên hình thành cho mình thói quen uống một cốc nước lọc trước khi đi ngủ. Như vậy có thể phòng tránh được một số nguy cơ dễ gặp phải vào buổi sáng sớm như đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim.


    Chỉ với một hành động đơn giản là uống một cốc nước lọc trước khi đi ngủ đôi khi có thể cứu được cả tính mạng, đặc biệt là đối với những người có tiền sử về bệnh tim mạch.

    Nước tốt cho người có tiền sử bệnh tim mạch
    Nước tốt cho người có tiền sử bệnh tim mạch
    Tốt cho bệnh tim mạch
    Tốt cho bệnh tim mạch
  9. Mọi người thường sử dụng túi chườm nóng và chai nước nóng để giảm đau. Tuy nhiên một tác dụng không phải ai cũng biết đó là uống nước ấm có thể giúp giảm đau bên trong. Mất nước, nói chung có thể gây ra các hiện tượng đau đầu, mệt mỏi. Uống nước giúp bạn làm giảm các triệu chứng do nguyên nhân này. Và trong những thời điểm như thế, các tế bào cần được cung cấp nước ngay lập tức. Thứ nước bạn cần lúc này là nước ấm.

    Ngoài ra, nước ấm có thể làm giảm bớt chứng đau bụng kinh, táo bón, co thắt cơ, chuột rút. Dùng túi nước ấm chườm lên vùng bị đau cũng là một cách giảm đau tốt. Nước ấm giúp loại bỏ độc tố khỏi máu, giúp cải thiện lượng máu lưu thông.

    Uống nước ấm có thể giúp giảm đau
    Uống nước ấm có thể giúp giảm đau
    Giảm đau
    Giảm đau
  10. Trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều cần thiết. Bổ sung đủ nước sẽ khiến cơ thể tỉnh táo hơn, tránh tình trạng mệt mỏi và mất tập trung.


    Hơn nữa một cốc nước nóng nhẹ nhàng có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng và lo lắng. Tất cả hoạt động của mọi cơ quan trong cơ thể đều cần nước để hoạt động tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ mức độ hormone cortisol / stress của chúng ta cao hơn khi chúng ta bị mất nước. Trớ trêu thay, chúng ta càng căng thẳng, chúng ta càng mất nước nhiều hơn. Nước ấm sẽ giúp giảm nhanh chóng căng thẳng.

    Uống nước giúp cải thiện chức năng não, giảm căng thẳng
    Uống nước giúp cải thiện chức năng não, giảm căng thẳng
    Cải thiện chức năng não
    Cải thiện chức năng não
  11. Nước chiếm tới 50% thành phần máu trong cơ thể. Lượng nước ta uống vào cơ thể hấp thụ bởi ruột và lưu thông dưới dạng chất lỏng như máu. Uống nước ấm giúp cải thiện, hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Máu lưu thông tốt, giúp vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy giúp tế bào và cơ quan hoạt động trơn tru hơn.


    Điều này cũng được giải thích rằng: nước ấm giúp hòa tan chất béo tích tụ trong hệ thần kinh. Và cũng giúp thanh lọc máu khỏi độc tố, cải thiện lưu thông máu. Hơn nữa, sức nóng của nước làm giãn nở các động mạch và tĩnh mạch giúp máu di chuyển dễ dàng hơn. Bạn lưu ý chỉ nên uống nhiều nước lọc và hạn chế rượu, bia, đồ uống có cồn,...

    Nước giúp cải thiện lưu thông máu
    Nước giúp cải thiện lưu thông máu
    Cải thiện lưu thông máu
    Cải thiện lưu thông máu
  12. Uống nhiều nước là cách tốt nhất để ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Cơ thể đủ nước cũng sẽ giúp thận và gan lọc những chất độc tốt hơn, giảm thiểu tình trạng tích tụ chất độc trong gan, thận dẫn đến sỏi. Bạn nên uống thêm nước cam và nước chanh, 2 thức uống chứa chất citrate có thể giúp phòng ngừa sỏi oxalat canxi, cũng như sỏi axit uric.


    Đừng quên uống 8 cốc nước mỗi ngày hoặc uống đủ để bạn có thể thải 2 lít nước tiểu. Nếu bạn hoạt động ra nhiều mồ hôi, hãy uống thêm nước. Để biết cơ thể đủ nước hay không, bạn nhìn vào màu sắc nước tiểu.

    Uống đủ nước ngăn ngừa sỏi thận
    Uống đủ nước ngăn ngừa sỏi thận
    Ngăn ngừa sỏi thận
    Ngăn ngừa sỏi thận




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy