Top 7 Tác hại đối với cơ thể nếu bạn ngừng ăn carb

Mai Ly 13 0 Báo lỗi

Thực hiện theo chế độ ăn ít carb là một cách giảm cân nhanh chóng và nhiều người nổi tiếng đã áp dụng. Mặc dù đúng là loại bỏ carbs khỏi chế độ ăn uống sẽ giúp ... xem thêm...

  1. Cắt giảm carbs hoàn toàn là một căng thẳng đối với cơ thể. Khi bạn ngừng ăn carbs, cơ thể bạn không thể đốt cháy glucose để tạo năng lượng nữa và điều này thường gây ra các triệu chứng giống như cai nghiện, như buồn nôn, đau đầu và cáu kỉnh.

    Bạn có thể cảm thấy chóng mặt
    Bạn có thể cảm thấy chóng mặt

  2. Khi cơ thể bạn đang thích nghi với một chế độ ăn uống mới rất ít carbs, nó sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo để lấy năng lượng. Bởi vì chất béo là nguồn cung cấp nhiên liệu chậm hơn so với glucose, bạn sẽ cảm thấy uể oải hay mất năng lượng trong quá trình tập luyện và các hoạt động khác.

    Bạn sẽ khó duy trì các hoạt động hàng ngày
    Bạn sẽ khó duy trì các hoạt động hàng ngày
  3. Theo một nghiên cứu, những người ăn rất ít carbs sẽ có nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim cao hơn. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên tránh chế độ ăn ít carbohydrate, vì carbs lành mạnh sẽ chống lại chứng viêm và giúp chúng ta giảm nguy cơ viêm nhiễm tích tụ trong mạch máu.

    Không tốt cho tim của bạn
    Không tốt cho tim của bạn
  4. Khi bạn đột ngột cắt giảm carbs, bạn sẽ gặp phải triệu chứng táo bón. Các loại carb kháng tinh bột cao, như yến mạch sẽ tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.Vì vậy, các chọn những loại carb lành mạnh thay vì cắt bỏ hoàn toàn lượng carb trong chế độ ăn hàng ngày của bạn nhé!

    Sự trao đổi chất của bạn có thể chậm lại
    Sự trao đổi chất của bạn có thể chậm lại
  5. Nhiều người theo chế độ ăn không có carb sẽ cảm nhận được các cơn co thắt cơ đau đớn. Giảm mạnh lượng carbs có thể khiến cơ thể mất nhiều chất điện giải hơn qua đường tiểu tiện. Vì những khoáng chất này cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào, nó có thể dẫn đến tình trạng co thắt cơ và chuột rút.

    Bạn có thể bị chuột rút cơ bắp
    Bạn có thể bị chuột rút cơ bắp
  6. Một số người có thể nhận thấy mùi lạ trong miệng và hơi thở thay đổi trong vòng vài ngày sau khi bắt đầu chế độ ăn không có carb. Điều này xảy ra bởi vì khi cơ thể bạn không thể lấy năng lượng từ carbohydrate, nó sẽ bắt đầu phân hủy chất béo để làm nhiên liệu và chuyển hóa axit béo thành các hóa chất tự nhiên gọi là xeton. Điều này có thể khiến hơi thở của bạn có mùi nặng hơn.

    Hơi thở của bạn có thể có mùi hôi
    Hơi thở của bạn có thể có mùi hôi
  7. Dưới đây sẽ là những loại thực phẩm chứa lượng carb lành mạnh bạn có thể tham khảo để thêm vào bữa ăn:

    • Hạt diêm mạch: Loại hạt dinh dưỡng này chứa nhiều carbs và ngoài việc giảm lượng đường trong máu, nó còn có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
    • Kiều mạch: kiều mạch là một nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời, đặc biệt nó còn có lợi cho sức khỏe tim mạch.
    • Lúa mạch: là một chất ngăn chặn cơn thèm ăn tuyệt vời và liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, như giảm cholesterol và giảm lượng đường trong máu.
    • Sô cô la sữa: Đây là một hỗn hợp thơm ngon của carbs và protein tốt có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp và dùng như một thức uống thể thao hoàn hảo.

    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Carbs lành mạnh sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn
    Carbs lành mạnh sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy