Top 12 Thực phẩm giảm béo hiệu quả nhất

Trần Thị Kim Cúc 206 0 Báo lỗi

Bạn đang thực hiện quá trình giảm cân, vì thế bạn luôn cân nhắc trước khi ăn uống vì bạn sợ ăn nhiều sẽ tăng cân. Chắc bạn không biết rằng, có những thực phẩm ... xem thêm...

  1. Đậu phụ hay còn gọi là đậu mộc, đậu hũ là một món ăn làm từ đậu tương hạt. Món ăn dân dã quen thuộc với người Việt Nam và cũng chiếm cảm tình của nhiều người. Bởi đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E và không chứa cholesterol. Vì vậy đậu phụ mang lại một số lợi ích lớn cho sức khỏe bạn.


    Mặt khác, nếu bạn là một tín đồ của đậu phụ hoặc bạn đang theo đuổi chế độ ăn chay thì còn gì tuyệt vời hơn khi có một thực đơn với đậu phụ giúp bạn giảm cân và đẹp da. Bạn có thể dùng bữa sáng của mình với những món nhẹ như: Đậu sốt cà chua ăn kèm rau xà lách, đậu phụ chiên giòn kẹp bánh mì, bún đậu, hủ tiếu ăn kèm đậu và rau sống... Đậu phụ chính là món ngon thay thế cho trứng vào bữa sáng của bạn.


    Đối với bữa trưa để chống ngán bạn hãy sáng tạo cùng những món đậu ăn kèm cơm như: Đậu chiên giòn, đậu kho sả, đậu kho tương, các món canh với đậu. Trong quá trình ăn kiêng bạn hạn chế ăn các đồ ăn dầu mỡ và tinh bột. Như vậy bạn có thể dùng đậu phụ để thay thế cho các món thịt hay các bữa ăn chính. Nó có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân vì giàu protein mà hàm lượng calo lại rất thấp.

    Đậu phụ giúp giản cân.
    Đậu phụ giúp giản cân.
    Đậu phụ

  2. Top 2

    Táo

    Táo là một loại quả rất giàu Pectin, chất xơ và vitamin C có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ. Ăn táo không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn sở hữu thân hình thon gọn và vòng eo quyến rũ. Trong táo chứa dồi dào thành phần carbohydrates, nước, đường fructose, sucrose, glucose, chỉ số đường huyết thấp. Loại táo thường được dùng để giảm cân không phải loại táo nhỏ hay còn gọi là táo ta mà là loại táo quả lớn, ở Việt Nam gọi là táo tây.


    Lý do là táo tây không chứa nhiều calo lại rất giàu khoáng chất, vitamin và chất xơ. Chỉ với một quả táo là vừa đủ cho một bữa ăn nhẹ. Các chất xơ trong táo sẽ bám dính vào phân tử chất béo, ngăn ngừa hấp thụ chất béo và kéo nó cùng bài tiết ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, táo nhiều nước sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ít thèm ăn hơn và kết quả là ăn ít hơn. Nếu mỗi ngày bạn ăn 2 quả táo trong vòng 1 tháng bạn có thể kinh ngạc với tác dụng của nó (bạn có thể giảm tới 2- 3kg).

    Tuy nhiên, nếu bạn ăn táo mà vẫn ăn nhiều các thực phẩm giàu calo khác thì bạn vẫn tăng cân như thường. Chính vì thế, giảm cân bằng táo thì phải có chế độ ăn đặc biệt, trong đó táo là món chính chứ không chỉ ăn mỗi táo. Mặt khác táo có chứa hàm lượng lớn vitamin. Nhiều nhất là vitamin C, nó không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn giúp làm đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa làn da.

    Ăn táo giúp bạn giảm cân.
    Ăn táo giúp bạn giảm cân.
    Táo
  3. Top 3

    Hẹ

    Hẹ là một loại rau được dùng trong những món ăn quen thuộc của tất cả mọi người. Chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hẹ trong nhiều món ăn. Nhưng nhiều người vẫn không thích dùng hẹ và một số là không dùng được vì nhiều lý do khác nhau. Có lẽ họ chưa biết được hẹ có công dụng như thế nào. Mặc dù hẹ không chế biến được nhiều món ăn ngon nhưng nó vẫn là nguyên liệu phụ không thể thiếu trong một số món ăn. Mặt khác hẹ còn có tác dụng phòng ngừa ung thư rất tốt: Ung thư phổi và dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú. Bởi trong hẹ chứa flavonoid và lưu huỳnh tự nhiên giúp ngăn chặn các gốc tế bào tự do và ngăn chặn sự phát triển của chúng.

    Ngoài ra hẹ còn giúp giảm mỡ trong máu của bạn. Rau hẹ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: Vitamin, canxi và khoáng chất chất chống oxy hóa, chất xơ cần thiết cho cơ thể giúp thể chất ổn định và giúp làm giảm cân. Hẹ có chưa một hàm lượng beta carotene và chất xơ, không những thế còn có các chất như: Canxi, sắt, vitamin C... Vì vậy chúng sẽ giúp đào thải các chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể của bạn. Điều đó sẽ cho bạn một vóc dáng khá lí tưởng nhé.

    Ăn hẹ giúp bạn giảm cân.
    Ăn hẹ giúp bạn giảm cân.
    Hẹ
  4. Bí đao là loại quả thuộc họ bầu bí rất phổ biến ở nước ta. Theo ghi chép từ sách Đông y nó có vị ngọt, tính hàn, không chứa độc tố lại ít năng lượng và hầu như không có chất béo. Thực phẩm này có tác dụng trừ nước và mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt hơn trong bí đao có chứa hợp chất hyterin- caperic, chúng có khả năng hạn chế việc chuyển hóa từ đường thành mỡ. Nhờ đó sẽ hạn chế được tối đa việc tích lũy mỡ thừa, giảm béo. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể giảm cân rõ rệt khi thường xuyên ăn bí đao.


    Trong các món chế biến từ bí đao thì bí đao luộc giảm cân tốt nhất. Vì bí đao luộc đã xử lý được chất nhựa dạng xà phòng trong bí đao sống. Mỗi miếng bí đao luộc xanh nhạt, mềm mại lại chứa một lượng vitamin B tốt cho tiêu hóa. Vitamin B có nhiều loại, tuy nhiên chúng đều tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng. Bạn cần phải biết rằng nếu không chuyển hóa carbonhydrate từ thức ăn được, chúng sẽ biến thành lipid hình thành các mô mỡ thừa. Bí đao giảm cân có thể ăn cùng với cơm và các loại thịt nạc. Đây là thực đơn giảm cân mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

    Bí đao giúp bạn giảm cân.
    Bí đao giúp bạn giảm cân.
    Bí đao
  5. Sữa tươi là loại thức uống bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng như: Canxi, Protein và rất nhiều khoáng chất. Những chất này không những giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, ngoài ra chúng còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Canxi và các khoáng chất giúp cơ thể bạn kiểm soát được cân nặng và ngăn cản cảm giác thèm ăn. Nó giúp dạ dày của bạn sẽ luôn có cảm giác no. Tuy nhiên bạn nên lưu ý sử dụng loại sữa tươi không đường nhé. Sữa tươi không đường còn tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy calo và lượng mỡ thừa không cần thiết. Đây là một trong những loại thực phẩm giảm cân hiệu quả lại rất tiết kiệm.


    Bạn nên dùng sữa vào các bữa ăn sáng. Đây là bữa ăn quan trọng nhất của cả ngày. Nguồn năng lượng buổi sáng cơ thể hấp thu sẽ giúp bạn có 1 ngày làm việc hiệu quả. Lượng Protein có trong sữa vốn dĩ đã rất cao nên mỗi buổi sáng bạn chỉ cần ăn 1 mẩu bánh mì, 1 ly sữa tươi không đường hoặc một ít salad rau, trái cây là đã đủ năng lượng. Vào buổi trưa, bạn có thể bổ sung thêm một ít tinh bột như: Cơm, hủ tiếu, mì gói. Khẩu phần ăn trưa nên chỉ ăn một chén cơm cùng ít thịt nạc và rau xanh. Để đảm bảo lượng khoáng chất đầy đủ cho cơ thể, bạn không nên nhịn ăn ở cữ trưa này. Sau khi ăn 1- 2 giờ bạn có thể kết hợp thêm 1 ly sữa tươi không đường vào buổi xế chiều là đủ cho buổi trưa rồi nhé.

    Sữa tươi không đường còn tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy calo và lượng mỡ thừa không cần thiết.
    Sữa tươi không đường còn tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy calo và lượng mỡ thừa không cần thiết.
    Sữa tươi
  6. Top 6

    Ớt

    Ớt rất giàu vitamin và khoáng chất khác nhau nhưng thường được ăn với số lượng nhỏ. Vì vậy chúng không đóng góp đáng kể vào lượng vi chất dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Ớt cung cấp một số carbs và cung cấp một lượng nhỏ protein và chất xơ. Chính vì vậy mà trong 100g ớt chứa 40 calo.


    Ớt rất giàu các hợp chất thực vật chống oxy hóa có liên quan đến các lợi ích sức khỏe khác nhau. Đáng chú ý nhất là capsaicin- chịu trách nhiệm cho hương vị cay nồng (nóng) của ớt. Chúng có thể thúc đẩy giảm cân khi kết hợp với các chiến lược lối sống lành mạnh khác và có thể giúp giảm đau do trào ngược axit. Ớt thúc đẩy quá trình đào thải chất béo, ngăn không cho chúng tích lũy trong cơ thể nhờ hàm lượng capsaicin có trong ớt. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên lạm dụng thực phẩm này quá nhiều vì tính nóng của nó có thể gây hại đến sức khỏe của bạn.

    Ớt thúc đẩy quá trình đào thải chất béo, ngăn không cho chúng tích lũy trong cơ thể nhờ hàm lượng capsaicin có trong ớt.
    Ớt thúc đẩy quá trình đào thải chất béo, ngăn không cho chúng tích lũy trong cơ thể nhờ hàm lượng capsaicin có trong ớt.
    Ớt
  7. Thịt ức gà được nhiều người lựa chọn thêm vào thực đơn ăn kiêng hằng ngày. Tuy rằng bộ phận này thịt khá khô, ăn không ngon như vùng đùi. Ức gà chứa lượng đạm dồi dào nhưng chứa rất ít chất béo. So với phần đùi thì ức gà chứa ít đạm hơn. Trong khi đó phần đùi lại chứa nhiều cholesterol và chất béo gây tăng cân đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Phần ức gà chứa rất ít chất béo và không chứa cholesterol, giúp bảo vệ một trái tim khỏe mạnh. Bên cạnh đó lượng đạm trong ức gà vừa đủ có tác dụng hình thành và phát triển cơ bắp. Đặc biệt nó cần thiết với những người đang muốn giảm cân tăng cơ và giảm mỡ.


    Ngoài ra, ức gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Ăn ức gà giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh về mắt cụ thể là chứng bệnh đục thủy tinh thể. Ức gà giàu axit amin, nó chứa một lượng tryptophan có khả năng giảm căng thẳng, stress, mệt mỏi. Với những công dụng kể trên chắc chắn bạn đã nhận ra bấy lâu nay mình không biết tận dụng nguồn dinh dưỡng dồi dào lành mạnh từ ức gà mà dành hết sự quan tâm cho phần đùi. Phần ức gà lại càng tăng thêm giá trị khi nó góp phần đáng kể việc giảm cân bạn nhé.

    Ức gà chứa lượng đạm dồi dào nhưng chứa rất ít chất béo.
    Ức gà chứa lượng đạm dồi dào nhưng chứa rất ít chất béo.
    Thịt ức gà
  8. Ngao, sò là một trong những loại thực phẩm biển rất được khuyến khích sử dụng. Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương. Ngoài ra, với những thành phần kháng chất quan trọng như: Sắt, kali, canxi... nên ngao còn giúp tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật. Trong 100g ngao có chứa khoảng 140mg axít béo omega- 3. Không có một mức khuyến nghị nhất định nào trong chế độ ăn uống với omega- 3, tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hấp thu 250- 500mg mỗi ngày sẽ đảm bảo hoạt động tối ưu của tim mạch.


    Mặt khác ngao, sò có chứa các nguyên tố vi lượng giúp thúc đẩy quá trình phân giải cholesterol và làm giảm mỡ máu. Khi mỡ máu bạn ổn định thì cân nặng của bạn cũng sẽ được cân đối. bạn không lo ngại vấn đề thừa cân hay béo phì. Tuy nhiên, các món ăn chế biến từ ngao phải nấu kỹ. Vì trong ngao có thể ẩn chứa ký sinh trùng. Đặc biệt bạn không ăn ngao đã chết, dập, nứt vỏ. Ngao chế chứa nhiều vi khuẩn độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

    ngao, sò có chứa các nguyên tố vi lượng giúp thúc đẩy quá trình phân giải cholesterol và làm giảm mỡ máu.
    ngao, sò có chứa các nguyên tố vi lượng giúp thúc đẩy quá trình phân giải cholesterol và làm giảm mỡ máu.
    Ngao, sò
    Ngao, sò
  9. Mực là một loài động vật thân mềm, sống chủ yếu ngoài biển khơi. Nó là loại hải sản với giá trị dinh dưỡng cao. Mực còn là một thực phẩm chứa rất nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như: Riboflavin, Vitamin B12, phốt pho, đồng và Selen. Mực còn được đánh giá cao do chứa ít chất béo bão hòa và ít natri. Nhưng bên cạnh đó mực tươi chứa nhiều cholesterol. Đây là thực phẩm khá giàu nhiệt lượng nhưng theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, cá mực là một thực phẩm giúp giảm béo bụng khá hiệu quả bạn nhé.

    Mực còn được đánh giá cao do chứa ít chất béo bão hòa và ít natri.
    Mực còn được đánh giá cao do chứa ít chất béo bão hòa và ít natri.
    Cá, mực
  10. Top 10

    Trứng

    Trứng không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất nhiều đạm. Ăn trứng vào bữa sáng giúp hạn chế sự thèm ăn, nhờ đó bạn có thể ăn ít hơn khoảng 300 calo trong thời gian còn lại của một ngày so với mức bình thường. Bạn có thể dễ dàng mua trứng ở bất kỳ nơi nào. Đây cũng là dòng thực phẩm khá lành tính. Theo thông tin dinh dưỡng, mỗi quả trứng chứa khoảng 78 calo. Vậy mỗi ngày người lớn ở độ tuổi trưởng thành cũng chỉ nên ăn 1 quả. Riêng đối với trứng rán bạn lưu ý chỉ cho một ít dầu vào chảo để chế biến. Như vậy nó sẽ giúp hạn chế lượng chất béo đưa vào cơ thể của bạn.

    Ăn trứng vào bữa sáng giúp hạn chế sự thèm ăn
    Ăn trứng vào bữa sáng giúp hạn chế sự thèm ăn
    Trứng
  11. Khoai tây là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ngon, rẻ và an toàn. Trong khoai tây có chứa vitamin, khoáng chất, không chứa cholesterol và có lượng calo khá lớn. Khoai tây chứa nhiều vitamin C và kali, rất tốt cho sức khỏe và không hề gây tác hại cho cân nặng của bạn.


    Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia khảo sát ăn 5- 7 phần khoai tây mỗi tuần sẽ giảm cân hiệu quả như mong muốn. Lưu ý bạn chỉ nên ăn món này hấp hoặc luộc, hạn chế xào vì nó sẽ cần thêm nhiều gia vị khác cũng như có thêm dầu hoặc mỡ. Khi đó việc giảm cân của bạn sẽ không đạt kết quả cao.

    Ăn khoai tây giúp bạn giảm cân.
    Ăn khoai tây giúp bạn giảm cân.
    Khoai tây
    Khoai tây
  12. Trong dưa hấu hơn 90% là nước, đó là lý do khi ăn bạn sẽ cảm thấy nhanh no. Ngoài ra, loại quả này chứa hàm lượng chất xơ dồi dào. Nước và chất xơ khi vào cơ thể cung cấp năng lượng, chống mất nước trong ngày hè, cải thiện tiêu hóa. Mặt khác, dưa hấu có hàm lượng calo thấp, lượng đường không quá cao nên không hề gây hại cho cân nặng.


    Ngoài ra dưa hấu có chất citrulline- một axit amin có thể cải thiện lưu lượng máu. Đồng thời nó làm giảm các triệu chứng mệt mỏi nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân. Chất citrulline trong dưa hấu đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm sự tích tụ của các tế bào mỡ trong cơ thể. Đây cũng là điều kiện giúp bạn giảm cân hiệu quả.

    Trong dưa hấu hơn 90% là nước, đó là lý do khi ăn bạn sẽ cảm thấy nhanh no.
    Trong dưa hấu hơn 90% là nước, đó là lý do khi ăn bạn sẽ cảm thấy nhanh no.
    Dưa hấu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy