Top 10 Thức uống làm ấm cơ thể trong ngày đông

Tố Quyên 2329 0 Báo lỗi

Vào những ngày đông, cơn gió lạnh cùng những cơn mưa phùn làm bạn cảm thấy lạnh giá. Cái lạnh của mùa đông còn có thể làm bạn dễ bị bệnh vặt, do đó bạn cần giữ ... xem thêm...

  1. Gừng là loại thảo mộc có rất nhiều công dụng, có chứa chất chống oxy hóa, canxi, các vitamin và khoáng chất giúp làm ấm cơ thể, giảm đau, chống viêm, xoa dịu tinh thần và còn tốt cho hệ tiêu hóa. Đây là một loại thức uống tuyệt vời cho mùa đông, một cốc trà gừng nóng sẽ làm cơ thể bạn ấm lên, tỉnh táo và khỏe mạnh trong những ngày lạnh giá.


    Cách làm: Pha trà gừng rất đơn giản, đun một cốc nước sôi, thêm 4-6 lát gừng mỏng và tiếp tục đun sôi trong 10 phút. Cuối cùng đổ ra chén, thêm chút mật ong và thưởng thức.

    Cách dùng: Bạn nên thưởng thức trà gừng khi còn nóng, uống chậm và thư thái vào mỗi buổi sáng hoặc vào buổi tối để đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.


    Mách nhỏ: Muốn có trà gừng uống vào mỗi buổi sáng mà không mất quá nhiều thời gian thì bạn nên nấu nhiều nước gừng mật ong rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản bằng tủ lạnh. Khi cần dùng là chỉ việc lôi chúng ra pha cùng trà túi là sẽ có tách trà gừng thơm ngon mỗi ngày mà không tốn nhiều thời gian.


    Tác dụng: Uống loại trà gừng này thường xuyên mỗi ngày giúp cơ thể bạn lưu thông máu tốt và tăng cường hệ miễn dịch.

    Trà gừng tốt cho tiêu hóa
    Trà gừng tốt cho tiêu hóa
    Bạn nên thưởng thức trà gừng khi còn nóng, uống chậm và thư thái vào mỗi buổi sáng hoặc vào buổi tối để đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.
    Bạn nên thưởng thức trà gừng khi còn nóng, uống chậm và thư thái vào mỗi buổi sáng hoặc vào buổi tối để đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

  2. Theo Đông y, hoa cúc là loại thảo dược có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, làm mát gan, an thần và tốt cho mắt. Từ xưa đến nay, hoa cúc tươi và khô đều được dùng làm thức uống để tốt cho sức khỏe con người. Trà hoa cúc còn là liều thuốc tự nhiên rất tốt cho chứng mất ngủ, một cốc trà nóng trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngon giấc hơn.


    Hoa cúc có rất nhiều loại cúc khác nhau từ cúc vàng, cúc họa mi, cúc tổ ong, cúc đại đóa… Tuy nhiên, hoa cúc chọn làm trà thường là loại hoa cúc trắng hoặc vàng có bông nhỏ, được hái vào mùa thu khi hoa mới nở. Tùy từng giống cúc mà hương vị của trà sẽ có chút khác nhau. Sau khi hái về, hoa được rửa sạch bụi bẩn, sau đó để vào chỗ khô lạnh cho héo khô hoặc sấy khô.

    Hoa cúc sau khi được phơi khô có thể pha chung với mật ong, atisô, cam thảo, táo đỏ… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, giáng hỏa, mát gan và làm sáng mắt. Ngoài ra, sử dụng trà hoa cúc mỗi ngày còn giúp làm giảm mỡ máu, tan mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.


    Cách làm trà hoa cúc mật ong:

    • Hoa cúc sau khi chưng có thể cắt lấy hoa đem phơi khô rồi cất vào bình thủy tinh dùng dần.
    • Hoa cúc cho vào ly và tráng sơ qua với nước ấm. Bạn tiếp tục rót nước sôi, đậy nắp để 3 phút cho trà ngấm.
    • Bạn nên chuẩn bị một ít mứt hạt sen để nhâm nhi cùng với trà. Khi dùng cho thêm mật ong vào trà.
    • Màu nước trà hoa cúc khô cùng sắc vàng mật ong, phảng phất hương thơm tinh khiết của hoa sẽ giúp làm ấm cơ thể, xua tan căng thẳng, giúp dễ ngủ và có một giấc ngủ sâu.
    Trà hoa cúc giúp thanh lọc cơ thể
    Trà hoa cúc giúp thanh lọc cơ thể
    Hoa cúc sau khi được phơi khô có thể pha chung với mật ong, atisô, cam thảo, táo đỏ… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc
    Hoa cúc sau khi được phơi khô có thể pha chung với mật ong, atisô, cam thảo, táo đỏ… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc
  3. Trà xanh (chè xanh) là đồ uống quen thuộc của người dân Việt Nam và rất tốt cho sức khỏe. Trà xanh có chứa nhiều vitamin có tác dụng kháng viêm, tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa cảm cúm. Trà xanh còn giúp giảm stress, chống lão hóa và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào.


    Trà xanh là thức uống được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi công dụng tốt cho sức khỏe mà còn bởi hương vị đặc trưng mang nhiều ý nghĩa và cảm nhận phong phú tới người thưởng thức. Pha trà xanh không khó nhưng để pha trà xanh ngon và chuẩn vị lại là điều không phải ai cũng biết. Bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng, không nên uống vào buổi tối vì có thể làm bạn mất ngủ. Bạn cũng không nên uống trà xanh quá nóng, uống lúc trà ấm vừa là tốt nhất.


    Cách pha trà xanh:

    • Lá trà ngâm qua nước, sau đó bạn rửa sạch bụi trên lá, bạn ngâm khoảng 10 phút trước khi vớt ra.
    • Bạn đun nước sôi 100 đọ, rồi bạn dùng nước sôi tráng ấm tích hoặc tráng bình pha.
    • Bạn vò nhẹ lá trà, sao cho lá bị gẫy gập, nhưng đừng để lá bị dập quá nhé.
    • Bạn cho lá trà vào bình,rồi bạn thả 2 lát gừng tươi vào cùng, sau đó bạn lấy nửa lít nước sôi đổ vào tráng chè lắc qua và đổ đi.
    • Phần nước sôi còn lại vào ấm, không đậy nắp bình và để chè ngấm thêm khoảng 20 phút nhé.
    • Có bạn cho thêm cục đá lạnh vào bình sau 20’ chè ngấm nữa đó, để chè có màu xanh trong suốt. Vậy là chúng ta đã có một bình chè tươi cực thơm ngon và trong xanh rồi đấy. Thật đơn giản phải không nào.
    Trà xanh có khả năng kháng viêm
    Trà xanh có khả năng kháng viêm
    Trà xanh là thức uống được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi công dụng tốt cho sức khỏe mà còn bởi hương vị đặc trưng mang nhiều ý nghĩa và cảm nhận phong phú tới người thưởng thức.
    Trà xanh là thức uống được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi công dụng tốt cho sức khỏe mà còn bởi hương vị đặc trưng mang nhiều ý nghĩa và cảm nhận phong phú tới người thưởng thức.
  4. Trà chanh mật ong từ lâu đã trở thành một loại nước uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp rất hiệu quả, không những thế đây còn là một loại thức uống giữ ấm cơ thể mùa đông cực tốt đó nha. Mùa đông lạnh làm bạn cảm thấy khó chịu, dễ bị viêm họng thì trà chanh mật ong là sự lựa chọn tuyệt hảo dành cho bạn. Sự kết hợp của chanh và mật ong đã được đánh giá rất cao, do chúng vừa có tính kháng khuẩn vừa chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trà chanh mật ong rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp.


    Cách pha trà chanh mật ong:

    • Lá chè xanh:
      • Ngâm qua nước muối loãng 15 phút, rửa sạch lại từng lá chè nhiều lần với nước lạnh, để ráo, vò nát lá chè, cho vào bình.
      • Nấu nước sôi nóng già, cho vào một lượng nước sôi vừa đủ để tráng lá chè, giúp là chè xanh được sạch và bớt đi mùi hăng vốn có, tiếp đó bạn cho 200ml nước vào, đậy nắp bình trong 20 phút rồi cho nước chè xanh ra ly thủy tinh lớn, lúc này nước chè xanh sẽ có màu xanh nuột tự nhiên rất đẹp mắt nhé.
    • Chanh tươi:
      • Rửa sạch, 1 trái vắt lấy nước cốt, bỏ hạt, 1 trái thái lát tròn mỏng.
      • Cho vào ly 1 thìa đường phèn, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh khuấy tan đều, bạn có thể gia giảm lượng đường, lượng nước cốt chanh tùy theo khẩu vị và sở thích, sau đó, cho vào ly trà chanh mật ong vài lát chanh thái mỏng cho đẹp mắt và thêm phần thơm ngon hơn, đừng quên trang trí trên thành ly 1 lát chanh tươi nữa là đã có thể thưởng thức ly trà chanh mật ong ngon, hấp dẫn với cách pha chế trà chanh mật ong vô cùng đơn giản rồi.
      Trà chanh mật ong giúp phòng ngừa viêm họng
      Trà chanh mật ong giúp phòng ngừa viêm họng
      Trà chanh mật ong từ lâu đã trở thành một loại nước uống bổ dưỡng
      Trà chanh mật ong từ lâu đã trở thành một loại nước uống bổ dưỡng
    • Top 5

      Cafe

      Trong cafe có chứa nhiều lipit, protein, caffeine và các khoáng chất khác giúp tăng cường trí não, giảm stress, tăng sự tỉnh táo và kích thích sự sáng tạo. Cafe đã trở thành thức uống được rất nhiều người ưa thích. Bạn không nên uống cafe đá và ngày đông, thay vào đó một cốc cafe nóng sẽ tốt hơn cho cơ thể bạn.


      Nếu là người thích đồ béo, bạn có thể thêm sữa để có cốc cafe sữa thơm ngon, hợp khẩu vị. Tuy nhiên vì trong cafe có chứa caffeine nên bạn không nên uống quá nhiều, có thể gây ra chứng mất ngủ, làm bạn bồn chồn, căng thẳng. Rất nhiều người dùng nước sôi để pha cà phê, nhưng theo Edward, cà phê pha ngon nhất khi được pha với nước nóng ở 92-93 độ C. Nước sôi sẽ làm cà phê tiết vị quá mức và sẽ thành vị đắng. Nước pha cà phê nên ở nhiệt độ thấp hơn độ sôi, thì cà phê sẽ có một chút vị chua và vị ngọt.

      Cafe giúp kích thích trí sáng tạo
      Cafe giúp kích thích trí sáng tạo
      Cafe sẽ giúp các bạn tỉnh táo hơn.
      Cafe sẽ giúp các bạn tỉnh táo hơn.
    • Thêm một thức uống quen thuộc nữa trong danh sách này đó chính là sữa đậu nành rất giàu protein và vitamin, giúp bạn giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ loãng xương và chống oxy hóa. Sữa đậu nành còn có tác dụng làm đẹp và hỗ trợ giảm cân cho chị em phụ nữ. Vừa ngon vừa bổ dưỡng, một ly sữa đậu nành vào những ngày tiết trời se lạnh chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.


      Cách làm:

      • Các bạn chọn hạt đậu to, đều nhau, loại bỏ những hạt đậu hỏng và đem ngâm nước lạnh từ 6 – 8 tiếng cho hạt đậu nở ra (bạn nên ngâm từ tối tới sáng).
      • Sau khi hạt đậu đã nở to bạn cho vào máy say sinh tố với chút nước và xay nhuyễn. Nên chia đậu làm nhiều lần xay nếu đậu quá nhiều vì như thế đậu sẽ không nhuyễn.
      • Dùng khăn xô, túi lọc, hoặc rây lọc bỏ bã đậu chỉ lấy phần nước, Lọc lại chỗ sữa đậu vừa vắt được một lần nữa để loại bỏ hết những cặn bã.
      • Cho sữa đậu đã lọc được vào xoong nấu chín, trong khi nấu bạn nhớ khuấy đều tay để sữa không bị khê và nên nấu nhỏ lửa, lúc nồi sữa chuẩn bị sôi thì bạn cho nhỏ lửa nhất để tránh sữa trào ra khi sôi quá to.
      • Sau khi nấu xong nồi sữa nếu thích uống nóng bạn có thể cho luôn đường vào nồi sữa đậu và uống nóng hoặc cũng có thể để nguội uống kèm với đá hay cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong ngày.
      Sữa đậu nành hỗ trợ giảm cân
      Sữa đậu nành hỗ trợ giảm cân
      Vừa ngon vừa bổ dưỡng, một ly sữa đậu nành vào những ngày tiết trời se lạnh chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
      Vừa ngon vừa bổ dưỡng, một ly sữa đậu nành vào những ngày tiết trời se lạnh chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
    • Sữa ngô (hay còn gọi là sữa bắp) chứa rất nhiều tinh bột và giàu vitamin như vitamin A, B, B1, B5, B3 giúp não bộ hoạt động tốt, sáng mắt, tốt cho xương khớp, tim mạch. Sữa ngô còn có vitamin E giúp làm đẹp da, rất tốt cho phái đẹp. Ngoài ra do chứa nhiều tinh bột nên sữa ngô sẽ là một lựa chọn hàng đầu cho các bạn muốn tăng cân. Một ly sữa ngô ấm vào buổi sáng mùa đông thì bạn không cần lo thiếu năng lượng cho buổi sáng đâu nha.


      Cách làm:

      • Tách hết phần lá và râu ngô ra khỏi bắp, phần lá non giữ lại, rửa sạch và bó lại.
      • Luộc ngô và lá ngô đã rửa sạch trong 20 phút sao cho ngô chín và ra nước ngọt. Lưu ý luộc ngô chín vừa, nếu luộc ngô quá lâu sẽ rất khó tách hạt.
      • Ngô đã luộc vớt ra để nguội, tách hạt, chắt phần nước luộc ngô ra để riêng.
      • Cho hạt ngô đã tách vào xay cùng 1,5 lít nước gồm cả nước luộc ngô lẫn nước sôi để nguội.
      • Lọc hỗn hợp qua rây để lấy nước, đem bỏ bã.
      • Hỗn hợp đã lọc đem nấu cùng 200ml sữa tươi, khuấy đều tay trong suốt quá trình đun để sữa không bị khê. Đây là điều rất quan trọng trong cách làm sữa bắp để đảm bảo chất lượng.
      • Khi sữa sôi lăn tăn, bạn cho thêm đường sao cho vừa với sở thích, tiếp tục khuấy đều để đường tan hết và cho thành phẩm sữa hơi sánh mịn.
      • Tắt bếp và để nguội.
      Sữa ngô tốt cho mắt
      Sữa ngô tốt cho mắt
      Sữa ngô còn có vitamin E giúp làm đẹp da, rất tốt cho phái đẹp.
      Sữa ngô còn có vitamin E giúp làm đẹp da, rất tốt cho phái đẹp.
    • Chocolate là sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Mỹ và được du nhập vào Việt Nam, trở thành món ăn được yêu thích, đặc biệt là với các bạn trẻ. Chocolate có chứa chất chống oxy hóa flavonoid giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch. Chocolate nóng không chỉ làm bạn ấm lên trong ngày đông lạnh giá mà còn giúp bạn thoải mái và thư giãn tinh thần.


      Uống Chocolate nóng mỗi ngày giúp tăng cường sức mạnh của não bộ và làm tăng lưu lượng máu đến não của bạn giúp bạn tăng cường trí nhớ. Một ly Chocolate nóng có chứa chất chống oxi hóa và giúp giải tõa tâm trạng rất tốt nếu như bạn gặp vấn đề stress lớn đồng thời giảm trầm cảm.

      Nếu bạn có vấn đề về động mạch thì Chocolate nóng sẽ rất tốt cho động mạch, giúp bệnh nhân có nguy cơ về tim mạch, giảm huyết áp rất tốt. Những bạn nữ có ý định giảm cân thì Chocolate nóng sẽ là thức uống giúp bạn giảm cân hữu hiệu, Chocolate nóng giúp giảm cảm giác thèm ăn và trong Chocolate không có quá nhiều đường nên rất thích hợp để giảm cân. Hãy cùng bạn bè đến quán và thưởng thức những ly chocolate ấm áp nhé! Nếu không có thời gian bạn có thể tự làm theo cách dưới đây nha.


      Cách làm:

      • Cho 1- 2 muỗng cafe đường và 1-2 muỗng cafe Chocolate vào cốc sạch tùy vào sở thích uống ngọt hay uống đậm nhạt từ Chocolate của bạn.
      • Đổ nước nóng vào hỗn hợp trên và dùng 1 chiếc muỗng để khuấy đều tay hỗn hợp trên thật hòa quyện vào nhau.
      • Bạn có thể dùng sữa đặc nếu thích sự béo ngậy từ sữa sau đó dùng muỗng khuấy đều tay một lần nữa.
      • Để cốc Chocolate nóng vào trong lò vi sóng ở nhiệt độ vừa phải khoảng từ 45s – 1 phút sau đó lấy ra và thưởng thức khi còn nóng.
      Chocolate chứa chất chống oxy hóa
      Chocolate chứa chất chống oxy hóa
      Nếu bạn có vấn đề về động mạch thì Chocolate nóng sẽ rất tốt cho động mạch, giúp bệnh nhân có nguy cơ về tim mạch
      Nếu bạn có vấn đề về động mạch thì Chocolate nóng sẽ rất tốt cho động mạch, giúp bệnh nhân có nguy cơ về tim mạch
    • Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy sẽ rất tốt cho đường hô hấp và giúp bạn giữ ấm cơ thể. Chúng ta đã biết sữa rất giàu canxi, protein trong sữa cũng giúp đốt mỡ thừa hiệu quả. Trong sữa còn có nhiều vitamin giúp bạn tăng cường sức đề kháng, phòng tránh các bệnh thường gặp trong mùa đông như cảm cúm, sổ mũi.


      Sữa nóng tiêu thụ vào ban đêm có thể giúp chống lại chứng mất ngủ. Sữa có chứa một loại acid amin được gọi là tryptophan hỗ trợ giấc ngủ và được kích hoạt khi sữa ấm. Uống sữa nóng sẽ làm cho cơ thể bạn ấm lên vì nó làm cho cơ bắp của bạn thư giãn và giúp ngủ ngon hơn. Vào mùa đông, thời tiết thường lạnh hơn rất nhiều, các bạn nên đun sữa trước khi sử dụng để tránh bị lạnh và đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý, đun sữa cũng cần phải làm đúng cách để tránh tình trạng biến chất, mất các chất quan trọng…

      Đối với sữa tươi đóng hộp, các bạn chỉ cần thả hộp sữa vào nước nóng ngâm khoảng 15 phút trước khi sử dụng. Với các loại sữa tươi thông thường, cách tốt nhất là đun cách thủy. Làm như vậy sẽ giúp chúng ta giữ được các chất quan trọng có trong đó, tránh tình trạng protein bị cháy khét. Đặc biệt, các bạn chỉ nên đun đến khi sữa vừa sôi, tránh đun quá lâu vì như vậy sẽ khiến các chất quan trọng trong sữa bị mất đi.Tránh để sữa vừa đun sôi vào phích


      Khi đun sôi, nhiệt độ của sữa rất cao. Nếu chúng ta đổ ngay vào phích sẽ khiến sữa bị biến chất, dễ bị chua và lên men. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của sữa. Đặc biệt, khi uống phải, các bạn có thể bị đau bụng, đi ngoài, tiêu chảy…, thậm chí còn có thể bị đau dạ dày. Vì thế, sau khi đun sữa, các bạn nên dùng hết, tránh cho vào phích hoặc bình giữ nhiệt.

      Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ khiến đường hô hấp khỏe mạnh
      Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ khiến đường hô hấp khỏe mạnh
      Sữa nóng tiêu thụ vào ban đêm có thể giúp chống lại chứng mất ngủ.
      Sữa nóng tiêu thụ vào ban đêm có thể giúp chống lại chứng mất ngủ.
    • Khoa học đã chứng minh, nước cam có tác dụng rất tốt trong làm mát cơ thể bởi chứa lượng đường fructoza và hàm lượng nước lớn (85%) có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực, cung cấp nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống mệt mỏi! Do đó, vào những ngày hè, biết cách pha nước cam ngon sẽ không chỉ giúp bạn có được một ly nước bổ dưỡng mà còn đặc biệt thơm ngon, khiến cho tinh thần và cơ thể sảng khoái hơn rất nhiều.


      Vì chúng ta thường uống nước cam vào những ngày hè để giải nhiệt, bạn có thấy lạ khi lại có nước cam trong danh sách Một ly nước cam nóng vào những ngày mùa đông rất tốt cho sức khỏe đấy. Nước cam giúp bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường thị lực, kích thích thần kinh khứu giác và trí não hoạt động truyền tín hiệu đến các cơ quan khác trong cơ thể. Mùi hương của cam cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.


      Để hiểu về cách pha nước cam ngon, trước tiên bạn phải nắm được cách chọn cam. Bạn nên chọn những loại cam vỏ mỏng, còn tươi và nhiều nước. Có một mẹo giúp nhận biết quả cam tươi hay không là sờ vào núm cuống, nếu thấy chặt, bẻ bằng tay cũng không rụng được, lá cam còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống cam thì đây chính là trái cam tươi và mọng nước. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào vỏ cam, quả cam nào vỏ còn tươi, khi bóp nhẹ vào thấy có dầu tiết ra ngoài thì có thể chọn.


      Cách làm:

      • Rửa sạch cam bằng nước sau đó cho cam vào lò vi sóng quay trong vòng 30 giây. Thao tác này đã làm bay hơi bớt phần tinh dầu trong vỏ cam, trái cam cũng mềm hơn từ bên trong, dễ vắt hơn đó.
      • Cắt đôi quả cam theo chiều ngang, vắt nước cốt cam vào cốc sau đó lấy phần ruột cam ra pha cùng (nếu không thích ăn phần tép cam đó thì bạn có thể bỏ qua bước này).
      • Cho đường vào cốc, dùng thìa khuấy đều cho tan đường, thêm nước ấm vào và thưởng thức ly nước cam thơm ngon này thôi.
      • Bạn cắt một vài lát cam để trang trí trên miệng cốc hoặc uống cùng với lá bạc hà, để tăng thêm hương vị đậm đà nhé.
      Một cốc nước cam khiến cơ thể giải nhiệt
      Một cốc nước cam khiến cơ thể giải nhiệt
      Nước cam giúp bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường thị lực, kích thích thần kinh khứu giác và trí não hoạt động truyền tín hiệu đến các cơ quan khác trong cơ thể.
      Nước cam giúp bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường thị lực, kích thích thần kinh khứu giác và trí não hoạt động truyền tín hiệu đến các cơ quan khác trong cơ thể.



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy