Nước cam nóng

Khoa học đã chứng minh, nước cam có tác dụng rất tốt trong làm mát cơ thể bởi chứa lượng đường fructoza và hàm lượng nước lớn (85%) có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực, cung cấp nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống mệt mỏi! Do đó, vào những ngày hè, biết cách pha nước cam ngon sẽ không chỉ giúp bạn có được một ly nước bổ dưỡng mà còn đặc biệt thơm ngon, khiến cho tinh thần và cơ thể sảng khoái hơn rất nhiều.


Vì chúng ta thường uống nước cam vào những ngày hè để giải nhiệt, bạn có thấy lạ khi lại có nước cam trong danh sách Một ly nước cam nóng vào những ngày mùa đông rất tốt cho sức khỏe đấy. Nước cam giúp bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường thị lực, kích thích thần kinh khứu giác và trí não hoạt động truyền tín hiệu đến các cơ quan khác trong cơ thể. Mùi hương của cam cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.


Để hiểu về cách pha nước cam ngon, trước tiên bạn phải nắm được cách chọn cam. Bạn nên chọn những loại cam vỏ mỏng, còn tươi và nhiều nước. Có một mẹo giúp nhận biết quả cam tươi hay không là sờ vào núm cuống, nếu thấy chặt, bẻ bằng tay cũng không rụng được, lá cam còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống cam thì đây chính là trái cam tươi và mọng nước. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào vỏ cam, quả cam nào vỏ còn tươi, khi bóp nhẹ vào thấy có dầu tiết ra ngoài thì có thể chọn.


Cách làm:

  • Rửa sạch cam bằng nước sau đó cho cam vào lò vi sóng quay trong vòng 30 giây. Thao tác này đã làm bay hơi bớt phần tinh dầu trong vỏ cam, trái cam cũng mềm hơn từ bên trong, dễ vắt hơn đó.
  • Cắt đôi quả cam theo chiều ngang, vắt nước cốt cam vào cốc sau đó lấy phần ruột cam ra pha cùng (nếu không thích ăn phần tép cam đó thì bạn có thể bỏ qua bước này).
  • Cho đường vào cốc, dùng thìa khuấy đều cho tan đường, thêm nước ấm vào và thưởng thức ly nước cam thơm ngon này thôi.
  • Bạn cắt một vài lát cam để trang trí trên miệng cốc hoặc uống cùng với lá bạc hà, để tăng thêm hương vị đậm đà nhé.
Một cốc nước cam khiến cơ thể giải nhiệt
Một cốc nước cam khiến cơ thể giải nhiệt
Nước cam giúp bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường thị lực, kích thích thần kinh khứu giác và trí não hoạt động truyền tín hiệu đến các cơ quan khác trong cơ thể.
Nước cam giúp bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường thị lực, kích thích thần kinh khứu giác và trí não hoạt động truyền tín hiệu đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Top 10 Thức uống làm ấm cơ thể trong ngày đông

  1. top 1 Trà gừng
  2. top 2 Trà hoa cúc
  3. top 3 Trà xanh
  4. top 4 Trà chanh mật ong
  5. top 5 Cafe
  6. top 6 Sữa đậu nành
  7. top 7 Sữa ngô (bắp)
  8. top 8 Chocolate nóng
  9. top 9 Sữa tươi
  10. top 10 Nước cam nóng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy