Top 10 Tiểu thuyết trinh thám hay nhất của Agatha Christie

Nguyễn Trúc Huyền Chi 12766 0 Báo lỗi

Được mệnh danh là "nữ hoàng truyện trinh thám," Agatha Christie đã viết được rất nhiều cuốn tiểu thuyết trinh thám khiến người đọc như bị mê hoặc cuốn vào với ... xem thêm...

  1. Được biết đến là một trong những cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất của nữ tác giả hàng đầu Agatha Christie, Thời khắc định mệnh sẽ không hề khiến bất cứ người đọc nào phải thất vọng.


    Với cốt truyện hấp dẫn gay cấn, cuốn sách này chắc chắn sẽ làm những ai yêu truyện trinh thám phải mê mẩn dù cho ở trong cuốn sách này, không có sự xuất hiện của thám tử người Bỉ tài ba Hercule Poirot mà là bạn của ông - thanh tra Battle, là một người điềm tĩnh và cẩn thận, không hề thua kém so với Poirot.


    Cuốn sách mở ra với việc Lady Tressilian - chủ tòa biệt thự phải miễn cưỡng đồng ý con trai mình là Nevile Strange mở một bữa tiệc tại gia sau khi người chồng đã quá cố. Mời tới tham dự là những vị khách thật đặc biệt; đó là vợ chồng chủ trì Nevile Strange cùng cô vợ xinh đẹp mới Kay, người vợ cũ của anh là Andrey từng là một cô bé mồ côi, Thomas Royde - một người bạn của gia đình lâu năm, ở nhà sau một thời gian dài làm việc ở nước ngoài và luôn muốn cưới Andrey.


    Ngoài ra còn có Mary Aldin - người hầu của Lady Tressilian, có tình cảm với Thomas; Ted Latimer - bạn của Kay kể từ khi cô 15 tuổi; Angus MacWhirter - người đã cố gắng tự tử từ vách đá gần nhà Lady Tressilian, và vẫn còn sống để trở thành một phần của giải pháp cho tội phạm, ông Treves - luật sư, một người bạn cũ của Lady Tressilian, khoảng 80 tuổi.


    Bữa tiệc tối hôm ấy không hề dễ chịu, đúng như Lady đã dự đoán khi mọi người kể về Adrian Royde, người anh trai của Thomas, sắp kết hôn với Audrey Strange, và gần đây đã bị chết trong một vụ tai nạn. Không chỉ vậy, không khí của bữa tiệc càng trầm xuống khi ông luật sư Treves kể lại một câu chuyện thật kỳ lạ và rợn người, bí ẩn. Vào ngay buổi sáng hôm sau, ông ta đã được phát hiện đã bị chết do một cơn suy tim cấp, chẩn đoán là do ông ta đã phải leo cầu thang bộ để lên phòng mình sau khi tiệc tan. Dù được coi là một cái chết rất tự nhiên nhưng ẩn đằng sau đó có thể lại là một âm mưu tàn độc có chủ ý. Ngay lập tức vào ngày tiếp theo, Lady Tressilian đã bị sát hại tàn bạo ngay ở trên giường và cô hầu gái của bà bị cho uống thuốc ngủ không biết gì.


    Dựa theo người thừa kế của bà là Nevile và Andrey nên hung thủ được xác định chính là Nevile. Tuy nhiên, Nevile đã được minh oan khi cô người hầu tỉnh lại và xác nhận với thanh tra Battle rằng chính mắt cô nhìn thấy Nevile đã rời đi tìm Ted trong khi bà Lady vẫn còn sống. Do vậy, Andrey là nghi phạm tiếp theo và bị bắt khai ra sự thật, mất hết lòng tin từ tất cả mọi người. Chính vì điều này mà Andrey đã định tự tử, nhưng may thay, MacWhirter đã nhìn thấy và ngăn cản cô; và anh tin rằng, cô vô tội sau khi biết được con gái của thanh tra Battle từng nhận tội trộm cắp liều dù rằng không có thực vì áp lực quá lớn, anh nghĩ trường hợp của Andrey cũng như vậy. Và thế là, anh chàng MacWhirter từng muốn tự tử đã phải từ bỏ ý định để cùng thanh tra Battle tìm ra chìa khóa thực sự của vụ án.


    Vậy ai là hung thủ? Ai là kẻ đứng đằng sau tất cả mọi chuyện? Hắn, chính là Nevile, kẻ bị tình nghi đầu tiên của vụ án và từng được minh oan. Bởi những thủ đoạn khéo léo của mình, hắn đã thành công trong việc đánh lạc hướng điều tra, nhưng lại thất bại dưới con mắt của Battle cùng MacWhirter. Tuy nhiên, hai vụ án đầu là vụ giết ông Treves cùng vụ đâm chết Adrian lại không đủ bằng chứng để tố cáo hắn ta, nhưng thanh tra Battle đã dùng chính những thủ đoạn của Nevile để buộc tội hắn giết bà Lady, cuối cùng, hắn cũng đã phải chịu sự trừng trị của pháp luật. Về phần Andrey, cô đã tìm được tình yêu đích thực của mình sau bao khổ đau, người ấy không ai khác chính là chàng trai đã giúp đỡ cô - MacWhirter. Và cô cũng đã từ chối Thomas và khẳng định chắc chắn rằng, cô gái Mary Aldin kia mới thực sự là người mà anh muốn kết hôn nhất.


    Một cái kết có hậu cho tất cả những nhân vật tốt bụng trong chuyện, kẻ ác bị trừng trị đích đáng cùng những chi tiết gay cấn hồi hộp rùng mình, tất cả đều khiến cho Thời khắc định mệnh là một cuốn sách không thể bỏ qua của những fan trinh thám cũng như người hâm mộ Agatha Christie.


    Bạn có thể mua bản tiếng Việt được NXB Trẻ phát hành vào năm 2015 ở các nhà sách trên khắp cả nước.


    Link đặt mua sách:

    • Fahasa: https://www.fahasa.com/thoi-khac-dinh-menh.html?attempt=1
    • Vinabook: https://www.vinabook.com/thoi-khac-dinh-menh-p63514.html
    Nguồn ảnh: google.com.vn
    Nguồn ảnh: google.com.vn

  2. Là một trong những cuốn tiểu thuyết hình sự được chuyển thể thành phim điện ảnh và kịch nhiều nhất của nữ nhà văn Agatha Christie, Án mạng trên sông Nile không hổ danh là tác phẩm tâm đắc của bà.


    Tiếp tục là một vụ án được giải quyết bởi bộ óc thiên tài Hercules Poirot, Án mạng trên sông Nile là một chuỗi những vụ án mạng đẫm máu kinh hoàng.


    Câu chuyện với nội dung chính kể về một tiểu thư người Mỹ giàu có với số tài sản thừa kế kếch sù Linnet Ridgeway, với mong muốn biến vùng trang viên tài sản của mình thành một nơi phồn hoa thịnh vượng nên đã sang Anh sinh sống. Ngoài nét đẹp sắc xảo, Linnet còn có tính tình xởi lởi và tốt bụng khi giúp cô người hầu Marie nhận ra bộ mặt thật của người yêu, giúp người bạn gái thân Jacqueline de Bellefort nhận vị hôn phu là Simon Doyle vào làm việc tại trang viên. Và đây cũng là khởi đầu của mọi chuyện khi Simon và Linnet phải lòng nhau và một đám cưới diễn ra nhanh chóng trước sự bất ngờ cùng chua xót của Jacqueline. Và để trả thù, Jacqueline đã rong ruổi theo cặp vợ chồng mới cưới trên suốt chuyến đi trăng mật của hai người cùng cô hầu gái Louise.


    Khi tới Ai Cập, đôi uyên ương đã tham gia một chuyến du lịch kì lạ trên dòng sông Nile, đương nhiên với sự bám theo của Jacqueline, nhưng bất ngờ hơn đó là có rất nhiều người quen biết ba nhân vật chính kia, đó là Poirot, thám tử người Bỉ từng chứng kiến một cuộc nói chuyện thân mật giữa Simon và Jacquelinetrước kia. Tiếp đó là bà Allerton và con trai Tim Allerton, người có quen biết xa với Linnet. Và còn "chú" Pennington, bạn bố Linnet - là luật sư chịu trách nhiệm về khối tài sản của Linnet khi đủ 21 tuổi. Và còn có những hành khách kỳ lạ khác như nhóm 3 khách du lịch người Mỹ gồm quý bà Schuyler cùng hai tùy tùng là cô Bowers và cô Cornelia Robson, chàng thanh niên cấp tiến người Anh James Ferguson, bác sĩ người Áo Carl Bessner, nhà khảo cổ người Ý Richetti hay vị khách ít nói người Anh James Fanthorp. Ngoài ra, Hercule Poirot cũng nhận ra đại tá Race, vốn lên tàu để tìm bắt một tên giết người không rõ danh tính, Poirot cũng kịp làm quen với mẹ con nữ nhà văn Otterbourne.


    Ngay từ khi lên tàu, Jacqueline đã muốn trả thù đôi vợ chồng Doyle kia mặc cho Poirot ngăn cản. Sau đó, một cuộc cãi vã kịch liệt giữa cô và Simon đã xảy ra cùng với một phát súng vào chân của Simon. Jacqueline được đưa về phòng và cho uống thuốc ngủ tới tận sáng và kỳ lạ thay, khẩu súng của cô đã biến mất khi mọi người tìm nó. Đồng thời, cô hầu gái Lousie đã phát hiện Linnet bị bắn chết với một phát đạn thẳng đầu, còn khẩu súng hung khí được vớt lên từ dưới lòng sông. Chưa dừng lại ở đó, đến lượt chính cô hầu gái bị giết hại, bằng nhát đâm sâu bởi một con dao phẫu thuật với một nắm tiền còn đang trên tay. Vụ án sẽ được sáng tỏ nếu nữ nhà văn Otterbourne kịp tiết lộ hung thủ giết hai mạng người mà bà trông thấy với Poirot, nhưng không, đã quá muộn khi bà bị bắn chết một cách bất ngờ nhằm bịt miệng.


    Tuy nhiên nào có thủ thuật gì có thể qua được mắt Poirot khi thám tử đã công bố hung thủ. Có lẽ câu trả lời đã quá rõ ràng khi kẻ giết người chính là Jacqueline. Nhưng không, không chỉ vậy, ngoài cô ta, còn một người đứng đừng sau câu kết nữa, hắn ta chính là Simon Doyle - người giết chết vợ mình. Thì ra, tất cả chỉ là một màn kịch để cả hai có thể chiếm đoạt toàn bộ tài sản của Linnet, nhưng không ngờ đã bị vài người phát hiện và chúng buộc phải ra tay để thủ tiêu đầu mối. Còn Penington chính là kẻ đã chủ ý đẩy tảng đá xuống hai vợ chồng Doyle vì muốn lấp liếm vụ làm ăn với Linnet, và nhà khảo cổ lại chính là tên giết người mà đại tá Race tìm kiếm. Vụ án đã xong xuôi, chuỗi án mạng tưởng chừng như kết thúc khi chuyến tàu đẫm máu ấy cập bến, thì Jacqueline bất ngờ rút súng bắt chết người tình Simon và tự tử - như để trốn tránh pháp luật đang chờ đợi trên bờ kia.


    Với sức lôi cuốn kinh điển từ cách hành văn của Agatha Christie, Án mạng trên sông Nile hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây kịch tính hồi hộp tới nghẹt thở cho các độc giả. Sách cũng đã được NXB Trẻ phát hành bản tiếng Việt lần đầu vào năm 2012.


    Link mua sách:

    • Tiki: https://tiki.vn/an-mang-tren-song-nile-p578249.html?
    • Fahasa: https://www.fahasa.com/an-mang-tren-song-nile-agatha-christie-tai-ban-2017.html
    • Vinabook: https://www.vinabook.com/an-mang-tren-song-nile-tai-ban-2017-p80981.html
    Nguồn ảnh: google.com.vn
    Nguồn ảnh: google.com.vn
  3. Được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của Agatha Christie nói riêng và của văn học trinh thám thế kỷ 20 nói chung, Vụ ám sát ông Roger Ackroyd với tựa tiếng anh là The Murder of Roger Ackroyd luôn nằm trong top sách bán chạy nhất thế giới kể từ khi xuất bản vào năm 1926.


    Là cuốn tiểu thuyết mà toàn bộ nội dung được thuật lại dưới lời viên bác sĩ James Sheppard, là một trợ thủ đắc lực của thám tử người Bỉ Hercule Poirot trong tập truyện này, cuốn sách như được một thổi luồng gió mới, đặc biệt và cuốn hút, bất ngờ đến kỳ lạ.


    Cuốn tiểu thuyết kể về một vụ án mạng trong thời gian nghỉ dưỡng của thám tử Hercule Poirot tại một miền quê nhỏ mang tên King's Abbott ở nước Anh. Tại đây có hai ngôi dinh thự lớn nhất là của ông Roger Ackroyd, một người góa vợ và bà Ferras, một người góa chồng. Bà Ferras được mọi người coi là người đã giết chồng mình và đồng thời có mối quan hệ mờ ám với ông Roger Ackroyd kia đã tự sát, và rồi vào một ngày nọ, sau bữa tiệc tại dinh thự ông Roger, thám tử Hercule Poirot đã được tin rằng ông Roger Ackroyd vừa bị ám sát.


    Thế là câu chuyện bắt đầu, một câu chuyện trinh thám li kỳ đã mở ra với biết bao ẩn khúc và bí mật lắt léo, ai là thủ phạm, ai là người giết chết ông Roger, là ai? Là Paton hóa ra đã làm đám cưới bí mật từ lâu với cô hầu Ursula Bourne? Là Charles Kent, kẻ lạ mặt mà bác sĩ gặp tối hôm xảy ra vụ án, hóa ra lại là con trai riêng của bà quản gia Russell? Là viên người hầu Parker ít nói, tận tụy, hóa ra lại từng tống tiền người chủ cũ trong nhiều năm? Ai trong số họ mới là hung thủ? Vào phần cuối, Hercule Poirot đã mời tất cả những người này lại và điểm mặt tội lỗi, nhưng, ông không hề tiết lộ danh tính thủ phạm mà chắc như đinh đóng cột rằng ngày mai, hung thủ sẽ tự thú nhận tất cả.


    Tưởng rằng thủ phạm sẽ là một ẩn số, nhưng không, khi chỉ còn lại mình mình và James Sheppard, thám tử Hercule Poirot đã chỉ điểm ra hung thủ, không ai khác lại chính là James Sheppard, người mà tưởng rằng dù đầu rơi đất lở cũng không thể có những hành động như vậy, là người kể toàn bộ câu chuyện, là người mà không ai có thể ngờ tới. Thám tử Hercule Poirot đã cho James lựa chọn con đường số phận của mình và hắn đã tự sát bằng thuốc ngủ, trước khi mọi chuyện được phanh phiu trước pháp luật.


    Là cuốn sách trinh thám li kì bậc nhất và gần như không thể rời mắt, Vụ ám sát ông Roger Ackroyd đã được chuyển thể sang nhiều ngôn ngữ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam bởi NXB Trẻ.


    Link mua sách:

    • Fahasa: https://www.fahasa.com/vu-am-sat-ong-roger-ackroyd-agatha-christie.html
    • Vinabook: https://www.vinabook.com/vu-am-sat-ong-roger-ackroyd-p66736.html
    Nguồn ảnh: google.com.vn
    Nguồn ảnh: google.com.vn
  4. Là tác phẩm trinh thám lừng danh được chắp bút bởi Agatha Chrisie, Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông với tựa Anh là Murder on the Orient Express đã khiến hàng triệu độc giả trên toàn thế giới phải tâm đắc kể từ khi xuất bản lần đầu vào năm 1934.


    Cuốn tiểu thuyết kể về một vụ án đặc biệt được phá bởi thám từ tài ba Hercule Poirot trong chuyến thăm thành phố Istambul sau khi hoàn thành một vụ án khác tại Syria, và thế là câu chuyện bắt đầu, trên một con tàu - một con tàu tốc hành - một bối cảnh thật đặc biệt.


    Trên chuyến tàu ấy có rất ít khách, chỉ vỏn vẹn 16 người tất cả và dường như họ không hề quen biết nhau, không quen biết nhau đến nỗi rất "lạ" khi giữa tất cả bọn họ đều có một mối quan hệ gì đó thật gắn bó theo cảm nhận của Poirot. Tưởng như chuyến đi sẽ cứ thế yên bình mà trôi đi, tưởng như thám tử Poirot của chúng ta sẽ có thể thư giãn một cách trọn vẹn nhất, nhưng không, một vụ án mạng đã xảy ra, theo một cái "duyên" nhất định của nó đối với Hercule Poirot.


    Vào sáng ngày thứ ba của chuyến hành trình, trong tình trạng con tàu đang bị tắc nghẽn bởi tuyết rơi quá dày, người ta phát hiện thấy Samuel Edward Ratchett, một người Mỹ trung niên có vẻ ngoài của một nhà từ thiện nhưng ánh mắt lại bộc lộ sự dữ tợn và nguy hiểm đã bị giết trong phòng kín, bởi 12 nhát dao đâm tất cả, nhưng kì lạ thay, mỗi nhát dao lại khác nhau hoàn toàn, chứng tỏ rằng phải có nhiều hơn 2 hung thủ đã thực hiện án mạng này.


    Sau cuộc điều tra gắt gao cộng với những phán đoán của mình, thám tử Hercule Poirot đã nhận ra nạn nhân Ratchett là một tên tội phạm khét tiếng người Mỹ có tên Cassetti, tên này đã từng bắt cóc nhiều trẻ em để tống tiền, trong đó gây chấn động dư luận nhất là vụ hắn bắt cóc và giết hại cô bé 3 tuổi Daisy Armstrong, cái chết Daisy đã khiến mẹ cô bé, Sonia Armstrong đẻ non và qua đời trên bàn mổ cùng với đứa con mới sinh. Chồng của Sonia, đại tá Armstrong vì quá đau khổ cũng tự tử. Quá trình điều tra của cảnh sát còn khiến người hầu gái của nhà Amstrong là Susanne, tự tử vì bị nghi ngờ có dính líu đến bọn tội phạm, về sau cô hầu gái được chứng minh là vô tội. Sonia Armstrong là con gái của Linda Arden, một nữ minh tinh nổi tiếng của điện ảnh và sân khấu Mỹ với những vai bi kịch. Và tất cả các hành khách trên đoàn tàu tốc hành này sau khi qua thẩm vấn và điều tra, họ đều có mối quan hệ mật thiết với nhau cùng gia đình nạn nhân Armstrong và người hầu gái kia.

    Nhưng ai là hung thủ, ai là kẻ giết tên quỷ dữ kia? Là người em gái ruột của Sonia Armstrong, Elena Andrenyi? Là em trai của cô hầu gái - Pierre Michel? Hay là Công nương Dragomiroff là mẹ đỡ đầu của cô Sonia Armstrong...? Câu trả lời thật bất ngờ khi tất cả họ, tất cả những hành khách trên chuyến tàu ấy đều là hung thủ (trừ Elena), những người thực hiện vụ án mạng với nhiệm vụ là "thực hiện công lý". Kết thúc câu chuyện, Poirot cho phép hai trợ lý của mình tự báo cáo với cảnh sát, và họ đều đồng tình rằng chọn khai báo là hung thủ đã trốn thoát khi tàu dừng vì tuyết lở, và vụ án cũng kết thúc tại đây, khi mà công lý đã được thực hiện, tuy con quỷ lốt người kia chưa thể trả hết tội nhưng ít nhất, hắn cũng đã phải trả giá bằng mạng sống của chính mình.


    Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông đã hai lần được chuyển thể thành phim và đều nhận được sự ủng hộ cũng như thành công liên tiếp. Có thể thấy được sức ảnh hưởng của tác phẩm này lớn như thế nào! Cuốn sách đã được NXB Trẻ mua bản quyền và dịch phát hành tại Việt Nam!


    Link mua sách:

    • Tiki: https://tiki.vn/an-mang-tren-chuyen-tau-toc-hanh-phuong-dong-tai-ban-2017-p888211.html
    • Fahasa: https://www.fahasa.com/an-mang-tren-chuyen-tau-toc-hanh-phuong-dong-tai-ban-2017.html
    • Vinabook: https://www.vinabook.com/an-mang-tren-chuyen-tau-toc-hanh-phuong-dong-tai-ban-2017-p78056.html
    Nguồn ảnh: google.com.vn
    Nguồn ảnh: google.com.vn
  5. Chuỗi án mạng ABC hay còn có tên tiếng Anh là The ABC Murders là một cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh điển trong sự nghiệp văn chương của Agatha Christe cũng như trong nền văn học trinh thám của cả thế giới.


    Cuốn sách là sự kếp hợp ngôi kể giữa ngôi thứ nhất và ngôi thứ ba, tạo nên sự độc đáo trong cách hành văn xuyên suốt cả mạch truyện và sự thú vị, cùng nhiều quan điểm góc nhìn khiến cho người đọc hết đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.


    Trở về từ vùng đất Nam Mỹ xa xôi, Arthur Hastings gặp lại người bạn cũ là thám tử Hercule Poirot tại căn hộ của mình ở London. Và một bức thư bí ẩn, được gửi bởi bí danh "ABC" tới Hercule Poirot đã được đưa ra cùng với nghi ngờ là một vụ giết người kinh hoàng thảm khốc của thám tử tài ba này. Và đúng như phán đoán, một chuỗi các án mạng đã xảy ra, tên sát nhân giết người theo tên của họ và theo thứ tự bảng chữ cái, gây ra sự khiếp sợ cũng như căm phẫn trên toàn nước Anh, và cứ sau mỗi lần giết người, hắn lại để lại một manh mối như thế hiện sự tự tin của mình và đểu trêu ngươi kẻ thù của hắn là thám tử Hercule Poirot.


    Tất cả những nạn nhân hắn giết đều là những người có mối quan hệ thân quen với nhau, như quý ông Carmichael Clarke - anh trai của Flanklin Clarke cùng cô nhân tình Elizabeth "Betty" Barnard, và Alice Ascher,...hàng loạt người đã bị giết bởi ai? Đó là những người thân cận hay những người xa lạ? Đúng vậy, tên sát nhân là Alexander Bonaparte Cust, một nhân viên kinh doanh du lịch kỳ quặc; ông bán vớ và là động kinh. Ông ta đã chiến đấu trong chiến tranh, và nhận được một cú đánh vào đầu, làm cho ông dễ bị mất điện và đau đầu nghiêm trọng. Và có thể chính những điều ấy đã làm ông ta không thể ý thức được mình vừa giết người cho tới tận khi thấy trong tay mình là con dao đẫm máu người.


    Liệu đó có phải những uổn khúc và nguyên nhân của chuỗi án mạng này? Liệu những dư âm của chiến tranh đã làm ông ta ngớ ngẩn điên cuồng đến như vậy? Và thật bất ngờ, Alexander đã được minh oan bởi Poirot trong khi chính ông ta cũng đã ngộ nhận rằng mình là kẻ giết người. Thì ra, Flanklin chính là tên sát nhân thực sự, do lòng tham tài sản của người anh và lo sợ mình sẽ mất hết của cải, hắn đã điều khiển tâm lý Alexander và chính tay mình ra tay giết chết các nạn nhân sau đó dàn dựng hiện trường và đổ tội cho Alexander, tạo ra sự khúc mắc khó hiểu cho các vụ án. Nhưng với óc phán đoán logic của mình, thám tử Hercule Poirot không hề bị lừa mà còn lường trước được trường hợp Flanklin tự sát để rồi lén mượn một tên móc túi lấy đi hết đạn và giao nộp con quỷ ấy cho cảnh sát. Kết thúc câu chuyện là vài sự dí dỏm của Alexander Cust cùng Poirot với việc viết truyện của ông ấy về sự việc.


    Cuốn sách được xuất bản lần đầu vào năm 1936 và sau đó được NXB Trẻ mua bản quyền tiếng Việt vào năm 2015. Tác phẩm này cũng đã được nhiều bộ sách khác lấy ý tưởng như manga Conan chap 393 - 397, Thanh tra Thám tử John Appleby, O Aa Ka Khuner Kanta,...

    Link mua sách:

    • Tiki: https://tiki.vn/chuoi-an-mang-a-b-c-p437447.html
    • Fahasa: https://www.fahasa.com/chuoi-an-mang-a-b-c.html
    • Vinabook: https://www.vinabook.com/chuoi-an-mang-abc-p64071.html
    Nguồn ảnh: google.com.vn
    Nguồn ảnh: google.com.vn
  6. Được coi là một trong những tiểu thuyết hình sự xuất sắc và nổi tiếng nhất của Agatha Christie, trên 100 triệu bản sách đã được bán ra khiến tiểu thuyết Mười người da đen nhỏ này trở thành tiểu thuyết hình sự bán chạy nhất trong lịch sử xuất bản thế giới.


    Tiểu thuyết nói về vụ án bí ẩn trên hòn đảo Soldier Island với 10 người bằng cách này hay cách khác đã thiệt mạng mà không hề có sự hiện diện hay dấu vết của thủ phạm. Vào năm 1930, có 8 người khách ở mọi lứa tuổi được mời tới nghỉ dưỡng tại ngôi biệt thự hoàn đảo Soldier Island mà không có sự hiện diện của người chủ ngôi biệt thự mà chỉ có đôi vợ chồng quản gia Thomas và Ethel Rogers cùng một bài đồng dao kì lạ bí ẩn ở trong phòng nghỉ của họ, bài đồng dao có tên là Mười tên lính nhỏ, nói về cái chết dần dần từ từ từng người lính một để rồi cuối cùng chẳng còn lại một ai. Sau đó, trong bữa tối, cái máy hát đã kết án tất cả mọi người trong tòa nhà một là gián tiếp hai là trực tiếp ra tay giết người. Và thật bí hiểm làm sao khi mà tổng cộng cả 10 người ở trong ngôi biệt thự kia, gồm cả 8 vị khách cùng 2 vợ chồng người quản gia, sau đó đều lần lượt mà chết, giống hệt với số phận của từng tên lính trong bài đồng dao kia, một cách "ngẫu nhiên" thật có "sắp đặt".


    Tất cả những người đó đều chết, không một nguyên nhân, không hung thủ, nhưng lại chết thật kì lạ và bí ẩn, tại sao vậy? Ai là người thâu tóm tất cả? Câu trả lời được hé lộ sau khi người chở đoàn khách kia là Fred Naracott đã phát hiện ra các nạn nhân và báo cảnh sát, thì ra, chính một trong những người bị chết là người thâu tóm toàn bộ, giết người ngay cả khi đã chết, đó chính là viên thẩm phán Lawrence Wargrave, một kẻ ít ai ngờ tới. Sau khi sắp đặt hoàn hảo kế hoạch và bẫy chi tiết tỉ mỉ, hắn tự ra tay tự sát và chờ những người "phạm tội" còn lại ở dưới suối vàng. Thực chất, Wargrave không hề kết án tử hình sai với một người đàn ông, mà đó là nhiệm vụ được giao, buộc ông phải làm, chính vì vậy, Wargrave có quyền thực thi công lý với những kẻ phạm tội mà pháp luật sẽ chẳng bao giờ động đến kia như để chuộc tội, và ông khi tự sát bằng súng đã để lại vết đạn trên trán tạo thành vết đỏ tương tự Dấu vết của Cain, con người đầu tiên phạm tội sát nhân theo Cựu Ước.


    Một cuốn tiểu thuyết trinh thám đầy bí ẩn mà không có bất kì sự phá án của các thám tử như những tập trước, không hề có một cái kết thúc tốt một chút, Mười người da đen nhỏ đã khiến hàng triệu độc giả trên toàn thế giới phải thán phục. Năm 2017, tác phẩm này đã được mua bản quyền tiếng Việt bởi NXB Trẻ và phát hành rộng rãi.


    Link mua sách:

    • Fahasa: https://www.fahasa.com/muoi-nguoi-da-den-nho-agatha-christie.html
    • Vinabook: https://www.vinabook.com/muoi-nguoi-da-den-nho-p51087.html
    Nguồn ảnh: google.com.vn
    Nguồn ảnh: google.com.vn
  7. Được nhiều tờ báo lớn như Times Literary Supplement, The New York Times Book Review, The Observer hay đánh giá đây là một trong những tiểu thuyết xuất sắc nhất của Agatha Christie, Án mạng đêm giáng sinh từng tiếp tục gây bão độc giả vào những năm 40 của thế kỷ trước cho tới tận ngày nay.


    Với kết cấu chính của cuốn truyện là vụ án mạng trong phòng kín, nhưng Agatha Christie lại không hề gây ra cảm giác nhàm chán cho người đọc, luôn khiến họ phải rơi vào bất ngờ khi biết cái kết của câu chuyện do thám tử tài danh Hercules Poirot mở ra.


    Cuốn sách kể về một vụ án mạng đẫm máu ngay vào những ngày cuối cùng của năm, và rơi đúng đêm Giáng sinh, tại một ngôi biệt thự xa hoa lộng lẫy Gorston Hall của tỷ phú kim cương Simeon Lee - hiện đang sống tuổi già tàn tật bên cạnh người con trai cả Afred Lee cùng vợ mình là Lydia. Nhân lễ Giáng Sinh, ông quyết định mời tất cả các con trai của mình cùng gia đình về đoàn tụ tại Gorston Hall. Đó là người con trai thứ ba George Lee, một nghị sĩ keo kiệt sống dựa vào bố cùng cô vợ Magdalene kém tới 20 tuổi. Con trai út David Lee, một nghệ sĩ vốn từ mặt ông Simeon đã lâu do căm ghét cách đối xử của bố với mẹ mình, và anh ta chỉ quyết định về đoàn tụ sau khi được vợ anh là Hilda thuyết phục. Ngoài ra còn có thêm ba người khách khác là Pilar Estravados - con gái của Jennifer cùng ông Simeon, đứa con thứ hoang đàng của ông Simeon là Harry Lee đã bỏ nhà đi từ lâu và Stephen Farr, con Ebenezer Farr - một người bạn làm ăn của ông Simeon ở Nam Phi.


    Sau bữa trưa ngày lễ GIáng sinh, ông Simeon đã công bố lại di chúc cùng việc chửi mắng thành viên gia đình nhà Lee với sự chứng kiến của viên sĩ quan cảnh sát địa phương Sugden theo lời mời của ông ta. Mọi chuyện tưởng chừng như êm đẹp, thế nhưng, một tiếng thét lớn đến chói tai lẫn trong tiếng động mạnh phát ra từ phòng vị tỷ phú này đã làm tất cả mọi người trong nhà cuống cuồng chạy xuống và họ đã phát hiện, sau cánh cửa khóa trong là ông Simeon - đang nằm chết trối trên một vũng máu đỏ lòm đang xối ra từ động mạch bị cắt sâu trên cổ. Vụ án mạng đã biến đêm Giáng sinh trở thành đẫm máu đáng sợ. Viên sĩ quan Sugden đã nhanh chóng lên lạc với sếp là Johnson, tình cờ lại đang trò chuyện với thám tử Hercules Poirot, và thế là bộ ba nhóm điều tra đã nhanh chóng được thành lập và đi tới kết luận rằng hung thủ là chính một trong số thành viên gia đình Lee ở đây hoặc hai người hầu cận thân thiết của ông Simeon. Ngoài ra, cuộc điều tra cũng phát hiện rằng Pilar không phải con gái thật cũng như Farr cũng chỉ là kẻ mạo danh. Cô ta đã lấy danh của Pilar thật sau khi chết vì bom trên đường đi để đến nhận Simeon làm cha, còn Farr là Stephen, vì mê đắm Pilar giả nên đã giả làm con người bạn của ông Simeon để được gần nàng.


    Như vậy, ai là hung thủ? Kẻ ác độc tàn bạo đó là ai? Ngay lúc này, mọi sự nghi ngờ đều dồn lên hai kẻ mạo danh kia, cùng với những người con trai của ông Simeon, là ai trong số họ? Kết quả được Poirot công bố sau quá trình điều tra khá nhanh gọn, hung thủ chính là Sugden, đúng vậy, là viên sĩ quan cảnh sát tưởng chừng như không liên quan ấy. Thực tế, Sugden chính là đứa con trai hoang của ông Simeon, trả thù bố bằng cách sát hại và tham gia điều tra để đánh lạc hướng của vụ án, nhưng hắn ta nào có ngờ được đôi mắt tinh tường của Poirot là thế, luôn bình tĩnh và đi đúng hướng, cuối cùng là tìm ra hung thủ - một kẻ ác không ai có thể ngờ tới.


    Án mạng đêm Giáng sinh đã được xuất bản tại Việt Nam vào năm 2017 với bản quyền Tiếng Việt thuộc NXB Trẻ. "Luôn bất ngờ đến tinh tế" - là cách mà độc giả Việt Nam nhận xét chung về các tác phẩm của Agatha Christie cũng như riêng cuốn tiểu thuyết này.


    Link mua sách:

    • Tiki: https://tiki.vn/an-mang-dem-giang-sinh-p997529.html
    • Fahasa: https://www.fahasa.com/an-mang-dem-giang-sinh.html
    • Vinabook: https://www.vinabook.com/an-mang-dem-giang-sinh-p78672.html
    Nguồn ảnh: google.com.vn
    Nguồn ảnh: google.com.vn
  8. Top 8

    Ngôi nhà quái dị

    Là cuốn tiểu thuyết mà theo lời Agatha Christie nói rằng bà tâm đắc nhất, Ngôi nhà quái dị mang lại sự bất ngờ tột đỉnh và cả những chi tiết gay cấn đến ngộp thở.


    Ngôi nhà quái dị là một trong số ít tiểu thuyết mà nữ tác giả Agatha Christie viết mà không có thám tử chính là Hercule Poirot hay Marple, chính vì điều này đã tạo nên nét đặc biệt và khác lạ so với các tác phẩm trước của bà.


    Nội dung chuyện xoay quanh vụ giết người tại một gia đình ba thế hệ của ông Leonides sống trong một căn nhà có hình dạng thật quái dị do chính ông lão thiết kế. Do là một doanh nhân rất giàu có và thành đạt, nên ông chăm sóc bảo bọc trong nhà mình là gia đình hai con trai Roger và Philip, ba đứa cháu con của Philip. Leonides đã có hai đời vợ, người vợ thứ nhất chết do chiến tranh, bởi vậy người em gái của bà đã đến để chăm sóc cho các cháu thay chị.


    Nhưng ở tuổi 80, cái tuổi đã già, ông Leonides lại cưới về một cô vợ nữa, trẻ đẹp dù các cháu đã lớn và phản đối. Sau đó, một anh gia sư tầm tuổi cô vợ trẻ kia đến nhà ông ta làm việc, lúc này, mọi sự ghét bỏ của các cháu đã bùng lên khi có tin đồn về cuộc tình vụng chộm giữa anh chàng gia sư và cô vợ trẻ trung kia được lan truyền. Cũng đúng lúc này, ông lão Leonides đã bị chết cho tiêm nhầm thuốc nhưng bác sĩ phỉ nhận và khẳng định đó là âm mưu củ một vụ giết người. Mọi sự nghi ngờ đều đổ dồn lên cặp tình nhân tin đồn kia khi cảnh sát kết luận ai tong ngôi nhà đều có thể ra tay và sau khi bản di chúc có ký tên của ông Leonides đã được công bố nhưng giờ lại biến mất bí ẩn. Đúng lúc này, người yêu của Sophia là anh chàng Charles Hayward, cũng đồng thời là người kể câu chuyện, đã phải ra tay khám phá vụ án và tìm được kẻ giết người trong khi không có bất kì chuyên ngành kinh nghiệm gì liên quan tới thám tử hay cảnh sát điều tra, anh chấp nhận lời đề nghị chỉ để có được sự chấp thuận cưới Sophia về.


    Anh phải làm gì đây? Ai là tên sát nhân tàn ác kia? Tại sao hắn lại giết ông Leonides? Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra cùng với sự nghi ngờ được nhằm về mọi phía, kể cả Sophia khi vụ án có thật nhiều sự lắt léo và khó hiểu. Nhưng cuối cùng, sự thật đã được sáng tỏ, hung thủ là một kẻ không ai ngờ tới, đó chính là một trong ba người cháu của ông Leonides, một cô bé con mà ai cũng nghĩ là ngây thơ vô tội, nhưng ai ngờ đâu, đằng sau đó là cả một trái tim đầy tội lỗi với quả óc ngây thơ tới nỗi giết người chỉ theo cảm tính nhỏ nhặt. Đứa bé ấy ghét nhiều người trong gia đình khi bị chê trách và so bì, khi bị giảng dạy và giám sát, khi bị nghi ngờ đã tự tay tiêm thuốc độc vào người ông nội của nó, thế mà nó cảm tưởng như thế nó chỉ ra tay thật nhẹ nhàng như vỗ vai người khác. Và rồi cuối cùng, bà trẻ - em gái của vợ trước ông Leonides, đã cùng nó lao xuống vực như một cách để chuộc lỗi với chị mình và như để chấm dứt mọi tai họa kinh hoàng cho gia đình này do bàn tay một đứa bé mở ra.


    Cuốn sách mang lại nỗi ngỡ ngàng và bất ngờ cho hàng triệu người đọc, và đó cũng là lý do mà Agatha Christie tâm đắc nó nhất. Ngôi nhà quái dị đã được NXB Trẻ mua bản quyền và dịch ra bản tiếng Việt phát hành trên toàn quốc năm 2016.


    Link mua sách:

    • Fahasa: https://www.fahasa.com/ngoi-nha-quai-di.html
    • Vinabook: https://www.vinabook.com/ngoi-nha-quai-di-p70070.html
    Nguồn ảnh: google.com.vn
    Nguồn ảnh: google.com.vn
  9. Một cuốn sách khác biệt gần như hoàn toàn với những tiểu thuyết của Agatha Christie, Tận cùng là cái chết như đưa người đọc xuyên thời gian và không gian, trở về thời Ai Cập cổ đại, nơi mà có những vụ giết người sẽ xảy ra.


    Câu chuyện kể theo Renisenb - một cô gái vừa trở về nhà bố đẻ mình sau khi người chồng yểu mệnh đã mất, trở lại ngôi nhà yên bình của gia đình mình bên bờ sông lặng chảy, về với vòng tay những người thân yêu ruột thịt, tưởng rằng điều này sẽ làm nguôi ngoai tâm hồn nàng đang thương nhớ người chồng quá cố, nhưng không, đó là bắt đầu cho chuỗi ngày bi kịch của cuộc đời Renisenb.


    Khi trở về, Renisenb đã nghĩ rằng, tất cả mọi người trong gia đình, qua 8 năm xa cách, sẽ không vì vậy mà thay đổi bản tính của mình - người cha Imhotep thủ cựu luôn áp đặt mọi người; người anh trai cả Yahmose nhu nhược, yếu mềm cùng người vợ Satipy quyền uy, luôn lấn át; anh trai thứ Sobek nổi loạn, thích cãi lại cha và người vợ im lìm, trầm tính là Kait, em trai út Ipy “ngựa non háu đá”; bà nội Esa thông hiểu hết mọi sự; bà hầu cận nhiều chuyện và hay xuyên tạc mọi điều Henet; và nhất là Hori – người bạn thuở thiếu thời của Renisenb, đồng thời là thầy ký tin cẩn của cha cô.


    Và mọi chuyện có vẻ sẽ đúng như những gì Renisenb đã từng nghĩ và hy vọng, cho đến ngày Imhotep mang về nàng thiếp yêu Nofret với thái độ căm ghét tất cả mọi người trong gia đình Renisenb. Sự xuất hiện của Nofret làm tất cả thành viên trong gia đình từ như đối thủ với nhau nay lại ngồi trên cùng con thuyền, với chung một mục đích là chống lại hành vi oái oăm của nàng ta. Để rồi, đính điểm nhất là cái chết tức tưởi đến với Nofret tại một vách núi khu mộ, với một thân thể dập nát ghê rợn. Nhưng không hề dừng lại ở đó khi Nofret chết đi mới chỉ là bước đầu tiên của chuỗi án mạng, một chuỗi án mạng với những lưỡi dao sắc bén của tử thần dần dần kề sát cổ từng thành viên trong gia đình.


    Ai sẽ là hung thủ bị vạch mặt, ai là người liên tục giả làm oan hồn của Nofret để đi sát hại từng người một, ai là người có bàn tay nhuốm máu? Là ai? Câu trả lời nằm sau kín sau màn sương mù mờ sám ngắt đầy nghi ngờ trong nhà Renisenb. Liệu có phải người cha đáng kính nhưng bảo thủ kia, liệu là người anh cả ù ờ nhưng luôn vui vẻ và nhí nhảnh, luôn yêu chiều em gái, liệu là người anh thứ cục cằn, hay là người em trai nổi loạn ngông cuồng? Tất cả trong số họ, dường như đều không có khả năng, nhưng không, chính Yohmose là kẻ giết người hàng loạt với hình thức ghê rợn, chính hắn, người "yêu quý" em gái mình nhất lại chính là kẻ muốn ra tay giết hại em gái sau những sự dồn nén và căm hận tột cùng được che giấu sau lớp vỏ bọc khù khờ và thân thiện tốt bụng của mình.


    Sau tất cả, Renisenb phải đau lòng nhận ra rằng, tất cả mọi người trong gia đình, qua 8 năm trời, đã đều thay đổi bản chất, đều đã nhuốm một màu đen trong tâm hồn, và thế là, cái ước mong nhỏ nhoi của nàng, ước mong rằng một cuộc sống giản đơn, bình dị, không phải lo nghĩ gì ngoài sự sống và cái chết do già yếu, bên cạnh những người thân mà cô nghĩ rằng cô đã biết rõ từ lâu – bỗng chốc trở thành một kịch bản đáng sợ cho cái ác và sự nhẫn tâm hoành hành, và cũng chính là bản án cho tâm hồn con người - thứ dễ dàng thay đổi nhất.


    Tận cùng là cái chết đã là một trong những cuốn mà Agatha Christie tâm đắc nhất, đồng thời, nó cũng đã được NXB Trẻ mua bản quyền và phát hành vào năm 2015 tại Việt Nam.


    Link mua sách:

    • Fahasa: https://www.fahasa.com/tan-cung-la-cai-chet.html?attempt=1
    • Vinabook: https://www.vinabook.com/tan-cung-la-cai-chet-p63525.html
    Nguồn ảnh: google.com.vn
    Nguồn ảnh: google.com.vn
  10. Những chiếc đồng hồ kì lạ là cuốn tiểu thuyết tiếp theo của nữ nhà văn Agatha Christie và đồng thời đây cũng là cuốn sách tiếp tục có sự xuất hiện của thám tử người Bỉ đại tài Hercules Poirot.


    Không chỉ đánh dấu sự trở lại của Hercules Poirot mà Những chiếc đồng hồ kì lạ còn có thể tiếp tục cho thấy được tài năng của ngài thám tử khi Poirot chỉ được ngồi một chỗ để phá án mà không được gặp bất kì một cảnh sát hay nhân chứng, nghi phạm nào ngoài việc sử dụng những ghi chú chi tiết qua mặt giấy và thứ còn lại chính là bộ óc thiên tài của ông.


    Câu chuyện bắt đầu khi Sheila Webb - một người đánh máy của Văn phòng Thư ký Cavendish thuộc sở hữu của bà Katherine Martindale được mời tới ngôi nhà số 19 khu Wilbraham Crescent để gặp một quý bà mà bị mù là Millicent Pebmarsh. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng kể nếu người Webb gặp là bà Pebmarsh, nhưng không, thay vào đó, là xác một người đàn ông ăn mặc bảnh bao bị đam chết đang nằm giá ngắt trên sàn nhà, với xung quanh là sáu chiếc đồng hồ đều đang dừng ở lúc 4:13, trong khi đó, một chiếc đồng hồ quả lắc lại vừa điểm 3 giờ.


    Sau khi vụ án mạng xảy ra, kì lạ thay, người phụ nữ mà Webb định gặp thì lại phủ nhận hoàn toàn việc đã mời cô tới đồng thời, phủ nhân những chiếc đồng hồ kì lạ kia là của mình. Về phần người đàn ông bị sát hại thì lại không thể xác nhận được rõ ràng danh tính. Vào lúc này, người thầm thích Sheila Webb, đồng thời là một điệp viên tình báo của Anh - Colin "Lamp" đã giúp cô đi tìm ra sự thật bằng việc nhờ Hercules Poirot giúp đỡ, với điều kiện là ông chỉ được ngồi trên ghế bành và được cung cấp mọi ghi chú cần thiết. Trong khi tất cả bọn họ đang vật lộn với câu đố, thì một vụ án mạng khác lại tiếp tục xảy ra khi Edna Brent, một trong số các thư ký lại được được tìm thấy trong tình trạng đã chết vì bị xiết cổ ngay bên trong bốt điện thoại. Ngay sau đó, một nạn nhân khác cũng đã bị đâm chết tại trạm tàu điện ngầm Victoria là Merlina Rival - người tự nhận người đàn ông bị giết hại đầu tiên là chồng cũ của mình. Qua nhiều vụ án mạng đã xảy ra, thám tử Poirot đã đi tới một kết luận rằng: "Những vụ án càng phức tạp thì đằng sau nó lại càng đơn giản." Nhờ sự trợ giúp của cả Geraldine Brown - một cô bé 10 tuổi bên cạnh 19 Wilbraham Crescent, cùng nhiều chi tiết kì lạ, Hercules Poirot đã có câu trả lời cho vụ án và ông cho Colin biết toàn bộ sự việc.


    Thật đúng như vậy, đằng sau chuỗi án mạng trên là nhiều sự tình uẩn khúc của câu chuyện 16 năm về trước khi Millicent Pebmarsh lại chính là mẹ ruột của Sheila Webb và bà là người liên hệ trung gian giữa Valerie Bland và Katherine Martindale là hai chị em ruột. Valerie Bland là vợ hai của Josiah Bland, người đàn ông bị giết đầu tiên có vợ đầu tiên bị chết trong chiến tranh và rất giàu có, đồng thời, toàn bộ tài sản thừa kế đều thuộc quyền sở hữu của người vợ cả, nhưng một điều đáng kinh ngạc hơn cả đó là Katherine Martindale lại chính là vợ cả của ông Bland - một kịch bản được dựng nên từ hơn 16 năm về trước và đã được hạ màn sau khi cả hai chị em đã cùng nhau thủ tiêu ông Bland để dành quyền thừa kế với sự giúp sức của Pebmarsh.


    Sau khi biết toàn bộ sự việc, Colin đã đến tìm gặp bà Pebmarsh và nể tình vì có thể bà ta sẽ là mẹ vợ tương lai của mình nên anh đã cho bà ta hai giờ, nhưng để đáp lại, Pebmarsh đã rút một con dao ra và định đâm Colin, rất may, Colin đã đề cao cảnh giác và thoát nạn, cả hai người, đều ngồi đó chờ bị bắt. Kết thúc cuốn sách là hai bức thư được gửi tới cho thám tử Poirot rằng vụ án đã khép lại một cách thuyết phục với sự thú tội của cà bà Bland, còn ngài thám tử đại tài của chúng ta lại lập thêm một "chiến công" lừng lẫy mới.


    Năm 2015, NXB Trẻ đã phát hành tập sách tại Việt Nam sau khi mua bản quyền Tiếng Việt và đã nhận được sự tán dương mạnh mẽ của nhiều độc giả.


    Link mua sách:

    • Fahasa: https://www.fahasa.com/nhung-chiec-dong-ho-ky-la.html?attempt=1
    • Vinabook: https://www.vinabook.com/nhung-chiec-dong-ho-ky-la-p66019.html
    Nguồn ảnh: google.com.vn
    Nguồn ảnh: google.com.vn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy