Mười người da đen nhỏ

Được coi là một trong những tiểu thuyết hình sự xuất sắc và nổi tiếng nhất của Agatha Christie, trên 100 triệu bản sách đã được bán ra khiến tiểu thuyết Mười người da đen nhỏ này trở thành tiểu thuyết hình sự bán chạy nhất trong lịch sử xuất bản thế giới.


Tiểu thuyết nói về vụ án bí ẩn trên hòn đảo Soldier Island với 10 người bằng cách này hay cách khác đã thiệt mạng mà không hề có sự hiện diện hay dấu vết của thủ phạm. Vào năm 1930, có 8 người khách ở mọi lứa tuổi được mời tới nghỉ dưỡng tại ngôi biệt thự hoàn đảo Soldier Island mà không có sự hiện diện của người chủ ngôi biệt thự mà chỉ có đôi vợ chồng quản gia Thomas và Ethel Rogers cùng một bài đồng dao kì lạ bí ẩn ở trong phòng nghỉ của họ, bài đồng dao có tên là Mười tên lính nhỏ, nói về cái chết dần dần từ từ từng người lính một để rồi cuối cùng chẳng còn lại một ai. Sau đó, trong bữa tối, cái máy hát đã kết án tất cả mọi người trong tòa nhà một là gián tiếp hai là trực tiếp ra tay giết người. Và thật bí hiểm làm sao khi mà tổng cộng cả 10 người ở trong ngôi biệt thự kia, gồm cả 8 vị khách cùng 2 vợ chồng người quản gia, sau đó đều lần lượt mà chết, giống hệt với số phận của từng tên lính trong bài đồng dao kia, một cách "ngẫu nhiên" thật có "sắp đặt".


Tất cả những người đó đều chết, không một nguyên nhân, không hung thủ, nhưng lại chết thật kì lạ và bí ẩn, tại sao vậy? Ai là người thâu tóm tất cả? Câu trả lời được hé lộ sau khi người chở đoàn khách kia là Fred Naracott đã phát hiện ra các nạn nhân và báo cảnh sát, thì ra, chính một trong những người bị chết là người thâu tóm toàn bộ, giết người ngay cả khi đã chết, đó chính là viên thẩm phán Lawrence Wargrave, một kẻ ít ai ngờ tới. Sau khi sắp đặt hoàn hảo kế hoạch và bẫy chi tiết tỉ mỉ, hắn tự ra tay tự sát và chờ những người "phạm tội" còn lại ở dưới suối vàng. Thực chất, Wargrave không hề kết án tử hình sai với một người đàn ông, mà đó là nhiệm vụ được giao, buộc ông phải làm, chính vì vậy, Wargrave có quyền thực thi công lý với những kẻ phạm tội mà pháp luật sẽ chẳng bao giờ động đến kia như để chuộc tội, và ông khi tự sát bằng súng đã để lại vết đạn trên trán tạo thành vết đỏ tương tự Dấu vết của Cain, con người đầu tiên phạm tội sát nhân theo Cựu Ước.


Một cuốn tiểu thuyết trinh thám đầy bí ẩn mà không có bất kì sự phá án của các thám tử như những tập trước, không hề có một cái kết thúc tốt một chút, Mười người da đen nhỏ đã khiến hàng triệu độc giả trên toàn thế giới phải thán phục. Năm 2017, tác phẩm này đã được mua bản quyền tiếng Việt bởi NXB Trẻ và phát hành rộng rãi.


Link mua sách:

  • Fahasa: https://www.fahasa.com/muoi-nguoi-da-den-nho-agatha-christie.html
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/muoi-nguoi-da-den-nho-p51087.html
Nguồn ảnh: google.com.vn
Nguồn ảnh: google.com.vn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy