Những chiếc đồng hồ kì lạ

Những chiếc đồng hồ kì lạ là cuốn tiểu thuyết tiếp theo của nữ nhà văn Agatha Christie và đồng thời đây cũng là cuốn sách tiếp tục có sự xuất hiện của thám tử người Bỉ đại tài Hercules Poirot.


Không chỉ đánh dấu sự trở lại của Hercules Poirot mà Những chiếc đồng hồ kì lạ còn có thể tiếp tục cho thấy được tài năng của ngài thám tử khi Poirot chỉ được ngồi một chỗ để phá án mà không được gặp bất kì một cảnh sát hay nhân chứng, nghi phạm nào ngoài việc sử dụng những ghi chú chi tiết qua mặt giấy và thứ còn lại chính là bộ óc thiên tài của ông.


Câu chuyện bắt đầu khi Sheila Webb - một người đánh máy của Văn phòng Thư ký Cavendish thuộc sở hữu của bà Katherine Martindale được mời tới ngôi nhà số 19 khu Wilbraham Crescent để gặp một quý bà mà bị mù là Millicent Pebmarsh. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng kể nếu người Webb gặp là bà Pebmarsh, nhưng không, thay vào đó, là xác một người đàn ông ăn mặc bảnh bao bị đam chết đang nằm giá ngắt trên sàn nhà, với xung quanh là sáu chiếc đồng hồ đều đang dừng ở lúc 4:13, trong khi đó, một chiếc đồng hồ quả lắc lại vừa điểm 3 giờ.


Sau khi vụ án mạng xảy ra, kì lạ thay, người phụ nữ mà Webb định gặp thì lại phủ nhận hoàn toàn việc đã mời cô tới đồng thời, phủ nhân những chiếc đồng hồ kì lạ kia là của mình. Về phần người đàn ông bị sát hại thì lại không thể xác nhận được rõ ràng danh tính. Vào lúc này, người thầm thích Sheila Webb, đồng thời là một điệp viên tình báo của Anh - Colin "Lamp" đã giúp cô đi tìm ra sự thật bằng việc nhờ Hercules Poirot giúp đỡ, với điều kiện là ông chỉ được ngồi trên ghế bành và được cung cấp mọi ghi chú cần thiết. Trong khi tất cả bọn họ đang vật lộn với câu đố, thì một vụ án mạng khác lại tiếp tục xảy ra khi Edna Brent, một trong số các thư ký lại được được tìm thấy trong tình trạng đã chết vì bị xiết cổ ngay bên trong bốt điện thoại. Ngay sau đó, một nạn nhân khác cũng đã bị đâm chết tại trạm tàu điện ngầm Victoria là Merlina Rival - người tự nhận người đàn ông bị giết hại đầu tiên là chồng cũ của mình. Qua nhiều vụ án mạng đã xảy ra, thám tử Poirot đã đi tới một kết luận rằng: "Những vụ án càng phức tạp thì đằng sau nó lại càng đơn giản." Nhờ sự trợ giúp của cả Geraldine Brown - một cô bé 10 tuổi bên cạnh 19 Wilbraham Crescent, cùng nhiều chi tiết kì lạ, Hercules Poirot đã có câu trả lời cho vụ án và ông cho Colin biết toàn bộ sự việc.


Thật đúng như vậy, đằng sau chuỗi án mạng trên là nhiều sự tình uẩn khúc của câu chuyện 16 năm về trước khi Millicent Pebmarsh lại chính là mẹ ruột của Sheila Webb và bà là người liên hệ trung gian giữa Valerie Bland và Katherine Martindale là hai chị em ruột. Valerie Bland là vợ hai của Josiah Bland, người đàn ông bị giết đầu tiên có vợ đầu tiên bị chết trong chiến tranh và rất giàu có, đồng thời, toàn bộ tài sản thừa kế đều thuộc quyền sở hữu của người vợ cả, nhưng một điều đáng kinh ngạc hơn cả đó là Katherine Martindale lại chính là vợ cả của ông Bland - một kịch bản được dựng nên từ hơn 16 năm về trước và đã được hạ màn sau khi cả hai chị em đã cùng nhau thủ tiêu ông Bland để dành quyền thừa kế với sự giúp sức của Pebmarsh.


Sau khi biết toàn bộ sự việc, Colin đã đến tìm gặp bà Pebmarsh và nể tình vì có thể bà ta sẽ là mẹ vợ tương lai của mình nên anh đã cho bà ta hai giờ, nhưng để đáp lại, Pebmarsh đã rút một con dao ra và định đâm Colin, rất may, Colin đã đề cao cảnh giác và thoát nạn, cả hai người, đều ngồi đó chờ bị bắt. Kết thúc cuốn sách là hai bức thư được gửi tới cho thám tử Poirot rằng vụ án đã khép lại một cách thuyết phục với sự thú tội của cà bà Bland, còn ngài thám tử đại tài của chúng ta lại lập thêm một "chiến công" lừng lẫy mới.


Năm 2015, NXB Trẻ đã phát hành tập sách tại Việt Nam sau khi mua bản quyền Tiếng Việt và đã nhận được sự tán dương mạnh mẽ của nhiều độc giả.


Link mua sách:

  • Fahasa: https://www.fahasa.com/nhung-chiec-dong-ho-ky-la.html?attempt=1
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/nhung-chiec-dong-ho-ky-la-p66019.html
Nguồn ảnh: google.com.vn
Nguồn ảnh: google.com.vn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy