Án mạng trên sông Nile

Là một trong những cuốn tiểu thuyết hình sự được chuyển thể thành phim điện ảnh và kịch nhiều nhất của nữ nhà văn Agatha Christie, Án mạng trên sông Nile không hổ danh là tác phẩm tâm đắc của bà.


Tiếp tục là một vụ án được giải quyết bởi bộ óc thiên tài Hercules Poirot, Án mạng trên sông Nile là một chuỗi những vụ án mạng đẫm máu kinh hoàng.


Câu chuyện với nội dung chính kể về một tiểu thư người Mỹ giàu có với số tài sản thừa kế kếch sù Linnet Ridgeway, với mong muốn biến vùng trang viên tài sản của mình thành một nơi phồn hoa thịnh vượng nên đã sang Anh sinh sống. Ngoài nét đẹp sắc xảo, Linnet còn có tính tình xởi lởi và tốt bụng khi giúp cô người hầu Marie nhận ra bộ mặt thật của người yêu, giúp người bạn gái thân Jacqueline de Bellefort nhận vị hôn phu là Simon Doyle vào làm việc tại trang viên. Và đây cũng là khởi đầu của mọi chuyện khi Simon và Linnet phải lòng nhau và một đám cưới diễn ra nhanh chóng trước sự bất ngờ cùng chua xót của Jacqueline. Và để trả thù, Jacqueline đã rong ruổi theo cặp vợ chồng mới cưới trên suốt chuyến đi trăng mật của hai người cùng cô hầu gái Louise.


Khi tới Ai Cập, đôi uyên ương đã tham gia một chuyến du lịch kì lạ trên dòng sông Nile, đương nhiên với sự bám theo của Jacqueline, nhưng bất ngờ hơn đó là có rất nhiều người quen biết ba nhân vật chính kia, đó là Poirot, thám tử người Bỉ từng chứng kiến một cuộc nói chuyện thân mật giữa Simon và Jacquelinetrước kia. Tiếp đó là bà Allerton và con trai Tim Allerton, người có quen biết xa với Linnet. Và còn "chú" Pennington, bạn bố Linnet - là luật sư chịu trách nhiệm về khối tài sản của Linnet khi đủ 21 tuổi. Và còn có những hành khách kỳ lạ khác như nhóm 3 khách du lịch người Mỹ gồm quý bà Schuyler cùng hai tùy tùng là cô Bowers và cô Cornelia Robson, chàng thanh niên cấp tiến người Anh James Ferguson, bác sĩ người Áo Carl Bessner, nhà khảo cổ người Ý Richetti hay vị khách ít nói người Anh James Fanthorp. Ngoài ra, Hercule Poirot cũng nhận ra đại tá Race, vốn lên tàu để tìm bắt một tên giết người không rõ danh tính, Poirot cũng kịp làm quen với mẹ con nữ nhà văn Otterbourne.


Ngay từ khi lên tàu, Jacqueline đã muốn trả thù đôi vợ chồng Doyle kia mặc cho Poirot ngăn cản. Sau đó, một cuộc cãi vã kịch liệt giữa cô và Simon đã xảy ra cùng với một phát súng vào chân của Simon. Jacqueline được đưa về phòng và cho uống thuốc ngủ tới tận sáng và kỳ lạ thay, khẩu súng của cô đã biến mất khi mọi người tìm nó. Đồng thời, cô hầu gái Lousie đã phát hiện Linnet bị bắn chết với một phát đạn thẳng đầu, còn khẩu súng hung khí được vớt lên từ dưới lòng sông. Chưa dừng lại ở đó, đến lượt chính cô hầu gái bị giết hại, bằng nhát đâm sâu bởi một con dao phẫu thuật với một nắm tiền còn đang trên tay. Vụ án sẽ được sáng tỏ nếu nữ nhà văn Otterbourne kịp tiết lộ hung thủ giết hai mạng người mà bà trông thấy với Poirot, nhưng không, đã quá muộn khi bà bị bắn chết một cách bất ngờ nhằm bịt miệng.


Tuy nhiên nào có thủ thuật gì có thể qua được mắt Poirot khi thám tử đã công bố hung thủ. Có lẽ câu trả lời đã quá rõ ràng khi kẻ giết người chính là Jacqueline. Nhưng không, không chỉ vậy, ngoài cô ta, còn một người đứng đừng sau câu kết nữa, hắn ta chính là Simon Doyle - người giết chết vợ mình. Thì ra, tất cả chỉ là một màn kịch để cả hai có thể chiếm đoạt toàn bộ tài sản của Linnet, nhưng không ngờ đã bị vài người phát hiện và chúng buộc phải ra tay để thủ tiêu đầu mối. Còn Penington chính là kẻ đã chủ ý đẩy tảng đá xuống hai vợ chồng Doyle vì muốn lấp liếm vụ làm ăn với Linnet, và nhà khảo cổ lại chính là tên giết người mà đại tá Race tìm kiếm. Vụ án đã xong xuôi, chuỗi án mạng tưởng chừng như kết thúc khi chuyến tàu đẫm máu ấy cập bến, thì Jacqueline bất ngờ rút súng bắt chết người tình Simon và tự tử - như để trốn tránh pháp luật đang chờ đợi trên bờ kia.


Với sức lôi cuốn kinh điển từ cách hành văn của Agatha Christie, Án mạng trên sông Nile hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây kịch tính hồi hộp tới nghẹt thở cho các độc giả. Sách cũng đã được NXB Trẻ phát hành bản tiếng Việt lần đầu vào năm 2012.


Link mua sách:

  • Tiki: https://tiki.vn/an-mang-tren-song-nile-p578249.html?
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/an-mang-tren-song-nile-agatha-christie-tai-ban-2017.html
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/an-mang-tren-song-nile-tai-ban-2017-p80981.html
Nguồn ảnh: google.com.vn
Nguồn ảnh: google.com.vn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy