Top 8 xạ thủ bắn tỉa giỏi nhất mọi thời đại

Tran Thao 6131 0 Báo lỗi

Xạ thủ bắn tỉa không chỉ có trên phim ảnh mà ngoài đời họ được biết đến là những lính bộ binh với nhiệm vụ chuyên biệt là sử dụng súng bắn từ vị trí ẩn nấp và ... xem thêm...

  1. Vasily Grigoryevich Zaytsev được nhiều người biết đến với danh hiệu "Ác quỷ của Xô Viết" khi thể hiện tài năng bắn tỉa vô địch của mình qua những phát súng chí mạng hoàn hảo để hạ gục 1/4 số lượng sĩ quan của Erich Von Manstein. Từ một anh chàng săn sói của vùng Ural, ông đã chính thức trở thành một trong những tượng đài xạ thủ bắn tỉa cừ khôi nhất mọi thời đại mà khó ai có thể vượt qua.


    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo làm nghề thợ săn của thị trấn Yeleninskoy, Vasily Grigoryevich Zaytsev đã ghi tên của mình trong chiến thắng vẻ vang hạ gục 400 tên lính phát xít Đức trong Thế chiến thứ II. Ông không chỉ là người có tài mà còn chiến đấu cực kỳ dũng cảm, quên mình. Vì vậy, trong vòng một tháng khi cuộc chiến Stalingrad nổ ra thì tên tuổi của ông đã nổi tiếng khắp toàn bộ nước Nga Xô Viết, những tên lính phát xít nghe xong đều phải rùng mình khiếp sợ.


    Thông tin:

    • Sinh: 23 tháng 3, 1915, Chelyabinsk, Nga
    • Mất: 15 tháng 12, 1991, Kiev, Ukraina
    • Vợ/chồng: Zinaida Zaitseva (kết hôn ?–1991)
    • Sách: Notes of a Sniper: Vassili Zaitsev's Account of the Battle of Stalingrad
    • Giải thưởng: Anh hùng Liên bang Xô viết, Huân chương Lenin,
    Vasily Grigoryevich Zaytsev được nhiều người biết đến với danh hiệu
    Vasily Grigoryevich Zaytsev được nhiều người biết đến với danh hiệu "Ác quỷ của Xô Viết"

  2. Lyudmila Mikhailivna Pavlichenko không chỉ chinh phục được tất cả mọi người ở vẻ ngoài xinh đẹp mà còn là một thiên tài bắn súng với khả năng bắn tỉa không tưởng. Người đẹp đã làm nên chiến tích lẫy lừng làm cho binh lính cùng sĩ quan Đức phải mất ăn mất ngủ, rụng rời tay chân và mất đi ý chí chiến đấu. Đặc biệt, với danh xưng "Vị cứu tinh của Ukraine" được Liên bang Xô Viết tung hô hay "“Thợ săn phát xít" được quân Đồng minh gọi khiến Hitler phải mất ngủ.

    Bà là một nữ xạ thủ thuộc đội quân bắn tỉa của Hồng quân trong Chiến tranh giữ nước vĩ đại, tiêu diệt tên Trung úy Alfred von Leeb, con trai Thống chế Wilhelm von Leeb và Thiếu tướng Gustaf Emil Mannerheim. Một phụ nữ xinh đẹp đã làm những điều không tưởng bằng tài bắn tỉa không tưởng khi giết chết 309 tên lính Phát xít.


    Thông tin:
    Sinh: 12 tháng 7, 1916, Bila Tserkva, Ukraina
    Mất: 27 tháng 10, 1974, Moskva, Nga
    Sách: Lady Death: The Memoirs of Stalin's Sniper, Lady Death: Stalins Scharfschützin
    Giải thưởng: Anh hùng Liên bang Xô viết, Huân chương Lenin

    Một phụ nữ xinh đẹp đã làm những điều không tưởng bằng tài bắn tỉa không tưởng
    Một phụ nữ xinh đẹp đã làm những điều không tưởng bằng tài bắn tỉa không tưởng
  3. Mikhail Ilyich Surkov nổi tiếng là một người lính bắn tỉa khét tiếng khi một mình bắn chết hơn 700 tên Phát xít về cõi tử. Có thể nói mặt trận Xô Viết-Đức trong Thế chiến thứ hai là một trong những cuộc chiến tranh đẫm máu nhất trong lịch sử loài người, tốn biết bao nhiêu tiền của và sinh mạng nhưng cũng đồng thời sinh ra hàng loạt anh hùng Xô Viết. Trong số đó phải nhắc đến là Mikhail Ilyich Surkov, một thợ săn Phát xít nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Nga.

    Mặt trận Ba Lan năm 1944 cũng là mặt trận cuối cùng của vị anh hùng bắn tỉa này, ông đã hi sinh. Tuy nhiên, chiến công của ông vẫn được người đời tưởng nhớ. Surkov đã được phong tặng Huân chương Lenin và được biết đến là xạ thủ bắn tỉa tiêu diệt được nhiều tên phát xít Đức nhất trong cuộc chiến tranh Vệ quốc của nước Nga, thành tích là 702 tên Đức bị bắn gục.
    Mikhail Ilyich Surkov nổi tiếng là một người lính bắn tỉa khét tiếng
    Mikhail Ilyich Surkov nổi tiếng là một người lính bắn tỉa khét tiếng
  4. Trung sĩ Grace trung đoàn bộ binh Georgia số 4 trong cuộc nội chiến Mỹ. Tại đây, ông đã khẳng định tài năng vượt bậc của mình khi thực hiện những cú bắn nổi tiếng nhất trong lịch sử.


    Trong trận chiến khốc liệt tại Spotsylvania, Grace dùng khẩu súng trường Whitworth của Anh để bắn trúng viên tướng John Sedgwick ở cự ly 900 m, một cự ly cực kỳ xa vào thời đó và bất chấp mọi sự che chắn kỹ càng của cấp dưới, viên đạn vẫn bay đến găm vào phía dưới mắt. Chính cú bắn "không tưởng" này đã tạo nên một cái chết bi hài nhất cho mục tiêu của mình trong lịch sử.

    Ông đã khẳng định tài năng vượt bậc của mình khi thực hiện những cú bắn nổi tiếng nhất trong lịch sử
    Ông đã khẳng định tài năng vượt bậc của mình khi thực hiện những cú bắn nổi tiếng nhất trong lịch sử
  5. Xạ thủ bắn tỉa của quân đội Phần Lan, ông Simo Hayha không chỉ được biết đến như một huyền thoại về kỹ năng bắn tỉa siêu phàm mà còn là người đang giữ kỷ lục về số lần tiêu diệt đối thủ trong lịch sử bắn tỉa. Trong chiến tranh Liên Xô – Phần Lan (1940), ông được quân Liên Xô đặt cho biệt danh là "Cái chết trắng".


    Ông sinh ra tại một thị trấn nhỏ của Phần Lan mang tên Rautjarvi và bắt đầu tham gia phục vụ quân đội từ năm 1925. Tại trận chiến Liên Xô – Phần Lan, Simo Hayha chỉ cầm chắc trong tay một khẩu súng trường M28 cũ kỹ không có ống ngắm thường để tham gia bảo vệ vùng Kollaa. Vậy mà, ông đã bắn chết 542 tên địch thủ và tiếp tục khẳng định khả năng cừ khôi của mình khi tăng số lượng hạ thủ quân địch lên con số 705 bằng một khẩu tiểu liên Suomi M-31 SMG. Quân đội Liên Xô đã truy lùng ông rất gắt gao nhưng vẫn không thể khống chế được tay xạ thủ cừ phách.


    Thông tin:

    • Sinh: 17 tháng 12, 1905, Rautjärvi, Phần Lan
    • Mất: 1 tháng 4, 2002, Hamina, Phần Lan
    • Chiều cao: 1,6 m
    • Nơi chôn cất: Ruokolahti Church, Ruokolahti, Phần Lan
    • Các trận chiến và những cuộc chiến tranh: Chiến tranh Liên Xô - Phần Lan, Battle of Kollaa
    Ông được quân Liên Xô đặt cho biệt danh là
    Ông được quân Liên Xô đặt cho biệt danh là "Cái chết trắng"
  6. Adelbert F. Waldron là một xạ thủ tài giỏi và đạt được nhiều thành tích đáng kể nhưng lại không được biết đến nhiều bởi vì lý do bí mật quân sự. Ông là một tay súng bắn tỉa phục vụ trong Sư đoàn 9 Bộ Binh, sau này thành tích của ông mãi cho đến năm 2011 mới được Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ mới công khai xác. Trong chiến tranh Việt Nam, Waldron nhận kỷ lục đã hạ 109 địch quân và nhận được thưởng hai huy chương về thành tích đã đạt vào năm 1969. Chiến tranh gây đau thương và mất mát nhưng cũng không thể phủ nhận khả năng bắn tỉa của một người xạ thủ.


    Thông tin:

    • Sinh: 14 tháng 3, 1933, Syracuse, New York, Hoa Kỳ
    • Mất: 18 tháng 10, 1995, California, Hoa Kỳ
    • Các trận chiến và những cuộc chiến tranh: Chiến tranh Việt Nam
    • Các giải thưởng: Silver Star, Presidential Unit Citation, Distinguished Service Cross (2), Bronze Star Medal (3)
    Waldron là một xạ thủ tài giỏi và đạt được nhiều thành tích đáng kể
    Waldron là một xạ thủ tài giỏi và đạt được nhiều thành tích đáng kể
  7. Rob Furlong được biết đến đến là một xạ thủ bắn tỉa tài giỏi của quân đội Canada. Qua một cú bắn tiêu diệt mục tiêu ở cự ly 2.430 mét, ông đã trở nên nổi tiếng sau khi hoàn thành mục tiêu của mình, hiện đang giữ kỷ lục bắn tỉa xa nhất trong lịch sử. Qua cú bắn ngoạn mục này, Furlong không chỉ được tôn vinh về thành tích bắn ở cự ly xa không tưởng mà còn nhận được sự khâm phục của nhiều người vì quá trình thực hiện cú bắn không nhận được yếu tố may mắn từ độ cao, đường đạn bay, cho đến từ trường trái đất, độ ẩm không khí, sơ tốc đầu đạn và nhất là mục tiêu đang dịch chuyển.


    Sau khi xuất ngũ, Rob Furlong trở thành Đội trưởng đội bắn tỉa thuộc Lực lượng cảnh sát thành phố Edmonton, Alberta và làm người đại diện cho Hãng sản xuất súng Mac Millan năm 2009, xuất hiện cùng nhiều hoạt động quảng bá của hãng súng nổi tiếng thế giới này.

    Thông tin:

    Sinh: 1976 (tuổi 42), Fogo Island, Canada
    Các giải thưởng: Bronze Star Medal, General Campaign Star
    Các trận chiến và những cuộc chiến tranh: Chiến tranh Afghanistan, Operation Anaconda
    Rob Furlong được biết đến đến là một xạ thủ bắn tỉa tài giỏi của quân đội Canada
    Rob Furlong được biết đến đến là một xạ thủ bắn tỉa tài giỏi của quân đội Canada
  8. Arron Perry là một xạ thủ tài giỏi người Canada, nằm trong top 3 tay súng huyền thoại ở những năm đầu thế kỷ XXI và từng tham gia các chiến dịch của NATO tại Afghanistan, nằm trong nhóm trinh sát bắn tỉa thuộc Quân đoàn Patricia với mục đích tham gia các sứ mệnh gìn giữ hòa bình ở nước ngoài. Chính cú bắn ở cự ly 2.310 m đã giúp cho Arron Perry lập kỷ lục Guinness ghi nhận là người có cú bắn chính xác ở cự y xa nhất và được biết đến là một trong nhiều phát súng ghi dấu lịch sử với cự ly trên 2.000m.

    Arron Perry là một xạ thủ tài giỏi người Canada, nằm trong top 3 tay súng huyền thoại
    Arron Perry là một xạ thủ tài giỏi người Canada, nằm trong top 3 tay súng huyền thoại




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy