Bài văn nghị luận về sự tự tin số 10

Có thể nói trong thực tế cuộc sống ta có thể thấy rất nhiều người thành đạt trên nhiều lĩnh vực. Và có thể khẳng định để có sự thành đạt như vậy con người cần có một phẩm chất quan trọng hơn cả đó chính là sự tự tin. Vậy ta hiểu sự tự tin là gì? Và sự tự tin nó sẽ có những tầm quan trọng như thế nào trong cuộc sống mỗi người?


Đầu tiên ta phải hiểu tự tin là tin vào chính mình, tin vào những giá trị phẩm chất tốt đẹp và dường như nó đã và đang tồn tại bên trong con người mình tin vào những thành công, kết quả mà mình đã đạt được trong quá khứ để có thể vững bước đón nhận những thử thách mới trong tương lai. Tự tin còn chính là tin vào tài năng của mình để có những ước mơ tốt đẹp.


Tự tin chính là một phẩm giá mà dường như trong mỗi người cần phải hướng tới và rèn luyện để tồn tại và phát triển trong quộc sống. Và cũng vtự tin chúng ta cũng đã như tạo được một nền móng vững chắc trong chính tâm hồn, đó chính là một bản lĩnh vững chắc của bản thân. Có thể thấy được sự tự tin trong cuộc sống hay trong công việc nó dường như cũng đã mang đến cho ta kinh nghiệm quyết đoán trong những việc lựa chọn khi mắc phải là những vấn đề cần phải giải quyết nhanh chóng.


Dường như nhữngn gười tự tin không ngần ngại trước bất cứ công việc nào. Tự tin còn được xem là một nguồn động lực và nó như đã giúp cho ta đương đầu với những thử thách trong cuộc sống, đồng thời cũng đã tiếp thêm cho ta những sức mạnh đồng thời cũng chính là những nghị lực để vượt qua thất bại khó khăn trước mắt để tiến lên phía trước. Nó như cũng là chìa khóa dẫn đến thành công chẳng hạn như học ngoại ngữ ta có thể giao lưu hoạch ỏi thêm nhiều điều.


Và có thể khẳng định được rằng trong cuộc sống vẫn còn những người nhút nhát thiếu niềm tin vào bản thân. Và khi thiếu đi niềm tin vào bản thân bạn sẽ phải dựa dẫm vào người khác dẫn đến thiếu kĩ năng cũng như các kiến thức cần thiết.Con người mỗi chúng ta tự tin thôi chưa đủ hơn thế nữa chúng ta cần có sự hỗ trợ của những đức tính như cần cù, hay đó chính là sự khéo léo. Sự linh hoạt và có sự giúp đỡ của người khác để vươn tới thành công.


Bản thân mỗi chúng ta hãy biết rèn luyện từ những công việc làm nhỏ nhất. Gia đình, và cả cha mẹ cần đặc biệt chú ý rèn luyện đức tính tự tin cho con mình. Bạn hãy nên khen con khi con làm việc tốt và nhớ là cũng phải biết tôn trọng khuyến khích những quyết định riêng chính đáng của con. Và bạn luôn là người phải bết lắng nghe động viên an ủi khi cần thiết. Nhà trường cũng như là xã hội cần có những buổi hội thảo dành cho giới trẻ về sự tự tin.


Có thể khẳng định tự tin là chìa khóa dẫn đến thành công trong cuộc sống. Chính vì vậy chúng ta hãy rèn luyện ngay từ bây giờ để có thể trở thành con người năng động, bản lĩnh tồn tại niềm tin mãnh liệt trong bản thân.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy