Beirut - Ai cập

Beirut thủ đô của Lebanon đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử phát triển. Nó được hình thành cách đây khoảng 3.000 năm TCN. Trong khi khai quật các thành phố cổ đại là Phoenicia, Hy Lạp, La Mã, Ả Rập và đế chế Ottoman, các nhà khảo cổ đã có nhiều phát hiện về Beirut.


Thành phố này còn được đề cập trong những bức thư của các pharaoh Ai Cập. Beirut Lebanon có người sinh sống từ 3.000 năm trước Công Nguyên. Tài liệu lịch sử ghi chép đầu tiên về Beirut có từ thế kỷ 14 trước Công Nguyên chính là những lá thư của các Pharaoh, Ai Cập.


Hiện nay Beirut vẫn được xem là một thủ đô hùng mạnh của đất nước Lebanon. Trong nhiều thập kỷ Beirut đã là trung tâm ngân hàng của khu vực Trung Đông, nhưng thành phố đã bị tàn phá trong Nội chiến Liban (1975-1990). Sau chiến tranh thành phố bắt đầu quá trình xây dựng lại chậm chạp.


Đầu thế kỷ 21 nền kinh tế của Beirut đã phục hồi, những chứng tích của sự tàn phá chiến tranh đã dần biến mất. Kể từ sau chiến tranh Beirut đã nỗ lực lấy lại vị trí trung tâm thương mại và ngân hàng ở Trung Đông. Thành phố có các mặt hàng xuất khẩu như: Lụa, vải bông, trái cây, da sống, gia cầm, lông cừu.


Thành phố nhập khẩu vật liệu xây dựng, hàng quần áo, thực phẩm. Ngành xây dựng bùng nổ sau cuộc chiến khi thành phố tái thiết. Beirut được kết nối giao thông qua sân bay quốc tế Beirut. Ngoài ra thành phố còn có các đường bộ nối với Damascus Syria và các thành phố Trung Đông khác. Beirut đã lấy lại được vị trí trung tâm thương mại khu vực của mình. Beirut đã đăng cai Hội nghị thượng đỉnh khối Pháp ngữ (Francophonie) và Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập năm 2002.


Năm 2007 Beirut đăng cai tổ chức lễ kỷ niện Le Prix Albert Londres trao giải cho các phóng viên khối Francophone xuất sắc hàng năm. Thành phố sẽ tổ chức Ngày Pháp ngữ (Jeux de la Francophonie năm 2009). Beirut đang xem xét xin ứng cử đăng cai Thế vận hội mùa Hè 2024.

Beirut
Beirut
Beirut
Beirut

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy