Lạc Dương (Trung Quốc)

Tọa lạc trên đồng bằng trung tâm của Trung Quốc, một trong những cái nôi văn minh Trung Hoa, Lạc Dương là một trong bốn cố đô vĩ đại của Trung Hoa. Đô thị cổ nhất Trung Hoa này được manh nha ra đời vào thế kỷ XI TCN, theo lệnh của Chu Công truyền cho Triệu Công Thích xây dựng Thành Chu và nơi đây là kinh đô của Nhà Chu kể từ năm 770 TCN. Lạc Dương tiếp tục trở thành kinh đô của Nhà Đông Hán cho đến thời Tam Quốc Diễn Nghĩa.


Sau một thời gian bị phá hủy do chiến tranh Lạc Dương lại một lần nữa trở thành kinh đô của triều đại nhà Bắc Ngụy, tiếp đó là các triều đại nhà Hậu Lương, Hậu Đường, Hậu Tấn với các cái tên như Đông Đô, Tây Kinh.


Ngày nay Lạc Dương là một thành phố trực thuộc tỉnh Hà Nam, nằm ở phía tây tỉnh Hà Nam có diện tích 15.208 km2 với dân số gần 8 triệu người. Đặt chân đến Lạc Dương du khách như được lạc vào xứ sở của những câu chuyện cổ đại với hàng loạt những công trình kiến trúc mang tính chất biểu tượng cho nền văn hóa Trung Hoa cổ đại như Long Môn thạch quật, Bạch Mã tự, hệ thống các đền miếu Quan Lân...

Lạc Dương
Lạc Dương
Cố đô Lạc Dương
Cố đô Lạc Dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy