Erbil - Iraq

Erbil còn được viết là Arbil hay Irbil là thủ phủ của Kurdistan thuộc Iraq. Nó nằm cách thủ đô Baghdad chừng 350 kilômét về phía bắc. Tỉnh Erbil mà thành phố nằm trong có tổng dân số 1,61 triệu người tính đến năm 2011. Nếu một khu dân cư là nơi con người tìm đến tạo lập cuộc sống lâu dài và không dời đi chỗ khác thì có lẽ khu dân cư cổ xưa nhất thế giới nằm ở Cổ thành Erbil (Iraq) đã xuất hiện từ khoảng 7.000 đến 10.000 năm.


Suốt một thời gian dài quan hệ đối ngoại khép kín và chiến tranh ở Iraq khiến rất ít người biết đến cái tên Cổ thành Erbil. Nhưng từ đầu năm nay khi Uỷ ban Di sản thế giới của UNESCO đầu tư khảo sát sơ bộ Cổ thành Erbil thì đây lại trở thành thiên đường của các nhà khảo cổ và sử học.


Cổ thành nằm gọn trong lòng thành phố Erbil có dân số khoảng 3.000 người, 20% trong số họ là hậu duệ của những cư dân Cổ thành Erbil gốc. Họ sống trong khoảng 620 căn nhà cổ với tường gạch, xà rầm gỗ và mái lợp bùn. Những căn nhà này có 1 hoặc 2 tầng, một số căn nhà có cả tầng hầm. Phần lớn dân cư Cổ thành Erbil nghèo khổ, thu nhập thấp. Những xáo trộn nội bộ ở Iraq và sự quên lãng đã giữ chân cư dân Cổ thành Erbil ở lại trong những căn nhà gạch tồi tàn, không điện nước cho đến tận bây giờ.

Erbil
Erbil
Erbil
Erbil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy