Cá rô phi kho nghệ

Cá rô phi là một loại cá có ít xương, vị của thịt ngọt thanh nên được khá nhiều người yêu thích. Đối với những ai thường xuyên ăn cá trắm, cá lóc,… thì hôm nay, hãy thử dùng nghệ để kho cá rô phi trong công thức làm món cá rô phi kho nghệ này nhé. Toplist tin chắc rằng nó sẽ không thua kém gì những món ngon chế biến từ cá khác đâu. Đây là một trong những món ngon từ cá rô phi thay đổi khẩu vị thực đơn gia đình hàng ngày của bạn đấy.


Nguyên liệu:

  • Cá rô phi: 2 con
  • Nghệ: vài củ
  • Hành tím, ớt
  • Gia vị: bột canh, nước mắm, hạt nêm, tiêu, đường...


Cách làm:

  • Bước 1: Muốn kho cá được ngon, trước tiên, bạn nên chọn những con cá rô phi dày mình, đối với những con to thì thịt sẽ dày và ngon hơn. Sau khi mua cá về, bạn làm sạch, mổ bỏ phần ruột và dùng muối sát vào cả bên trong và bên ngoài để giảm đi độ nhớt và tanh của cá. Tiếp đến, cá nên rửa sạch và để ráo nước.
  • Bước 2: Nghệ tươi bạn nên cạo vỏ thay vì gọt giúp cho nó giữ được trọn phần thịt bên trong. Sau đó, giã nát một củ để kho cá có màu đẹp hơn (nếu không thì bạn dùng nghệ bột cũng được nhé), phần nghệ còn lại nên thái lát mỏng cho vừa ăn. Hành tím bạn đập dập sau đó băm nhuyễn.
  • Bước 3: Ướp cá cùng với những nguyên liệu sau: nghệ băm nhỏ, ớt, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, 1 thìa tiêu, hành tím vừa băm trong một cái âu to. Ướp khoảng 20-30 phút là cá thấm đều gia vị.
  • Bước 4: Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu già thì cho cá vào và chiên sơ cho vàng đều 2 mặt, sau đó, cho thêm một ít nước nóng và phần nghệ thái lát vào vừa sấp mặt cá, vặn lửa riu riu để đến khi kho đến cạn nước.

Sau khi hoàn thành, bạn rắc thêm một ít thơm tiêu và hành lá vào là có thể thưởng thức món cá rô phi kho nghệ tuyệt vời này rồi. Đây là món ngon từ cá rô phi rất thích hợp dùng vào bữa ăn tối, mang lại vị đậm đà khó quên không ai có thể không thích được món này cả.

Cách nấu cá rô phi kho nghệ thơm ngon đậm đà
Cách nấu cá rô phi kho nghệ thơm ngon đậm đà
Cá rô phi kho nghệ
Cá rô phi kho nghệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy