Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam

Ca sĩ mặt nạ (tên đầy đủ: Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam hay đơn giản là The Masked Singer Vietnam) là một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel, Vie Giải Trí và ứng dụng VieON từ ngày 16 tháng 7 năm 2022. Đây là phiên bản Việt Nam của chương trình truyền hình King of Mask Singer của Hàn Quốc. Ngô Kiến Huy đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình của chương trình này, cùng với Trấn Thành, Tóc Tiên, Wowy (và sau đó là Đức Phúc) làm cố vấn xuyên suốt chương trình và một nghệ sĩ khách mời đảm nhiệm vai trò cố vấn trong mỗi tập.


Ca sĩ mặt nạ là một trong những chương trình truyền hình có độ bảo mật cực kỳ cao và chặt chẽ. Các nghệ sĩ khi tham gia chương trình đều được bảo mật danh tính một cách tối đa với cả khán giả và các nhân viên khác ngoài ê-kíp của chương trình. Khi đến quay hình, các nghệ sĩ đều không được phép di chuyển bằng phương tiện cá nhân và không có trợ lý hay người quản lý đi cùng. Sẽ có xe của chương trình đưa đón nghệ sĩ đến phim trường và ghi hình theo khung giờ đã hẹn trước. Các nghệ sĩ sau đó đeo mặt nạ của mình và di chuyển vào phòng chờ, mỗi người một phòng chờ riêng biệt, có dán tên dành cho từng nghệ sĩ để không ai biết mình chung bảng với ai. Phòng chờ này chỉ cho phép stylist (nhà tạo mẫu) và ê-kíp chương trình vào để hỗ trợ nghệ sĩ trong các vấn đề liên quan đến trang phục. Kể cả khi lên sân khấu hay quay trở lại phòng chờ, các nghệ sĩ luôn có sự đồng hành và giám sát của các nhân viên ê-kíp để bảo đảm tuyệt đối tính bảo mật về thân phận, danh tính của họ.


Các bộ mascot hóa trang cho các nhân vật của chương trình được thiết kế bởi nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông. Lấy cảm hứng từ các con vật, anh đã cho sáng tạo ra những mascot có thiết kế công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Mỗi bộ cánh đều được đính kết lông, đá chỉn chu. Bằng tài năng nổi bật của mình, anh đã chế tác ra các bộ mascot sống động, mang đến cho công chúng những tác phẩm có tính nghệ thuật cao. Nói về việc sáng tác những trang phục đặc biệt này, anh cho biết bản thân yêu thích việc mạo hiểm, nâng cấp bằng những thử thách mới và hy vọng nhận được nhiều lời khen về những bộ trang phục mascot "có một không hai" này.[13] Dù nhiều kinh nghiệm làm trang sức, anh vẫn thấy khó khăn khi thực hiện những bộ mascot cho chương trình. Anh phải mời chuyên gia ở Mỹ sang Việt Nam để học hỏi, nghiên cứu, thậm chí anh còn phải học thêm cả những mảng không chuyên như tạo dáng, nội thất, kiến trúc...
Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam
Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam
Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam
Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy