Các phương thức tuyển sinh

Trong năm học 2023, tuyển sinh Đại học sẽ được tiến hành qua nhiều phương thức khác nhau. Với việc có nhiều phương thức tuyển sinh, các thí sinh cần chú ý để lựa chọn cho mình phương thức tuyển sinh phù hợp và tốt nhất.


Một số trường Đại học sử dụng phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Tuy nhiên, với phương thức này, số lượng chỉ tiêu tuyển sinh được giới hạn, do đó chỉ có một số ít các trường sử dụng phương thức này. Để xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ, các thí sinh cần có chứng chỉ tiếng Anh hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ khác phù hợp với yêu cầu của trường. Các trường Đại học thông thường yêu cầu thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT 61-80 hoặc IELTS 5.5-6.5 để được xét tuyển. Phương thức tuyển sinh khác là xét bằng kết quả bài thi đánh giá năng lực. Đây là kỳ thi được tổ chức bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo, đánh giá năng lực toàn diện của các thí sinh trong các môn học như Toán, Văn, Ngoại ngữ và Khối A (Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học). Kết quả của kỳ thi này sẽ được sử dụng để xét tuyển vào một số trường Đại học. Cuối cùng, phương thức tuyển sinh thông thường nhất vẫn là xét bằng kết quả thi THPT Quốc gia của các thí sinh. Đây là phương thức tuyển sinh chính thức và được áp dụng cho hầu hết các trường Đại học trên toàn quốc. Các thí sinh cần chuẩn bị kỹ càng và tự tin để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi này.


Các phương thức tuyển sinh đại học năm 2023 được áp dụng khá đa dạng, từ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đến xét bằng kết quả bài thi đánh giá năng lực và kết quả thi THPT Quốc gia. Các thí sinh cần lựa chọn phương thức tuyển sinh phù hợp với năng lực và khả năng của mình để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2023.

Các phương thức tuyển sinh
Các phương thức tuyển sinh
Các phương thức tuyển sinh
Các phương thức tuyển sinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy